Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.1 : แท็กซี่มหาประลัย

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.1 : แท็กซี่มหาประลัย

Taxi Driver EP.1 : “เรนโบว์แท็กซี่ อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง” เปิดตัวได้อย่างน่าตื่นเต้นและเข้มข้นมาก ๆ กับเรตติ้งเปิดตัว 10.7 เป็นซีรีส์ที่แนะนำให้ดูเป็นอย่างยิ่ง เวรี่กู๊ดดด …

โจโดชอล นักโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มชนจำนวนมากที่มาประท้วงการปล่อยตัวในครั้งนี้ พวกเขาเรียกร้องว่า “อย่าปล่อยอาชญากรสัตว์ร้ายออกมา เขาควรต้องได้รับโทษตลอดชีวิต”

ด้านอัยการก็ทำอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากการส่งฟ้องขอให้ตัดสินลงโทษตลอดชีวิต ศาลได้พิจารณาลดโทษลงด้วยเหตุความบกพร่องทางปัญญา

โจโดชอลยืนเผชิญหน้ากับกลุ่มชนที่มาประท้วงและนักข่าว โดยมีตำรวจคอยคุ้มกันความปลอดภัยให้เขา โจโดชอลกล่าวว่า “ผมจะใช้ชีวิตที่เหลือของผมด้วยความรู้สึกผิด … ผมขอโทษครับ” จากนั้นเขาก็เดินฝ่าฝูงชนออกมาโดยมีตำรวจหลายนายเป็นโล่กำบัง

แท็กซี่วีไอพีมารอรับโจโดชอล ตลอดทางมีรถนักข่าวหลายสิบคันขับตาม และดูเหมือนเมื่อเวลาเขาอยู่บนรถตัวตนที่แท้จริงก็เผยออกมา โจโดชอลไม่สำนึกเลยสักนิด ตลอดทางเขาเอาแต่พล่ามด่าสังคม แถมยังบอกกับคนขับแท็กซี่ด้วยว่า เขาจะฆ่าทุกคนที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ ทันใดนั้นเอง คนขับแท็กซี่ก็หักพวงมาลัยเลี้ยวขวาเปลี่ยนเส้นทางอย่างรวดเร็ว เพื่อจะหนีการตามของฝูงนักข่าว !

แต่เมื่อขับมาสักระยะหนึ่ง โจโดชอลเห็นว่าคนขับพามาผิดทางจึงโมโห และจะทำร้ายคนขับ แต่ดูเหมือนว่าโจโดชอลจะยังไม่ทันได้ลงมือ คนขับแท็กซี่ก็ใช้สกิลการต่อสู้ระดับเทพจัดการกับโจโดชอลจนสลบเหมือดไป ทั้ง ๆ ที่ยังขับรถอยู่ !!!

เมื่อมาถึงอุโมงค์ แท็กซี่วีไอพีคันเดิมก็แปลงโฉมกลายเป็นรถบ้านธรรมดา เพียงแค่คนขับกดปุ่มเพียงไม่กี่ปุ่ม แล้วก็มีแท็กซี่วีไอพีอีกคันที่ขับโดยจางซองชอล (เจ้าของเรนโบว์แท็กซี่ และประธานมูลนิธินกสีฟ้า) มารับกำไลข้อเท้าของโจโดชอลไป

จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นหน้าของโจโดชอลอีกเลย … แต่ตำรวจเข้าใจว่าโจโดชอลหนีไปซ่อนตัว มีเพียงคนเดียวที่สงสัยการหายตัวไปครั้งนี้ของโจโดชอล นั่นก็คืออัยการสาวผู้ทำคดีส่งฟ้อง อัยการคังฮานา …

เรนโบว์แท็กซี่ – มูลนิธินกสีฟ้า

คิมโดกีคือคนขับรถแท็กซี่ของเรนโขว์แท็กซี่ ว่าที่จริงเขาคือคนขับแท็กซี่ที่หน้าตาหล่อเหลาระดับโอปป้า แถมยังเท่สุด ๆ เป็นเพียงแต่ว่าแววตาของเขาเคลือบด้วยความแค้นอยู่แทบจะตลอดเวลา เขาต้องการล้างแค้นพวกคนเลวที่เล็ดลอดอยู่ในสังคมอย่างหน้าชื่นตาบาน

จางซองชอล ได้สืบทอดกิจการแท็กซี่มาจากพ่อแม่ และเขาก็ยังเป็นประธานมูลนิธินกสีฟ้า องค์กรที่ให้ความช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ซึ่งมีอัยการสาวคังฮานาเป็นตัวแทนจากสำนักงานอัยการร่วมงานอยู่ที่มูลนิธิ

เมื่อ 4 ปีก่อน แม่ของคิมโดกีโดนฆาตกรใจเหี้ยมฆ่าตาย เขาปรารถนาที่จะล้างแค้นด้วยการฆ่ามันด้วยมือของเขาเอง เป็นเพียงแต่ว่าสิ่งที่เขาหวังไม่มีทางเกิดขึ้น เพราะฆาตกรคนนั้นเลือกที่จะฆ่าตัวตายในคุก ความแค้นที่เก็บเอาไว้ในใจของคิมโดกีจึงไม่ได้รับการปลดปล่อย จนกระทั่ง วันหนึ่งจางซองชอลได้ยื่นข้อสนอบางอย่างให้กับเขา … “เรนโบว์แท็กซี่ อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง”

เรนโบว์แท็กซี่คือบริการพิเศษสำหรับคนที่โดนคนอยุติธรรมรังแก และไม่สามารถใช้ช่องทางตามกฎหมายจัดการได้ เหยื่อบางคนเลือกที่จะฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา แต่เรนโบว์แท็กซี่เสนอการแก้แค้นคนเหล่านั้นให้

พวกเขามีทั้งหมด 5 คน จางซองชอลเป็นประธาน คิมโดกีเป็นคนขับรถดีกรีอดีตทหารหน่วยรบพิเศษ อันโกอึนแฮกเกอร์สาวระดับเทพ และวิศวกรสติเฟื่องอีก 2 คน ผู้ซึ่งเป็นคนคิดค้นและผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ บนรถแท็กซี่ (คล้าย ๆ รถแบทแมน) และอุปกรณ์พกพาสุดล้ำต่าง ๆ (คล้าย ๆ กับของเจมส์บอนด์ 007)

คังมาเรียเป็นเด็กกำพร้า มีความพิการทางสมองระดับสาม เธอออกจากบ้านเด็กกำพร้าด้วยความฝันยิ่งใหญ่ คือการทำงานหาเงินเพื่อจะได้นำกลับมาช่วยน้อง ๆ ที่อาศัยอยู่ที่บ้านเด็กกำพร้าให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ทว่า เธอโดนพวกขบวนการจัดหาแรงงานเถื่อนหลอก เริ่มต้นจากหญิงจากสำนักงานสังคมสงเคราะห์พาเธอไปทำงานที่โรงงานนรก โรงงานที่รับเฉพาะผู้พิการทางสมองเข้ามาทำงาน ที่นั่นเธอโดนทรมานต่าง ๆ นานา เช่น จับขังให้อยู่ในถัง 200 ลิตรในห้องเย็นอุณหภูมิติดลบ

เมื่อเธอพยายามหนีก็ไปเจอเข้ากับตำรวจขี้ฉ้อ แทนที่จะช่วยกลับพาเธอไปส่งคืนโรงงาน กระทั่งเธอโดนละเมิดทางเพศ ทำให้คังมาเรียตัดสินใจกรีดข้อมือเพื่อฆ่าตัวตาย เมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เธอจึงหนีออกมาได้

คังมาเรียตัดสินใจฆ่าตัวตายอีกครั้งด้วยวิธีกระโดดลงน้ำจากสะพานสูง ณ ที่นั้นเอง เธอเหลือบไปเห็นสติกเกอร์ที่แปะเอาไว้เพื่อโฆษณาว่า “เรนโบว์แท็กซี่ อย่าตาย แก้แค้นสิ เราจัดการให้คุณเอง” … การแก้แค้นกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง !

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea