Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.2 : กลับตาลปัตร

รีแคปซีรีส์ Law School EP.2 : กลับตาลปัตร

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.2 เนื่องจากซีรีส์เล่าเรื่องตัดสลับไทม์ไลน์ไปมา และมีเนื้อหาสลับซับซ้อน รวมทั้งมีบทพูดถึงประเด็นกฎหมายเยอะมาก ผู้เขียนจึงสรุปเพื่อเข้าใจได้ง่าย …

ยังจงฮุนถูกตำรวจควบคุมตัว ระหว่างที่เขาถูกสอบปากคำ ตำรวจได้นำเสนอหลักฐานที่ชี้มาที่ตัวเขา ซึ่งหลักฐานที่มีทั้งหมดก็เพียงพอที่จะขอศาลออกหมายขัง

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือยังจงฮุน ก็พบคลิปการขับชนแล้วหนีเมื่อปี 2008 ซึ่งเมื่อเช็กเลขทะเบียนก็พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของโปรเฟสเซอร์ซอพยองจู หรือตอนนั้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าอัยการ อีกทั้งเป็นคดีเดียวในชีวิตการทำงานเป็นอัยการของยังจงฮุนที่ไม่สามารถปิดคดีได้ ประกอบกับคดีสินบนของโปรเฟสเซอร์ที่ทำให้ทั้งสองบาดหมางกัน จนยังจงฮุนออกจากอัยการ ตำรวจจึงโยงว่าเหตุดังกล่าวนี้เป็นแรงจูงใจให้เขาลงมือฆ่าโปรเฟสเซอร์ซอ อย่างไรก็ตาม แม้หลักฐานดูจะแน่นหนาระดับหนึ่งแต่ยังจงฮุนก็ไม่แต่งตั้งทนาย แต่กลับใช้ทนายที่รัฐจัดหาให้

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea

ขั้นตอนสุดท้ายก่อนอัยการจะส่งฟ้องยังจงฮุน คือการพาตัวไปทำแผนที่โรงเรียนกฎหมาย ซึ่งเหตุการณ์จริง ๆ ก็คือ ในตอนนั้นโปรเฟสเซอร์ซอจะมีภาวะขาดน้ำตาล ยังจงฮุนจึงได้เอาถุงที่เข้าใจว่าเป็นน้ำตาลเทใส่ในแก้วกาแฟ แล้วเอาแก้วกาแฟให้โปรเฟสเซอร์ซอดื่ม (เฉลยฉากปิดใน EP.1)

ระหว่างนั้น ยังจงฮุนเกิดไปเห็นเศษแว่นของโปรเฟสเซอร์ซอตกอยู่ที่บันได ทำให้ความจริงเปิดเผยออกมาว่า ฮันจุนฮวีคือคนที่ผลักโปรเฟสเซอร์ซอตกบันได !

เพราะแท้ที่จริงแล้ว ฮันจุนฮวีเป็นหลานของโปรเฟสเซอร์ซอ ซึ่งก่อนหน้านี้น้าหลานคู่นี้ก็มีความสัมพันธ์อันดี มาจนกระทั่งโปรเฟสเซอร์ได้ถูกฟ้องคดีเรื่องการรับสินบน แต่สุดท้ายศาลพิพากษาว่าเขาไม่มีความผิด ด้วยอาศัยเทคนิคในการใช้ช่องว่างของกฎหมาย นับแต่นั้นฮันจุนฮวีก็ไม่ถูกกับน้าของเขา (ประมาณว่าฮันจุนฮวีเป็นคนที่ยึดมั่นในหลักการของกฎหมาย) ยิ่งเมื่อเขาตั้งข้อสันนิษฐานว่า มหาวิทยาลัยฮันกุกรับน้าของเขาเข้ามาเป็นอาจารย์เพราะให้เงินบริจาค ฮันจุนฮวีจึงประกาศล่ารายชื่อเพื่อนนักเรียนเพื่อต่อต้านโปรเฟสเซอร์ซอ

ณ จุดนี้ ผู้ต้องสงสัยเปลี่ยนไปเป็นฮันจุนฮวี !