Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.14 : ทรยศคนในครอบครัว

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.14 : ทรยศคนในครอบครัว

Vincenzo EP.14 : ในตอนนี้คีย์พอยต์สำคัญจะอยู่ที่ฉากจูบของวินเซนโซกับชายองที่แฟน ๆ ต่างรอกันมานาน ซึ่งเป็นจูบที่นานมากกกก

หลังจากโดนเลือดหมูเทใส่ตัวกลางเวทีโชว์วิสัยทัศน์ตามสไตล์มาเฟียยุค 60 จนสร้างอับอายและความโกรธให้กับจางจุนอู (ประธานจางฮันซอ) เป็นอย่างมาก ท่ามกลางเอาแสดงความยินดีอย่างออกหน้าออกตาของวินเซนโซและชายอง ทั้งสามก็ได้มีโอกาสเผชิญหน้าพูดคุยกัน …

ชายองและวินเซนโซใช้คำพูดทิ่มแทงใจดำของจุนอู จนเขาควบคุมความโกรธเอาไว้ไม่อยู่ ต้องเอ่ยกับชายองด้วยความเดือดดาลว่า “คุณมันเป็นแค่ลูกน้องมาเฟียอิตาลีเฮงซวย” แต่ชายองและวินเซนโซก็หัวเราะออกมาก่อนที่จุนอูจะพูดต่อ “มันเป็นเรื่องตลก ที่ยกย่องให้ถังขยะของมาเฟียอิตาลีเป็นผู้ดำรงความยุติธรรม”

วินเซนโซจ้องตาจุนอูเขม็งแล้วเอ่ยว่า “ผมเป็นถังขยะที่เอาถังขยะอีกใบไปทิ้ง เพราะผมทนไม่ได้ถ้ามีถังขยะที่มีกลิ่นเหม็นกว่า”

โดยจุนอูถูกจับข้อหาเป็นผู้จ้างวานฆ่าประธานสหภาพแรงงาน โดยวินเซนโซใช้หลักฐานคำรับสารภาพของคนรถขับบรรทุก เนื้อหาระบุว่ามีคนจ้างเขาให้ขับรถชนประธานสหภาพคนนั้น โดยค่าจ้างเป็นเงิน 200 ล้านวอน แลกกับการติดคุกไม่นานเพราะเป็นเหตุฆ่าคนโดยประมาท

แต่อย่างไรก็ตาม อธิบดีอัยการก็จัดการเคลียร์ให้ จนจุนอูได้รับการปล่อยตัวออกมาเหมือนเดิม

จากนั้น จางฮันซอก็ขอให้ฮันซึงฮยอกติดต่อนัดเจอกับวินเซนโซ ในที่สุดทั้งสองก็ได้พบกัน จางฮันซอเผยไต๋จนหมดว่าเขายินดีจะทรยศพี่ชายของเขา เพื่อแลกกับการที่เขาและบาเบลจะดำรงคงอยู่ได้อย่างปลอดภัย หากทว่า การตอบรับจากวินเซนโซเป็นไปอย่างผิดคาด “ผมไม่ใช้ประโยชน์จากการทรยศของคนในครอบครัว และปัญหาในครอบครัวผมก็ไม่ขอเข้าไปยุ่ง เพราะถ้าผมใช้ประโยชน์จากการทรยศของคนในครอบครัวคนอื่น คนในครอบครัวผมก็อาจจะทรยศผมได้เช่นเดียวกัน”

ต่อมาวินเซนโซและชายองก็วางแผนที่จะทำลายบาเบลกรุ๊ปต่อโดยพุ่งเป้าไปที่บริษัทบาเบลเปเปอร์ ซึ่งเป็นบริษัทกระดาษที่ไม่มีอยู่จริง ตั้งขึ้นเพื่อการหลบเลี่ยงภาษี ต่อมาก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จริง ๆ แล้วบาเบลเปเปอร์เป็นหอศิลป์แห่งหนึ่งซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อหลบเลี่ยงภาษี

ทีนี้ ซอมิริ ครูสอนเปียโนที่อยู่ภายในคึมกาพลาซาก็ออกมาเผยตัวตนกับวินเซนโซ ว่าแท้จริงแล้วเธอคือแฮกเกอร์ระดับเทพที่เป็นคนวางระบบทั้งหมดของอาคารหลังนี้ และเธอก็เป็นคนเดียวที่รอดจากการถูกฆ่าปิดปากหลังจากอาคารสร้างเสร็จ (เพราะเธอทำงานแบบ work from home) ดังนั้น การเข้าห้องนิรภัยสำหรับเธอจึงเป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งกว่าเด็กแกะห่อขนม 5 บาทเสียอีก วินเซนโซจึงให้เธอเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในทีมอีกคน ส่วนชายองก็พูดแบบติดตลกออกมาว่า “คึมกาพลาซามีแต่คนเก่ง ๆ มาอยู่กันเนอะ”

การได้แฮกเกอร์สาวมิริมาร่วมทีมทำให้แผนการทำลายบาเบลเปเปอร์ง่ายยิ่งขึ้น โดยวินเซนโซและชายองปลอมตัวเป็นคู่รักที่เข้าไปชมงานในหอศิลป์ ส่วนมิริก็จะเป็นคนเข้าไปแฮกข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โดยใช้เจ้าสิ่งที่เรียกว่า USB … ระหว่างที่ทั้งคู่อยู่ในหอศิลป์ความหวานก็เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก และก็เป็นโมเมนต์การขอแต่งงาน วินเซนโซจูบชายองนานมากกกกกกกก 💏

จุนอูกับทนายความสาวคนสนิทชเวมยองฮีคิดแผนเอาคืนวินเซนโซ ด้วยการจ้างมาเฟียอิตาลีพันธุ์โหดตัวจริงเพื่อมาจัดการกับวินเซนโซโดยเฉพาะ และดูเหมือนว่าตอนนี้ ทนายมาเฟียสุดเท่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์วงล้อมของความตายจริง ๆ แล้ว