Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.15 : อินซากีเพื่อนรัก !

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.15 : อินซากีเพื่อนรัก !

Vincenzo EP.15 วินเซนโซรอดจากสถานการณ์ความเป็นความตายได้อีกครั้งราวปาฏิsาริย์ ด้วยความช่วยเหลือของอินซากี และเหล่านกพิราบเพื่อนรัก !

หลังจากวินเซนโซตกอยู่ในวงล้อมของมาเฟียอิตาลี สถานการณ์เป็นตายเท่ากัน กับปืนที่จ่ออยู่ที่ห้วพร้อมจบชีวิตทนายมาเฟียเพียงปลายนิ้ว แต่เรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออินซากีและเหล่าฝูงนกพิราบรุมเข้าโจมตีกลุ่มคนที่หมายเอาชีวิตวินเซนโซ จังหวะนี้เอง วินเซนโซก็จัดการกับมาเฟียทั้งสามคนได้ … เจ้านกพิราบอินซากีกลายเป็นเพื่อนรักวินเซนโซไปซะงั้น

อัยการจองอินกุกนำหมายไปจับจางจุนอู (ซึ่งจริง ๆ แล้วเขาคือจางฮันซอก) จากไฟล์หลักฐานการฟอกเงินที่ได้รับจากชายอง อย่างไรก็ตาม ในวันถัดมาอัยการจองอินกุกกลับพลิกลิ้น แถลงข่าวว่ากระบวนการกล่าวหาจางฮันซอกมีความคลาดเคลื่อน และเป็นการทำงานที่ผิดพลาดของเขาเอง

ที่อัยการจองอินกุกเจ้าของฉายาอัยการหูกำแพงเหล็กพลิกลิ้นเช่นนั้น ก็เป็นเพราะเขาได้ตกลงกับจางฮันซอก ปิดคดีนี้เพื่อแลกกับตำแหน่งอธิบดีอัยการสูงสุด

เหตุการณ์พลิกลิ้นของอัยการ ทำให้วินเซนโซตัดสินใจที่จะเลิกใช้ช่องทางด้านกฎหมายจัดการกับบาเบล แต่เลือกที่จะใช้ไฟล์กิโยตีนที่มีอยู่ในมือแทน … ไฟล์กิโยตีน ?

ที่เราเข้าใจมาตลอดว่าไฟล์กิโยตีนอยู่ในห้องนิรภ้ย จริง ๆ แล้วมันอยู่กับวินเซนโซมาตลอด ในวันที่เปิดห้องนิรภัย วินเชนโซแอบขโมยไฟล์กิโยตีนที่ซ่อนในทองคำแท่งไว้ โดยที่ประธานโจไม่รู้ แล้วสิ่งที่เขาเลือกใช้ประโยชน์จากไฟล์ลับสุดยอดในมือก็คือ การนำมาปั่นประสาทให้พันธมิตรของบาเบลไม่ไว้ใจกันเอง

วินเซนโซวางแผนการโดยเริ่มต้นจากโอจองแบ ประธานสำนักข่าวแดซังเดลีที่เป็นกระบอกเสียงให้กับบาเบลก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่จางฮันซอกขอให้โอจองแบ ผู้เป็นลุงและประธานสำนักพิมพ์แดชังเดลีเขียนข่าวเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าและการผลิตแบตตารี่ของบาเบลเคมีคอลส์ เพื่อเพิ่มราคาหุ้นของบาเบลแม้ว่าไม่มีการผลิตและดำเนินการพัฒนาจริง

ข้อมูลในไฟล์กิโยตีน ระบุว่าประธานโอจองแบได้ฆ่าพี่ชายของตัวเองโดยการผลักตกหน้าผาเพื่อหวังสืบทอดธุรกิจ และเขาเป็นคนงมงายในคนทรงหมอผี ถึงขนาดที่ยอมทำทุกอย่างตามที่คนทรงหมอผีบอก วินเชนโซเลยปลอมตัวเป็นคนทรงและบอกประธานโอจองแบว่าเขากำลังจะตายเพราะบาเบล จึงต้องตัดสัมพันธ์กับบาเบลทุกอย่างเพื่อชีวิตของตัวเอง ทำให้ประธานโอจองแบเสนอข่าวจริงเกี่ยวกับบาเบล และประวัติของจางฮันซอกที่เคยฆ่าเพื่อนนีกเรียนตายไป 4 คนสมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยม ก่อนที่จะถูกส่งไปรับการบำบัดทางจิตที่อเมริกา หลังข่าวนี้ถูกนำเสนอ จางฮันซอกและชเวมยองฮีรู้ดีว่าเป็นฝีมือของวินเชนโซ แต่ประเด็นคือ วินเซนโซรู้เรื่องนี้ได้อย่างไร ?

วินเชนโซ่วิ่งตามชายลึกลับผู้หนึ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า จู่ๆศพของโอจองแบก็ถูกโยนลงมา ขณะที่กำลังยืนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วินเชนโซ่ก็ถูกจับกุมข้อหาฆาตกรรมโอจองแบ

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งวันหนึ่ง วินเชนโซวิ่งตามชายลึกลับขึ้นไปบนดาดฟ้า แล้วศพของประธานโอจองแบก็หล่นลงมา ขณะที่กำลังยืนช็อกด้วยความงงงวยกับภาพเบื้องหน้า วินเชนโซก็ถูกจับในข้อหาฆาตกรรม !