Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Law School (2021) ชีวิตนักเรียนกฎหมาย

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Law School (2021) ชีวิตนักเรียนกฎหมาย

Law School เรื่องย่อ : ชีวิตของเหล่านักเรียนกฎหมายในโรงเรียนกฎหมายระดับท็อปของประเทศ ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอันแปลกประหลาด

แนว : ดรามา กฎหมาย
ชื่อเกาหลี : 로스쿨
ช่อง : JTBC (สตรีมซับไทย Netflix)
จำนวน : 16 ตอน
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 21.00 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 14 เมษายน 2021
เรต : 15+
คะแนน 3/10 เรตติ้ง 5.2

เรื่องย่อ Law School

เรื่องราวชีวิตของบรรดาอาจารย์และนักเรียนในโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก โรงเรียนกฎหม่ยระดับท็อปของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเหตุการณ์ได้นำพาให้เขาต้องร่วมกันเข้าไปคลี่คลายคดีที่ผิดแปลกพิสดาร

นักแสดงนำ

ยังจงฮุน
รับบทโดย คิมมยองมิน

อดีตอัยการที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์สอนกฎหมาย ที่โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก โรงเรียนกฎหมายที่มีชื่อเสียงระดับท็อปของประเทศเกาหลีใต้ เขาเป็นคนตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่าซากไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม นักเรียนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยชอบหน้าเขาสักเท่าไรนัก แม้จะเป็นคนไม่สนใจว่าคนรอบข้างจะคิดต่อเขายังไง แต่จริง ๆ แล้วเขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างบุคลากรทางด้านกฎหมายระดับขั้นเอกอุ ให้เติบโตขึ้นมารับ

ฮันจุนฮวี
รับบทโดย คิมบอม

ดีกรีเนติบัณฑิตสองรอบ เขาเป็นนักเรียนระดับจีเนียสอันดับหนึ่งของโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก ฮันจุนฮวีเป็นชายหนุ่มที่มีบุคลิกความเป็นผู้นำสูง ประกอบด้วยหน้าตาที่ดูดี จึงทำให้เขาเป็นที่ต้องตาต้องใจของคนรอบข้าง แต่ว่าความเป็นจริงแล้ว เขามีปมบางอย่างในใจที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก ทำให้เขามีความฝันที่จะเป็นนักกฎหมายที่ยึดมั่นในหลักการ ซึ่งมันส่งผลให้มุมมองทางกฎหมายของเขายึดมั่นตามตัวอักษร โดยจะไม่ใช้การตีความเข้ามาเกี่ยวข้อง

คังซอลอา
รับบทโดย รยูฮเยยอง

คังซอลอาได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักเรียนของโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุกราวปาฏิหาริย์ ด้วยความมุ่งมั่นในการสอบสัมภาษณ์ที่ยางจงฮุนมองเห็นในตัวเธอ ด้วยความที่เกิดมาในครอบครัวที่ยากจนจึงทำให้ถูกกฎหมายเอาเปรียบ ดังนั้น เธอจึงพยายามทำให้กฎหมายขอโทษเธอให้ได้ และทางเดียวที่จะทำให้มันเกิดขึ้นคือเธอต้องเป็นนักกฎหมายเสียเอง

แต่ปัญหาของคังซอลอาก็คือ เธอถูกรายล้อมไปด้วยนักเรียนระดับชั้นหัวกะทิของประเทศ ที่มีทั้งความฉลาดหลักแหลมและเกิดในครอบครัวที่มีฐานะ จึงทำให้เธอรู้สึกต่ำต้อยกว่าคนอื่น แต่เพชรเม็ดงามย่อมต้องผ่านการเจียระไน เธอค่อย ๆ เรียนรู้การเป็นนักกฎหมายมืออาชีพจากโรงเรียนกฎหมายแห่งนี้

คิมอึนซุก
รับบทโดย อีจองอึน

เป็นอาจารย์สอนกฎหมายแพ่ง ที่โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก เป็นเพื่อนอาจารย์ที่สนิทกับยังจงฮุนเพราะมีแนวคิดในเรื่องกฎหมายที่ไปในทิศทางเดียวกัน เธอเป็นอดีตผู้พิพากษา หัวหน้าศูนย์คลินิกกฎหมาย แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องออกจากการเป็นผู้พิพากษา เนื่องจากการพิพากษาในคดีหนึ่งที่ขัดต่อความรู้สึกของเธอ เพราะกฎหมายได้บัญญัติเอาไว้ว่าต้องลดโทษให้ผู้ที่กระทำความผิดที่ไม่มีสติ หรือเกิดจากภาวะมึนเมา

อัยการจินฮยองอู
รับบทโดย พัคฮยอกควอน

จินฮยองอูใฝ่ฝันที่จะเข้าสู่วงการเมืองด้วยความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้า ทำให้เขาตั้งใจและมุ่งมั่นในอาชีพอัยการ

แต่เมื่อทะเยอทะยานมันจุกอกในอีกทางหนึ่งก็เท่ากับว่า เขาพร้อมที่จะละเมิดกฎหมายได้ทุกเมื่อ ถ้ามันทำให้เขาก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ และดูเหมือนว่าเขาจะร่วมมือกับใครบางคนที่จ้องเล่นงานยังจงฮุน

คังซอลบี
รับบทโดย อีซูคยอง

นักเรียนกฎหมายผู้มีความทะเยอทะยานที่จะได้ที่ 1 ตลอดเวลา แม่ของเธอยกย่องเธอต่อใครต่อใครว่า “ลูกสาวของฉันเกิดมาเพื่อเป็นนักกฎหมาย สามารถเขียนวิทยานิพนธ์ได้ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น” แต่ดูเหมือนว่าภายใต้หน้าฉากที่ใคร ๆ ต่างก็อิจฉาในความเก่งกาจของเธอ กลับมีเบื้องหลังที่แตกต่างออกไป !?

ที่ตลกร้ายก็คือ คังซอลบีกับคังซอลอา สองสาวชื่อเหมือนต้องมาเป็นรูมเมตกัน แม้จะดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นไปในทางที่ดี แต่ว่าที่จริงแล้วเธอเหม็นขี้หน้าคังซอลอาไม่น้อย …

ซอบยองจู
รับบทโดย อันแนซัง

นักกฎหมายระดับเทพ เคยเป็นอัยการใหญ่ ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนกฎหมายที่โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก ซอบยองจูได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมือกฎหมายที่ดีที่สุดในเกาหลี ด้วยดีกรีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

แต่ … ความเชี่ยวชาญทางกฎหมายก็ทำให้เขาสามารถพลิกแพลงจนหาช่องโหว่ของกฎหมาย และสามารถรอดพ้นจากคดีติดสินบนได้อย่างชิล ๆ อย่างไรก็ตาม เขาออกจากสำนักงานอัยการเพื่อรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และมันนำพาสิ่งที่ร้ายแรงมาสู่ตัวเขาเกินคาดคิดนับจากนั้น

ชอนเยซึล
รับบทโดย โกยุนจอง

นักศึกษาปีหนึ่งของโรงเรียนกฎหมาย มหาวิทยาลัยฮันกุก ย้ายมาจากภาควิชาเสื้อผ้าและสิ่งทอ ความสวยของเยซึลเป็นสิ่งที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ แต่ปัญหาเดียวของเธอคือ ยองชาง แฟนหนุ่มจอมหัวร้อนของเธอ และเขาก็คือเหตุผลที่ทำให้เธอต้องมาเรียนกฎหมายที่นี่ แต่ด้วยความมีนิสัยเพลย์บอย ไม่สนใจการเตรียมตัวสอบ เขาจึงสอบไม่ติด แต่การสอบไม่ติดไม่ใช่เรื่องเลวร้าย หากทว่าการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงโดยเฉพาะกับเยซึลเป็นสิ่งที่ไม่มีใครยอมรับได้ !

เรตติ้งซีรีส์ Law School

เรตติ้งเฉลี่ย 5.2 %
EP.01 ⚫ 5.1 %
EP.02 🟡 4.1 %
EP.03 ⚫ 4.3 %
EP.04 ⚫ 4.3 %
EP.05 ⚫ 4.5 %
EP.06 ⚫ 4.7 %
EP.07 ⚫ 4.5 %
EP.08 ⚫ 5.4 %
EP.09 ⚫ 5.5 %
EP.10 ⚫ 5.7 %
EP.11 🟠 6.2 %
EP.12 ⚫ 5.6 %
EP.13 🔴 6.9 %
EP.14 ⚫ 5.7 %
EP.15 🟠 6.3 %
EP.16 ⚫ 6.1 % (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

🎞 ทีเซอร์แนะนำตัวละคร ยางจงฮุน

🎞 ทีเซอร์แนะนำตัวละคร คังซอลอา “ฉันต้องทำให้กฎหมายขอโทษฉันให้ได้”

🎞 ทีเซอร์แนะนำตัวละคร ฮันจุนฮวี “ความฝันของฉันคือการเป็นนักกฎหมายที่ยึดมั่นในหลักการ”

🎞 ทีเซอร์แนะนำตัวละคร คิมอึนซุก “อะไรทำให้คุณเป็นนักกฎหมายที่ชาญฉลาด ?”

Source: JTBC Drama Korea