Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.13 : หลักฐานที่ชี้นำไปสู่ทางตัน

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.13 : เรื่องราวดำเนินไปถึงจุดที่ทำให้จองบารึม ตำรวจนิสัยละมุนกลายเป็นแอนตี้ฮีโร่ นักล่าฆ่าไซโคปาธอย่างเต็มตัวเสียแล้ว …

ตอนที่แล้ว หลังจากบารึมชี้เบาะแสทำให้ตำรวจหันเหความสงสัยไปที่บงอี จนเธอโดนจับฐานเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมคังด็อกซู เพราะบารึมต้องการขัดขวางไม่ให้บงอีไปเจอกับหนูน้อยยูนา เนื่องจากเกรงว่าหนูน้อยยูนาจะบอกความจริงเรื่องที่เขาเป็นคนฆ่าคังด็อกซู ซึ่งต่อมาบงอีได้รับการปล่อยตัว เพราะมูจีพบอาวุธสังหารที่ฆาตกรใช้ และดีเอ็นเอที่ตรวจพบก็ไม่ใช่ของบงอี

ดีเอ็นเอที่พบในมีดที่เป็นอาวุธสังหาร เป็นดีเอ็นเอของนักโทษที่ตอนนี้ติดคุกอยู่ !

ความจริงแล้ว เรื่องทั้งหมดเป็นแผนที่บารึมวางเอาไว้ทั้งหมด เริ่มต้นจากเขาได้เอาของบางอย่างในห้องเก็บหลักฐานออกมา จากนั้นก็แกล้งทำเป็นทิ้งมีดที่ปนเปื้อนดีเอ็นเอของนักโทษ (อีแจชิก) เอาไว้ให้หาพบ แล้วสุดท้ายบงอีก็จะได้รับการปล่อยตัว ทั้งหมดเป็นเกมกลที่บารึมวางเอาไว้ แต่คนที่ปวดหัวที่สุดในตอนนี้คือมูจี ที่หลักฐานสำคัญนำไปสู่ทางตัน

แต่หลักฐานที่นำไปสู่ทางตันชิ้นนี้ ได้ทำให้มูจีเกิดเคลือบแคลงสงสัยในตัวบารึมขึ้นมา !

ต่อมาเราก็ได้รู้ว่า เมื่อหนูน้อยยูนาเผยความจริงกับบารึมเรื่องที่เธอรู้ว่าเขาคือคนที่ฆ่าคังด็อกซู แล้วบารึมก็ถือก้อนอิฐขนาดใหญ่หมายที่จะสังหารหนูน้อยเพื่อปิดปาก แต่เขาเกิดเปลี่ยนใจกลางคัน เมื่อได้ยินคำขอบคุณ “ถ้าไม่ได้คุณลุงช่วยหนู ตอนนี้หนูคงตายไปแล้ว ขอบคุณคุณลุงมากค่ะ”

บารึมพบกับแดเนียลอี และได้เล่าเรื่องที่เขาเกือบฆ่าหนูน้อยยูนาให้ฟัง ซึ่งศาสตราจารย์ด้านพันธุศาสตร์ได้อธิบายว่า “ตอนนี้สมองส่วนดี (สมองส่วนเย็บปักถักร้อย) กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับสมองกลีบหน้า ซึ่งมีสัญชาตญาณนักล่ามนุษย์ ซึ่งการฆ่าคังด็อกซู ทำให้มันอ่อนกำลังลง”

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อยู่นอกเหนือการวางแผนเอาไว้ก็เกิดขึ้นอีก เมื่อจู่ ๆ ก็มีคลิปที่บันทึกจากกล้องติดจักรยานโผล่ขึ้นมา บารึมจึงรีบไปจัดการทำลายหลักฐาน ทีนี้มันยังไม่จบ เมื่อพีดีชเวเกิดได้คลิปมาก่อนหน้านั้นแล้ว เมื่อเธอเปิดดูก็ถึงกับตกใจ เพราะคนที่ปรากฏในคลิปช่วงเวลาวันเกิดเหตุก็คือ บารึม !!!

ต่อมามูจีจึงไปหาอีแจชิก นักโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นเจ้าของดีเอ็นเอที่พบในอาวุธที่ใช้สังหารคังด็อกซู ทำให้ได้รู้ว่าทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมห้องขังเดียวกัน

ณ จุดนี้เรื่องราวขิงอีแจชิกมันจะซับซ้อนนิดหน่อย แต่สรุปว่าเมื่อสืบไปสืบมาปรากฏว่า อีแจชิกเป็นฆาตกรต่อเนื่อง และเขาได้รับการปล่อยตัวออกมาในช่วงเวลานั้นพอดี บารึมเลยวางแผนไปจับตัวอีแจชิกหมายสังหาร (บารึมกลายเป็นแอนตี้ฮีโร่อย่างเต็มตัวแล้ว ?)

ระหว่างนั้น พีดีชเวได้ชวนให้บงอีมาร่วมงานในการทำรายการเชอร์ล็อกฮงจู เรื่องดำเนินไปจนกระทั่งบงอีเกิดได้ไปเห็นคลิปที่บันทึกจากจักรยานคลิปนั้น และเธอก็ถึงกับช็อกแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อได้เห็นบารึมในคลิป !!?

“โอปป้าเป็นคนฆ่ามัน ?”

Source : tvN Korea