Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.1 : คดีฆาตกรรมปริศนา

รีแคปซีรีส์ Law School EP.1 : คดีฆาตกรรมปริศนา

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.1 : ซีรีส์เล่าสลับไปมาสามช่วงไทม์ไลน์ โดยเน้นไปที่เหตุการณ์ฆาตกรรมปริศนาในโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก

ตุลาคม 2020 …

ณ ห้องพิจารณาคดีจำลอง โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก โรงเรียนกฎหมายไฮเอนด์ ระดับท็อปของประเทศเกาหลีใต้ เหล่านักเรียนกฎหมายกำลังดำเนินการพิจารณาคดีกันอย่างจริงจัง ภายใต้สายตาของเหล่าอาจารย์

ระหว่างนั้นมีการหยุดพัก 30 นาที … เวลาผ่านไปจนล่วงเลยเวลาพัก แต่โปรเฟสเซอร์ซอบยองจูก็ยังไม่ปรากฏตัว ทำให้นักเรียนหญิงคนหนึ่งเดินไปตาม แล้วเสียงกรี๊ดก็ดังลั่นไปทั่วทั้งบริเวณ โปรเฟสเซอร์ซอเสียชีวิตบนโซฟาภายในห้องทำงาน สภาพศพคล้ายกับดื่มยาพิษเข้าไป ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าคัวตาย เพราะมีจดหมายลาตายที่เขียนด้วยลายมือทิ้งเอาไว้ แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรลึกลับซับซ้อนชวนปวดหัวมากกว่านั้น

อัยการยังจงฮุน (รับบทโดย คิมมยองมิน) มาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากสำรวจตรวจสอบจนทั่วห้อง เขาพบองค์ประกอบหลายอย่างชวนให้สงสัยว่านี่อาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่มันเป็นการฆาตกรรม !

มีนาคม 2020 …

ยังจงฮุนเป็นอาจารย์สอนกฎหมายอยู่ที่โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยฮันกุก ที่นั่นมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อฮันจุนฮวี (รับบทโดย คิมบอม) เป็นนักเรียนกฎหมายระดับหัวกะทิ เขาได้เนติบัณฑิตสองรอบ แต่สิ่งที่เป็นจุดสังเกตคือ เขาเป็นคนที่ยึดถือกฎหมายตามตัวอักษรโดยไม่ใช้การตีความ

คังซอลบีเป็นนักเรียนหญิงที่เก่งมุ่งมั่น มีอีโก้จัด แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ชอบขี้หน้าของคังซอลอา (รับบทโดย รยูฮเยยอง) สักเท่าไร ถ้าไม่นับที่ชื่อเหมือนกัน คังซอลอาแทบไม่มีอะไรที่เหมือนคังซอลบีเลย ว่าที่จริงเธอเป็นนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ให้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนกฎหมายชั้นแนวหน้าแห่งนี้ราวปาฏิหาริย์ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังจงฮุนเห็นความมุ่งมั่นของเธอที่จะเป็นนักกฎหมาย จากการที่เธอเคยถูกกฎหมายเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม แต่ปัญหาของเธอก็คือ เพื่อนรอบ ๆ ตัวเธอล้วนแล้วแต่มีหัวที่ฉลาดระดับเฟิร์สคลาส และมาจากครอบครัวที่มีฐานะ ซึ่งตรงกันข้ามกับเธอราวฟ้ากับเหว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคังซอลอาจจะมีปัญหาเรื่องการเรียน แต่ยังจงฮุนก็ยังพยายามให้การสนับสนุน เพราะเป้าหมายของเขาคือการผลิตนักกฎหมายที่เที่ยงตรง ไม่ใช่นักกฎหมายประเภทหัวหมอตีความเข้าข้างตัวเองอย่างโปรเฟสเซอร์ซอ !

ทีนี้ เรื่องราวก็จะพูดถึงความขัดแย้งในอดีตระหว่างยังจงฮุนกับโปรเฟสเซอร์ซอในอดีต ในตอนนั้นทั้งคู่เป็นอัยการ ยังจงฮุนทำคดีการรับสินบนของโปรเฟสเซอร์ซอ แต่ด้วยเทคนิคในการใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายที่โปรเฟสเซอร์ซอวางเอาไว้ตั้งแต่ต้น ทำให้เขารอดจากความผิดไปได้ ทำให้ยังจงฮุนก็ออกจากการเป็นอัยการ

ตัดมาที่อดีตผู้พิพากษาคิมอึนซุก ซึ่งกำลังต้องครรภ์ใกล้คลอด (ตั้งครรภ์ตอนอายุใกล้เลข 5 ???) เธอเป็นอาจารย์สอนกฎหมายแพ่ง ขณะที่กำลังสอนอยู่นั้น อดีตนักโทษมันโฮก็เข้ามานั่งฟังการสอนของเธอในคลาส มันโฮเป็นจำเลยที่คิมอึนซุกเคยตัดสินให้จำคุก 5 ปี (เมื่อปี 2008) เขามาที่คลาสพร้อมทั้งประกาศจะฟ้องคนที่คอมเมนต์ด่าเขาในเน็ต

จากนั้นคิมอึนซุกก็มีเลือดไหลออกมาเปรอะเต็มขาของเธอ นักเรียนจึงโทร. เรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำเธอไปส่งโรงพยาบาล

กลับมาที่ ตุลาคม 2020 …

ผลการชันสูตรออกมาแล้ว ปรากฏว่าโปรเฟสเซอร์ซอถูกฆาตกรรม ส่วนสาเหตุการตายเกิดจากการเสพยาเกินขนาด พบเมธในส่วนผสมของน้ำตาล แล้วผู้ที่ถูกตำรวจจับไปก็คือยังจงฮุน ในข้อหาฆาตกรรมโปรเฟสเซอร์ซอ

ในตอนท้าย ซีรีส์แสดงภาพแฟลชแบ็กในอดีต ยังจงฮุนกำลังบังคับโปรเฟสเซอร์ให้ดื่มกาแฟ แต่ความจริงจะเป็นอย่างไรต้องติดตามตอนต่อไป …