Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.16 : เผาบ้านไล่หนู !

River Where the Moon Rises EP.16 : องค์หญิงพยองกังมาไกลเกินกว่าที่อนดัลจะหยุดเอาไว้ได้แล้ว ทางเดียวที่เขาทำได้คือเป็นดาบเปื้อนเลือดแทนพระองค์ …

อนดัลปราบกบฏที่ป้อมฮวังจูได้สำเร็จ ในขณะที่องค์หญิงพยองกังได้เดินทางมาถึง ก็ได้บีบบังคับให้แม่ทัพยังแช็ก ผู้ว่าการป้อมฮวังจูรับสารภาพว่าโกวอนพโยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการกบฏในครั้งนี้ แต่ยังแช็กไม่ยอมเอ่ยปาก องค์หญิงจึงสั่งทหารให้ไปจับตัวคนในครอบครัวยังแช็กมาฆ่าทีละคน

อนดัลเมื่อได้ยินองค์หญิงรับสั่งเช่นนั้นจึงแสดงความไม่เห็นด้วยออกมาทันที เพราะการที่ทำเช่นนั้นกลายเป็นว่าองค์หญิงจะกลายเป็นคนเลว ด้วยการใช้วิธีการที่ต่ำช้า แต่องค์หญิงก็พยายามให้เหตุผลว่า ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามหากพระองค์สามารถปราบโกวอนพโยได้พระองค์ก็จะทำ ทันใดนั้นเอง อนดัลจึงชักดาบออกมาจากฝักแล้วเข้าไปสังหารยังแช็กภายในดาบเดียว เพื่อไม่ให้องค์หญิงทำสิ่งชั่วช้า

ณ จุดนี้ อนดัลรู้แล้วว่า ยอมกาจิน (องค์หญิง) ที่ตัวเองรักและรู้จักไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป นางไปไกลมากเกินกว่าที่เขาจะหยุดได้ มีเพียงสิ่งเดียวที่เขาจะทำให้ได้ นั่นก็คือเป็นดาบที่ทำชั่วให้แทน !!!

สถานการณ์ความวุ่นวายภายในของโกคูรยอเกิดขึ้นจากจุดเริ่มต้นของพระราชาที่ไม่เอาถ่าน และถูกเติมเชื้อไฟให้มอดไหม้ด้วยน้ำมือขององค์หญิง ตอนนี้ป้อมจูอัน ป้อมมูวอน และป้อมจางรยอง ได้ลุกฮือขึ้นมาก่อการกบฏเช่นเดียวกัน อนดัลจึงขอยกทัพไปปราบกบฏต่อ

ทีนี้ เมื่อองค์หญิงกลับมาถึงวัง พระราชาพยองวอนก็ปลดโกกอนออกจากการเป็นหัวหน้าราชองครักษ์ โดยสั่งให้ไปอยู่ชายแดน แล้วแต่งตั้งองค์หญิงพยองกังให้ดำรงตำแหน่งแทน เท่ากับว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายให้โกกอนตัดสินใจปฏิวัติให้เร็วขึ้น

ระหว่างนั้น องค์หญิงก็วางแผนหลอกเหล่าพันธมิตรของโกวอนพโย ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ดี ๆ จะโดนหลอกด้วยแผนตื้น ๆ แต่สุดท้ายก็หลอกพระมเหสีได้ ทำให้กองทัพของโกวอนพโยขาดกำลังหนุน แล้วก็ให้บังเอิญว่าอนดัลปราบกบฏเสร็จพอดี โกวอนพโยเลยสั่งให้โกกอนยอมวางอาวุธ โกกอนและโกวอนพโยโดนจับเข้าคุก

ที่สถานการณ์ดำเนินมาถึงจุดนี้ ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนถึงความอ่อนยวบของอาณาจักรโกคูรยอ ที่เป็นการรวมตัวกันของเผ่าต่าง ๆ และต่างก็แย่งชิงอำนาจกัน นั่นหมายความว่าถ้าพระราชาผู้ปกครองไร้ความสามารถ การนองเลือดอันเกิดจากความขัดแย้งภายในก็จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และการที่โกวอนพโยสั่งให้โกกอนยอมวางอาวุธ ก็เป็นเพียงเพื่อรักษาเผ่าคเยรูเอาไว้นั่นเอง

แม้องค์หญิงจะดูเหมือนปราบโกวอนพโยได้แล้ว แต่มันยังไม่จบ เพราะแฮโมยองยังคิดแผนที่จะช่วยโกกอนออกมาจากคุก โดยการไปหาดูจุงซอเพื่อให้เขาช่วย เพราะดูจุงซอถูกพิษของโมยองที่ต้องได้รับยาถอนพิษในอีก 2 วัน

ไม่เท่านั้น กษัตริย์ของซิลลาเห็นช่องสบโอกาสในสถานการณ์ที่โกคูรยอทะเลาะกันเอง จนกำลังอ่อนยวบ ได้สั่งกองทัพบุกโกคูรยอ !

Source : KBS2 Korea