Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.13 : สงครามประสาทเริ่มต้นอีกครั้ง

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.13 : สงครามประสาทเริ่มต้นอีกครั้ง

ย้อนกลับไปตอนที่พัคจองเจสารภาพกับอีดงชิก ว่าเขาเป็นขับรถทับร่างที่ไม่ได้สติของยูยอนที่นอนอยู่กลางถนน ดงชิกได้ถามคำถามคีย์พอยต์ว่า “ทำไม ส.ส.โดแฮวอนถึงขายที่ดินให้กับอีชางจินด้วยราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดในวันนั้น ?” ซึ่งพัคจองเจไม่รู้ ดงชิกจึงปล่อยเขาเพื่อให้ไปสืบหาความจริง เพราะดงชิกเชื่อว่ามันต้องมีอะไรที่ซับซ้อนกว่านี้ซ่อนเอาไว้

ทีนี้ เมื่อฮันจูวอนมาที่บ้านดงชิกเพราะรู้ว่าพัคจองเจรับสารภาพ แต่เขาก็ประหลาดใจที่ดงชิกปล่อยตัวพัคจองเจไป แล้วสงครามประสาทก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

แน่นอนว่าดงชิกสงสัยฮันกีฮวาน ที่ตอนนี้ได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เปรียบดั่งเส้นด้ายที่พันกันจนยุ่งเหยิงและซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการตายของยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน การฆ่าตัวตายอันเป็นปริศนาของคังจินมุก และล่าสุดการตายของผู้กำกับฯ นัมซังแบ เส้นด้ายที่พันกันยุ่งเหยิงเส้นนั้นกลับมีปลายสายไปที่ฮันกีฮวาน !

ดงชิกเอ่ยปากกับจูวอน “ถ้าคนในครอบครัวของคุณทำในสิ่งเลวร้ายที่เกินจะคาดฝัน คุณจะยังจับมือเขาอยู่มั้ย ? เพราะความเป็นนายตำรวจใหญ่ คุณจึงคิดว่าเขาไม่น่าจะเป็นคนก่ออาชญากรรมเองอย่างนั้นหรือ ?”

ด้านจูวอนเอ่ยปากถามด้วยความสงสัยปนอารมณ์โกรธ “ทำไมถึงคิดว่าการตายของยูยอนไปเกี่ยวโยงกับฮันกีฮวาน ?” ดงชิกจึงถามกลับว่า “คุณเชื่อคำพูดของพ่อหรือเปล่า ?” แต่จูวอนกลับบอกว่าเขาไม่เชื่อใครทั้งนั้น แใ่แต่ตัวของเขาเอง “ผมไม่เชื่อคุณ ผมไม่เชื่อฮันกีฮวาน และผมก็ไม่เชื่อตัวเองด้วย ผมไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญเลยว่าคุณ (ดงชิก) จะไว้ใจผมหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม แม้จูวอนจะออกปากว่าไม่เขื่อว่าพ่อของเขาจะมีเอี่ยวกับคดียูยอน แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็ปฏิเสธสัญชาตญาณความเป็นตำรวจของเขาไม่ได้ว่า ฮันกีฮวานที่พิรุธที่น่าสงสัยอยู่หลายประการ

แล้วอะไรที่ทำให้ดงชิกเชื่อว่าฮันกีฮวานมีเอี่ยวกับการตายของยูยอน เริ่มต้นจากโจกิลกูที่เป็นคนปลอมแปลงหลักฐานเรื่องปิ๊กกีต้าร์ โดยคนสั่งการคือ ส.ส.โดแฮวอน ซึ่งไปเชื่อมโยงด้านผลประโยชน์ที่ดินกับอีชางจิน และล่าสุดอีชางจินก็ไปพบฮันกีฮวานด้วยท่าทีแปลก ๆ นั่นหมายความว่าทุกเบาะแสล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่ฮันกีฮวาน คำถามคือฮันกีฮวานทำอะไรในคืนวันนั้น ?

จากนั้น ดงชิกก็ได้รับข้อเสนอจากฮันกีฮวานให้มารับตำแหน่งฝ่ายสืบสวนในกรุงโซล ซึ่งเขาไม่ปฏิเสธ

เรื่องราวดำเนินไป ปมเงื่อนต่าง ๆ ค่อย ๆ คลี่คลาย จนมาถึงการพิจารณาเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของฮันกีฮวาน ซึ่งจูวอนก็เข้าอยู่ด้วย ทุกสิ่งอย่างก็ดูเหมือนจะผ่านฉลุยไปได้ด้วยดี ทันใดนั้นเอง ดงชิกก็ปรากฏตัวขึ้น ทำเอาทุกคนต่างพากันแปลกใจ เขาเดินตรงไปหาจูวอน แล้วประกาศจับกุมตัวจูวอนในข้อหาล่วงละเมิดและให้ความช่วยเหลือคดีฆาตกรรมอีกึมฮวา

จูวอนรู้สึกเหมือนเขาโดนหักหลัง พูดกับดงชิกว่า “คุณกำลังทำอะไร ?” ดงชิกตอบทันควัน “ถ้าคุณทำผิด คุณก็ต้องถูกลงโทษ สารวัตรฮันจูวอน”

ดงชิกใส่กุญแจมือจูวอน ท่ามกลางสีหน้าที่ตกตะลึงจนตาเบิกโพลงของฮันกีฮวาน !!!

สรุปไทม์ไลน์

เมื่อปี 2000 ฮันกีฮวานให้การช่วยเหลืออีชางจินเรื่องที่ดินโครงการพัฒนาเมือง ซึ่งโดแฮวอนมีเอี่ยวเรื่องนี้ด้วย โดยฮันกีฮวานต้องการให้บริษัทก่อสร้างของพ่อตาได้งานจากอีชางจิน ส่วนโดแฮวอนก็จะได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง

คืนหนึ่ง ทั้ง 3 คนนัดเจรจากันที่ร้านอาหารมุนจูฮยาง แล้วดื่มเหล้ากันจนเมามาย คืนนั้น ฮันกีฮวานขับรถไปชนยูยอน (ระหว่างเดินกลับบ้านยูยอนโดนคังจินมุกตัดนิ้วแต่เธอหนีมาได้) ที่ยืนขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนนจนตาย (เมาแล้วขับ) ซึ่งฮันกีฮวานก็ได้หนีไปโดยทิ้งร่างของยูยอนเอาไว้อย่างนั้น พูดง่าย ๆ คือ โดแฮวอนโดนทั้งอีชางจินหลอกมาตลอด

ต่อมาพัคจองเจก็ขับรถมาทับร่างของยูยอน ด้วยความหลอนจากยาเสพติดที่เสพไปทำให้หลอนและตกใจกลัวจึงโทร. ไปบอกโดแฮวอน ผู้เป็นแม่ แล้วเธอก็โทร. ไปให้อีชางจินมาเก็บกวาดให้โดยเสนอที่ดินเป็นการตอบแทน แต่สิ่งที่อีชางจินทำหลังจากนั้นคือไม่ได้เก็บกวาดศพตามสัญญา แล้วคังจินมุกก็เอาศพยูยอนไปไว้ที่ห้องใต้ดินบ้านดกชิก โดนโบกปูนเอาไว้

ต่อมาผู้กำกับฯ นัมซังแบได้ส่งปิ๊กกีต้าร์ไปตรวจ แต่โดแฮวอนได้สั่งให้โจกิลกูจัดการสับเปลี่ยนผลการตรวจดีเอ็นเอบนปิ๊กกีต้าร์ ซึ่งมีดีเอ็นเอองพัคจองเจติดอยู่ โดยงานนี้ผู้กำกับจองได้รับสินบนจากโดแฮวอน (เรื่องนี้ฮันกีฮวานไม่รู้เรื่อง)

มาถึง ณ จุดนี้ ฮันกีฮวานต้องการให้เรื่องนี้จบ ๆ ไปซะ เขาจึงใช้ให้ผู้กำกับจองปิดการบันทึกภาพกล้องวงจรปิด แล้วฮันกีฮวานก็ใช้ให้อีชางจินเอาสายเอ็นตกปลาไปให้คังจินมุกในห้องขัง พื่อเรื่องจะได้จบ แต่ไม่เพียงแต่นั้น ผู้กำกับจองเสนอฮันกีฮวานให้ใช้ผู้กำกับนัมซังแบเป็นแพะรับบาป และตัวผู้กำกับจองก็หักหลังฮันกีฮวานโดยการเปิดการบันทึกกล้องวงจรปิดเอาไว้ เพื่อเป็นการแบล็กเมลในภายหลัง

สรุปคือ ทุกตัวละครล้วนแล้วแต่ทำผิดกฎหมาย และมีส่วนในเหตุการณ์ฆาตกรรมแทบทุกคน ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือหวังผลด้วยเจตนาที่ดีก็ตาม !!!

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Joint Korea