Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Taxi Driver (2021)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 1 (2021)

Taxi Driver สปอยล์ : แท็กซี่ VIP ที่บริการเสริมรับแก้แค้นให้กับผู้คนที่โดนคนรังแก แต่ไม่สามารถใช้ช่องทางตามกฎหมายเล่นงานได้ … “เรนโบว์แท็กซี่วีไอพี อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง”

EP.1 แท็กซี่มหาประลัย

โจโดชอล นักโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ ซึ่งถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 ปี ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มชนจำนวนมากที่มาประท้วงการปล่อยตัวในครั้งนี้ พวกเขาเรียกร้องว่า “อย่าปล่อยอาชญากรสัตว์ร้ายออกมา เขาควรต้องได้รับโทษตลอดชีวิต”

ด้านอัยการก็ทำอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากการส่งฟ้องขอให้ตัดสินลงโทษตลอดชีวิต แต่ศาลได้พิจารณาลดโทษลงด้วยเหตุความบกพร่องทางสติปัญญา

โจโดชอลยืนเผชิญหน้ากับกลุ่มชนที่มาประท้วงและนักข่าว โดยมีตำรวจคอยคุ้มกันความปลอดภัยให้เขา โจโดชอลกล่าวว่า “ผมจะใช้ชีวิตที่เหลือของผมด้วยความรู้สึกผิด … ผมขอโทษครับ” จากนั้นเขาก็เดินฝ่าฝูงชนออกมาโดยมีตำรวจหลายนายเป็นโล่กำบังให้อาชญากรใจโฉด

แท็กซี่วีไอพีมารอรับโจโดชอล ตลอดทางมีรถนักข่าวหลายสิบคันขับตาม และดูเหมือนเมื่อเวลาเขาอยู่บนรถตัวตนที่แท้จริงก็เผยออกมา โจโดชอลไม่สำนึกเลยสักนิด ตลอดทางเขาเอาแต่พล่ามด่าสังคม ด่านักข่าว ด่าคนที่มาประท้วง แถมยังบอกกับคนขับแท็กซี่ด้วยว่า เขาจะฆ่าทุกคนที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ ทันใดนั้นเอง คนขับแท็กซี่ก็หักพวงมาลัยเลี้ยวขวาเปลี่ยนเส้นทางอย่างรวดเร็ว เพื่อจะหนีการตามของฝูงรถของนักข่าว !

เมื่อขับมาสักระยะหนึ่ง โจโดชอลเห็นว่าคนขับพามาผิดทางจึงโมโห และจะทำร้ายคนขับ แต่ดูเหมือนว่าโจโดชอลจะยังไม่ทันได้ลงมือ คนขับแท็กซี่ก็ใช้สกิลการต่อสู้ระดับเทพจัดการกับโจโดชอลจนสลบเหมือดไป ทั้ง ๆ ที่ยังขับรถอยู่ !!!

เมื่อมาถึงอุโมงค์ แท็กซี่วีไอพีคันเดิมก็แปลงโฉมกลายเป็นรถบ้านธรรมดา เพียงแค่คนขับกดปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่ม แล้วก็มีแท็กซี่วีไอพีอีกคันที่ขับโดยจางซองชอล (เจ้าของเรนโบว์แท็กซี่ และประธานมูลนิธินกสีฟ้า) มารับกำไลข้อเท้าของโจโดชอลไป

จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นหน้าของโจโดชอลอีกเลย … แต่ตำรวจเข้าใจว่าโจโดชอลหนีไปซ่อนตัว มีเพียงคนเดียวที่สงสัยการหายตัวไปครั้งนี้ของโจโดชอล นั่นก็คืออัยการสาวผู้ทำคดีส่งฟ้อง อัยการคังฮานา …

เรนโบว์แท็กซี่ – มูลนิธินกสีฟ้า

คิมโดกีคือคนขับรถแท็กซี่ของเรนโบว์แท็กซี่ ว่าที่จริงเขาคือคนขับแท็กซี่ที่หน้าตาหล่อเหลาระดับโอปป้า แถมยังเท่สุด ๆ เป็นเพียงแต่ว่าแววตาของเขาเคลือบด้วยความแค้นอยู่แทบจะตลอดเวลา เขาต้องการล้างแค้นพวกคนเลวที่เล็ดลอดอยู่ในสังคมอย่างหน้าชื่นตาบาน

จางซองชอล ได้สืบทอดกิจการแท็กซี่มาจากพ่อแม่ และเขาก็ยังเป็นประธานมูลนิธินกสีฟ้า องค์กรที่ให้ความช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ซึ่งมีอัยการสาวคังฮานาเป็นตัวแทนจากสำนักงานอัยการร่วมงานอยู่ที่มูลนิธิ

เมื่อ 4 ปีก่อน แม่ของคิมโดกีโดนฆาตกรใจเหี้ยมฆ่าตาย เขาปรารถนาที่จะล้างแค้นด้วยการฆ่ามันด้วยมือของเขาเอง เป็นเพียงแต่ว่าสิ่งที่เขาหวังไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะฆาตกรคนนั้นเลือกที่จะฆ่าตัวตายในคุก ความแค้นที่เก็บเอาไว้ในใจของคิมโดกีจึงไม่ได้รับการปลดปล่อย จนกระทั่ง วันหนึ่งจางซองชอลได้ยื่นข้อสนอบางอย่างให้กับเขา … “เรนโบว์แท็กซี่วีไอพี อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง”

เรนโบว์แท็กซี่คือบริการพิเศษสำหรับคนที่โดนคนอยุติธรรมรังแก และไม่สามารถใช้ช่องทางตามกฎหมายจัดการได้ เหยื่อบางคนเลือกที่จะฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา แต่เรนโบว์แท็กซี่เสนอการแก้แค้นคนเหล่านั้นให้

พวกเขามีทั้งหมด 5 คน จางซองชอลเป็นประธาน คิมโดกีเป็นคนขับรถดีกรีอดีตทหารหน่วยรบพิเศษ อันโกอึนแฮกเกอร์สาวระดับเทพ และวิศวกรสติเฟื่องอีก 2 คน ผู้ซึ่งเป็นคนคิดค้นและผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ บนรถแท็กซี่ (คล้าย ๆ รถแบทแมน) และอุปกรณ์พกพาสุดล้ำต่าง ๆ (คล้าย ๆ กับของเจมส์บอนด์ 007)

คังมาเรียเป็นเด็กกำพร้า มีความพิการทางสมองระดับสาม เธอออกจากบ้านเด็กกำพร้าด้วยความฝันยิ่งใหญ่ คือการทำงานหาเงินเพื่อจะได้นำกลับมาช่วยน้อง ๆ ที่อาศัยอยู่ที่บ้านเด็กกำพร้าให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ทว่า เธอโดนพวกขบวนการจัดหาแรงงานเถื่อนหลอก เริ่มต้นจากหญิงจากสำนักงานสังคมสงเคราะห์พาเธอไปทำงานที่โรงงานนรก โรงงานที่รับเฉพาะผู้พิการทางสมองเข้ามาทำงาน ที่นั่นเธอโดนทรมานต่าง ๆ นานา เช่น จับขังให้อยู่ในถัง 200 ลิตรในห้องเย็นอุณหภูมิติดลบ

เมื่อเธอพยายามหนีก็ไปเจอเข้ากับตำรวจขี้ฉ้อ แทนที่จะช่วยกลับพาเธอไปส่งคืนโรงงาน กระทั่งเธอโดนละเมิดทางเพศ ทำให้คังมาเรียตัดสินใจกรีดข้อมือเพื่อฆ่าตัวตาย เมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เธอจึงหนีออกมาได้

คังมาเรียตัดสินใจฆ่าตัวตายอีกครั้งด้วยวิธีกระโดดลงน้ำจากสะพานสูง ณ ที่นั้นเอง เธอเหลือบไปเห็นสติกเกอร์ที่แปะเอาไว้เพื่อโฆษณาว่า “เรนโบว์แท็กซี่วีไอพี อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง”

การแก้แค้นกำลังจะเริ่มต้นขึ้น !

EP.2 เพราะสังคมให้ความเมตตาฆาตกร

ที่ทำการของเรนโบว์แท็กซี่ซ่อนอยู่ใต้ดินของอู่แท็กซี่อย่างเป็นความลับ จางซองชอลผู้สูญเสียพ่อแม่ไปจากเหตุฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อน เขาคิดมาเสมอว่า “สังคมให้ความเมตตากับพวกฆาตกรโหดมากจนเกินไป ท้ายที่สุดก็ปล่อยพวกมันให้ได้รับอิสรภาพ เพื่อกลับมาทำร้ายคนบริสุทธิ์ เป็นวงจรแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

คิมโดกีเริ่มแผนการล้างแค้นเจ้าของโรงงานปลาเค็มนรก ที่มีฉากหน้าว่าเป็นนักธุรกิจจิตใจงามชอบช่วยเหลือสังคม เขาเข้าไปติดต่อขอซื้อปลาเค็มจำนวน 50 ถัง ราคาถังละ 3 ล้านวอน แต่แท้ที่จริงแล้วโรงงานแห่งนี้มีการสั่งปลาเค็มจากจีนบางส่วน แล้วมาตีตราว่าเป็นปลาเค็มของเกาหลีเพื่อสร้างกำไรส่วนต่าง ซึ่งถือเป็นการโกงอย่างหน้าด้าน ๆ

ต่อมาก็จัดการกับสาวนักสังคมสงเคราะห์ ที่ทำหน้าที่เป็นหาสาวพิการทางสมองมาทำงานที่โรงงานนรก อีกทั้งยังโกงคนพิการเหล่านั้น โดยหักเกินเดือนกว่าครึ่งมาซื้อประกันชีวิตที่เธอเป็นตัวแทน งานนี้จางซองชอลลงมือเอง จับสาวนักสังคมสงเคราะห์จอมปลอมมาหมักอยู่ในถังปลาเค็มในห้องเย็น (เหมือนกับที่คังมาเรียเคยโดนกระทำ)

ส่วนตำรวจขี้ฉ้อที่เรียกรับสินบนเป็นว่าเล่น ก็โดนคิมโดกีใช้สกิลการขับรถขั้นเทพเล่นงาน ขณะกำลังขับรถอยู่จนบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้าเฝือกแทบทั้งตัว

เรื่องดำเนินต่อไปจนสุดท้าย คิมโดกีจับเจ้าของโรงงานปลาเค็มนรกไปส่งให้กับประธานแบคซองมี เพื่อเอาไปขังไว้ (ที่เดียวกับที่ขังโจโดชอล) ประธานแบคเป็นเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ว่าที่จริงเธอรับงานสกปรกแทบจะทุกอย่างที่ทำเงิน และหนึ่งในนั้นคือรับจ้างขังคน !

คือที่เอาคนชั่วเหล่านี้นไปขังเอาไว้แทนที่จะฆ่าทิ้ง เพราะจางซองชอลเชื่อว่า “อย่าแพ้ความชั่ว แต่จงเอาชนะความชั่วด้วยความดี” (เข้าใจว่าจางซองชอลคงมีแผนอะไรในใจบางอย่าง)

เมื่อจัดการล้างแค้นให้คังมาเรียเรียบร้อย จางซองชอลจึงเอาปลาเค็มที่ได้มาเป็นค่าบริการแท็กซี่วีไอพี ส่วนโรงงานปลาเค็มจอทกัลก็เปลี่ยนให้เป็นสหกรณ์สำหรับคนพิการ ส่วนเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ ก็ยกให้เป็นผลประโยชน์ของคนพิการ

ในตอนท้าย อัยการคังฮานาขับรถมาที่อู่แท็กซี่ เพราะต้องการมาสอบถามเบาะแสอะไรบางอย่าง ทำให้เธอได้เจอกับคิมโดกี ซึ่งแสดงท่าทางไม่พอใจอย่างมากเรื่องการจอดรถขวางทางของเธอ “คุณรู้มั้ยว่าการจอดรถแบบนี้ขวางรถคันอื่นกี่คัน … ผมจะไม่ตอบอะไรทั้งนั้นถ้าคุณไม่จอดรถคุณในที่จอด”

ดูเหมือนว่าสงครามประสาทระหว่างคนขับแท็กซี่หนุ่มกับอัยการสาวได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ จุดนี้ …

EP.3 ความรุนแรงในโรงเรียน

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว อัยการคังฮานาเดินทางมายังอู่แท็กซี่ แล้วก็ปะทะคารมกับคิมโดกีเรื่องที่จอดรถ ซึ่งเมื่อคังฮานาได้พบกับจางซองชอลก็ถึงกับประหลาดใจ ที่เขาเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ต้องสงสัยแห่งนี่้

คังฮานาพยายามจะถามเรื่องทะเบียนรถต้องสงสัยที่โจโดชอลนั่งก่อนที่จะหายตัวไป จางซองชอลบอกว่าเป็นทะเบียนรถชื่อของพ่อเขา ทำให้คังฮานาพยายามเค้นหาคำตอบว่าพ่อของเขาอยู่ที่ไหน โดยที่ไม่รู้เลยว่าพ่อของเขาได้จากโลกนี้ไปนานแล้ว

เมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูของหัวหน้าอัยการ คังฮานาก็โดนสวดยับจนหูแทบดับ ที่ไปตั้งข้อสงสัยกับอู่แท็กซี่ของจางซองชอล แล้วได้บอกความจริงว่าคนที่เธอกำลังตามหาเป็นพ่อของจางซองซอล ที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมไปเมื่อ 20 ปีก่อน แล้วสั่งให้เธอไปขอโทษจางซองชอลด้วยตัวเอง เมื่อเป็นเช่นนี้ คังฮานาก็ได้แต่ก้มหน้า และเดินหน้าจ๋อยออกจากห้องไป

ต่อมาคังฮานาก็ได้ไปขอโทษจางซองชอล และพยายามปรับความเข้าใจกับคิมโดกี แน่นอนว่าจางซองชอลไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร หากแต่คิมโดกี (ซึ่งไม่ชอบพวกอัยการเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) กลับแสดงท่าทางไม่เป็นมิตร พร้อมกับบอกว่า “ผมไม่รับคำขอโทษที่ดูพยายามเกินไป”

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งมีลูกค้าคนใหม่ติดต่อมา เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายชื่อพัคจองมิน เขาเป็นเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียน เขามีแม่ที่เป็นใบ้หูหนวกมีอาชีพขายปลาอยู่ที่ตลาด ทุกเช้าเขาต้องไปช่วยแม่ ทำให้เมื่อมาที่โรงเรียนตัวเขามักจะมีกลิ่นคาวปลาติดมาด้วย ทำให้เป็นที่รังเกียจของเพื่อน ๆ รวมถึงครูประจำชั้น

พัคจองมินมักจะถูก 3 นักเรียนอันธพาลไถเงินอยู่เสมอ และเมื่อไรที่ไม่มีเงินให้ เขาก็จะโดนทำร้ายร่างกายและจิตใจต่าง ๆ นานา ซึ่งจะเพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดที่พึ่งแรกที่เขานึกถึงคือครูประจำชั้น แต่ปรากฏว่าแทนที่ครูจะใส่ใจ กลับบอกว่าเขาเป็นนักเรียนใหม่จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเข้ากับเพื่อน ๆ ไม่ได้ แถมยังบอกให้เขาไปตีสนิทกับพวกมันอีก

วันหนึ่งพวกมันแกล้งผลักเขาให้มอเตอร์ไซค์ทับจนขาหักต้องเข้าเฝือก เพื่อจะเอาเงินชดเชย ณ จุดนี้ พัคจองมินตัดสินใจไปแจ้งตำรวจ ด้วยความที่เป็นนักเรียนตำรวจจึงโทร. แจ้งไปที่โรงเรียนเพื่อให้ทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทีนี้พวกนักเรียนอันธพาลทั้งสามคนก็บุกไปหาที่บ้านเขาเพื่อข่มขู่ ว่าจะทำร้ายแม่พิการของเขา ทำให้เมื่อถึงวันที่มีการสอบสวน พัคจองมินจึงจำใจบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่การเล่นกันเท่านั้น พวกนักเรียนอันธพาล 3 คนจึงรอดไปอีกครั้ง

พัคจองมินเก็บความเจ็บช้ำน้ำใจทั้งกายและจิตใจเอาไว้ กระทั่งไปเห็นโฆษณาเรนโบว์แท็กซี่ในเน็ต …

ณ ที่ทำการลับชั้นใต้ดินของเรนโบว์แท็กซี่ มีการถกเถียงกันว่าจะรับลูกค้าคนนี้หรือไม่ อันโกอึนมองว่าเป็นแค่เรื่องของเด็กนักเรียน แต่จางซองชอลมองว่า ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ทำผิดก็คือทำผิดเหมือนกัน “หินเมื่อโยนลงน้ำ ไม่ว่าก้อนเล็กก้อนใหญ่ก็จมลงเช่นเดียวกัน”

คิมโดกีจึงวางแผนปลอมตัวเป็นอาจารย์ชั่วคราวผู้มีบุคลิกหงิม ๆ ติ๋ม ๆ ในชั้นเรียนของนักเรียนอันธพาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อสืบหาข้อมูล ตลอดระยะเวลาที่ปลอมตัว คิมโดกีโดน 3 นักเรียนอันธพาลเล่นงานและข่มขู่รีดไถเอาเงิน จนสุดท้ายทั้งสามวางแผนร้ายที่จะใส่ความคิมโดกี โดยการเอารูปที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนหญิงคนหนึ่งแอบใส่ไว้ในกระเป๋า แล้วบังคับให้นักเรียนหญิงคนนั้นแกล้งสร้างสถานการณ์ว่าถูกคิมโดกีล่วงละเมิดทางเพศ !

EP.4 ก้อนหินใครขว้างก็จม

จากตอนที่แล้ว พัคซึงแท หัวโจกนักเรียนอันธพาลวางงานอาจารย์ชั่วคราวคิมโดกี โดยการจัดฉากป้ายสีว่าคิมโดกีล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง แต่งานนี้คิมโดกีได้เตรียมแผนเอาคืนไว้หมดแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของอันโกอึนที่ปลอมตัวเป็นนักเรียนหญิง แล้วเอารูปที่พวกนักเรียนอันธพาลแอบมาใส่ไว้ในกระเป๋าของคิมโดกี เอาไปใส่ไว้ในกระเป๋าของพัคซึงแทแทน แล้วโทร. แจ้งผอ. ผลสรุปคือสถานการณ์พลิก พัคซึงแทกลายเป็นคนโดนผอ. เรียกไปสวดยับ

หลังจากนั้น คิมโดกีก็เอาเรื่องกัญชาที่หลอกขายเป็นบุหรี่ให้กับพวกพัคซึงแทมาขู่ ว่าจะเอาไปแจ้งตำรวจ (เข้าใจว่าไม่น่าจะเป็นกัญชาจริง) แล้วแกล้งทำเป็นเรียกเงิน 4.5 ล้านวอน เพื่อบีบให้เรียกกลุ่มนักเลงรุ่นใหญ่ออกมาช่วยเคลียร์

พัคซึงแทนัดคิมโดกีมาบนดาดฟ้าอาคารเรียนในวันหยุด ซึ่งเมื่อคิมโดกีไปตามนั่นก็พบกับกลุ่มนักเลงที่พัคซึงแทเรียกให้มาช่วย แต่ด้วยสกิลการต่อสู้ระดับเทพ คิมโดกีก็จัดการนักเลงเหล่านั้นจนไปนอนกองกับพื้นทั้งหมดอย่างง่ายดาย พัคซึงแทเห็นท่าไม่ดีจึงทำทีเป็นว่าจะกระโดดตึก คิมโดกีก็บอกว่าถ้าไม่กล้ากระโดดเขาจะช่วยสงเคราะห์ให้ ไม่ทันขาดคำ เขาก็ถีบพัคซึงแทจนตกตึกลงไป ! (วิศวกรสติเฟื่องได้เตรียมเบาะลมกู้ภัยเพื่อรองรับเอาไว้แล้ว)

ทีนี้ลูกน้อง 2 คนของพัคซึงแทก็กลัวจนเยี่ยวเล็ดฉี่ราด ด้วยความกลัวตาย คิมโดกีจึงให้ทั้งสองเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ และเล่าความรุนแรงที่เกิดจากการกระทำของพวกเขา เพื่อรับโทษจากความผิดที่ตัวเองได้กระทำลงไป

พัคซึงแทถูกนำตัวมาที่ร้านขนมปังนางฟ้า ที่ทั้งร้านถูกวางเรียงรายไปด้วยขนมปังนานาชนิด คิมโดกีบอกกับนักเรียนอันธพาลพัคซึงแทว่า ขนมที่เห็นทั้งหมดนี้จะเป็นเงินที่เขาจะต้องจ่าย ส่วนขนมปังที่เขากินไปได้มากเท่าไร พัคจองมินจะเป็นคนเลี้ยง ส่วนขนมปังที่เหลือตัวเขาจะต้องเป็นคนจ่าย ซึ่งคิมโดกีบอกว่า “ฉันเตรียมงานเอาไว้ให้นายแล้ว ถ้านายตั้งใจทำงานก็จะสามารถจ่ายหนี้หมดก่อนเข้ากรม”

เป็นอันว่า การล้างแค้นครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเน้นทำร้ายทางร่างกาย แต่เป็นไปเพื่อให้เด็กนักเรียนอันธพาลได้รับบทเรียน เพื่อที่จะกลับตัวและได้คิดถึงการกระทำที่ได้ทำลงไปในอดีต

เมื่อภารกิจเสร็จสิ้น จางซองชอลกับคิมโดกีเดินทางไปกินเลี้ยงกับหัวหน้าอัยการกับคังฮานา หลังจากดื่มกันจนเมามาย (คิมโดกีไม่ดื่มแอลกอฮอล์) ระหว่างออกจากร้านคิมโดกีเกิดได้ยินเสียงเป่านกหวีดจากคนงานก่อสร้าง ทำให้เขาเกิดภาพหลอนแล้วหมดสติไป คังฮานาจึงเรียกรถฉุกเฉิน ระหว่างที่อยูบนรถฉุกเฉิน เธอได้เห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากการถูกยิงที่ตัวของคิมโดกี ทำให้เธอรู้สึกแปลกใจ

จากนั้นภาพแฟลชแบ็กก็ได้เล่าย้อนไปถึงวันที่แม่คิมโดกีถูกฆาตกรรม ในวันนั้นเป็นวันที่เขากลับมาจากกรม เขาได้ยินเสียงหวีดของกาน้ำที่ต้มทิ้งเอาไว้ ณ ที่นั้นเขาก็พบศพแม่ของเขาที่เต็มไปด้วยเลือด !

EP.5 ความเจ็บปวดของผู้อยู่ข้างหลัง

ในการประชุมกลุ่มของเหยื่อมูลนิธินกสีฟ้า ชเวคยองกู (วิศวกรของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี) เล่าเรื่องความเจ็บปวดของเขาว่า …

“ผมเคยมีน้องชายอายุอ่อนกว่า 5 ปี ภรรยาของน้องชายผมคือน้องสาวของคุณพัค (จินออน) เพื่อนร่วมงานของผม ทั้งคู่เริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกันในอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง พวกเขาตั้งใจชวนเราไปงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ …”

ชเวคยองกูปล่อยโฮออกมาจนเล่าต่อไม่ได้ พัคจินออนจึงเล่าต่อว่า “มีคนร้ายเผาอพาร์ตเมนต์และแทงพวกเขาที่กำลังวิ่งหนีโดยไม่มีเหตุผล คนร้ายเคยมีประวัติวางเพลิงและทำร้ายร่างกายผู้อื่นมาแล้ว ขนาดครอบครัวของคนร้ายยังพยายามจะส่งตัวเขาเข้าโรงพยาบาลจิตเวช แต่สุดท้ายเราก็ใช้กฎหมายทำอะไรเขาไม่ได้เลย”

ซึ่งต่อมาเราก็ได้รู้ว่าอันโกอึนก็เจ็บปวดจากการสูญเสียพี่สาวไปเช่นเดียวกัน

ระหว่างนั้นได้ อัยการคังฮานาได้รับเรื่องร้องเรียนจากซอยองมิน เหยื่อความรุนแรงในที่ทำงาน โดยเป็นข้อกล่าวหาพัคยังจิน ประธานยูเดต้า บริษัทคลาวด์คอนเทนต์เบอร์หนึ่งของเกาหลี … ซอยองมินโดนทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง เนื่องจากเขาไปพิมพ์ด่าประธานพัคยังจินว่า “เป็นประธานที่ชั่วช้า”

อัยการคังฮานาให้ความสนใจในคดีนี้ แต่ด้วยความช่วยเหลือของหัวหน้าอัยการโจจินอู และเทคนิคการขู่จะฟ้องกลับหลายคดีของทนาย ทำให้ซอยองมินยอมไกล่เกลี่ยและรับเงินชดเชย พร้อมทั้งถอนฟ้องคดีออกไป และหลังจากนั้นก็มีคนพบเขากระโดดสะพาน จนบาดเจ็บสาหัสนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล

คังฮานาโกรธมากที่หัวหน้าให้ความช่วยเหลือผู้กระทำผิด เธอหัวร้อนถึงขั้นตัดสินใจจะออกจากการเป็นอัยการ แต่รุ่นน้องของเธอได้เข้ามาพูดให้เธอใจเย็นลง สุดท้ายคังฮานาตัดสินใจที่จะสืบเรื่องนี้ต่อ โดยพุ่งเป้าไปที่เหยื่อรายอื่นก่อนหน้านี้

จางซองชอลบังเอิญได้เอกสารคำฟ้องร้องของซอยองมินโดยบังเอิญ เขาจึงเอาข้อมูลที่ได้มาให้คิมโดกีเพื่อนำไปสืบต่อ … ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีทำการสืบสวนคดีพัคยังจินแล้วพบว่า มีประเด็นข้อสงสัยที่ยังไม่เคลียร์คือ ซอยองมินกระโดนสะพานเองหรือว่าโดนจัดฉาก ทีมงานจึงสรุปว่าให้คิมโดกีปลอมตัวเข้าไปทำงานบริษัทยูเดต้าเพื่อหาเพื่อหาข้อมูล

ในวันที่คิมโดกีเดินทางมาทำงานเป็นวันแรกที่บริษัทยูเดต้า บังเอิญเป็นวันที่อัยการเดินทางมาที่ยูเดต้าเช่นกัน ทั้งสองป๊ะกันด้วยความบังเอิญ คังฮานาจึงถามคิมโดกีว่า “คุณทำงานที่นี่เหรอ ?” คิมโดกีถึงกับอึ้งนิ่งไปในทันที …

EP.6 แผนกที่รับแต่พนักงานชนชั้นสวะ

คิมโดกีเดินทางมาทำงานที่บริษัทยูเดต้าเป็นครั้งแรก แต่ก่อนที่แตะบัตรผ่านของพนักงานเข้าออฟฟิศ เขาได้เจอกับอัยการคังฮานาโดยบังเอิญที่บริเวณล็อบบี้ คังฮานาเดินเข้ามาทัก เขาจึงแสร้งบอกไปว่า “ผมลาออกจากบริษัทแท็กซี่แล้ว”

เมื่อเข้ามาในออฟฟิศ คิมโดกีถึงกับแปลกใจกับวัฒนธรรมองค์กรอันแปลกประหลาดของที่นี่ ประธานพัคยังจินประกาศยอดขายของบริษัทที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมันในอารมณ์แบบสุดเหวี่ยง เหมือนเขาเป็นเจ้าลัทธิก็ไม่ปาน เขาพูดปลุกพลังของพนักงานทุกคนให้มุ่งหมายไปที่เงินที่เขาจะมอบให้ อันเนื่องมาจากความสำเร็จของบริษัท … อันโกอึนบอกกับคิมโดกีผ่านหูฟังว่า “นี่มันเป็นคำพูดของประธานบริษัทหรือไลฟ์โค้ชกันแน่”

คิมโดกีพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับซอยองมิน แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครอยากพูดถึงเรื่องเขา แต่คิมโดกีก็ได้รู้ว่าแผนกวางแผนกลยุทธ์เป็นที่ที่เขาต้องเข้าไปให้ได้ถ้าต้องการข้อมูล เพราะเป็นแผนกแกนกลางของบริษัท และเป็นแผนกปิดที่คนนอกไม่สามารถล่วงรู้กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในได้เลย

แฮกเกอร์สาวอันโกอึนจึงจัดให้คิมโดกี เมื่อเซิร์ฟเวอร์ของยูเดต้าโดนโจมตีทำให้ระบบล่ม ประธานพัคยังจินโกรธมากเมื่อรู้ว่าต้องใช้เวลากู้เซิร์ฟเวอร์นานนับสัปดาห์ จังหวะนั้นเอง คิมโดกีจึงประกาศออกมาว่าเขาสามารถกู้เซิร์ฟเวอร์โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เมื่อเขาทำสำเร็จได้ตามที่บอก ทุกคนรวมถึงประธานพัคยังจินต่างก็ทึ่งในความสามารถของคิมโดกี ประธานพัคยังจินจึงมอบโบนัสเป็นเงินสดให้เขาก้อนโต แต่กลับไม่ยอมให้เขาเข้าร่วมทีมในแผนกกลยุทธ์ แม้ว่าตอนนี้ที่แผนกจะขาดคนก็ตาม

คิมโดกีจึงเอาข้อมูลของพนักงานในแผนกกลยุทธ์มาวิเคราะห์ จึงพบว่าทุกคนในแผนกนี้ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีประวัติอาชญากรรม พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าไม่เลวเข้ามาอยู่แผนกนี้ไม่ได้ ดังนั้น คิมโดกีจึงให้อันโกอึนสร้างประวัติของเขาขึ้นมาให้อีกชุด โดยระบุทุกอย่างให้ตรงตามที่ประธานพัคยังจินต้องการ

ระหว่างนั้น จอนจินวอนซึ่งเป็นอดีตพนักงานที่ตกเป็นเหยื่อของยูเดต้า ได้ติดต่อมาหาอัยการคังฮานาเพื่อให้ข้อมูล จากนั้นคังฮานาจึงได้เอาข้อมูลที่ได้ไปมอบให้จางซองชอล เพื่อให้มูลนิธินกสีฟ้าให้ความช่วยเหลือจอนจินวอนต่อไป

ด้านประธานแบคซองมีก็คิดจะขายดวงตาของโจโดชอล จึงสั่งให้ลูกน้องวางยาเขาแล้วให้หมอเถื่อนทำการผ่าตัด ซึ่งนั่นทำให้โจโดชอลหนีออกไปได้

ตัดภาพมาที่คิมโดกี ซึ่งจัดฉากให้ประธานพัคยังจินมาเห็นว่าเขาเป็นคนที่นิยมความรุนแรง สุดท้ายเขาจึงได้ร่วมในทีมวางแผนกลยุทธ์ของยูเดต้า

เรื่องราวดำเนินไปจนประธานพัคยังจินให้ความไว้ใจในตัวคิมโดกีมากขึ้น ถึงขนาดให้บัตรผ่านเข้าแกลเลอรีซึ่งเป็นความลับชั้นสุดยอดของบริษัทฯ คิมโดกีได้ลองเข้าไปดูว่ามันคืออะไร เพราะในแกลเลอรีคือคอนเทนต์ที่สร้างรายได้มากกว่าครึ่งของบริษัทฯ เมื่อเข้าไปดูในแกลเลอรีคิมโดกีถึงกับผงะ เพราะในนั้นคือแหล่งเก็บคลิปหลุดของผู้หญิงจำนวนมาก ซึ่งคลิปอันดับหนึ่งก็คือคลิปของอันจองอึน พี่สาวของอันโกอึนนั่นเอง !!!

จางซองชอลได้หยิบเอาแฟ้มของเหยื่อที่อัยการคังฮานามอบให้เอามาอ่าน เมื่อได้อ่านเขาก็มีสีหน้าที่ตกใจเป็นอย่างมาก เขารีบติดต่อหาอันโกอึนในทันที แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เขาจึงติดต่อหาชเวคยองกูกับพัคจินออนให้ไปขัดขวางปฏิบัติการของอันโกอึนทันที

แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะช้าไปเสียแล้ว เมื่อทั้งสองมาถึงอันโกอึนก็หายตัวไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงข้าวของที่ถูกพังเสียหายด้วยความโกรธของเธอ …

อันโกอึนเจอตัวผู้ที่เป็นสาเหตุให้พี่สาวของเธอเสียชีวิตเข้าให้แล้ว !!!

EP.7 คลิปหลุด

ภาพย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว อันจองอึนกับอันโกอึนสองพี่น้องมีชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข ในตอนนั้นอันโกอึนยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย

วันหนึ่ง ซึ่งเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของอันโกอึนก็เกิดขึ้น พี่สาวของเธอเลือกจบชีวิตตัวเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เธอไม่เคยรู้เลยว่า ทำไมพี่สาวของเธอถึงเลือกจบชีวิตตัวเอง จนกระทั่งวันนี้ …

อันโกอึนในตอนนี้เต็มไปด้วยอารมณ์เดือดดาล “ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่า พี่สาวของฉันต้องเจอเรื่องเลวร้ายถึงขนาดนี้ ฉันต้องการแก้แค้น !”

อันโกอึนได้พบและได้เห็นกับตาตัวเองถึงความจริงอันเลวร้าย ที่เกิดขึ้นในแผนกวางแผนกลยุทธ์ของบริษัทยูเดต้า ผู้ให้บริการคลาวด์คอนเทนต์อันดับหนึ่งของเกาหลี ว่าแท้จริงแล้วเบื้องหลังคอนเทนต์ที่ทำกำไรให้บริษัทคือคลิปอนาจารผิดกฎหมาย ซึ่งคลิปของอันจองอึนเป็นคลิปที่ติดอันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์

ซึ่งจางซองชอลได้เล่าให้คิมโดกีฟังถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น “อันจองอึนกับอันโกอึนเป็นพี่น้องที่รักกันมาก ตอนนั้นอันจองอึนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และแฟนหนุ่มของเธอได้ตั้งกล้องแอบถ่ายขณะทำกิจกรรมส่วนตัว โดยตั้งใจที่จะนำมันไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต ต่อมา อันจองอึนพยายามที่จะไปแจ้งตำรวจเพื่อให้นำคลิปเหล่านั้นออกจากระบบอินเทอร์เน็ต แต่คำตอบที่ได้คือ ‘มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะลบมัน’ … สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง”

จางซองชอลกล่าวต่อ “แน่นอนว่าเราจะลบคลิปของอันจองอึนออกจากระบบ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเลือกจบชีวิตตัวเอง แต่เหนือกว่านั้น เราจะต้องลบคลิปของทุก ๆ คนที่อยู่ในนั้น เพราะแต่ละคลิปเท่ากับหนึ่งชีวิต”

คิมโดกีปกปิดตัวตนโดยการปลอมตัวเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร สวมหมวกกันน๊อกเข้าไปในสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำคลิป (ห้องเชือด) เพื่อตามล่าอดีตแฟนหนุ่มของอันจองอึนที่ทำเรื่องชั่วช้าสามานย์ และจัดงานพวกทีมงานถ่ายทำคลิป ที่นั่นเขาได้ช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นหญิงสาวเอาไว้ได้

ทีนี้ ด้านของการใช้กฎหมาย อัยการคังฮานาไปขอไฟเขียวจากหัวหน้าโจจินอู จากนั้นก็ออกหมายเรียกประธานพัคยังจินให้มาพบที่สำนักงานอัยการ แต่ในทางตรงกันข้าม ประธานพัคยังจินเดินทางมาพร้อมกับนักกฎหมายระดับบิ๊กจำนวนมาก แม้อัยการคังฮานาพยายามจะบอกว่ายูเดต้าละเมิดกฎหมายด้วยการปล่อยให้มีคลิปโป๊อยู่ในระบบคลาวด์ถึง 600,000 คลิป แต่ทนายของประธานพัคยังจินก็ตอกกลับด้วยข้อกฎหมายของประเทศเกาหลี ที่ให้บริษัทจัดพนักงานจำนวน 10 % ในการจัดการกับคลิปผิดกฎหมายที่อยู่ในระบบคลาวด์ของบริษัทฯ ทำเอาอัยการคังฮานาอึ้งถึงกับไปไม่เป็น ทำไปทำมาคังฮานาชักเริ่มรู้สึกว่า เธออาจไม่สามารถเล่นงานเขาผ่านช่องทางกฎหมายปกติได้ซะแล้ว แต่คังฮานาก็คือคังฮานา เธอไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ

ในเวลาเดียวกันนั้น อันโกอึนต้องอยู่ในสภาพจิตที่ย่ำแย่ เธอพยายามลบคลิปของพี่สาวด้วยตัวเอง แต่ดูเหมือนว่ายิ่งเธอทำมันมากเท่าไรมันก็ยิ่งผุดขึ้นมาอีกเป็นเงาตามตัว และยิ่งนานวันมันก็ทำให้เธอคิดว่าตัวเองเป็นพี่สาวของเธอเข้าไปทุกที ณ จุดนี้ มันยากเย็นเหลือเกินที่จะพาอันโกอึนกลับมาเป็นปรกติได้

ต่อมา คิมโดกีจึงได้ทำการลบคลิปทั้งหมดที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์ แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้ผล เพราะข้อมูลที่ลบไปมีแบ็กอัปเอาไว้ทั้งหมด ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมในเวลาไม่ถึงนาที ! … ประธานพัคยังจินสงสัยและตั้งคำถามว่าทำไมคิมโดกีถึงลบคลิป ? ระหว่างนั้น คังฮานาที่ได้รับข้อมูลจากคิมโดกี จึงเดินทางมาที่ยูเดต้าพร้อมด้วยหมายค้น แต่ปรากฏว่าเมื่อตรวจสอบแล้วกลับไม่พบอะไร !?

คิมโดกีจึงรอดข้อสงสัยเพราะประธานพัคจงเข้าใจว่าที่คิมโดกีลบคลิปเป็นเพราะว่าเขารู้ว่าอัยการคังฮานาจะมา ส่วนคังฮานาเองก็โกรธเพราะเข้าใจว่าโดนคิมโดกีหลอก แต่แท้ที่จริงแล้วยูเดต้ามีระบบการสับเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์รองรับสถานการณ์แบบนี้เอาไว้แล้วตั้งแต่ต้น

ประธานพัคยังจินโกรธคังฮานามากที่กล้ามาล้วงคองูเห่า เขาจึงสั่งลูกน้องให้ไปจัดการกับคังฮานา โดยจัดฉากให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในขณะที่คิมโดดีก็ขับรถตามมาช่วยอย่างกระชั้นชิด …

EP.8 ลบไม่ได้ก็ระเบิดมันซะ !

รถของอัยการคังฮานาถูกรถลูกน้องพัคยังจินไล่ขับชนถึง 2 คัน ในขณะที่คิมโดกีขับตามมาช่วยอย่างกระชั้นชิด ด้วยสกิลการขับรถระดับดอม ทำให้เขาจัดการกับลูกน้องของพัคยังจินได้ไม่ยากเย็นนัก แต่ผู้ช่วยวังที่เป็นคนขับรถให้คังฮานาได้รับบาดเจ็บ

ผลจากการกระทำของพัคยังจินในครั้งนี้ ทำให้หัวหน้าโจจินอูเป็นแบ็กอัปให้กับคังฮานาในการออกหมายจับพัคยังจินอย่างเต็มที่ โดยเธอได้นำกำลังไปที่บ้านพักตากอากาศของพัคยังจินอย่างรีบด่วน

ด้วยความผิดพลาดของประธานแบคซองมี ทำให้โจโดชอลหลุดออกมาจากที่คุมขังได้ มันมุ่งหน้ามาที่มูลนิธินกสีฟ้าเพื่อจัดการกับจางซองชอล แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าประธานแบคไม่บอกเรื่องดังกล่าวให้จางซองชอลได้ระวังตัว เพราะเธอเชื่อว่าจะจัดการตามจับตัวโจโดชอลได้ไม่ยากเย็น

ตัดภาพมาที่ประธานพัคยังจินแห่งยูเดต้า ซึ่งดูเหมือนเขาจะพบความผิดปรกติหลายอย่างในบริษัทฯ นับตั้งแต่การมาของคิมโดกี ไม่ว่าจะเป็นการหายตัวไปของอีซิลจัง (คนผมเขียว) และคนอื่น ๆ รวมไปถึงการเข้ามาวุ่นวายของอัยการคังฮานาที่ดูเหมือนจะมีเกลือเป็นหนอน คอยส่งข่าวจากภายในไปให้

“ฉันจะเชื่อใจแกได้แค่ไหน ?” พัคยังจินส่งปืนหน้าไม้ให้คิมโดกี แล้วสั่งให้ยิงไปที่จอนจินวอนเพื่อพิสูจน์ความซื่อสัตย์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ทำตามคำสั่ง พัคยังจินจึงสั่งให้ลงโทษคิมโดกี “ฉันรู้อยู่แล้วว่าแกมันเป็นหนอน”

ระหว่างนั้น อันโกอึนที่ตกอยู่ในห้วงของความเจ็บปวดกับอดีตอันเลวร้ายกับการจากไปของพี่สาว เธอเริ่มขึ้นได้ที่จะลุกขึ้นมาเพื่อเผชิญหน้ากับความจริงและลงมือแก้แค้นให้กับพี่สาวอีกครั้ง เธอจึงไปหาจางซองชอลและควบมอเตอร์ไซค์เพื่อตามไปช่วยคิมโดกีและสองเกลอในทันที

อันโกอึนคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าเธอสามารถเข้าเว็บแกเลอรีของยูเดต้าได้ เธอก็สามารถค้นหาที่ตั้งของเซิร์ฟเวอร์ที่แท้จริงได้ สุดท้ายเธอก็พบว่าเดต้าเซนเตอร์มันตั้งอยู่ที่บ้านของพัคยังจินนั่นเอง และเมื่อมันลบไม่ได้ วิธีการที่ดีที่สุดก็คือ “ระเบิดมันซะเลย !” และเธอได้ส่งข่าวนี้ให้กับคิมโดกีที่ตอนนี้โดนอัดซะน่วมไปหลายดอก

พัคยังจินเอ่ยปากถามเขาว่าเป็นใคร ? คิมโดกีตอบว่า “เขาเป็นคนขับรถแท็กซี่วีไอพี” จากนั้นคิมโดกีโดนเล่นงานอย่างหนัก แต่ด้วยข้อมูลที่ตั้งของเดต้าเซนเตอร์ที่อันโกอึนบอกคิมโดกี ทำให้พัคยังจินถึงกับตกใจ ! เขาเอาไม้เบสบอลดีไปที่ร่างของคิมโดกีด้วยความโกรธนับครั้งไม่ถ้วน ระหว่างนั้นคิมโดกีก็ยังอึดพอที่จะกวนประสาทพัคยังจินต่อ

กระทั่งสองเกลอที่ยอมโดนจับเพื่อจะเข้ามาช่วยคิมโดกีโดยการแอบส่งใบมีดโกนให้ และเมื่อคิมโดกีหลุดออกจากพันธนาการที่มัดเขาเอาไว้ นรกก็มาเยือนกับพัคยังจินเข้าให้แล้ว เขาจัดการลูกน้องนับสิบของพัคยังจินไปนอนกองกับพื้นอย่างง่ายดาย เป้าหมายต่อมาคือทำลายดาต้าเซนเตอร์

อันโกอึนขับรถตู้พุ่งเข้าใส่เดต้าเซนเตอร์ที่เป็นต้นตอของคลิปโป๊ผิดกฎหมายเพื่อเปิดทางเข้า ในขณะที่คิมโดกีจัดการยิงปืนหน้าไม้ใส่พัคยังจิน ขณะเดียวกันสองเกลอก็ช่วยวางระเบิดและราดน้ำมัน … ทีมเรนโบว์แท็กซี่ออกมาจากบ้านพักตากอากาศของพัคยังจินแล้ว อัยการคังฮานาจึงได้เดินทางมาถึง ในเวลาเดียวกันนั้นเองเปลวไฟที่เกิดจากแรงระเบิดก็ลุกท่วมดาต้าเซนเตอร์ “เมื่อลบมันยากเย็นนักก็ระเบิดมันซะเลย” !!!

เรื่องราวยังไม่จบ เมื่อโจโดชอลตามล่าหาตัวจางซองชอลถึงมูลนิธินกสีฟ้า ในขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ ไม่อยู่ จางซองชอลเผชิญหน้ากับโจโดชอลด้วยท่าทีสงบนิ่ง โจโดชอลกล่าวออกมาว่า “ไม่เข้าใจว่าแกมีเหตุผลอะไรที่มาทำร้ายฉัน เพราะฉันไม่เคยไปแตะต้องครอบครัวของแกเลย ?”

ภาพตัดกลับมาให้เห็น จางซองชอลล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น สภาพมือกุมท้องของตัวเอง ในขณะที่เลือดไหลออกมาไม่หยุด !

EP.9 แก๊งคอลเซนเตอร์

ย้อนกลับไปก่อนที่จางซองชอลจะโดนโจโดชอลแทง เขาบอกกับคิมโดกีผ่านทางโทรศัพท์ว่า ให้ทิ้งพัคยังจินเอาไว้ให้ตายในเล้าไก่ (ซึ่งเป็นเดต้าเซนเตอร์ที่อำพรางเป็นเล้าไก่) แต่อันโกอึนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ถ้าทำอย่างนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับสิ่งที่พัคยังจินทำ

คิมโดกีเลยจับพัคยังจินมัดเอาไว้กับต้นไม้ พร้อมทั้งกองหลักฐานกองโตเอาไว้ เพื่อให้อัยการนำไปเป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป … ต่อมา พัคยังจินหลุดออกมาจากพันธนาการได้ เขาตั้งใจจบชีวิตไปพร้อมกับเดต้าเซนเตอร์ที่สร้างขึ้นมาจากศูนย์ ซึ่งเป็นที่เก็บและเผยแพร่คลิปผิดกฎหมายของยูเดต้า ไม่กี่นาทีจากนั้นเดต้าเซนเตอร์เล้าไก่ก็ระเบิดจนราบเป็นหน้ากลอง ก่อนที่อัยการคังฮานาและหัวหน้าอัยการโจจินอูจะมาถึงเพียงไม่กี่นาที

ในเวลาเดียวกันนั้น โจโดชอลก็จัดการจ้วงแทงจางซองชอล แต่ก่อนที่โจโดชอลจะแทงซ้ำ ลูกน้องของประธานแบคก็มาจัดการโจโดชอลเอาไว้ได้ … ประธานแบคบอกกับจางซองชอลว่า “ฉันบอกแล้วว่าให้คุณล็อกประตูเอาไว้ไง” ที่แท้แล้ว ประธานแบคใช้จางซองชอลเป็นตัวล่อโจโดชอลนั่นเอง

คิมโดกีและคนอื่น ๆ ในทีมมาเยี่ยมจางซองชอลที่โรงพยาบาล เขาโกรธมากจึงบุกไปที่ออฟฟิศของประธานแบค ด้วยสกิลการต่อสู้ระดับหน่วยรบพิเศษ คิมโดกีจึงจัดการลูกน้องของประธานแบคจนราบคาบ ประธานแบคยังทำใจเย็นพร้อมเอ่ยออกไปว่า “อย่ามาทดสอบความอดทนของฉัน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต” ซึ่งสายเรียกเข้าของจางซองชอลได้โทร. เข้ามาห้ามศึกเอาไว้ได้ทัน

ในที่เกิดเหตุ โจจินอูบังเอิญไปพบบัตรพนักงานของคิมโดกีหล่นอยู่ ต่อมาเขาจึงเดินทางไปพบจางซองชอล โจจินอูเอ่ยกับเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า 30 ปีว่า มีอะไรก็ให้บอกเขาตรง ๆ แต่จางซองชอลก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

ในขณะที่อัยการคังฮานาเริ่มปะติดปะต่อจิ๊กซอว์ โดยการร้อยเรียงเรื่องราวต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทำให้เธอเชื่อว่าการหายตัวไปของโจโดชอล และการหายตัวไปของผู้บริหารยูเดต้า 3 คน เป็นฝีมือของคนคนเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปประธรรม

คังฮานาสงสัยคิมโดกี เธอจึงทำการตรวจสอบประวัติการณ์และตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์ เธอพบสิ่งที่บังเอิญกันอย่างน่าแปลกประหลาด นั่นก็คือ ทุกครั้งที่เกิดเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ สัญญาณโทรศัพท์ของเขาจะปิดการใช้งาน ถ้ามันบังเอิญมันก็เป็นเรื่องบังเอิญที่เหลือเชื่อ !

ทีนี้ ชเวคยองกู วิศวะกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีโดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเป็นอัยการโทร. มาให้โอนเงิน 5 ล้านวอน เขาจึงไปแจ้งความ แต่ภาพที่เห็นก็คือมีเหยื่อจำนวนร้อยกว่ารายกำลังต่อคิวเข้าแจ้งความ และหนึ่งในนั้นก็เป็นคุณยายที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย คุณยายสูญเงินไปหนึ่งล้านวอน ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมเก็บเอาไว้เป็นค่าเทอมให้หลานสาว คุณยายคิดจะฆ่าตัวตายแต่ชเวคยองกูช่วยเอาไว้ได้ทัน

ชเวคยองกูคิดจะเอาเรื่องนี้ให้ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีล้างแค้น เขาจึงได้ทำการสืบค้นข้อมูลจนได้พบว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีคดีที่เกิดจากแก๊งคอลเซนเตอร์มากกว่า 192,752 คดี ซึ่งนับเป็นมูลค่าความเสียหายที่สูงถึง 1.359 ล้านล้านวอน (ประมาณเกือบ 4 หมื่นล้านบาท) และในปี 2019 เกิดคดีถึงวันละ 200 คดี

คิมโดกีเป็นผู้นำทีมในครั้งนี้ เนื่องจากจางซองชองยังคงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยคิมโดกีย้ำว่างานนี้เป้าหมายอยู่ที่การเอาเงินคืนให้กับเหยื่อ ไม่ใช่การแก้แค้นที่ตัวบุคคล

พัคจินออนปลอมตัวเข้าไปเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ของแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งมีออฟฟิศตั้งอยู่ริมทะเล ซึ่งด้านล่างเป็นร้านอาหารจีน และเปิดบ่อนให้เล่นการพนัน ส่วนด้านบนก็เป็นออฟฟิศของแก๊งคอลเซนเตอร์

คิมโดกีปลอมตัวเป็นนักพนันทรงเพลย์บอยผู้ร่ำรวย แถมยังมาดเท่แบบสุด ๆ เข้าไปเล่นการพนันในบ่อน เขาพบว่าเจ้ามือในบ่อนโกง เขาจึงจัดการบิดมือเจ้ามือคนนั้นเพื่อให้ปล่อยสิ่งที่กำอยู่ในมือออกมา แล้วทุกสายตาที่อยู่ ณ ที่นั่นก็จับจ้องมาที่เขาด้วยความประหลาดใจ

EP.10 หลอกมาหลอกกลับไม่เอาเปรียบ

คิมโดกีใช้มาดเพลย์บอยเจ้าเสน่ห์แต่มาดเท่สุด ๆ ปลอมตัวเป็นชาวเกาหลีเชื้อสายจีนเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนของนางลิ้ม สาวหม้ายสายโหด ผู้คุมทั้งบ่อนและธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง

คิมโดกีไปกินปูหิมะกับนางลิ้ม ระหว่างนั้นสายตาของเธอแสดงความปรารถนาในตัวของคิมโดกีอย่างชัดเจน ประมาณว่าอยากจะกลืนกินเขาทั้งตัวแทนบัวหิมะยังไงยังงั้น

ในขณะที่นางลิ้มหลงคิมโดกีอย่างหัวปักหัวปำ ระหว่างนั้น พัคจินออนที่ปลอมตัวเป็นนักศึกษามาทำงานพาร์ตไทม์ให้กับแก๊งคอลเซนเตอร์ได้แอบโทร. หาอันโกอึน เพื่อระบายความในใจว่าเขาไม่อยากทำงานหลอกคน และอยู่ในสถานที่นี้ต่อไป “ที่นี่มันน่ากลัวมาก เราไปแจ้งตำรวจเพื่อให้เขาจับพวกมันไม่ได้เหรอ ?” แต่โชคไม่ดีเขาโดนคนของนางลิ้มจับได้ !

พัคจินออนกำลังถูกฆ่า ทันใดนั้น คิมโดกีก็โผล่เขามาขวาง แล้วทำทีเป็นรู้ว่ากับพัคจินออน โดยบอกทุกคนว่าพัคจินออนเป็นตำรวจ ในท้ายที่สุดนางลิ้มจึงจัดการกับพัคจินออนด้วยวิธีการจับถ่วงน้ำโยนทะเล ซึ่งในตอนนี้ ชเวคยองกูถูกจับตาโดยอัยการคังฮานา ทำให้อันโกอึนต้องเป็นคนที่ไปช่วยพัคจินออน แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

อัยการคังฮานา เจ้าของฉายากัดไม่ปล่อยได้ตามสืบระหว่างที่คิมโดกีและเพื่อน ๆ เดินทางมาพักผ่อน ทำให้ชเวคยองกูเป็นกังวลมากว่าพวกเขาอาจจะถูกจับได้ คิมโดกีจึงบอกให้อันโกอึนรีบจัดการหารหัสที่ใช้เข้าบัญชีธนาคารของนางลิ้มให้ได้ เพราะแผนการจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้

คิมโดกีใช้การที่คังฮานามาตามสืบเรื่องของเขาให้เป็นประโยชน์ โดยทำทีเป็นเป็นเหมือนว่าคังฮานามาตามสืบเรื่องที่ตำรวจส่งมาหายไป (นั่นก็คือพัคจินออน) ทีนี้ คิมโดกีจึงแกล้งยื่นมือเข้าไปช่วยนางลิ้ม โดยให้เธอหนีไปกับเรือขนของหนีภาษี ด้วยความกลัวความผิด นางลิ้มจึงหลงเชื่อทุกอย่างอย่างง่ายดาย แล้วทุกอย่างก็ลงล็อกตามแผน

อันโกอึนจัดการโอนเงินในบัญชีของนางลิ้มออกมาทั้งหมดเป็นจำนวน 3 พันล้านวอน (ประมาณ 87 ล้านบาท) หลังจากนั้นเรือก็เข้าเทียบท่าที่เดิม ณ จุดนี้ นางลิ้มรู้แล้วว่าเธอโดนทั้งหลอกให้รัก และหลอกโอนเงินจนหมดตัว ประมาณว่าไม่เหลืออะไรเลย …

เธอประจันหน้ากับคิมโดกีแล้วพูดออกมาว่า “ฉันคิดว่าคุณช่วยฉันจริง ๆ ที่ผ่านมาฉันไม่เคยมีความสำคัญกับคุณเลยใช่มั้ย ?”

คิมโดกีตอบกลับไปด้วยสายตายิ้มเยาะ “ผมหวังว่าคุณจะได้รับรู้ความรู้สึกของการโดนหลอก เหมือนกับที่คุณเคยหลอกเหยื่อ แม้มันจะน้อยนิดเมื่อเทียบกับที่พวกเขารู้สึกก็ตาม”

สาเหตุที่สามารถเอารหัสผ่านบัญชีเงินฝากออกมาได้ เริ่มต้นจากการที่อันโกอึนตั้งใจใส่รหัสผ่านผิดพลาดมากกว่า 5 ครั้ง เพื่อทำให้ระบบล็อก นางลิ้มจึงต้องไปที่ธนาคารเพื่อรีเซตรหัสผ่านใหม่ ทีนี้ คิมโดกีก็แอบติดกล้องเอาไว้ทำให้รู้รหัสผ่านที่นางลิ้มเพิ่งตั้งใหม่ ส่วนการแจ้งเตือนการโอนเงินผ่านทางข้อความ คิมโดกีก็จัดการลบมันซะเหี้ยนเต้

การล้างแค้นแก๊งคอลเซนเตอร์เพื่อเอาเงินคืนเหยื่อบรรลุผลอย่างเยี่ยมยอด

ตัดภาพมาที่จางซองชอล เขาได้รับข่าวจากประธานแบค ข่าวที่ทำให้เขาตกใจยิ่งกว่าโดนแทง “โจโดชอลตายแล้ว !!!”

EP.11 คดีฆาตกรรมไร้ศพ

หัวหน้าโจจินอูสั่งให้คังฮานาไปสัมภาษณ์ไซโคปาธ โอชอลยอง ในเรือนจำ เขาฆ่าคนไปกว่า 20 คน ซ้ำยังชำแหละศพและกินเนื้อมนุษย์อีกด้วย …

“เรื่องมันเป็นอดีตไปแล้ว ผมทบทวนสิ่งที่ทำมานานมากพอแล้ว ผมโง่เองที่พาตัวเองมาจบชีวิตตรงนี้ … สำหรับพวกเหยื่อผมว่าพวกเขาไม่โกรธผมหรอก ตอนที่ผมลงมือผมไม่เคยทำให้พวกเขาต้องเจ็บ … อัยการครับ คนเลว ๆ เขาใช้มีดกัน ไม่ใช้ค้อนเหมือนผมหรอก เพราะตอนที่คนเราโดนแทงจะเจ็บปวด และไม่ได้ตายทันที แต่สำหรับผมจะทุบพวกเขาให้ตายในครั้งเดียว ผมถึงได้รับการให้อภัยจากพระผู้สร้างไงครับ” และนี่คือคำพูดของไซโคปาธโอชอลยองที่พูดกับอัยการคังฮานา

คังฮานาแอบซุ่มดูคิมโดกีจนได้พบว่า เขากำลังขับแท็กซี่วีไอพีมาเก็บที่ฐานลับ ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินของบ้านจางซองชอลที่ตั้งอยู่ติดกับอู่แท็กซี่ที่เขาเป็นเจ้าของ และเธอได้ถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้น เธอก็หอบหลักฐานต่าง ๆ เพื่อเสนอเรื่องออกหมายจับจางซองชอลกับหัวหน้าอัยการโจจินอู แน่นอนว่าโจจินอูไม่อาจปฏิเสธคังฮานาได้ เป็นเพียงแต่ว่าเธอต้องยอมรับข้อตกลงที่ว่า ถ้างานนี้พลาดเธอจะต้องเลิกทำอะไรนอกเหนือคำสั่งแบบนี้อีกต่อไป

เมื่อคังฮานาพาเจ้าหน้าที่มาค้นบ้านจางซองชอลเพื่อค้นหาแท็กซี่วีไอพีที่ใช้ในการก่อเหตุ และหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ของบุคคลที่หายตัวไป แต่เมื่อค้นจนหมดสิ้นแล้ว สรุปว่าคังฮานาต้องคว้าน้ำเหลวอีกเช่นเคย

ทีนี้ โจจินอูจึงสั่งให้คังฮานาเลิกตามคดีแท็กซี่วีไอพี แล้วให้มาตามคดีฆาตกรรมไร้ศพที่ยังปิดคดีไม่ลงแทน ซึ่งเป็นคดีของลูกชายบาทหลวงโกชื่อว่าดงฮี ในขณะที่จางซองชอลก็ไปยื่นข้อเสนอการแก้แค้นให้กับบาทหลวงโกเช่นเดียวกัน

บาทหลวงโกขึ้นบนแท็กซี่วีไอพีที่คิมโดกีเป็นคนขับ เขาเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า ลูกชายของเขาชื่อดงฮีเป็นคนจิตใจดี เขาได้รู้จักหญิงสาวที่ชื่อฮเยยอน ซึ่งทำงานบริษัทก่อสร้างและเป็นหญิงสาวที่รู้จักคนเยอะ ต่อมาเธอจึงแนะนำให้ดงฮีรู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งอาจจะช่วยเขาเรื่องงานได้

ในวันนัด เขาไปพบกับเพื่อนของฮเยยอนคนนั้นและได้ดื่มเหล้าด้วยกัน ซึ่งทางตำรวจสันนิษฐานว่าดงฮีอาจจะโดนวางยานอนหลับ หลังจากนั้นเขาก็ถูกพาตัวไปที่สำนักงาน แล้วก็ไม่มีใครได้เจอเขาอีกเลย ซึ่งเพื่อนของฮเยยอนคนนั้นได้ให้การกับตำรวจว่าเขาได้ทิ้งดงฮีเอาไว้ในสำนักงาน เมื่อเช็กจากกล้องปรากฏว่าดงฮีไม่ได้ออกมาจากสำนักงานนั้นอีกเลย แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบภายในสำนักงานก็ไม่พบดงฮีเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าตำรวจเชื่อมั่นว่าดงฮีเสียชีวิตไปแล้ว ปริศนาเดียวที่ต้องได้รับการแก้ไขคือศพหายไปไหน ?

เมื่อเล่าเรื่องทุกอย่างจนหมดสิ้นแล้ว คิมโดกีได้ส่งบาทหลวงโกที่ตู้เกม Taxi Driver ซึ่ง ณ จุดนี้บางหลวงโกต้องเลือกแล้วว่าจะล้างแค้นหรือไม่ แต่เขากลับเลือกที่จะไม่ล้างแค้นเพราะยังเชื่อว่าลูกชายของเขายังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องล้างแค้น และยังได้บอกอีกว่าการล้างแค้นไม่ใช่ทางออกสำหรับเขา

แม้ว่าบาทหลวงโกจะปฏิเสธการแก้แค้นของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี แต่เขาได้ให้รูปของชายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยกับคิมโดกี ซึ่งชายคนนั้นหน้าเหมือนกับกูซอกแท ลูกน้องคนสนิทของประธานแบค ทำให้คิมโดกีไม่อาจปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปได้

ต่อมาคิมโดกีได้ติดตามจางซองชอลไปที่ออฟฟิศของประธานแบค ที่นั่นเขาได้พบความจริงที่ว่า ผู้ต้องหาฆ่าดงฮีเป็นคู่แฝดของกูซอกแทที่ชื่อว่ากูยองแท !

เรื่องราวก็ดำเนินไปจนกระทั่ง ชิมอูซอบ ประธานหุ่นเชิดของกูยองแทเกิดโดนจับในข้อหาเมาแล้วขับ คังฮานาจึงยื่นข้อเสนอให้เขาเพื่อแลกกับการไม่ต้องติดคุกด้วยการไปสืบข้อมูลว่า กูยองแทใช้วิธีอะไรในการกำจัดศพของดงฮี

ชิมอูซอบดื่มเหล้ากับกูยองแทและได้หลอกถามวิธีที่ใช้ในการกำจัดศพของดงฮี เมื่อรู้ว่าทำยังไง ชิมอูซอบก็ได้โทร. หาคังฮานาในทันที แต่ก่อนที่เขาจะได้พูดอะไร กูซอกแทกับก็มาเจอเขาเสียก่อน แต่คิมโดกีก็ได้เข้ามาช่วยชิมอูซอบเอาไว้และได้ต่อสู้กับกูซอกแท จนกระทั่งผู้ช่วยวังได้ตามสัญญาณโทรศัพท์ของชิมอูซอบมาถึงที่เกิดเหตุ คิมโดกีและกูซอกแทจึงได้แยกออกจากกัน ในขณะที่กูยองแทก็ได้ไล่ล่าชิมอูซอบผู้ทรยศจนพบและจัดการเขาได้ในที่สุด

ภาพตัดมา คังฮานามาถึงที่เกิดเหตุ ตำรวจแจ้งว่าพบศพชายคนหนึ่งที่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้นอนเสียชีวิตอยู่ในโกดัง คังฮานาจึงขอดูศพ แต่ภาพที่เห็นถึงกับทำเอาอัยการสาวตกใจแทบสิ้นสติ เพราะผู้เสียชีวิตคือผู้ช่วยวัง !!!

EP.12 เมื่อกฎหมายใช้ไม่ได้ผล

ชิมอูซอบโทร. แจ้งอัยการคังฮานาว่าเขารู้วิธีการที่กูยองแททำลายศพแล้ว แต่ก่อนที่เขาจะเล่ารายละเอียด กูซอกแทได้เขามาขัดขวางเสียก่อน และก่อนที่กูซอกแทจะทำร้ายชิมอูซอบ จังหวะนั้นเองคิมโดกีก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน คิมโดกีกับกูซอกแทต่อสู้กันอย่างดุเดือดและสูสี ก่อนที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไป

เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ชิมอูซอบรอดจากกูซอกแทมาได้ แต่ก็ต้องเจอกับกูยองแทเอาท่อนเหล็กฟาดเข้าที่หน้าแข้ง ในระหว่างนั้นเอง ผู้ช่วยวังได้ติดตามสัญญาณโทรศัพท์เพื่อมาช่วยชิมอูซอบ ซึ่งตอนนี้โดนกูยองแทเล่นงานปางตาย ผู้ช่วยวังใช้สกิลนักมวยปล้ำเก่ากระโดดถีบกูยองแทเสียจนไม่นั่งกองอยู่กับพื้น แต่ในขณะที่ผู้ช่วยวังกำลังจะโทร. รายงานความคืบหน้าให้กับคังฮานา กูซอกแทที่แอบมาข้างหลังก็จ้วงแทงผู้ช่วยวังด้วยมีดพกไปหลายแผล … คู่แฝดนรกพาตัวชิมอูซอบไปได้ และทิ้งให้ผู้ช่วยวังนอนรวยรินรอความตายในเวลาต่อมา

คังฮานาเสียใจแทบสิ้นสติเมื่อรู้ว่าผู้ช่วยวังต้องมาจบชีวิตอย่างอนาถด้วยคมมีดของฆาตกรใจโฉด เธอพยายามจับกูยองแทให้ได้ แต่สุดท้ายด้วยเหตุเพราะไม่มีหลักฐาน ทำให้จำเป็นต้องปล่อยตัวกูยองแทไปอีกครั้ง … ณ นาทีนี้ คังฮานามิอาจสู้หน้าแม่ของผู้ช่วยหวังได้ เพราะเธอรู้ดีว่ากฎหมายของประเทศเกาหลี ไม่อาจดำเนินการฟ้องร้องในคดีฆาตกรรมได้ถ้าไม่พบศพ

เมื่อใช้วิธีตามแนวทางกฎหมายที่ยึดถือมาตลอดไม่ได้ คังฮานาจึงคิดว่าวิธีของคิมโดกีที่ใช้การแก้แค้นอาจเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่เธอสามารถทำได้ คังฮานาขึ้นรถแท็กซี่วีไอพีของคิมโดกี จากนั้นเธอก็เล่าเรื่องความคับแค้นใจที่ต้องเสียเพื่อนร่วมงานไปด้วยน้ำมือของกูยองแท และขอให้คิมโดกีช่วยล้างแค้นให้กับเธอด้วย

ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีพุ่งเป้าไปที่การช่วยชีวิตของชิมอูซอบเป็นอันดับแรก แต่การที่จะหาตัวชิมอูซอบให้พบ จำเป็นต้องรู้ก่อนว่ากูยองแทให้วิธีอะไรในการทำลายศพ

เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าชิมอูซอบเป็นประธานหุ่นเชิดบริษัทกระดาษแห่งหนึ่ง (บริษัทปลอมที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบังหน้า) เป็นบริษัทที่สั่งกรดกำมะถันชนิดรุนแรงเป็นจำนวนมากและอย่างต่อเนื่อง … ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของชเวคยองกูกับพัคจินออนที่ทำหน้าที่สวมรอยเป็นพนักงานส่งสารเคมีให้กับกูยองแท โดยได้รับการสนับสนุนการแฮ็กข้อมูลจากอันโกอึน จากนั้นคิมโดกีก็ตาม GPS ไปยังรังของกูยองแท

คิมโดกีแอบเข้าไปยังอาคารแห่งหนึ่งซึ่งมีสภาพคล้ายอาคารร้าง เมื่อเข้าไปเขาได้พบกับห้องที่มีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ และติดตั้งพัดลมระบายอากาศเอาไว้หลายตัว คิมโดกีสันนิษฐานได้ว่าห้องนี้น่าจะถูกใช้เป็นห้องทำลายศพโดยใช้กรดกำมะถันชนิดเข้มข้น ที่มีฤทธิ์ทำลายเนื้อเยื่อของมนุษย์ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

ณ ห้องนั้นเอง ยังมีตู้เก็บศพที่มีเบอร์แปะอยู่ คิมโดกีลองเปิดออกมาดู เขาได้พบศพของชิมอูซอบนินไร้วิญญาณอยู่ในนั้น แล้วสภาพศพยังเห็นแผลเหมือนถูกผ่าตัดเอาอวัยวะภายในออกมา … หรือว่าแท้จริงแล้วนี่คือขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์ระดับชาติ !!?

คิมโดกีเห็นศพคนตาย ทำให้ภาพของแม่เขาลอยเข้ามาในหัว ตอนนี้ภาพหลอนได้เข้าครอบงำเขาจนอาการกำเริบ แต่ยังโชคดีที่เขาไม่เป็นลมหมดสติไปเหมือนคราวที่แล้ว ที่อยู่กับคังฮานา หลังจากนั้น คิมโดกีก็ได้ต่อสู้กับกูยองแท แน่นอนว่าถ้านับเฉพาะสกิลการต่อสู้ คิมโดกีเหนือกว่า แต่ก็มิอาจสู้สกิลการหนีของกูยองแทได้

คิมโดกีโทร. แจ้งคังฮานาให้มาตรวจสอบที่อาคารหลังนั้น ซึ่งมันคือขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์จริง ๆ !

เรื่องราวดำเนินมาถึงจุดที่เป้าหมายถูกชี้ไปที่ประธานแบค ทำให้คังฮานาขอพบกับประธานแบคเป็นการส่วนตัว แต่ดูเหมือนคำพูดของอัยการสาวจะไม่เข้าหูของเจ้าแม่แบคซองมี ทำเอาเธอถึงกับควันออกหู

ในวันเดียวกันนั้นเอง จางซองชอลขอพบประธานแบคเช่นกัน เขาเล่าเรื่องที่กูซอกแท ลูกน้องคนสนิทของเธอเข้าไปเกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมและขบวนการค้าอวัยวะมนุษย์ … ประธานแบคตีหน้าเศร้าแล้วยอมรับกับจางซองชอลว่า แท้จริงแล้วเธอเป็นคนเริ่มขบวนการค้าอวัยวะนี้ขึ้นมาเอง เพราะเธอใช้ประโยชน์จากการที่จางซองชอลเอาอาชญากรมาฝากเธอขังเอาไว้ที่คุก แต่เธอยืนยันว่าไม่เคยฆ่าใครนอกจากโจโดชอล และเธอไม่รู้เรื่องที่กูซอกแทไปทำ

สรุปสุดท้าย ประธานแบคบอกกับจางซองชอลว่าขอให้เธอเป็นคนจัดการกับลูกน้องของเธอด้วยตัวเอง โดยเธอจะนัดกูซอกแทไปทานอาหาร แล้วจะวางยานอนหลับ หลังจากนั้นก็จะให้พวกจางซองชอลเอาตัวไป โดยเธอได้ให้กุญแจคุกลับของเธอไว้ให้กับจางซองชอลเพื่อให้เขาไว้ใจ

เมื่อถึงวันนัดหมาย ทุกอย่างดูเหมือนจะดำเนินไปตามแผนในตอนแรก แต่จู่ ๆ กูซอกแทก็เกิดรู้ตัวแล้วจัดการกับประธานแบค พวกคิมโดกีดูเหตุการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดจากในรถ เมื่อเห็นประธานแบคโดนทำร้ายจึงรีบเข้าไปช่วยทันที แต่ปรากฏว่าในห้องอาหารนั้นว่างเปล่า และทุกอย่างก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น !!?

ประธานแบคหักหลัง ภาพที่เห็นเป็นคลิปที่ถูกบันทึกภาพเอาไว้ก่อนหน้า !

แล้วความจริงก็เปิดเผย อาชญากรที่ฝากขังเอาไว้ในคุกลับของประธานแบคหายเกลี้ยง เพราะทุกอย่างเป็นแผนที่เธอวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น “555555” ประธานแบคหัวเราะใส่จางซองชอลผ่านทางโทรศัพท์อย่างผู้ชนะ

EP.13 ทัวร์สวรรค์นักโทษเถื่อน

เริ่มต้นด้วยการย้อนไปในอดีตชีวิตของประธานแบค เมื่อก่อนนั้นเธอมีอาชีพเป็นนักร้องกลางคืนในคลับแห่งหนึ่ง จนได้มาเจอกับท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลฮันจองฮุน จากนั้นเธอก็รักและดูแลท่านผู้อำนวยการเป็นอย่างดี กระทั่งได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้ท่านผู้อำนวยการเสียชีวิต ซึ่งนับเป็นวันที่ประธานแบคเสียใจมากที่สุดวันหนึ่งในชีวิต …

สิ่งที่กล่าวในข้างต้นเป็นสิ่งที่ประธานแบคทำให้ทุกคนเห็น หากทว่าความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างล้วนเป็นแผนที่เธอวางเอาไว้ทั้งหมดเพื่อฮุบสมบัติของผู้อำนวยการฮันจองฮุน เธอเป็นคนฉีดยาให้เขาเพื่อให้ตาบอด แล้ววางแผนให้แฝดนรกขับรถบรรทุกมาชนเธอเพื่อเป็นการจัดฉาก … ถ้าโลกนี้จะมีอะไรที่น่ากลัวกว่าความชั่วช้าของประธานแบคคงไม่พ้นจิตวิญญาณของตัวเธอเอง !!!

กลับมา ณ ปัจจุบัน ในขณะที่ประธานแบคลวงจางซองชอล คิมโดกี และอันโกอึนให้มาที่ร้านอาหาร เธอได้สั่งให้กูซอกแทพร้อมด้วยลูกน้องเข้าไปจัดการเก็บกวาดและเคลื่อนย้ายอาชญากรที่จางซองชอลมาฝากขังเอาไว้

ระหว่างนั้น ประธานแบคได้โทร. คุยกับจางซองชอล เธอบอกว่าทั้งหมดเป็นแผนที่เธอวางเอาไว้เอง เพราะรู้ว่ามีคนจ้างให้เรนโบว์แท็กซี่วีไอพีล้างแค้นเธอ ประธานแบคหัวเราะด้วยท่าทางอารมณ์ดีอย่างที่สุดบนรถโรลส์รอยซ์สุดหรูของเธอ

ประธานแบคได้มาให้ปากคำในคดีค้าอวัยวะมนุษย์กับคังฮานาที่สำนักงานอัยการ แน่นอนว่าประธานแบคไม่ได้บอกว่ากูยองแทอยู่ที่ไหน และให้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์เลย ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ว่า “คนที่ขายเก่งที่สุดไม่ใช่คนที่ขายของได้มากที่สุด แต่เป็นคนที่ขายของที่ไร้ประโยชน์ได้มากที่สุดต่างหาก” (ประธานแบคหมายถึงว่าเธอทำเงินจากพวกอาชญากรที่ถือว่าเป็นขยะสังคม)

ต่อมาตำรวจสืบรู้ว่ากูยองแทไปหลบอยู่ที่สถานทูตบาฮามาส ประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ระหว่างสหรัฐฯ กับคิวบา ซึ่งเป็นที่ที่ตำรวจไม่มีอำนาจหรือแม้แต่ขอหมายศาลก็ยังไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นพื้นที่ในเขตอำนาจของxitgmLบาฮามาส ส่วนอันโกอึนก็สืบจนรู้เช่นกันว่าประธานแบคเอาตัวของกูยองแทมาซ่อนเอาไว้ที่สถานทูตบาฮามาส … ประธานแบคมีความสัมพันธ์ที่ดีกับท่านทูตบาฮามาส เพราะเธอทำธุรกิจอวัยวะมนุษย์กับบาฮามาส !?

ทีนี้คิมโดกีจึงแอบเข้าไปในสถานทูตแล้วจุดระเบิดควันออกมา เพื่อทำทีเป็นว่าอาคารเกิดไฟไหม้ ตอนนี้เองเขาได้เจอกับกูยองแท และทั้งสองก็ได้ต่อสู้กันซึ่งผลออกมาก็ไม่ต้องสืบว่ากูยองแทโดนคิมโดกียำเละ หลังจากนั้นก็ถูกพาตัวออกมาโดยรถพยาบาลที่ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีได้เตรียมเอาไว้

ประธานแบคหัวเสียจัด เมื่อกูยองแทโดนจับตัวไป จางซองชอลจึงเสนอแลกตัวกูยองแทกับนักโทษเถื่อนทั้งหมด โดยนัดหมายกันที่สะพานเวิลด์คัพ

ระหว่างนั้น เรื่องยิ่งวุ่นวายใหญ่โตมากขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อนักโทษเถื่อนที่กำลังถูกเคลื่อนย้ายไปยังปลายทางได้เกิดฟื้นจากฤทธิ์ยาสลบขึ้นมา และจัดการกับลูกน้องของประธานแบคได้ จังหวะนั้นเองเมื่อประธานแบครู้ว่านักโทษเถื่อนเหล่านั้นหลุดรอดไปได้ เธอจึงซ้อนแผนด้วยการเสนอให้พวกมันมาร่วมมือกับเธอเพื่อเอาคืนจางซองชอล

ณ สะพานเวิลด์คัพ ตามเวลานัดหมาย การแลกตัวกูยองแทกับเหล่านักโทษเถื่อนทั้งหมดกำลังจะเกิดขึ้น ทันใดนั้นเอง ตำรวจพร้อมด้วยอัยการคังฮานาก็โผล่มาจับตัวกูยองแท และคิมโดกี ในข้อหาให้ความช่วยเหลือกูยองแทหลบหนี

จริง ๆ แล้วตำรวจแอบสะกดรอยตามคังฮานา จึงทำให้ได้รู้ความเคลื่อนไหวของคิมโดกี และนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ โดยที่คังฮานาไม่รู้เรื่องด้วย เธอจึงเสนอให้ตำรวจปล่อยตัวคิมโดกีไปเพราะเขาเป็นสายข่าวให้กับเธอ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ง่ายอย่างนั้น

ช่วงเวลาที่คิมโดกีถูกจับกุมอยู่นั้นเอง เรื่องราวก็วุ่นวายเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่ออันโกอึนออกไปช่วยมาเรียจากนักโทษเถื่อนที่หลุดออกมาที่โรงงานปลาหมัก ผลปรากฏว่าอันโกอึนโดนพวกมันตีด้วยท่อนเหล็กจนสลบเหมือดไป

ส่วนประธานแบคก็พาพวกมาที่บ้านของจางซองชอล แล้วจับตัวเขากับชเวคยองกูเอาไว้เป็นตัวประกัน ส่วนพัคจินออนขับแท็กซี่วีไอพีหนีออกมาได้ … คิมโดกีเมื่อรู้ข่าวว่าเพื่อน ๆ ของเขาตกอยู่ในอันตรายก็พยายามจะแหกการถูกคุมขัง แต่คังฮานามาห้ามเอาไว้ และในท้ายที่สุดเธอก็เป็นคนปล่อยตัวเขาไปอย่างเสียไม่ได้ เพราะคิมโดกีบอกว่ามีแผนที่จะสามารถจับตัวผู้บงการ

คิมโดกีกับพัคจินออนมาถึงที่ฐานลับใต้ดินของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี เพื่อต่อสู้กับคน 20-30 คน โดยใช้เทคนิคอันเหลือเชื่อ โดยการดับไฟแล้วใช้แว่นตาไนต์วิชั่นจัดการพวกมันซะราบคาบ บอกเลยว่า “อย่างเทพ” !

EP.14 วันหายนะอย่างแท้จริง !!!

ตอนนี้สถานการณ์ของทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีตกที่นั่งลำบากอย่างยิ่ง อันโกอึนกับมาเรียโดนชเวมินจับเอาไว้ในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับตั้งกล้องเตรียมถ่ายวิดีโอผิดกฎหมายที่น่ารังเกียจตามสันดานของมัน

เมื่ออันโกอึนได้สติเธอก็ถีบพวกมันเพื่อช่วยมาเรียให้หนีออกไป แต่ด้วยสภาพที่ถูกมัดมือไพล่หลังทำให้สุดท้ายก็หนีไม่รอด ชเวมินตบหน้าอันโกอึนแล้วเปิดคลิปอนาจารของพี่สาวให้เธอดู จากนั้นมันก็เตรียมทำเรื่องเลว ๆ เพื่อถ่ายคลิปเอาไว้ ในขณะที่อันโกอึนอยู่ในสภาพบอบช้ำสุด ๆ ทั้งกายและใจ เธอร้องไห้ออกมาไม่หยุด

แต่ไม่ทันที่ชเวมินจะได้ทำอะไร คิมโดกีขับรถแท็กซี่พุ่งเข้ามาช่วยอันโกอึนได้ทันเวลา จังหวะเสี้ยววินาทีนั้น ชเวมินแทงเข้าที่ท้องของคิมโดกี แต่แผลแค่นั้นไม่สามารถทำอะไรคนขับแท็กซี่ของเราได้ คิมโดกีใส่สนับมือต่อยเข้าหน้าชเวมินไม่ยั้ง ก่อนที่อันโกอึนจะมาห้ามไว้ เพราะเธอไม่อยากให้คิมโดกีเป็นเหมือนพวกมัน

ในขณะที่ชเวคยองกูโดนประธานแบคใช้ค้อนทุบนิ้วทีละนิ้ว ในที่สุดจางซองชอลก็ทนเห็นชเวคยองกูทรมานไม่ไหว เขาจึงยอมสละดวงตาของเขาให้ประธานแบค เป็นภาพที่น่ากลัวและสยดสยองยิ่งนัก

ส่วนคังฮานาก็นำกำลังตำรวจมาค้นที่สำนักงานของประธานแบค เพื่อจะหาหลักฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาวุธมีดที่ใช้สังหารผู้ช่วยวัง แต่ดูเหมือนว่าจะคว้าน้ำเหลว เพราะอะไรรู้มั้ย ? เพราะเธอไม่รู้ว่ามีคุกลับซ่อนอยู่ที่นั่น !!!

ในเวลาเดียวกันนั้นเอง เจ้าของโรงงานปลาจอทกัลก็ขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนรถแท็กซี่วีไอพีที่พัคจินออนขับ เพราะเข้าใจว่าเป็นคิมโดกี โศกนาฏกรรมได้เกิดขึ้นแล้ว พัคจินออนอาการปางตาย !

คิมโดกีกับอันโกอึนเข้ามาดูอาการของพัคจินออน ก่อนที่คิมโดกีจะถูกแทงเข้าที่บริเวณไหล่ คิมโดกีใช้อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นห้ามเลือด แล้วขับรถไล่ล่าเจ้าของโรงงานปลาจอทกัลที่กำลังขับรถบรรทุกหนี สุดท้ายมันก็ตายคารถบรรทุกไปแบบน่าอนาถ

ดูเหมือนว่างานวันนี้ของคิมโดกีจะไม่จบง่าย ๆ เพราะเป้าหมายสุดท้ายคือช่วยจางซองชอลกับชเวคยองกูที่โดนประธานแบคจับเอาไว้ … ส่วนอันโกอึนก็กำลังเฝ้าลุ้นดูอาการของพัคจินออนอยู่หน้าห้องผ่าตัด

คิมโดกีมาถึงสำนักงานของประธานแบค เขาบุกตะลุยเข้าไปจัดการกับลูกน้องชั้นปลายแถวจนมาถึงคุกลับชั้นใต้ดิน ลูกน้องหลายสิบคนของประธานแบคลงไปนอนกองกับพื้น แต่สุดท้ายเขาก็ต้องยอมหยุด เพราะมีดที่จ่อคอหอยชเวคยองกูกับจางซองชอล …

คิมโดกีเอ่ยปากยอมแพ้ออกมาต่อหน้าประธานแบค ก่อนที่กูซอกแทกับลูกน้องจะเข้ามารุมกินโต๊ะเขา หมัดแล้วหมัดเล่ากระหน่ำเข้าใส่คิมโดกี ในที่สุดเขาก็สลบล้มพับไปกองอยู่กับพื้น !

ประธานแบคเดินเข้ามาใช้เท้าเขี่ยที่หัวของคิมโดกีอย่างผู้ชนะ เหมือนดั่งว่าเธอคือเจ้าแม่แห่งความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก่อนที่เธอจะเดินข้ามร่างเขาไปอย่างเย้ยหยัน ทันใดนั้นเอง คิมโดกีก็คว้าเท้าของประธานแบค แล้วลุกขึ้นมาคว้าเอามีดจี้คอหอยของประธานแบคเป็นตัวประกัน ก่อนที่เขาจะเอามีดกรีดไปที่หน้าของเธอ เพื่อขู่ให้ปล่อยจางซองชอลกับชเวคยองกู

ที่แท้แล้ว คนที่คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ที่สุดก็กลัวความตาย ประธานแบคโกรธมากที่คิมโดกีทำหน้าเธอเสียโฉม สั่งให้กูซอกแทจัดการกับคิมโดกี ระหว่างที่กำลังชุลมุนกันอยู่นั้นประธานแบคก็หนีไป แต่นางเอกก็ขี่ม้าขาวมาช่วยได้ทันเวลาพอดี คังฮานาพร้อมด้วยกำลังตำรวจมาจับตัวกูซอกแทและลูกน้องไว้ได้ทั้งหมด

ด้านคิมโดกีก็ไปตามล่าตัวประธานแบคต่อ โดยมีคังฮานาขับรถตามมาติด ๆ ในที่สุดก็จับประธานแบคได้ … ก่อนที่คิมโดกีจะหมดสติล้มพับลงไปนอนกองอยู่กับพื้นในสภาพเลือดท่วมตัว

EP.15 ไซโคปาธตัวจริง !

ประธานแบคโดนอัยการคังฮานาจับเข้าซังเต … แต่ประเด็นสำคัญของเรื่องอยู่ที่การยอมเอ่ยปากสารภาพของกูยองแท และหลักฐานสำคัญนั่นคือมีดที่ใช้ในการสังหารผู้ช่วยวัง ไม่เท่านั้น กูยองแทยังให้การซัดทอดกูซอกแท แฝดผู้พี่ของเขาอีกด้วย

ณ ห้องสอบสวน กูซอกแทให้การปฏิเสธ เรื่องมีดที่ใช้สังหารผู้ช่วยวังเขาอ้างว่า “มันเป็นมีดของผมจริง แต่ผมไม่ได้พกติดตัวตลอดเวลา ที่จริงผมมักจะวางมันเอาไว้บนโต๊ะทำงาน ซึ่งใครจะหยิบมันเอาไปทำอะไรผมก็ไม่รู้”

ส่วนกูยองแทก็โบ้ยว่ากูซอกแทเป็นคนฆ่าผู้ช่วยวัง และเขาก็ยังอ้างอีกว่าตัวเองโดนบังคับให้ฆ่าชิมอูซอบ เมื่อเถียงกันไปมา คังฮานาเลยสรุปให้ว่า “ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าตั้งข้อหาร่วมกันฆาตกรรมผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะถึงยังไงคุณทั้งคู่ก็สมคบคิดกันไม่ว่าใครจะเป็นคนแทงก็ตาม”

คิมโดกีฟื้นขึ้นมาโดยมีชเวคยองกูกับอันโกอึนเฝ้าอยู่อย่างใกล้ชิด คำถามแรกที่เขาถามก็คืออาการของพัคจินออนที่ถูกรถบรรทุกพุ่งเข้าชน ชเวคยองกูจึงบอกว่าพัคจินออนยังอยู่ในห้อง ICU และยังไม่ได้สติ ส่วนอันโกอึนก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุดเพราะสงสารพัคจินออน

ในขณะเดียวกัน จางซองชอลก็แซะประธานแบคขณะที่เข้าไปเยี่ยม “ชุดนักโทษดูแล้วเข้ากับคุณดีนะ” แต่ประธานแบคตอกกลับ “ฉันคิดว่าคุณก็น่าจะได้ใส่มันอีกไม่นานนี้”

แม้ประธานแบคและลูกน้องจะโดนจับไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีคงจะไปต่อไม่ได้เช่นกัน ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีมารวมกันยกเว้นพัคจินออนที่ยังนอนอยู่ใน ICU จางซองชอลประกาศว่า “ไม่ช้าก็เร็วพวกเราคงจะต้องถูกหมายเรียกไปสอบสวน … ทุกคนต้องมาลำบากกับสิ่งที่ไม่จำเป็น ซึ่งทั้งหมดมันเป็นความผิดของผมเอง” อันโกอึนมองต่าง “ทำไมผอ. จางถึงโทษตัวเองล่ะ เราทำแบบนี้เพราะมีพวกคนชั่วที่ทำผิดต่างหาก”

จางซองชอลกล่าวว่า “ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาที่ต้องสะสางเรื่องนี้แล้ว … ความรุนแรงหนึ่งที่เกิดขึ้นนำไปสู่อีกความรุนแรงหนึ่ง และการแก้แค้นก็นำไปสู่การแก้แค้นอีกครั้ง เป็นแบบนี้ไม่จบสิ้น …”

คิมโดจีพาคังฮานาไปที่คุกลับ อัยการสาวเดินดูรอบ ๆ ด้วยความประหลาดใจ เธอนึกถึงคำพูดของอาชญากรคนหนึ่งที่พูดว่า “เราไม่ใช่มนุษย์ที่นั่น (ในคุกลับ)”

คิมโดกียอมรับว่าเขาเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการกระทำความผิดกับประธานแบค “พวกเขา (อาชญากร) ทำในสิ่งที่มนุษย์ไม่ควรทำ … การที่เราขังพวกเขาเอาไว้ที่นี่ จริง ๆ แล้วเราหวังให้พวกเขากลับตัวกลับใจแม้มันจะเกิดจากความกลัวก็ตาม แต่ในท้ายที่สุด เราก็รู้ว่าสิ่งที่เราตั้งใจทำมาทั้งหมดมันล้มเหลว” คือคิมโดกีพยายามจะอธิบายว่าไอเดียของคุกลับมันเริ่มต้นจากความคิดที่ดีที่จะทำให้อาชญากรเหล่านั้นกลับตัว โดยใช้ความกลัวแต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้ผล

คังฮานารีบออกจากคุกลับไปหลังจากคิมโดกีเอ่ยปากขอให้เขาเป็นคนรับผิดทั้งหมดเอง “ตามที่ให้สัญญาไว้ ผมจะชดใช้ความผิดที่ได้ก่อเอาไว้ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมทำ ได้โปรดปล่อยเพื่อน ๆ ของผมด้วย พวกเขาไม่เกี่ยวอะไร” แต่อัยการสาวปฏิเสธ “ฉันขอทำการสืบสวนเรื่องนี้โดยละเอียดเสียก่อน”

แต่ระหว่างนั้นได้เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อโอชอลยอง (ไซโคปาธที่คังฮานาเคยเข้าไปสัมภาษณ์ในคุก) ได้เขียนจดหมายรับสารภาพความผิดที่เขาได้ก่อขึ้นถึงคังฮานาและจางซองชอล โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า เขาเป็นคนฆ่าเด็กมัธยมต้นและผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าวคือแม่ของคิมโดกี !!!

ถ้าสิ่งที่โอชอลยองรับสารภาพในจดหมายเป็นจริงนั่นก็หมายความว่า มีการจับผิดตัวเกิดขึ้น !!!

เมื่อตรวจดีเอ็นเอก็พบว่าสิ่งที่โอชอลยองรับสารภาพเป็นความจริง เขาเป็นฆาตกรที่ฆ่าเด็กสาวมัธยมคนนั้นเมื่อ 20 ปีก่อน … ทีนี้ปัญหามันอยู่ตรงที่ คิมชอลจิน แพะรับบาปที่ต้องโทษในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี ! ซึ่งโจจินอูกับคังฮานาได้เดินทางไปหาเขา พร้อมทั้งก้มหัวขอโทษแทบจะถึงพื้นด้วยความรู้สึกผิดที่เขาถูกกระบวนการยุติธรรมพิพากษาโดยไม่เป็นธรรม พร้อมกับพูดว่าจะมีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่

คิมชอลจินได้รับการปล่อยตัวออกมา สิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้คือการแก้แค้น เขารู้สึกว่ากฎหมายไม่ควรสำคัญกว่าความเป็นมนุษย์ ! คิมชอลจินโทร. ไปหาเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี และคิมโดกีเป็นผู้รับสาย จางซองชอลยืนยันว่าจะไม่รับงานแก้แค้นอีก แต่คิมโดกีขอร้องและบอกว่า “งานนี้จะเป็นงานสุดท้าย”

คิมชอลจินขึ้นรถแท็กซี่วีไอพี จากนั้นขาก็ได้เล่าเรื่องของตัวเอง เมื่อ 20 ปีเขาเป็นแพะรับบาปของกระบวนการยุติธรรม แม้เขาจะไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแต่ชีวิตเขาได้พังทลายลงไป เมื่อถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ครอบครัวที่อยู่กันอย่างมีความสุขก็ต้องล่มสลายแยกกันไปคนละทิศละทาง เพราะเขาถูกตำรวจซ้อมให้รับสารภาพ ส่วนอัยการก็ไม่ได้สนใจอะไร ตำรวจว่ายังไงก็ว่าอย่างนั้น

คิมโดกีกล่าวว่า “ตอนนี้โอชอลยองติดคุกอยู่และคงจะเท่าตายในคุก และตอนนี้คุณก็เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว คุณก็สามารถกลับไปหาครอบครัวได้ แต่ถ้าคุณเลือกที่จะแก้แค้นคุณก็จะกลายเป็นอาชญากรขึ้นมาจริง ๆ” เมื่อคิมชอลจินได้ฟังก็ตอบกลับไปว่า “ผมสูญเสียครอบครัวไปแล้ว ผมต้องการให้โอชอลยองสูญเสียสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตเหมือนผมบ้าง โปรดแก้แค้นให้ผมด้วย”

คังฮานาเข้าไปสอบสวนโอชอลยองในคุกอีกครั้ง คำพูดที่น่าตกตะลึงที่เขากล่าวอ้างก็คือคำพูดที่แม่ของคิมโดกีคุยกับเขาผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งแน่นอนว่ามีแต่คิมโดกีเท่านั้นที่รู้ “แม่ทำสตูว์โดเก็นจังที่ลูกชอบเอาไว้ ค่อย ๆ มา ไม่ต้องรีบล่ะ” ( สตูว์โดเก็นจัง เป็นสตูว์เต้าเจี้ยวเกาหลี ซึ่งเป็นเต้าเจี้ยวหมัก)

เมื่อความจริงเรื่องฆาตกรที่ฆ่าแม่รู้ถึงหูคิมโดกี ความเจ็บปวดที่ไม่สามารถบรรยายได้ก็เข้าเกาะกุมจิตใจของเขา ความโกรธที่คูณด้วยความเสียใจ แต่สุดท้ายเขาก็ทำอะไรกับมันไม่ได้ คิมโดกีคุกเข่าลง ณ จุดนั้นและหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายออกมา

EP.16 การแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบ (ตอนจบ)

หลังจากคิมโดกีได้รู้ว่าฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าแม่ของเขาคือโอชอลยอง ซึ่งเป็นนักโทษไซโคปาธที่ถูกตัดสินให้รับโทษเน่าตายอยู่ในคุก เขาเสียใจมากถึงกับคุมอาการเอาไว้ไม่อยู่ทรุดลงไปคุกเข่าอยู่กับพื้นและร้องไห้ออกมาไม่หยุด

คิมโดกีไปเยี่ยมแม่ผู้จากไปของเขาและหลังน้ำตาออกมา “ผมไม่มีทางให้อภัยคนที่ทำอย่างนี้กับแม่เป็นอันขาด เชื่อใจลูกชายของแม่คนนี้เถอะ ผมจะแก้แค้นมันให้ได้”

คิมโดกีไปหาจางซองชอลเพื่อบอกความปรารถนาของเขาที่จะแก้แค้นโอชอลยอง แต่ปัญหาคือคนที่เขาแก้แค้นติดอยู่ในคุกซึ่งเขาไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันยังไง แต่คำตอบของจางซองชอลกลับเหนือชั้นลึกไปหนึ่งสเต็ป “จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า การแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบที่สุดไม่ใช่การทำลายศัตรู แต่มันคือการใช้ชีวิตของเราให้มีความสุขและคุ้มค่าที่สุดต่างหาก”

แล้วทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทำการแก้แค้นครั้งสุดท้าย … ทีนี้ การล้างแค้นครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งอื่น ๆ ที่บู๊บ้านระห่ำ แต่จะเป็นการล้างแค้นที่ทำแบบเจ็บซึมลึก โดยจะพุ่งเป้าไปที่ลูกชายของโอชอลยอง และที่สำคัญเป็นการล้างแค้นที่ละเมิดกฎหมายน้อยที่สุด (หรืออาจจะไม่ละเมิดเลยด้วยซ้ำ)

คือก่อนหน้าที่โอชอลยองจะถูกย้ายเรือนจำ เขาได้ก่อเหตุแทงผู้คุมที่ชื่อฮันดงชัน โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้ว ผู้คุมคนนั้นก็คือลูกชายแท้ ๆ ของเขา

จางซองชอลเดินทางไปเยี่ยมโอชอลยองที่เรือนจำ และได้เผยความจริงที่แม้แต่ไซโคปาธยังต้องปวดใจ ว่าผู้คุมที่โดนเขาทำร้ายเป็นลูกชายแท้ ๆ ของเขาเอง !!!

คิมโดกีไปเยี่ยมโอชอลยองในเรือนเพื่อยื่นข้อเสนอบางอย่างให้เขาทำตาม โดยการรับสารภาพความผิดที่เขาก่อขึ้น และกล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจต่อญาติเหยื่อที่เขาได้ฆ่าไปในอดีต แลกกับการที่ลูกชายของเขาจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไป

ตัดภาพมาที่ประธานแบค ซึ่งพยายามจะลากเอาจางซองชอลกับคิมโดกีเข้าซังเตไปกับเธอด้วย แต่ทว่า อัยการคังฮานาบอกว่าไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีมีอยู่จริง คังฮานายังบอกด้วยว่าให้ประธานแบคลองปรึกษาทนายดู หากมีคดีลักพาตัวและทำร้ายร่างกายจางซองชอลกับคิมโดกีเพิ่มเข้าไป เธออาจจะไม่มีวันได้เห็นเดือนเห็นตะวันอีกเลยตลอดชีวิต

ส่วนจางซองชอลก็รับสารภาพกับโจจินอูว่ามีการลักพาตัวอาชญากรไปจริง และแน่นอนว่าความสัมพันธ์มากกว่า 30 ปีของทั้งสองยังคงดำเนินไปอย่างดี … ด้านคิมโดกีก็เตรียมตัวเตรียมใจที่จะโดนจับ แต่คังฮานาปฏิเสธที่จะจับกุมเขา เธอบอกว่า “หลักฐานไม่เพียงพอ … ฉันรู้ว่ากฎหมายไม่สมบูรณ์แบบ ขอบคุณที่ช่วยปกป้องเหยื่อที่เราทำพลาดไป” จากนั้นคังฮานาก็ยื่นใบลาออก แต่เป็นอีกครั้งที่ใบลาออกของเธอโดนโจจินอูฉีกทิ้ง

ณ จุดนี้ เรนโบว์แท็กซี่กลายเป็นอดีตไปแล้ว ทุกสิ่งอย่างโดนรื้อถอนจนหมดสิ้น พัคจินออนกับชเวคยองกูตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมก่อนหน้านี้ อันโกอึนก็ตั้งใจจะสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคิมโดกีก็เลือกไปตามทางชีวิตของตัวเอง จางซองชอลกล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ร่วมต่อสู้กันมาจนถึงบัดนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะมันทำให้การแก้แค้นสมบูรณ์แบบ”

1 ปีต่อมา …

โอชอลยองยอมรับต่อศาลว่าเขาเป็นฆาตกรที่ฆ่าเด็กสาวนักเรียนมัธยม และผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งโอชอลยองได้คุกเข่าขอโทษต่อหน้าคิมชอลจินที่ได้กลายเป็นแพะรับบาปติดคุกฟรีถึง 20 ปี อีกทั้งเขายังได้ขอโทษญาติของเหยื่อที่เขาได้ฆ่า “ผมจะโดนลงโทษทุก ๆ วันไปจนวันตาย”

คังฮานาได้สืบสวนคดีของแบคคยองมี น้องชายของประธานแบคเกี่ยวกับกรณีทำการค้าประเวณี แต่ท่าทีของเขาแตกต่างไปจากประธานแบคอย่างสิ้นเชิง เขายินดีร่วมมือกับคังฮานาที่จะปรับเปลี่ยนธุรกิจที่เขาได้รับตกทอดมาจากประธานแบค

ณ จุดนี้ อดีตทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีต่างไปใช้ชีวิตตามทางของตัวเองอย่างมีความสุข ด้านฝาแฝดนรก กูยองแทและกูซอกแทโดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิตข้อหาฆาตกรรมผู้ช่วยวังและซิมอูซอบ ส่วนประธานแบคก็โดนไป 20 ปี

อย่างไรก็ตาม อาชญากรรมก็ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง … และระหว่างที่ข่าวฆาตกรรมใหญ่ได้เกิดขึ้น สมาชิกในทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และครั้งนี้มีอัยการคังฮานาเข้าร่วมอยู่ในทีมด้วย …

จบบริบูรณ์

🚖 สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 (2023)
🚖 รีแคปสรุปซีรีส์ Taxi Driver (2021)
🚖 เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Taxi Driver (2021)

Source: SBS Korea