Skip to content

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.20 : ตอนจบ

River Where the Moon Rises EP.20 ตอนจบ รีแคป : ใครที่ตามประวัติศาสตร์เกาหลีก็จะรู้ตอนจบ แต่หลายคนก็ยังลุ้นว่าซีรีส์จะมีการดัดแปลงตอนจบหรือไม่ …

แม่ทัพอนดัลและเจ้าหญิงพยองกังนำทัพ 3,000 นาย ตีป้อมอาดันได้สำเร็จอย่างไม่ยากเย็นนัก แม้จะต้องเสียกำลังคนไปไม่น้อยก็ตาม

ขณะเดียวกัน จากจดหมายลับที่แม่นางโมยองส่งข่าวให้พระมเหสี เรื่องที่กองทัพซิลลากำลังยกทัพ 30,000 นาย ไปตีทัพของอนดัลกับองค์หญิง ทำให้พระราชายองยางสั่งไพร่พลมากกว่า 3 หมื่นเตรียมไปช่วยองค์หญิงในศึกป้อมอาดัน

กษัตริย์จินฮึงแห่งซิลลานำทัพมาประชิดป้อมอาดัน แต่ยังไม่ออกคำสั่งบุก พระองค์กลับเลือกส่งม้าเร็วไปบอกข่าวให้อนดัลยอมแพ้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ แต่อนดัลและพุงแกพร้อมจะสู้ตาย ขณะเดียวกัน อนดัลก็ออกคำสั่งในฐานะแม่ทัพให้องค์หญิงกลับไปวังหลวง ซึ่งเป็นคำสั่งที่องค์หญิงมิอาจทัดทานได้

ทีนี้ ระหว่างเดินทางกลับวังหลวง องค์หญิงเกิดคิดแผนบางอย่างขึ้นมา … ในคืนนั้น องค์หญิงจึงลอบเข้าไปในค่ายของซิลลา เพื่อลอบฆ่ากษัตริย์จินฮึง แม่ไม่ทันที่จะได้ลงมือ โกกอนก็เข้ามาขวางองค์หญิงเอาไว้เสียก่อน (ผู้เขียนเข้าใจว่า เจตนาของโกกอนที่ขวางองค์หญิงไม่ใช่เพื่อช่วยกษัตริย์จินฮึง แต่เป็นการช่วยองค์หญิงเอง เพราะถ้าทำสำเร็จองค์หญิงก็จะไม่รอด)

จากนั้น กษัตริย์จินฮึงก็ส่งม้าเร็วไปแจ้งข่าวให้อนดัลยอมแพ้ เพื่อแลกกับชีวิตองค์หญิง … ซึ่งอนดัลในฐานะแม่ทัพกำลังตัดสินใจ ด้านกษัตริย์จินฮึงอยู่ดี ๆ ก็ส่งองค์หญิงกลับไปซอราบอลซะอย่างนั้น จึงเป็นการเปิดโอกาสให้โกกอนตามไปช่วยองค์หญิงได้

ขณะเดียวกันนั้น แม่นางโมยองก็ตามมาหาโกกอนเพื่อช่วยองค์หญิงอีกแรง เพราะกษัตริย์จินฮึงเกิดไปสั่งฆ่าพ่อของนาง

โกกอนช่วยองค์หญิงสำเร็จแต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเอง ก่อนสิ้นใจแม่นางโมยองถามว่าเคยรักนางบ้างมั้ย ? โกกอนจึงตอบว่า “เจ้าต้องมีชีวิตรอดต่อไป ข้ารักเจ้า”

เมื่ออนดัลพาองค์หญิงกลับมาที่ป้อมอาดันอย่างปลอดภัย อีกทางหนึ่งการที่องค์หญิงถูกจับก็เป็นการถ่วงเวลาให้ทัพของพระราชายองยางซึ่งมีจำนวนมากกว่ากองทัพซิลลาตามมาสมทบได้ทัน จึงตีซืลลาจนได้รับชัยชนะอย่างไม่ยากเย็นนัก

องค์หญิงกับอนดัลกำลังนั่งคุยกันถึงเรื่องอนาคตที่จะทิ้งทุกอย่าง แล้วไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ทันใดนั้นเอง พลธนูของซิลลาก็ระดมยิงเข้าใส่ร่างของทั้งสอง แต่ด้วยความฉับไว อนดัลรับลูกธนูแทนองค์หญิงจำนวนหลายดอก ก่อนที่พุงแกจะพาทหารมาจัดการกับพลธนูเหล่านั้น แต่ด้วยธนูจำนวนมากมายที่ปักเข้าที่ร่าง อนดัลตาย !

ศึกครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง สิ่งหนึ่งก็คือ ทำให้พระราชายองยางรู้สึกผิดที่เข้าใจองค์หญิงผิดไป ที้งสองปรับความเข้าใจกัน

องค์หญิงออกจากวังหลวง เพื่อกลับไปยังหุบเขาผี ระหว่างทางเจอแม่นางโมยองที่ตอนนี้ทำกิจการการค้า ทั้งสองพูดคุยกันด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน

องค์หญิงพยองกังเดินทางมาถึงบ้านที่หุบเขาผี พระองค์แปลกใจเป็นอย่างมากที่เห็นคนหน้าเหมือนอนดัลเดินสวนกับพระองค์ไป แต่ชายคนนั้นแสดงท่าทางว่าไม่รู้จักองค์หญิง … หรืออนดัลจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง !!?

ซึ่งนักบวชที่เป็นอาจารย์สอนวิชาให้อนดัลได้ออกมาบอกความจรืงกับองค์หญิง ว่าแท้จริงแล้วเขาได้สอนวิชาแกล้งตายให้กับอนดัลก่อนที่จะไปออกศึกป้อมอาดัน (พูดง่าย ๆ ก็คือที่โดนธนูปักร่างหลายสิบดอกนั้น อนดัลแค่แกล้งตายเท่านั้น !) แต่ผลพวงเมื่อฟื้นขึ้นมาก็คือ เขาจะจำอะไรไม่ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หลังจากนั้นความทรงจำก็จะกลับมา

นับแต่นั้น หลังความจำกลับมาเป็นปรกติ อนดัลและองค์หญิงพยองกังก็ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข อย่างที่ทั้งสองฝันเอาไว้ …

จบบริบูรณ์

Source : KBS2 Korea