Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.3 : ความรุนแรงในโรงเรียน

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.3 : ความรุนแรงในโรงเรียน

Taxi Driver EP.3 จะเล่าเรื่องเด็กนักเรียนที่เจอผลกระทบจากความรุนแรงในโรงเรียน แต่ไม่ว่าจะหันหน้าไปพึ่งทั้งครูและตำรวจ ก็ไม่สามารถช่วยเขาได้เลย …

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว อัยการคังฮานาเดินทางมายังอู่แท็กซี่ แล้วก็ปะทะคารมกับคิมโดกีเรื่องที่จอดรถ ซึ่งเมื่อคังฮานาได้พบกับจางซองชอลก็ถึงกับประหลาดใจ ที่เขาเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ต้องสงสัยแห่งนี่้

คังฮานาพยายามจะถามเรื่องทะเบียนรถต้องสงสัยที่โจโดชอลนั่งก่อนที่จะหายตัวไป จางซองชอลบอกว่าเป็นทะเบียนรถชื่อของพ่อเขา ทำให้คัวฮานาพยายามเค้นหาคำตอบว่าพ่อของเขาอยู่ที่ไหน โดยที่ไม่รู้เลยว่าพ่อของเขาได้จากโลกนี้ไปนานแล้ว

เมื่อเรื่องนี้ไปถึงหูของหัวหน้าอัยการ คังฮานาก็โดนสวดยับจนหูแทบดับ ที่ไปตั้งข้อสงสัยกับอู่แท็กซี่ของจางซองชอล แล้วได้บอกความจริงว่าคนที่เธอกำลังตามหาเป็นพ่อของจางซองซอล ที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมไปเมื่อ 20 ปีก่อน แล้วสั่งให้เธอไปขอโทษจางซองชอลด้วยตัวเอง เมื่อเป็นเช่นนี้ คังฮานาก็ได้แต่ก้มหน้า และเดินหน้าจ๋อยออกจากห้องไป

ต่อมาคังฮานาก็ได้ไปขอโทษจางซองชอล และพยายามปรับความเข้าใจกับคิมโดกี แน่นอนว่าจางซองชอลไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร หากแต่คิมโดกี (ซึ่งไม่ชอบพวกอัยการเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว) กลับแสดงท่าทางไม่เป็นมิตร พร้อมกับบอกว่า “ผมไม่รับคำขอโทษที่ดูพยายามเกินไป”

เรื่องราวดำเนินไปกระทั่งมีลูกค้าคนใหม่ติดต่อมา เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายชื่อพัคจองมิน เขาเป็นเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียน เขามีแม่ที่เป็นใบ้หูหนวกมีอาชีพขายปลาอยู่ที่ตลาด ทุกเช้าเขาต้องไปช่วยแม่ ทำให้เมื่อมาที่โรงเรียนตัวเขามักจะมีกลิ่นคาวปลาติดมาด้วย ทำให้เป็นที่รังเกียจของเพื่อน ๆ รวมถึงครูประจำชั้น

พัคจองมินมักจะถูก 3 นักเรียนอันธพาลไถเงินอยู่เสมอ และเมื่อไรที่ไม่มีเงินให้ เขาก็จะโดนทำร้ายร่างกายและจิตใจต่าง ๆ นานา ซึ่งจะเพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดที่พึ่งแรกที่เขานึกถึงคือครูประจำชั้น แต่ปรากฏว่าแทนที่ครูจะใส่ใจ กลับบอกว่าเขาเป็นนักเรียนใหม่จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเข้ากับเพื่อน ๆ ไม่ได้ แถมยังบอกให้เขาไปตีสนิทกับพวกมันอีก

วันหนึ่งพวกมันแกล้งผลักเขาให้มอเตอร์ไซค์ทับจนขาหักต้องเข้าเฝือก เพื่อจะเอาเงินชดเชย ณ จุดนี้ พัคจองมินตัดสินใจไปแจ้งตำรวจ ด้วยความที่เป็นนักเรียนตำรวจจึงโทร. แจ้งไปที่โรงเรียนเพื่อให้ทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทีนี้พวกนักเรียนอันธพาลทั้งสามคนก็บุกไปหาที่บ้านเขาเพื่อข่มขู่ ว่าจะทำร้ายแม่พิการของเขา ทำให้เมื่อถึงวันที่มีการสอบสวน พัคจองมินจึงจำใจบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเปฺ็นเพียงแค่การเล่นกันเท่านั้น พวกนักเรียนอันธพาล 3 คนจึงรอดไปอีกครั้ง

พัคจองมินเก็บความเจ็บช้ำน้ำใจทั้งกายและจิตใจเอาไว้ กระทั่งไปเห็นโฆษณาเรนโบว์แท็กซี่ในเน็ต …

ณ ที่ทำการลับชั้นใต้ดินของเรนโบว์แท็กซี่ มีการถกเถียงกันว่าจะรับลูกค้าคนนี้หรือไม่ อันโกอึนมองว่าเป็นแค่เรื่องของเด็กนักเรัยน แต่จางซองชอลมองว่า ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ทำผิดก็คือทำผิดเหมือนกัน “หินเมื่อโยนลงน้ำ ไม่ว่าก้อนเล็กก้อนใหญ่ก็จมลงเช่นเดียวกัน”

คิมโดกีจึงวางแผนปลอมตัวเป็นอาจารย์ชั่วคราวผู้มีบุคลิกหงิม ๆ ติ๋ม ๆ ในชั้นเรียนของนักเรียนอันธพาลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อสืบหาข้อมูล ตลอดระยะเวลาที่ปลอมตัว คิมโดกีโดน 3 นักเรียนอันธพาลเล่นงานและข่มขู่รีดไถเอาเงิน จนสุดท้ายทั้งสามวางแผนร้ายที่จะใส่ความคิมโดกี โดยการเอารูปที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนหญิงคนหนึ่งแอบใส่ไว้ในกระเป๋า แล้วบังคับให้นักเรียนหญิงคนนั้นแกล้งสร้างสถานการณ์ว่าถูกคิมโดกีล่วงละเมิดทางเพศ !

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea