Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.17 : จูบครั้งสุดท้าย

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.17 : จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของทั้งโกคูรยอและองค์หญิงพยองกังได้มาถึงแล้ว …

หัวหน้าชอนจูบังพากองกำลังเหล่านักฆ่าบุกวังหลวงด้วยเหตุผล 2 ประการ หนึ่งคือหมายปลงพระชนม์พระราชาพยองวอนเพื่อแก้แค้นให้กับลูกเมีย สองเพื่อช่วยโกวอนพโยและโกกอนแหกคุก ตามคำขอของแม่นางแฮโมยอง

เมื่อโกวอนพโยเห็นโมยองมาช่วยก็แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะรู้ว่านางเป็นสายให้กับซิลลา และรู้ด้วยว่าโกกอนสั่งฆ่านายกองคนสำคัญก็เพื่อช่วยนาง อย่างไรก็ตาม มีสิ่งที่สำคัญกว่าที่โกวอนพโยต้องจัดการ คือ ล้มล้างพระราชาพยองวอนให้จงได้

อีกด้านหนึ่งดูจูงซอบุกเข้ามาถึงตัวพระราชาพยองวอน แต่ขณะที่เขาจะลงดาบเพื่อสำเร็จโทษ องค์รัชทายาทก็ปล่อยธนูปักเข้ากลางลำตัวของดูจุงซอ ก่อนที่องค์หญิงพยองกังจะมาลงดาบสังหารเขาจนสิ้นใจในดาบเดียว

โกกอนตามมาหมายมาสังหารพระราชาพยองวอน แต่อนดัลรับอาสาที่จะสู้กับโกกอน ซึ่งแน่นอนว่าโกกอนไม่อาจต้านทานเพลงดาบของอนดัลได้ ส่วนโกวอนพโยก็ถูกองค์หญิงพยองกังสังหาร โกกอนหนีมาดูใจพ่อก่อนสิ้นใจ โกวอนพโยสั่งเสียว่า แม้เขาจะตายไปแต่การต่อสู้จะยังไม่จบลง ขอให้สู้ต่อไปอย่าได้หยุด

ตอนนี้สถานการณ์ของฝ่ายโกกอนพลิกผัน กลายเป็นฝ่ายเพี้ยงพร้ำ แต่บังเอิญว่าระหว่างตามหาองค์หญิงและอนดัล โกกอนไปพบกับท่านแม่ของอนดัลโดยบังเอิญ เขาเลยสังหารนางเสีย … ด้านแม่นางโมยองเห็นท่าไม่ดี ถ้าจะปล่อยให้โกกอนออกไปสู้ก็มีอต่ตายกับตาย นางจึงลอบใช้เข็มยาสลบแล้วพาเขากลับไปซิลลา

แม้มองผิวเผิน ศึกภายในจะผ่านพ้นไปได้ แต่ภัยที่เกิดจากการขัดแย้งภายในย่อมเปิดช่องโหว่ให้ศัตรูเข้าโจมตี ขณะนี้ซิลลาได้เข้ายึดป้อมอาดันเรียบร้อยแล้ว !

ส่วนอนดัลเมื่อท่านแม่จากไป เขาก็ออกจากวังหลวง แม้องค์หญิงจะเสียพระทัยสักแค่ไหน แต่ก็ไม่อาจต้านทานความตั้งใจของเขาเอาไว้ได้

4 ปีต่อมา … องค์รัชทายาทได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์ ในขณะที่องค์หญิงเป็นแม่ทัพที่ออกไปต่อสู้กับศัตรู หากแต่พระองค์มองว่าตัวเองเป็นใหญ่ และโกรธที่กษัตริย์พระองค์ใหม่ซึ่งเป็นน้องชายไม่ยอมส่งกำลังเสริมไปช่วย องค์หญิงจึงแสดงความไม่พอใจด้วยท่าทีก้าวร้าวต่อหน้าขุนนางทั้งหลายกลางท้องพระโรง !

Source : KBS2 Korea