Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.15 : เต็มใจให้หลอก

River Where the Moon Rises EP.15 : ดูเหมือนว่าองค์หญิงพยองกังจะถูก “อำนาจ” และความแค้น ทำให้พระองค์เปลี่ยนไปในสายตาของอนดัลและเพื่อน ๆ …

องค์หญิงพยองกังใช้จดหมายรักปลอมวางเป็นกับดัก หลอกพระมเหสีกับโกวอนพโยได้สำเร็จ และพระองค์ก็บีบให้พระมเหสีออกจากวังไปเงียบ ๆ โดยไม่ให้เอาองค์ชายตามไปด้วย (ที่แท้แล้วองค์หญิงวางแผนเพื่อพรากลูกออกจากอ้อมอกแม่ เหมือนที่พระองค์เคยโดนกระทำเมื่อสมัยยังเยาว์วัย) องค์หญิงยิ้มอย่างผู้มีชัยชนะ

แม้องค์หญิงจะจัดการเสี้ยนหนามไปได้หนึ่งคน หากทว่า อนดัลไม่เห็นด้วยกับวิธีการหลอกลวงที่ใช้ในครั้งนี้ เขากล่าวว่าตัวเขาเองเต็มใจให้หลอก ไม่ว่าจะหลอกใช้กี่ครั้งเขาก็เต็มใจ แต่อย่าใช้วิธีการนี้ไปหลอกคนอื่นอีกเลย

โกวอนพโยมอบอำนาจการควบคุมกองทัพของเผ่าคเยรูให้กับโกกอน

ในเวลาเดียวกันนั้น ภาพสะท้อนของความขัดแย้งและความวุ่นวายยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อกองทัพป้องกันเมืองหลวงของแม่ทัพอนดัลเกิดไปมีเรื่องกับกองทัพคเยรูกลางเมือง ทำให้องค์หญิงพยองกังโกรธมาก … ณ จุดนี้ ดูเหมือนว่า “อำนาจ” ได้เกาะกินในใจของพระองค์อย่างเต็มที่ จนไม่สามารถปิดบังซ่อนเร้นได้อีกต่อไป

ในการประชุม องค์หญิงเรียกร้องให้เหล่าขุนนางต้องเป็นคนจ่ายภาษีเพื่อใช้ในการสร้างปราสาทจางอัน โดยพระองค์จะจ่ายเป็นคนแรก โดยพระองค์กล่าวว่ายอมให้ได้ทุกอย่างเพื่อโคกูรยอ

บางทีการอ้างประชาชนขององค์หญิงก็ถูกต้อง แต่อีกทางหนึ่งมันคือการสร้างความขัดแย้งอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเส้นทางที่นำไปสู่สงครามกลางเมือง !!!

โกกอนเผยแผนการของเขาให้โมยองได้รู้ว่า ตระกูลโกจะต้องเป็นใหญ่ในโกคูรยอ โกกอนและโมยองจึงไปหาหัวหน้าชอนจูบัง เพื่อเสนอทางที่จะให้เขาได้มีโอกาสลอบปลงพระชนม์พระราชาพยองวอนอีกครั้ง (โกกอนก็จะได้มีข้ออ้างในการเข้าควบคุมอำนาจ) โดยจะให้การสนับสนุนทั้งเรื่องอาวุธและเงินทุนทั้งหมด

จากนั้น โกกอนได้ใช้ความไม่พอใจของเหล่าขุนนางแม่ทัพนายกองต่าง ๆ เป็นตัวจุดชนวนให้เกิดการก่อกบฏขึ้น เริ่มต้นที่ยังแช็ก ผู้ว่าการป้อมฮวังจู !

แม้จะมีกองทหารเอาไว้ปราบกบฏอยู่แล้ว แต่อนดัลก็ขออาสาออกไปปราบกบฏด้วยตัวเอง เพื่อให้องค์หญิงสบายพระทัย … จริง ๆ แล้ว โกกอนมีแม่ทัพกองทหารปราบกบฏเป็นพวก ซึ่งมันผิดแผนที่โกกอนได้วางเอาไว้ อนดัลปราบกบฏยังแช็กจนสิ้น !!?

Source : KBS2 Korea