Skip to content
รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.16 (ตอนจบ) : กู๊ดบายลาก่อน

รีแคปซีรีส์ Hello, Me! EP.16 (ตอนจบ) : กู๊ดบายลาก่อน

สปอยล์ซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.16 (ตอนจบ) ในที่สุดสาวน้อยฮานีก็เดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญกว่านั้นคือการได้เรียนรู้การใช้ชีวิต ยอมรับในความผิดหวังและเก็บโมเมนต์ที่มีคุณค่าเอาไว้ …

เมื่อฮันยูฮยอนเห็นรูปพันกีแท พ่อของพันฮานี เขาก็จำได้ทันทีว่าเป็นแขกที่มาในงานศพแม่เขา แล้วได้พูดจาให้กำลังใจให้เขาได้ก้าวข้ามความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต

ด้านแอนโธนีที่ตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นคนละคน หลังจากเขาเชื่อในคำพูดของสการ์เลตต์ ทำให้เขาดูเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น จนคนรอบข้างถึงกับบ่นว่าแอนโธนีคนเดิมได้จากโลกนี้ไปแล้ว … แอนโธนีไปหาฮานี พร้อมกับการตัดสินใจใช้ชือเดิมของตัวเอง ยังชุนชิก เขาตัดสินใจจะออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลก และยังได้ขอโทษเรื่องการตายของพันกีแท เพราะเขาเชื่อว่าเป็นความผิดของเขา ชุนซิกจากไปโดยไม่ได้ลาสการ์เลตต์

ตัดภาพมาที่เรือนจำ ยูฮยอนกับประธานฮันเดินทางมาเยี่ยมจีซุก ประโยคแรกที่ประธานฮันเอ่ยออกมาคือ “ขอโทษ ที่ก่อนหน้านี้ฉันไม่รับฟังเธออย่างที่ควรจะเป็น” จากนั้นเขาก็ขอให้เธอยกโทษให้เขา คำพูดที่ปลอบประโลมหัวใจของพี่ชาย สามารถทำลายกำแพงในใจของจีซุกได้ เธอกล่าวขอโทษที่ทำให้เรื่องร้ายต่าง ๆ เกิดขึ้น ก่อนที่จะเดินออกจากห้องเยี่ยมไป

เวลาของสการ์เลตต์เหลืออีกเพียงแค่ 2 วัน “ฮานีมันถึงเวลาแล้ว” เสียงลึกลับดังขึ้นกึกก้องในหัวปลุกให้สการ์เลตต์ตืนขึ้นมากลางดึก ตอนนี้เหมือนเธอจะรู้แล้วว่าต้องทำอะไรต่อไป

รุ่งเช้า สการ์เลตต์ในชุดเครื่องแบบนักเรียนพร้อมกระเป๋าเป้สีชมพู (เหมือนตอนที่เธอมา) จากนั้นก็มุ่งหน้าไปที่อุโมงค์แห่งหนึ่ง ระหว่างที่เธอกำลังเดินเข้าไปในอุโมงค์เสียงโทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น พร้อมกับข้อความเตือนว่าเหลือเวลาอีกเพียง 1 วัน จากนั้นเธอก็เดินเข้าไปในอุโมงค์เพื่อกลับบ้าน

ทั้งสองฮานีกล่าวคำร่ำลากัน ทั้งคู่เดินไปด้วยกันร้องเพลงไปด้วยกัน เป็นโมเมนต์ที่สวยงามของซีรีส์จริง ๆ สุดท้าย 1 2 3 สการ์เลตต์ก็เดินทางกลับไปสู่ห้วงช่วงเวลาของตัวเอง … จากนั้นภาพก็ตัดมาที่จุดเดิม พ่อของเธอโดนรถบรรทุกชนเพื่อช่วยเธอเอาไว้ สาวน้อยฮานีร้องไห้ด้วยความเสียใจ

สปอยล์ซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.16 (ตอนจบ)

ย้อนกลับมาที่ EP.1 ตอนที่ฮานีเขียนไดอารี Hello, Me! จากนั้นเราก็ได้รู้ว่าฮานีและจีอึนได้ปรับความเข้าใจกัน และตกลงจะเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง … ส่วนยูฮยอนก็เลือกที่จะไม่ขึ้นนั่งตำแหน่งประธาน แต่เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมของฮานี จากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ ในท้ายที่สุด ทั้งสองก็จูบกัน

ด้านชุนชิกที่เดินทางกลับมาจากเดินทางไปเที่ยว เขาก็มาทำงานที่ร้านอาหาร และกลายเป็นคนที่ต่อต้านการบูลลี

บทสรุป สาวน้อยฮานีเขียนเอาไว้ในไดอารีของเธอว่า การได้เดินทางไปหาตัวเองในอนาคตครั้งนี้เธอได้ค้นพบหลายอย่าง มันทำให้เธอรักตัวเองมากยิ่งขึ้น … เมื่อถึงวันเปิดเรียน เธอบอกกับตัวเองว่า “มันเป็นเรื่องปรกตินะ ที่ชีวิตจะพบกับความล้มเหลวและผิดหวัง แต่จงอย่าลืมเก็บช่วงเวลาที่มีคุณค่าเอาไว้กับตัวเราตลอดไป”

ซีรีส์ Hello, Me! สวัสดีตัวเอง EP.16 (ตอนจบ)

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2