Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.11 : สมองส่วนเย็บปักถักร้อย

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.11 : จองบารึมถูกสมองกลีบหน้าของซองโยฮันเข้าควบคุมจนเกินต้านทาน … กับการกลับมาที่น่าตกตะลึงของแดเนียลอี ผู้ที่จะมาช่วยให้สมองส่วนเย็บปักถักร้อยของบารึมกลับมาทำงานอีกครั้ง !!?

หลังจากจองบารึมเผชิญหน้ากับอูฮยองซอล และได้ใช้สกิลการต่อสู้อันสุดยอดจากสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน บารึมบีบคออูฮยองซอลพร้อมกับเสียงที่ดังออกมาว่า “กูจะฆ่ามึง !” ทันใดนั้นเอง ภาพหลอนของซองโยฮันก็ปรากฏขึ้นพร้อมกับคำพูดท้าทาย “ตื่นเต้นดีใช่มั้ยล่ะ ที่ได้รู้สึกถึงการฆ่าคน”

บารึมกลับมาที่บ้านด้วยความคิดในหัวที่สับสนเป็นอย่างมาก เขาพูดกับตัวเองว่า “ฉันไม่ได้ตั้งใจฆ่า มันเป็นแค่การป้องกันตัวเท่านั้น” ในขณะที่เสียงของซองโยฮันกลับพูดว่า “ยอมรับมาดี ๆ เถอะว่ารู้สึกตื่นเต้นและสนุกกับช่วงเวลานั้น”

ในที่สุดบารึมก็เดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อเข้ามอบตัว เขากล่าวกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า “ผมฆ่าอูฮยองซอล” ตำรวจรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่าไม่พบร่องรอยอะไรเลย ไม่มีคราบเลือด ไม่มีร่องรอยการฆาตกรรม !!? บารึมงงหนักมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้เขาไม่รู้แล้วว่าอะไรคือภาพจริง อะไรคือภาพหลอน !

จากนั้น บารึมถูกโปรโมตให้ขึ้นเป็นเจ้าหน้าที่ทีมเก็บหลักฐานของสถานีตำรวจมูจินบุกกู อย่างไรตาม ภาพการตายของอูฮยองซอลยังคงฝังอยู่ในหัวของบารึมไม่เสื่อมคลาย ทำให้เขากลับไปยังสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าเขาพบร่องรอยการอำพรางศพ ทำให้บารึมแน่ใจแล้วว่ามันไม่ใช่ภาพหลอน !

แต่สิ่งที่น่าตกตะลึงยิ่งกว่าคือ ศาสตราจารย์แดเนียลอียังไม่ตาย ! เขาเผยตัวต่อหน้าบารึมพร้อมกับไขปริศนาว่า แท้จริงแล้วเขานี่แหละที่เป็นคนเคลียร์สถานที่เกิดเหตุ แล้วนำศพอูฮยองซอลไปอำพราง ศาสตราจารย์แดเนียลอีกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าตอนนี้ สมองของซองโยฮันจะมีอิทธิพลครอบงำความคิดความรู้สึกของคุณมากขึ้น และการฆ่าอูฮยองซอลเป็นเหมือนการเปิดสวิตช์สัญชาตญาณนักล่ามนุษย์เข้าให้แล้ว” แดเนียลอีพูดต่อ “ทางแก้คือต้องปลุกให้สัญชาตญาณฝั่งดีทำงาน” (สมองส่วนเย็บปักถักร้อย)

คำเตือนของแดเนียลอีหนักแน่นจนน่าตกใจ “ถ้าคุณไม่ทำตามคำแนะนำที่ผมบอก คุณจะฆ่าคนในครอบครัวของคุณ และสุดท้ายก็คนที่คุณรักมากที่สุด”

แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นหนักหนาและยากเย็นสำหรับบารึม แต่เมื่อเขามองไปที่บงอีซึ่งกำลังหลับอยู่ เขาก็เริ่มคิดถึงเรื่องต่าง ๆ บารึมตัดสินใจต่อสู้กับสมองของซองโยฮันด้วยตัวของเขาเอง เพราะเขาเชื่อมั่นว่าสมองส่วนดีจะสามารถเอาชนะเศษสมองกลีบหน้าของซองโยฮันได้

ระหว่างนั้น มูจีก็ไปอัดคังด็อกซูซะน่วมจนตัวเองโดนจับข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะเชื่อว่าคังด็อกซูวางแผนที่จะทำร้ายบงอี ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่เกาหลีกำลังจะเกิดพายุฝนตกหนักขึ้นมาพอดี บงอีที่ในมือถือเครื่องช็อตไฟฟ้าจึงนึกถึงคำพูดของคังด็อกซูที่เคยพูดเอาไว้ว่า “รอก่อนนะ ฉันจะมาหาเธอตอนฝนตก”

กระทั่งคืนหนึ่งคืนที่ฝนตกหนัก สิ่งที่บงอีคิดเอาไว้ก็เป็นจริง แต่คนที่โดนทำร้ายไม่ใช่เธอหากแต่เป็นหนูน้อยยูนา แต่ก่อนที่คังด็อกซูจะทำสำเร็จ บงอีก็เข้ามาขัดขวางคังด็อกซู ทำให้ทั้งสองเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด บงอีโดนทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ทันใดนั้นเอง ภาพก็เผยออกมาว่าคนที่ทำร้ายบงอีโดยการใช้โซ่ตรวนคือ บารึม !!?

แล้วภาพก็ย้อนกลับไปที่คำพูดของแดเนียลอี สุดท้ายแล้วคุณจะฆ่าคนที่คุณรักมากที่สุด !!!

หมายเหตุ : ซีรีส์ทำให้เชื่อว่าบารึมทำร้ายบงอี แต่เรายังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น ต้องติดตามตอนต่อไป …

Source : tvN Korea