Skip to content
รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.14 : ผิดคำสัญญา

รีแคปซีรีส์ Beyond Evil EP.14 : ผิดคำสัญญา

ที่แท้แล้วการจับกุมตัวฮันจูวอนของอีดงชิก ในการประชุมเพื่อพิจารณาผู้เข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. ของฮันกีฮวาน เป็นแผนที่จูวอนนัดแนะกับดงชิกไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งดงชิกได้บอกกับจูวอนว่าแผนการนี้มันเสี่ยงมาก ดังนั้น เขาจึงขอร้องให้จูวอนอย่าพูดอะไรในขั้นตอนการสอบสวนเป็นอันขาด

แต่แล้วจูวอนก็ผิดคำสัญญา เขายอมรับข้อกล่าวหาว่าตัวเองกระทำการนอกเหนือหน้าที่ จนเป็นเหตุสนับสนุนให้เกิดการฆาตกรรมอีกึมฮวา

จูวอนสารภาพความจริงออกมาจนสิ้นกระแสความ “ข้อกล่าวหาเป็นเรื่องจริง ผมเป็นคนใช้เธอเป็นเหยื่อล่อฆาตกร … ผมไม่คิดว่าผมจำเป็นต้องกลับไปที่ที่ผมอยู่เพราะผมแตกต่างจากคนอื่น คนที่ไม่ยอมรับความผิดที่ตัวเองก่อ อย่างนั้นแล้วคำสัตย์ปฏิญาณจะกล่าวไปเพื่ออะไร”

ฮันกีฮวานโกรธควอนฮยอกเป็นฟืนเป็นไฟ ที่ใช้เส้นสายพาจูวอนเข้ามาในห้องประชุมเพื่อพิจารณาตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ แล้วจูวอนก็ปรากฏตัวขึ้น เขาแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเรื่องการจับกุมโดยไม่มีหมายจับ (จับกุมฉุกเฉิน)

ต่อมาสายสืบสาวโอจีฮวาก็เข้าจับกุมอีชางจิน อดีตสามีของเธอ จะอย่างไรก็ตาม เขาได้ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา

หลังถูกปล่อยตัวอีชางจินได้นัดพบกับฮันกีฮวาน ณ สถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจูวอนคาดการณ์สถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้แล้ว

จูวอนก็กำลังรีบบึ่งรถด้วยความเร็ว อีชางจินได้พบกับฮันกีฮวาน ระหว่างนั้นฮันกีฮวานก็สารภาพเรื่องคังจินมุกออกมา รวมถึงการตายของผู้กำกับนัมซังแบ และเรื่องที่เขาเป็นคนขับรถชนยูยอนเมื่อ 21 ปีก่อน … ฮันกีฮวานพูดออกมาทั้งที่ไม่รู้เลยว่า ลูกชายของเขากำลังดักฟังในสิ่งที่เขาพูดทุกอย่าง !!!

จูวอนทั้งช็อกและเสียใจกับความจริงอันเลวร้ายของพ่อที่ตัวเอง เขาไปหยิบชะแลงที่หลังรถ แล้วเดินมุ่งหน้าไป (คาดว่ามุ่งหน้าไปที่รถของฮันกีฮวาน)

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Joint Korea