Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.2 : เพราะสังคมให้ความเมตตาฆาตกร

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.2 : เพราะสังคมให้ความเมตตาฆาตกร

Taxi Driver EP.2 เป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องกระชับฉับไวได้ใจความ สนุกมาก ๆ โดยส่วนตัวแล้วชอบการแสดงของ “คังมาเรีย” มาก ๆ เล่นดีแบบสุด ๆ ในบทบาทของสาวพิการทางสมอง ไม่ผิดเลยที่ EP.2 เรตติ้งจะพุ่งไปถึง 13.5 และคาดว่าจะสูงขึ้นไปอีก …

ที่ทำการของเรนโบว์แท็กซี่ซ่อนอยู่ใต้ดินของอู่แท็กซี่อย่างเป็นความลับ จางซองชอลผู้สูญเสียแม่ไปจากเหตุฆาตกรรมเมื่อ 20 ปีก่อน เขาคิดมาเสมอว่า “สังคมให้ความเมตตากับพวกฆาตกรโหดมากจนเกินไป ท้ายที่สุดก็ปล่อยพวกมันให้ได้รับอิสรภาพ เพื่อกลับมาทำร้ายคนบริสุทธิ์”

คิมโดกีเริ่มแผนการล้างแค้นเจ้าของโรงงานปลาเค็มนรก ที่มีฉากหน้าว่าเป็นนักธุรกิจจิตใจงามชอบช่วยเหลือสังคม เขาเข้าไปติดต่อขอซื้อปลาเค็มจำนวน 50 ถัง ราคาถังละ 3 ล้านวอน แต่แท้ที่จริงแล้วโรงงานแห่งนี้มีการสั่งปลาเค็มจากจีนบางส่วน แล้วมาตีตราว่าเป็นปลาเค็มของเกาหลีเพื่อสร้างกำไรส่วนต่าง ซึ่งถือเป็นการโกงอย่างหน้าด้าน ๆ

ต่อมาก็จัดการกับสาวนักสังคมสงเคราะห์ ที่ทำหน้าที่เป็นหาสาวพิการทางสมองมาทำงานที่โรงงานนรก อีกทั้งยังโกงคนพิการเหล่านั้น โดยหักเกินเดือนกว่าครึ่งมาซื้อประกันชีวิตที่เธอเป็นตัวแทน งานนี้จางซองชอลลงมือเอง จับสาวนักสังคมสงเคราะห์จอมปลอมมาหมักอยู่ในถังปลาเค็มในห้องเย็น (เหมือนกับที่คังมาเรียเคยโดนกระทำ)

ส่วนตำรวจขี้ฉ้อที่เรียกรับสินบนเป็นว่าเล่น ก็โดนคิมโดกีใช้สกิลการขับรถขั้นเทพเล่นคน ขณะกำลังขับรถอยู่

เรื่องดำเนินต่อไปจนสุดท้าย คิมโดกีจับเจ้าของโรงงานปลาเค็มนรกไปส่งให้กับประธานแบคซองมี เพื่อเอาไปขังไว้ (ที่เดียวกับที่ขังโจโดชอล) ประธานแบคเป็นเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ว่าที่จริงเธอรับงานสกปรกแทบจะทุกอย่างที่ทำเงิน

คือที่เอาคนชั่วเหล่านี้นไปขังเอาไว้แทนที่จะฆ่าทิ้ง เพราะจางซองชอลเชื่อว่า “อย่าแพ้ความชั่ว แต่จงเอาชนะความชั่วด้วยความดี” (เข้าใจว่าจางซองชอลคงมีแผนอะไรในใจบางอย่าง)

เมื่อจัดการล้างแค้นให้คังมาเรียบร้อย จางซองชอลจึงเอาปลาเค็มที่ได้มาเป็นค่าบริการแท็กซี่วีไอพี ส่วนโรงงานปลาเค็มจอทกัลก็เปลี่ยนให้เป็นสหกรณ์สำหรับคนพิการ ส่วนเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ ก็ยกให้เป็นผลประโยชน์ของคนพิการ

ในตอนท้าย อัยการคังฮานาขับรถมาที่อู่แท็กซี่ เพราะต้องการมาสอบถามเบาะแสอะไรบางอย่าง ทำให้เธอได้เจอกับคิมโดกี ซึ่งแสดงท่าทางไม่พอใจอย่างมากเรื่องการจอดรถขวางทางของเธอ “คุณรู้มั้ยว่าการจอดรถแบบนี้ขวางรถคันอื่นกี่คัน … ผมจะไม่ตอบอะไรทั้งนั้นถ้าคุณไม่จอดรถคุณในที่จอด”

ดูเหมือนว่าสงครามประสาทระหว่างคนขับแท็กซี่หนุ่มกับอัยการสาวได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ จุดนี้ …

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea