Skip to content
รีแคแซีรีส์ Beyond Evil EP.16 (ตอนจบ) : ปมเงื่อน 21 ปีถูกคลี่คลาย

รีแคปแซีรีส์ Beyond Evil EP.16 (ตอนจบ) : ปมเงื่อน 21 ปีถูกคลี่คลาย

Beyond Evil ตอนจบ EP.16 ปมที่ถูกผูกเงื่อนเอาไว้ยาวนานกว่า 21 ปีถูกคลี่คลายจนหมดสิ้น ฮันกีฮวานคือปีศาจร้ายตัวจริงและคนอื่น ๆ โดนลงโทษตามกฎหมาย …

ที่แท้แล้วคนที่ฆ่าผู้กำกับฯ จองชอลมุน ก็คืออีชางจิน โดยมีการจัดฉากป้ายความผิดไปให้อีดงชิก แต่ทว่าฮันจูวอนก็พลีชีพเข้าไปปกป้องดงชิกแทน ทำให้แผนของอีชางจินไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้

จริง ๆ แล้วจูวอนวางแผนลุยเดี่ยวที่จะกอดคอฮันกีฮวานลงนรกไปด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม ดงชิกไม่อาจปล่อยให้เป็นอย่างนั้น เขาจึงยื่นมือเข้าไปช่วย โดยมีโอจีฮวาเข้ามาร่วมด้วย ทำให้ทั้งสามวางแผนเพื่อให้คนร้ายยอมปริปากออกมา โดยใช้เทคนิคยุให้แตกแล้วปรักปรำกันเอง

เริ่มด้วยโจกิลดูที่รับสารภาพเรื่องการทำลายหลักฐานนิติเวช ผลการตรวจปิ๊กกีตาร์ โดยซัดทอดไปหา ส.ส.โดแฮวอน จากนั้นก็ใช้พีคของเจบีบ อีกทางหนึ่งก็บอกความลับที่ฮันกีฮวานและอีชางจินปกปิดเอาไว้ เมื่อโดแฮวอนรู้ความจริงแล้วว่าเธอโดนหลอกมาตลอด 21 ปี เธอจึงเผยความจริงออกมา …

โดแฮวอนรู้เรื่องที่คังจินมุกเป็นฆาตกรมาตลอด แต่คังจินมุกใช้ปิ๊กกีตาร์ที่มีดีเอ็นเอของพัคจองเจเอาไปทิ้งในที่เกิดเหตุ ซึ่งจริง ๆ แล้วตั้งใจจะทำเพื่อโยนความผิดให้ดงชิก แต่กลายเป็นผิดแผนเพราะปิ๊กกีตาร์ดันติดดีเอ็นเอของพัคจองเจ … สรุปคือโดแฮวอนทำไปทุกอย่างเพื่อปกป้องพัคจองเจ ลูกชายของเธอ (อีกทางหนึ่งก็ทำเพื่อตัวเอง ที่จะได้เป็น ส.ส.) … โดแฮวอนซัดทอดไปที่อีชางจินและฮีนกีฮวาน

ทีนี้ อีชางจินยังวางใจว่าฮันกีฮวานจะใช้อำนาจในตำแหน่ง ผบ.ตร. ช่วยเคลียร์คดีให้กับตนเอง แต่ทว่า จูวอนไปหาอัยการควอนฮยอกเพื่อให้เขายุติให้ความช่วยเหลือฮันจูฮวาน ทำให้อีชางจินโดนตัดหางปล่อยวัด สุดท้ายก็ยอมสารภาพว่า ผู้อยู่เบื้องหลังคือฮันกีฮวาน

จากนั้น จูวอนส่งคลิปเสียงของฮันดีฮวานให้นักข่าว ทำให้หลักฐานทุกอย่างมัดตัวฮันกีฮวานจนดิ้นไม่หลุด เขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่จูวอนก็เข้ามาขัดขวางเสียก่อน สุดท้ายฮันกีฮวานก็ยอมรับสารภาพออกมาง่าย ๆ

สรุป ทุกอย่างเริ่มต้นจากคังจินมุกจับยูยอนไปตัดนิ้ว ระหว่างที่โดนจับมัดเอาไว้ในรถตู้ ยูยอนเกิดหนีออกมาได้ ส่วนฮันกีฮวานเมาแล้วขับ ชนยูยอนที่กำลังยืนขอความช่วยเหลือจนตาย อีชางจินกลายมาเป็นคนเก็บกวาด (จริง ๆ แล้วเขาต้องการแค่ทำโครงการพัฒนาเมืองมุนจูให้สำเร็จอย่างที่ฝัน แต่ด้วยความที่เป็นนักเลงเก่าเขาจึงโดนผู้มีอำนาจใช้ให้ทำงานสกปรก) ต่อมาพัคจองเจขับรถทับร่างที่ไร้ลมหายใจของยูยอน เขาคิดว่าเป็นคนฆ่าเธอจึงโทร. บอกแม่ ด้านโดแฮวอนจึงขอให้อีชางจินช่วยเก็บกวาดให้ แต่คังจินมุกก็มาขโมยศพของยูยอนไป แล้วก็เอาศพไปโบกปูนเอาไว้ที่ชั้นใต้ดินบ้านของดงชิก

ต่อมาเมื่อคังจินมุกโดนจับ ฮันกีฮวานกลัวว่าคังจินมุกจะเผยความจริงในอดีต ว่าคนที่ฆ่ายูยอนคือตัวเขา ดังนั้น เขาจึงใช้อีชางจินไปหาคังจินมุกในห้องขัง เพื่อให้คังจินมุกฆ่าตัวตาย แต่ผู้กำกับฯ จองชอลมุนกลับเสนอฮันกีฮวานให้ผู้กำกับฯ นัมซังแบ มาเป็นแพัรับบาป ซึ่งต่อมาทำให้ต้องฆ่าปิดปากไปอีกคนเพราะเขาเกิดรู้เรื่องการทำลายหลักฐานดีเอ็นเอปิ๊กกีตาร์ สุดท้ายก็ฆ่าปิดปากผู้กำกับฯ จองชอลมุนไปอีกคน

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Join Korea