Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.13 : โมเมนต์มาเฟียยุค 60

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.13 : โมเมนต์มาเฟียยุค 60

Vincenzo EP.13 เป็นตอนที่ดีที่สุดในจำนวน 13 ตอนที่ผ่านมา เมื่อวินเซนโซมาเล่นใหญ่ ตอนนี้สนุกมาก ได้เสียงฮาจากคนเส้นลึกอย่างผู้เขียน 8/10

หลังจากวินเซนโซกับหัวหน้าโจสามารถวางแผนลวงผู้เช่าออกไปได้ ทั้งสองก็ลงมาที่ห้องนิรภัยใต้อาคาร แล้วก็พบกับทองคำเป็นจำนวนมากจริง ๆ ในขณะที่วินเซนโซกำลังเดินดูทองคำด้วยความตื่นเต้น หัวหน้าโจก็เอาปืนเล็งมาที่หัวของทนายมาเฟีย

หัวหน้าโจเอยความต้องการออกมา เป็นทองคำแท่งเพียงแท่งเดียวเท่านั้น และเขาไม่ต้องการที่จะทำร้ายใคร ระหว่างนั้นเขาก็หา “ไฟล์กิโยตีน” ที่ห่อหุ้มด้วยทองคำแท่ง (จะเป็นทองแท่งที่มีสัญลักษณ์พิเศษ) เมื่อหัวหน้าออกไปด้านนอก ทันใดนั้นคอนซิเยเรก็ตามออกมาแล้วเอ่ยว่า “กำลังหาไฟล์กิโยตีนอยู่ใช่มั้ย ?” เป็นคำถามที่ทำเอาหัวหน้าโจตกใจเป็นอย่างมาก พลางคิดในใจว่าวินเซนโซรู้เรื่องความลับระดับชาติเกี่ยวกับไฟล์กิโยตีนได้อย่างไร ? วินเซนโซอาศัยจังหวะนี้ ใช้สกิลที่ถูกฝึกจากหน่วยรบพิเศษอิตาเลียนจัดการกับหัวหน้าโจ

แล้วความจริงก็ปรากฏออกมาว่า ที่แท้แล้วหัวหน้าโจคือเจ้าหน้าที่จากหน่วยข่าวกรองด้านความปลอดภัยระหว่างประเทศ ที่ลาออกมาเพื่อไปตีสนิทกับประธานหวัง แล้วก็ลอบวางยาพิษประธานหวัง

แต่สิ่งที่น่าโมโหจนวินเซนโซแทบจะตบกะโหลกทั้งตัวเองและหัวหน้าโจก็คือ วินเซนโซดันโยเสื้อที่มีอุปกรณ์การเปิดห้องนิรภัยด้วยม่านตาเอาไว้ด้านในห้องนิรภัย อ้าว ! ทีนี้จึงเหลือแค่ทางเดียวเท่านั้นที่จะเอาทองออกมาได้ นั่นก็คือระเบิดตึก

ตัดภาพมาที่จางจุนอู หรือจริง ๆ เขาคือจางฮันซอก กำลังจัดงานคีย์โน้ตเพื่อโชว์วิสัยทัศน์ในการนำบาเบลเติบโตไปสู่อนาคต ภายใต้ชื่องานอันยาวเหยียดว่า “จิตวิญญาณของผู้ประกอบการแห่งความเชื่อมั่น กับอนาคตที่ไม่มีใครเข้าถึงได้ซึ่งสร้างขึ้นโดยบาเบล”

จางจุนอูประกาศบนเวทีว่า “อนาคตไม่มีใครเป็นเจ้าของคนที่จับได้ก่อนคือคนที่ได้ครอบครอง ตอนนี้บาเบลเคมีคอลส์กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของโลก ในอนาคตเราจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า” โอ้ วิสัยทัศน์ช่างกว้างไกลยิ่งนัก ทันใดนั้นเอง ของขวัญจากวินเซนโซและชายองก็ปรากฏขึ้น เลือดหมูจำนวนมากถูกเทลงจากด้านบน 🐷 ไหลลงมาห่าใหญ่ เลือดหมูที่ตกกระทบร่างของจูนอูกระเซ็นเป็นเม็ดสวยงาม คล้ายกับน้ำตกไนแอการาตกกระทบลงบนโขดหิน

วินเซนโซและชายองที่นั่งดูโชว์ต่างพากันตบมือหัวเราะชอบใจเป็นการใหญ่ พลางพูดออกมาด้วยน้ำเสียงอันร่าเริง “เป็นโมเมนต์ที่ทำให้รู้สึกเหมือนมาเฟียในยุค 60 ที่ใช้เลือดหมูเป็นการสั่งสอนศัตรู”

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Live