Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House (2021)

ซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House เรื่องย่อ : เรื่องราวของหญิงสาวนายหน้าอสังหาฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายบ้านผีสิงโดยเฉพาะ !

ชื่อเกาหลี : 대박부동산 (แทบักเรียลเอสเตท)
ชื่ออื่น : Daebak Real Estate
แนว : คอมเมดี้ แฟนตาซี
ช่อง : KBS2
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 21.30 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 14 เมษายน 2021
เรต : 15+
คะแนน 5/10 เรตติ้ง 5.9

เรื่องย่อ Sell Your Haunted House

ซีรีส์ Sell Your Haunted House (ชื่อแปลจากภาษาเกาหลี Daebak Real Estate) เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องราวของนายหน้าขายบ้านสาวสวยผู้ลึกลับ และชายหนุ่มผู้หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักต้มตุ๋น ทั้งสองร่วมมือกันเพื่อไล่ปราบผีและเหล่าวิญญาณชั่วร้ายตามบ้านเรือน ก่อนจะที่ขายมันให้กับเจ้าของคนใหม่ต่อไป

นักแสดงนำ

ฮงจีอา
รับบทโดย จางนารา

สาวเลือดร้อนที่ได้รับการสืบทอดวิชาการปราบผีมาจากแม่ เธอจึงใช้ความสามารถนี้มาดำเนินธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อว่า แทบักเรียลเอสเตท ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ต้องการขายบ้านผีสิงให้ได้ราคาดีใช่มั้ย ? ให้เราจัดการให้สิ”

โออินบอม
รับบทโดย จองยงฮวา CNBLUE

หนุ่มนักต้มตุ๋นผู้แอบอ้างว่าตัวเองเป็นนักปราบผี เขาหาประโยชน์จากความเชื่อของคนเพื่อหาเงิน แม้ว่าตัวเองจะไม่เชื่อเรื่องผีเลยก็ตาม แต่ถึงจะเป็นคนขี้โกง หากทว่าเขากลับเป็นคนที่มีไหวพริบ เป็นคนช่างสังเกต ด้วยความสามารถต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้ฮงจีอามองเห็นอะไรบางอย่าง จึงได้ขอให้เขามาร่วมมือกับเธอในการทำธุรกิจอันน่าสะพรึงนี้ไปด้วยกัน

ประธานโทฮักซอง
รับบทโดย อันกิลคัง

ประธานโทฮักรับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นแนวหน้าของประเทศเกาหลีใต้ เขาเป็นประธานที่บริหารงานแบบเผด็จการ เขาจึงเป็นแกนกลางและทุกสิ่งทุกอย่างของบริษัท

ประธานโทฮักซองเชื่อว่าทุกอย่างสามารถจัดการได้ด้วยเงิน และด้วยเงินนี้เองเขาเชื่อว่ามันสามารถซื้อจิตวิญญาณของคนได้ แต่ดูเหมือนว่าความเชื่อของเขาจะไม่สามารถใช้ได้กับฮงจีอา เพราะเธอไม่ยอมขายที่ดินที่เขาต้องการนำมาพัฒนา ทำให้เขาต้องใช้กำลังเพื่อบีบบังคับ แต่ยิ่งเขาพยายามมากเท่าไร อดีตเมื่อ 20 ปีก่อนก็ยิ่งตามมาหลอกหลอนเขามากขึ้นเรื่อย ๆ

เลขาจู
รับบทโดย คังมัลกึม

เลขาฯ ของฮงจีอา เป็นคนสำคัญที่คอยขับเคลื่อนแทบักเรียลเอสเตทให้ดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น ด้วยรอยยิ้มและเป็นคนที่โน้มน้าวคนเก่ง ทำให้เลขาจูเป็นคนที่ฮงจีอาจะขาดไปไม่ได้ แต่ภายใต้รอยยิ้มและความเป็นคนคิดบวก เธอกลับซ่อนบุคลิกบางอย่างที่น่ากลัวเอาไว้ เชื่อเถอะว่าคนที่สามารถทำงานในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเรื่องวิญญาณต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เธอถือเป็นคนที่ฮงจีอาไว้ใจมากที่สุดรองจากตัวเธอเอง

ฮอจีซอล
รับบทโดย คังฮงซอก

เพื่อนร่วมแก๊งต้มตุ๋นหลอกผีของโออินบอม ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนลยี ว่าที่จริงเขาอาจจะเป็นนักต้มตุ๋นที่มุ้งมิ้งที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ เพราะเขานำเงินที่ต้มตุ๋นมาได้ทั้งหมดไปฝากธนาคาร เพื่อต่อยอดความฝันที่จะมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเองเพื่อแม่ให้เป็นจริงขึ้นมาได้สักวัน ต่อมาเมื่อเขาได้เข้ามาร่วมงานที่แทบักเรียลเอสเตทในฐานะพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราว เขาก็ได้ใช้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีช่วยงานของฮงจีอากับเลขาจูได้ไม่น้อย

เรตติ้ง Sell Your Haunted House

เรตติ้งเฉลี่ย 5.9
EP.01 🟡 5.3 %
EP.02 ⚫ 5.6 %
EP.03 ⚫ 5.9 %
EP.04 🟡 5.3 %
EP.05 ⚫ 6.3 %
EP.06 ⚫ 5.9 %
EP.07 ⚫ 6.1 %
EP.08 ⚫ 5.9 %
EP.09 ⚫ 5.8 %
EP.10 ⚫ 5.9 %
EP.11 🟠 6.5 %
EP.12 🔴 6.9 %
EP.13 ⚫ 5.9 %
EP.14 ⚫ 5.9 %
EP.15 ⚫ 5.8 %
EP.16 ⚫ 5.5 % (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป Sell Your Haunted House

ทีเซอร์

ทีเซอร์ 1 : ซีรีส์ Sell Your Haunted House เริ่มตอนแรก 14 เมษายน นี้

อธิบายทีเซอร์ : ฮงจีอากำลังจุดไฟแช็กซิปโป ในขณะที่ภาพเผยให้เห็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำพิธีไล่ภูตผีวิญญาณชั่วร้าย จากนั้นเธอก็เอ่ยออกมาว่า “ต้องการขายบ้านผีสิงให้ได้ราคาดีหรือเปล่า ?”

ทีเซอร์ 2 : จะมาขายบ้านหรือคะ ?

อธิบายทีเซอร์ : ในยามค่ำคืนท่ามกลางบรรยากาศชวนวังเวงน่าขนหัวลุก โออินบอมได้แอบเข้าไปในสำนักงานของแทบักเรียลเอสเตทเพื่อค้นหาอะไรบางอย่าง ในขณะที่ ทั้งโต๊ะ ทั้งโคมไฟก็ขยับเขยื้อนด้วยพลังงานบางอย่าง 👻 แต่เขาก็ยังบ่นพึมพำออกมาในทำนองว่าเรื่องผีเป็นเรื่องไร้สาระ และเมื่อเขาส่องไฟขึ้นไปด้านบน ก็ทำเอาสะดุ้งจนสติแทบหลุด เมื่อเห็นฮงจีอายืนอยู่ตรงนั้นด้วยสีหน้าเรียบเฉย เธอกล่าวออกมาว่า “มาที่นี่ต้องการขายบ้านหรือคะ ?”

หลังจากโออินบอมหายตกใจ เขาก็เงยหน้ามองไปที่ฮงจีอาพลางคิดในใจว่า “เธอเป็นใครกันนะ หรือว่าเธอเป็นบ้าไปแล้ว ?”

ทีเซอร์ 3 : ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายบ้านผีสิงโดยเฉพาะ

อธิบายทีเซอร์ : ฮงจีอาพูดว่า “เคยมีคนตายในตึกนี้หรือถูกฆาตกรรมหรือเปล่า ?” จากนั้นเธอก็กล่าวอีกว่า “แทบักเรียลเอสเตทของเรามีความเชี่ยวชาญพิเศษในการขายบ้านผีสิง”

ชายคนหนึ่งพูดกับโออินบอม “พวกเขาสามารถขายบ้านผีสิงได้ในราคาตลาดเลยเหรอ ?” โออินบอมตอบว่า “แกกำลังพูดอะไรของแก ผีมันมีจริงที่ไหนกัน”

ฮงจีอาพูดชวนให้โออินบอมมาร่วมมือทำงานกับเธอ โดยตอนแรกเธอเสนอเงินให้ 1 หมื่นดอลลาร์ แต่เขาตอบกลับไปว่า “เงินไม่ใช่ประเด็น” ฮงจีอาจึงเพิ่มให้อีกเป็นเท่าตัว “แล้วถ้า 2 หมื่นดอลลาร์ล่ะ ?” จากนั้นคลิปก็จะเผยให้เห็นภาพตัดสลับไปมาถึงวิธีการปราบผีของเธอ ก่อนจะปิดด้วยฉากที่เธอโอบคอเขาพร้อมกับเสียงพูดว่า “เพราะคุณเป็นคนพิเศษ”

👉 รีแคปซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House (2021)
👉 สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Sell Your Haunted House (2021)

Source: KBS2 Korea