Skip to content
เรื่องย่อละคร ผู้ดีดงอิโด่ย (2021)

เรื่องย่อละคร ผู้ดีดงอิโด่ย (2021)

ผู้ดีดงอีโด่ย เรื่องย่อ : เมื่อหนุ่มนักเรียนนอกต้องไปใช้ชีวิตในชุมชน “ดงอีโด่ย” เพื่อมรดกก้อนโต แต่มันไม่ง่ายเลยเพราะอุปสรรคมหาโหดก็คือ อบต.สาวห้าว คู่อริของเขานั่นเอง ความวุ่นวายและความฮาจึงบังเกิดขึ้น …

แนว : คอมเมดี้
บทประพันธ์ : เสาวคนธ์
ผู้ผลิต : มงคลดี โปรดักชั่น
ช่อง : 7HD (ดูย้อนหลังที่ Bugaboo.tv)
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 9.00 น.
เริ่มตอนแรก : 10 เมษายน 2021

เรื่องย่อ ผู้ดีดงอิโด่ย

แดช (ภูมิ เกียรติภูมิ) หนุ่มนักเรียนนอกหน้าตาดี ดีกรีลูกเศรษฐีมีชาติตระกูล มองไปที่ผ้าฝ้าย (แบมแบม ณศมน) อบต.สาวห้าว ด้วยสายตาเหยียดพร้อมกับพูดออกมาว่า “อยากได้เงินใช่มั้ย จะเอาเท่าไหร่ก็บอกมา”

คำพูดที่ออกจากปากของชายหนุ่มแต่งสูทดูดี ทำเอาสาวบ้านนอกอย่างผ้าฝ้ายโมโหจนเลือดขึ้นหน้า เพราะเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ แดชขับรถโดยประมาทจนเกือบชนกับรถของเธอ ผ้าฝ้ายคิดในใจ “เป็นฝ่ายผิดแท้ ๆ ยังมีหน้ามาว่าพูดจาดูถูกคนอื่นเขาอีก” พลางพูดออกไปว่าไม่ต้องการเงินจากเขา แถมยังเตะก้นแดชจนกลายเป็นตัวตลก เพราะคลิปนั้นถูกแชร์ว่อนไปในโลกโซเชียล และคลิปนี้เองที่ทำให้แดชต้องประสบกับชะตากรรมที่เขาไม่คาดคิด !!?

คลิปดังกล่าวสร้างความอับอายและเสื่อมเสียให้กับพ่อแม่ของแดชเป็นอย่างมาก แดชจึงถูกพ่อส่งตัวไปดัดนิสัยที่ “ดงอิโด่ย” เพื่อเป็นการดัดสันดาน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องทำให้คนที่ดงอีโด่ยยอมรับเขาให้ได้ ไม่งั้นจะโดนตัดออกจากกองมรดก

แดชต้องทำให้ชาวบ้านกับผู้นำชุมชนดงอิโด่ย เซ็นรับรองความประพฤติของเขาในสมุดพกให้ได้ มันเหมือนจะง่ายแต่ความเป็นจริงมันไม่ง่ายเลย เพราะลุงละมุดคนที่แดชไปอยู่ด้วยมีนิสัยแปลก ๆ ทำตัวเหมือนคนหลงยุค แถมลูกน้องของเขายังมองว่าแดชเป็นตัวซวย เพราะวันแรกที่ไปถึง ก็เกิดอุบัติเหตุกระเป๋าของแดชกระแทกลุงละมุดจนสลบเหมือด … ตาย !!?

แดชรีบวิ่งหนีด้วยความตกใจ จนไปเจอผ้าฝ้ายคู่อริตัวร้ายของเขา ทำให้ทั้งสองทำสงครามน้ำลายกันพักใหญ่ ระหว่างนั้น แคลร์ แฟนสาวไฮโซของแดชก็ปรากฏตัวขึ้น สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน เพราะแท้จริงแล้วแคลร์ก็คือดอกแค อดีตสาวแสบแดนอีสาน แต่ไหงวันนี้ดอกแคกลายเป็นแคลร์คุณหนูไฮโซไปซะได้ !

เหตุการณ์ผ่านไป ที่ทุกคนเข้าใจว่าลุงละมุดตายนั้น จริง ๆ แกยังไม่ตาย แดชจึงรอดตัวไป แต่มันไม่ง่ายนะที่จะทำภารกิจตามคำสั่งพ่อให้สำเร็จ เพราะผ้าฝ้ายออกมาแฉเรื่องที่แดชโดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยวัด และถูกส่งมาที่ดงอิโด่ยเพื่อดัดนิสัย

แดชซวยหนักกว่าเดิม เมื่อหลวงพ่อมังคโล พระอาจารย์ที่ชาวดงอิโด่ยศรัทธาเรียกทุกคนมาประชุม พร้อมมอบอำนาจการเซ็นสมุดพกของแดชให้ผ้าฝ้ายเป็นคนดูแล … จากนี้ไแชะตาชีวิตของแดชตกอยู่ในกำมือผ้าฝ้ายโดยสมบูรณ์แล้ว จะทำยังไงล่ะทีนี้พ่อหนุ่มนักเรียนนอก ?

ละคร ผู้ดีดงอิโด่ย ออกอากาศวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 9.00 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก 10 เมษายน 2021

นักแสดงนำ

ภูมิ เกียรติภูมิ รับบท แดช
แบมแบม ณศมน รับบท ผ้าฝ้าย