Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.4 : ก้อนหินใครขว้างก็จม

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.4 : ก้อนหินใครขว้างก็จม

จากตอนที่แล้ว พัคซึงแท หัวโจกนักเรียนอันธพาลวางงานอาจารย์ชั่วคราวคิมโดกี โดยการจัดฉากป้ายสีว่าคิมโดกีล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง แต่งานนี้คิมโดกีได้เตรียมแผนเอาคืนไว้หมดแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของอันโกอึนที่ปลอมตัวเป็นนักเรียนหญิง แล้วเอารูปที่พวกนักเรียนอันธพาลแอบมาใส่ไว้ในกระเป๋าของคิมโดกี เอาไปใส่ไว้ในกระเป๋าของพัคซึงแทแทน แล้วโทร. แจ้งผอ. ผลสรุปคือสถานการณ์พลิก พัคซึงแทกลายเป็นคนโดนผอ. เรียกไปสวดยับ

หลังจากนั้น คิมโดกีก็เอาเรื่องกัญชาที่หลอกขายเป็นบุหรี่ให้กับพวกพัคซึงแทมาขู่ ว่าจะเอาไปแจ้งตำรวจ (เข้าใจว่าไม่น่าจะเป็นกัญชาจริง) แล้วแกล้งทำเป็นเรียกเงิน 4.5 ล้านวอน เพื่อบีบให้เรียกกลุ่มนักเลงรุ่นใหญ่ออกมาช่วยเคลียร์

พัคซึงแทนัดคิมโดกีมาบนดาดฟ้าอาคารเรียนในวันหยุด ซึ่งเมื่อคิมโดกีไปตามนั่นก็พบกับกลุ่มนักเลงที่พัคซึงแทเรียกให้มาช่วย แต่ด้วยสกิลการต่อสู้ระดับเทพ คิมโดกี ก็จัดการนักเลงเหล่านั้นจนไปนอนกองกับพื้นทั้งหมดอย่างง่ายดาย พัคซึงแทเห็นท่าไม่ดีจึงทำทีเป็นว่าจะกระโดดตึก คิมโดกีก็บอกว่าถ้าไม่กล้ากระโดดเขาจะช่วยสงเคราะห์ให้ ไม่ทันขาดคำ เขาก็ถีบพัคซึงแทจนตกตึกลงไป ! (วิศวกรสติเฟื่องได้เตรียมเบาะลมกู้ภัยเพื่อรองรับเอาไว้แล้ว)

ทีนี้ลูกน้อง 2 คนของพัคซึงแทก็กลัวจนเยี่ยวเล็ดฉี่ราด ด้วยความกลัวตาย คิมโดกีจึงให้ทั้งสองเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ และเล่าความรุนแรงที่เกิดจากการกระทำของพวกเขา เพื่อรับความโทษจากความผิดที่ตัวเองได้กระทำลงไป

พัคซึงแทถูกนำตัวมาที่ร้านขนมปังนางฟ้า ที่ทั้งร้านถูกวางเรียงรายไปด้วยขนมปังต่าง ๆ นานชนิด คิมโดกีบอกกับนักเรียนอันธพาลพัคซึงแทว่า ขนมที่เห็นทั้งหมดนี้จะเป็นเงินที่เขาจะต้องจ่าย ส่วนขนมปังที่เขากินไปได้มากเท่าไร พัคจองมินจะเป็นคนเลี้ยง ส่วนขนมปังที่เหลือตัวเขาจะต้องเป็นคนจ่าย ซึ่งคิมโดกีบอกว่า “ฉันเตรียมงานเอาไว้ให้นายแล้ว ถ้านายตั้งใจทำงานก็จะสามารถจ่ายหนี้หมดก่อนเข้ากรม”

เป็นอันว่า การล้างแค้นครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเน้นทำร้ายทางร่างกาย แต่เป็นไปเพื่อให้เด็กนักเรียนอันธพาลได้รับบทเรียน เพื่อที่จะกลับตัวและได้คิดถึงการกระทำที่ได้ทำลงไปในอดีต

เมื่อภารกิจเสร็จสิ้น จางซองชอลกับคิมโดกีเดินทางไปกินเลี้ยงกับหัวหน้าอัยการกับคังฮานา หลังจากดื่มกันจนเมามาย (คิมโดกีไม่ดื่มแอลกอฮอล์) ระหว่างออกจากร้านคิมโดกีเกิดได้ยินเสียงเป่านกหวีดจากคนงานก่อสร้าง ทำให้เขาเกิดภาพหลอนแล้วหมดสติไป คังฮานาจึงเรียกรถฉุกเฉินพาคิมโดกี ระหว่างที่อยูบนรถฉุกเฉิน เธอได้เห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากการถูกยิงที่ตัวของคิมโดกี ทำให้เธอรู้สึกแปลกใจ

จากนั้นภาพแฟลชแบ็กก็ได้เล่าย้อนไปถึงวันที่แม่คิมโดกีถูกฆาตกรรม ในวันนั้นเป็นวันที่เขากลับมาจากกรม เขาได้ยินเสียงหวีดของกาน้ำที่ต้มทิ้งเอาไว้ ณ ที่นั้นเขาก็พบศพแม่ของเขาที่เต็มไปด้วยเลือด !

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea