Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.13 : สงครามประสาทเริ่มต้นอีกครั้ง

Beyond Evil EP.13 รีแคป : สงครามประสาทเริ่มต้นอีกครั้ง

Beyond Evil EP.13 : เจ้าหน้าที่ปะติดปะต่อเบาะแสต่าง ๆ จนเห็นความเกี่ยวข้องที่ชัดเจนระหว่างฮันกีฮวันกับคดี ในขณะที่ดงชิกไม่แน่ใจว่า เขาจะไว้ใจจูวอนได้หรือไม่

ย้อนกลับไปตอนที่พัคจองเจสารภาพกับดงชิก เขาเป็นขับรถทับร่างที่ไม่ได้สติของยูยอนที่นอนอยู่กลางถนน ดงชิกได้ถามคำถามคีย์พอยต์ว่า “ทำไม ส.ส.โดแฮวอนถึงขายที่ดินให้กับอีชางจิน ต่ำกว่าราคาตลาด ?” ซึ่งพัคจองเจไม่รู้ ดงชิกจึงปล่อยเขาให้ไปสืบหาความจริง เพราะดงชิกเชื่อว่าต้องมีอะไรซับซ้อนกว่านี้ซ่อนอยู่

ซีรีส์ Beyond Evil EP.13 สปอยล์

ทีนี้ เมื่อจูวอนมาที่บ้านดงชิก เพราะรู้ว่าพัคจองเจรับสารภาพ แต่เขาก็ประหลาดใจที่ดงชิกปล่อยตัวพัคจองเจไป แล้วสงครามประสาทก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

แน่นอนว่าดงชิกสงสัยฮันกีฮวาน ที่ตอนนี้ได้รับการโปรโมตให้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. เปรียบดั่งเส้นด้ายที่พันกันจนยุ่งเหยิง ไม่ว่าจะเป็นการตายของยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน การฆ่าตัวตายอันเป็นปริศนาของคังจินมุก และล่าสุดการตายของผู้กำกับฯ นัมซังแบ เส้นด้ายที่พันกันยุ่งเหยิงเส้นนั้น กลับมีปลายสายไปที่ฮันกีฮวาน !

ดงชิกเอ่ยปากกับจูวอน “ถ้าคนในครอบครัวของคุณทำในสิ่งเลวร้ายที่เกินจะคาดฝัน คุณจะยังจับมือเขาอยู่มั้ย ? เพราะความเป็นนายตำรวจใหญ่ คุณจึงคิดว่าเขาไม่น่าจะเป็นคนก่ออาชญากรรมอย่างนั้นหรือ ?”

ด้านจูวอนเอ่ยปากถามด้วยความสงสัยปนอารมณ์โกรธ “ทำไมถึงคิดว่าการตายของยูยอนไปเกี่ยวโยงกับฮันกีฮวาน ?”

ดงชิกจึงถามกลับว่า “คุณเชื่อคำพูดของพ่อหรือเปล่า ?”

จูวอนกลับบอกว่าเขาไม่เชื่อใครทั้งนั้น เขาเชื่อแต่ตัวเองเท่านั้น “ผมไม่เชื่อคุณ ผมไม่เชื่อฮันกีฮวาน และผมก็ไม่เชื่อตัวเองด้วย ผมไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ดังนั้นมันจึงไม่สำคัญเลยว่าคุณ (ดงชิก) จะไว้ใจผมหรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม แม้จูวอนจะออกปาก ไม่เขื่อว่าพ่อจะมีเอี่ยวกับคดียูยอน แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็ปฏิเสธสัญชาตญาณความเป็นตำรวจของตัวเองไม่ได้ สัญชาตญาณที่ทำให้เห็นว่า ฮันกีฮวานที่พิรุธที่น่าสงสัยอยู่หลายประการ

ซีรีส์ Beyond Evil EP.13

แล้วอะไรที่ทำให้ดงชิกเชื่อว่าฮันกีฮวานมีเอี่ยวกับการตายของยูยอน เริ่มต้นจากโจกิลกูเป็นคนปลอมแปลงหลักฐานเรื่อง ปิ๊กกีต้าร์ โดยคนสั่งการคือ ส.ส.โดแฮวอน ซึ่งไปเชื่อมโยงด้านผลประโยชน์ที่ดินกับอีชางจิน และล่าสุด อีชางจินก็ไปพบฮันกีฮวานด้วยท่าทีแปลก ๆ นั่นหมายความว่า ทุกเบาะแสล้วนแล้วแต่ชี้ไปที่ฮันกีฮวาน

คำถามคือฮันกีฮวานทำอะไรในคืนวันนั้น ?

สรุปเนื้อเรื่อง Beyond Evil (2021) ปมปีศาจ

สปอยล์ซีรีส์ Beyond Evil EP.13

จากนั้น ดงชิกก็ได้รับข้อเสนอจากฮันกีฮวานให้มารับตำแหน่งฝ่ายสืบสวนในกรุงโซล ซึ่งเขาไม่ปฏิเสธ

เรื่องราวดำเนินไป ปมเงื่อนต่าง ๆ ค่อย ๆ คลี่คลาย จนมาถึงการพิจารณาเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของฮันกีฮวาน ซึ่งจูวอนก็อยู่ด้วย ทุกสิ่งอย่างดูเหมือนจะผ่านฉลุย ทันใดนั้น ดงชิกก็ปรากฏตัวขึ้น ทำเอาทุกคนต่างพากันแปลกใจ เขาเดินตรงไปหาจูวอน แล้วประกาศจับกุมตัวจูวอนในข้อหาล่วงละเมิด และให้ความช่วยเหลือคดีฆาตกรรมอีกึมฮวา

จูวอนรู้สึกเหมือนเขาโดนหักหลัง พูดกับดงชิกว่า “คุณกำลังทำอะไร ?”

ดงชิกตอบทันควัน “ถ้าคุณทำผิด คุณก็ต้องถูกลงโทษ สารวัตรฮันจูวอน”

ดงชิกใส่กุญแจมือจูวอน ท่ามกลางสีหน้าที่ตกตะลึงจนตาเบิกโพลงของฮันกีฮวาน

สรุปไทม์ไลน์

เมื่อปี 2000 ฮันกีฮวานให้การช่วยเหลืออีชางจิน เรื่องที่ดินโครงการพัฒนาเมือง ซึ่งโดแฮวอนมีเอี่ยวเรื่องนี้ด้วย ฮันกีฮวานต้องการให้บริษัทก่อสร้างของพ่อตาได้งานจากอีชางจิน ส่วนโดแฮวอนจะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง

คืนหนึ่ง ทั้ง 3 คนนัดเจรจากันที่ร้านอาหารมุนจูฮยาง แล้วดื่มเหล้ากันจนเมามาย คืนนั้น ฮันกีฮวานขับรถไปชนยูยอน (ระหว่างเดินกลับบ้าน ยูยอนโดนคังจินมุกตัดนิ้วแต่เธอหนีมาได้) ยูยอนขอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน (เมาแล้วขับ + ชนแล้วหนี) ฮันกีฮวานหนีไปโดยทิ้งร่างของยูยอนเอาไว้อย่างนั้น (โดแฮวอนโดนทั้งอีชางจินหลอกมาตลอด)

ต่อมา พัคจองเจขับรถมาทับร่างของยูยอน ด้วยความหลอนจากยาเสพติดที่เสพและตกใจกลัว จึงโทร. ไปบอกโดแฮวอน ผู้เป็นแม่ เธอจึงโทร. ให้อีชางจินมาเก็บกวาดให้ โดยเสนอที่ดินเป็นการตอบแทน แต่สิ่งที่อีชางจินทำหลังจากนั้นคือ ไม่ได้เก็บกวาดศพตามสัญญา คังจินมุกจึงมาเอาศพยูยอนไปไว้ที่ห้องใต้ดินบ้านดกชิก โดยโบกปูนเอาไว้

ผู้กำกับฯ นัมซังแบส่งปิ๊กกีต้าร์ไปตรวจ แต่โดแฮวอนสั่งให้โจกิลกูจัดการสับเปลี่ยนผลการตรวจดีเอ็นเอบนปิ๊กกีต้าร์ ซึ่งมีดีเอ็นเอองพัคจองเจติดอยู่ โดยงานนี้ผู้กำกับจองได้รับสินบนจากโดแฮวอน (เรื่องนี้ฮันกีฮวานไม่รู้เรื่อง)

ณ จุดนี้ ฮันกีฮวานต้องการให้เรื่องนี้จบ ๆ ไปซะ เขาจึงใช้ให้ผู้กำกับจองปิดการบันทึกภาพกล้องวงจรปิด แล้วฮันกีฮวานก็ใช้ให้อีชางจินเอาสายเอ็นตกปลาไปให้คังจินมุกในห้องขัง ไม่เท่านั้น ผู้กำกับจองเสนอฮันกีฮวานให้ใช้ผู้กำกับนัมซังแบเป็นแพะรับบาป และตัวผู้กำกับจองก็หักหลังฮันกีฮวาน โดยการเปิดการบันทึกกล้องวงจรปิดเอาไว้ เผื่อนำมาใช้แบล็กเมลในภายหลัง

สรุปคือ ทุกคนล้วนแล้วแต่ทำผิดกฎหมาย และมีส่วนในเหตุการณ์ฆาตกรรมแทบทุกคน ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือหวังผลด้วยเจตนาทดีก็ตาม

Beyond Evil EP.14 รีแคป : ผิดคำสัญญา