Skip to content
ซีรีส์เกาหลี River Where the Moon Rises (2021)

รีแคปซีรีส์ River Where the Moon Rises EP.19 : รวบรวมสามแผ่นดิน

River Where the Moon Rises EP.19 : องค์หญิงพยองกังถูกฝ่าบาทสั่งประหาร เพราะไปช่วยโกกอนหนี ทำให้อนดัลจำต้องกลับมาช่วยองค์หญิงที่ตัวเองรัก …

องค์หญิงพยองกังพาโกกอนกับแม่นางแฮโมยองหนี โดยขัดคำสั่งพระราชายองยาง เพราะพระองค์ไม่ต้องการให้ซิลลาใช้ข้ออ้างการสังหารราชทูตเป็นชนวนเหตุในการก่อสงคราม ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับพระราชายองยางเป็นอย่างมาก ฝ่าบาทได้สั่งขังองค์หญิงด้วยข้อหากระด้างกระเดื่อง เพื่อรอการประหารต่อไป

อย่างไรก็ตาม ใจจริงของฝ่าบาทเพียงต้องการให้องค์หญิงทรงอ่อนข้อให้ และไปตามอนดัลกลับมาเป็นแม่ทัพ เพื่อทำตามความฝันในการรวบรวมสามแผ่นดินเข้าด้วยกัน แต่องค์หญิงยังคงยืนกรานว่าอนดับได้ทิ้งดาบไปแล้ว แม้ว่าพระองค์จะไปขอร้องก็ไม่เป็นผล ถ้าฝ่าบาทต้องการให้แสดงความจงรักภักดีก็ขอให้เอาชีวิตพระองค์ไปเสีย … ฝ่าบาทสั่งประหารชีวิตองค์หญิง !

ตัดภาพมาที่ซอราบอล ซิลลา การกลับมาของโกกอนพร้อมกับความล้มเหลวในการจับมือเป็นพันธมิตรกับโกคูรยอ ทำให้กษัตริย์จินฮึงไม่พอใจ แต่โกกอนเองก็ได้เล่าถึงจุดอ่อนของโกคูรยอในตอนนี้ว่าไม่มีผู้นำทัพ เพราะอนดัลก็วงดาบไปแล้ว ส่วนองค์หญิงพยองกังก็ถูกขังคุก เวลานี้จึงเป็นจังหวะดีที่จะทำการโจมตีโกคูรยอให้สิ้น เขาจึงขอทหาร 10,000 นาย แต่กษัตริย์จินฮึงกลับให้ทหารเขา 30,000 นายเพื่อกระทำการใหญ่ครั้งนี้ให้สำเร็จ

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างทุกการกระทำของโกกอนจะอยู่ภายในสายตาของโมยองทั้งหมด และนางกำลังวางแผนบางอย่างเอาไว้ …

ณ ลานประหาร องค์หญิงพยองกังถูกจับมัดเอาไว้ที่เก้าอี้ ทันใดนั้น อนดัลก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดเครื่องแบบเต็มยศ เขามาที่นี่เพื่อช่วยองค์หญิงที่เขารักสุดหัวใจ จากข่าวที่พุงแกไปบอกที่หุบเขาผี อนดัลคุกเข่าต่อหน้าฝ่าบาทพร้อมกล่าวว่า เขาจะออกทัพไปยึดป้อมอาดันคืนจากซิลลาตามที่ฝ่าบาทปรารถนา เพื่อตอบแทนที่พระองค์ทรงเมตตายกโทษประหารชีวิตให้องค์หญิง … พระราชายองยางยิ้มด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

แม่นางโมยองให้ท่านพ่อไปกราบทูลกษัตริย์จินฮึง เรื่องที่โกกอนรักองค์หญิงพยองกัง และที่ทำทุกอย่างก็ล้วนแล้วแต่เพื่อชิงตัวองค์หญิงกลับมา เมื่อได้ฟังเช่นนั้นกษัตริย์จินฮึงจึงตัดอำนาจทางการทหารของโกกอน โดยพระองค์จะเป็นผู้นำทัพไปเอง

โกกอนเสียใจหนักมาก อาละวาดทำลายข้าวของ ในขณะที่โมยองเดินเข้ามาแล้วพูดกับโกกอนว่า “ท่านจะด่าจะว่าจะทำอะไรข้าเพื่อระบายความโกรธก็ได้ทั้งนั้น ข้าทนได้” แล้วโกกอนก็เข้าสวมกอดนางด้วยความเสียใจ

พระราชายองยางตัดสินใจให้ทั้งองค์หญิงกับอนดัลนำทัพ 3,000 นาย ไปยึดป้อมอาดันคืน ด้วยจำนวนทหารเพียงน้อยนิด ยากนักที่จะชนะศึกครั้งนี้ได้ หากแต่ทั้งสองคิดไปไกลกว่านั้น หลังจากตีป้อมอาดันแตกองค์หญิงกับอนดัลก็จะหนีไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ในที่ที่ไม่มีใครหาเจอตลอดไป …

Source : KBS2 Korea