Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.14 : ฆาตกรตัวจริงจริง ๆ !!?

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.14 : ซีรีส์นำพามาถึงจุดพีคในพีคอีกครั้ง เมื่อบารึมพบว่าสมองส่วนดีเริ่มมีอิทธิพลมากขึ้น แต่ทว่าเขากลับได้พบฆาตกรตัวจริงจริง ๆ เข้าแล้ว …

ที่แท้แล้ว พีดีชเวรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าอีแจซิกเป็นคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่องซูซองตัวจริง ในวันปล่อยตัวอีแจซิกออกจากเรือนจำเธอจึงแกล้งทำเป็นขับรถผ่านไปเจอเขา แล้วชวนเขาขึ้นรถเพื่อขับไปส่ง ซึ่งปลายทางก็คือสถานที่ที่เขาเคยก่อเหตุฆาตกรรมเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน ระหว่างทางพีดีชเวได้โทร. บอกบารึมว่าเธอได้พบกับอีแจซิก ทำให้บารึมกังวลว่าพีดีชเวจะโดนทำร้าย จึงตามไป (เป็นแผนที่พีดีชเววางเอาไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ) ก่อนถึงที่หมาย พีดีชเวได้พูดอะไรบางอย่างออกมาเพื่อเป็นการบอกว่าเธอรู้ว่าเขาคือฆาตกรซูซองตัวจริง อีแจซิกจึงเผยธาตุแท้ของตัวเองออกมา เขาจับพีดีชเวมัดไขว้หลังเอาไว้หมายสังหาร ทันใดนั้นเอง บารึมก็เข้ามาจัดการอีแจซิกจนสลบเหมือดไป และช่วยพีดีชเวเอาไว้ได้

ในเวลาเดียวกันนั้น หลังจากที่บารึมจัดการกับอีแจซิกจนเรียบร้อยแล้ว โกมูจีก็มาถึงที่เกิดเหตุพอดี แต่บารึมก็หนีไปได้เสียแล้ว ทิ้งไว้เพียงศพของอีแจซิกที่ถูกบารึมจัดฉากให้เหมือนกับเหยื่อที่เขาลงมือฆ่า และคลิปคำรับสารภาพที่บอกสถานที่ฝังร่างเหยื่อได้ถูกส่งไปให้นักข่าว และเมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบร่างเหยื่อจริง ๆ ตามคำรับสารภาพในคลิป … ตำรวจปิดคดีฆาตกรรมซูซองได้ด้วยฝีมือของดาร์กฮีโร่ (แอนตี้ฮีโร่) อีกครั้ง

ประชาชนคนเกาหลีต่างพากันชื่นชมดาร์กฮีโร่ มีคนจำนวนมากไม่อยากให้ตำรวจจับตัวเขา ในขณะที่จองบารึมก็ตกอยู่ในภาวะสับสนตัวเอง เพราะเขาไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เขาทำลงไปมันถูกต้องจริงหรือไม่ ? ซึ่งตรงกันข้ามกับโกมูจี ที่มองว่าฆาตกรคนนี้มันคือไซโคปาธ ฆาตกรโรคจิตที่มีความสุขและสนุกกับเสียงชื่นชมว่าตัวเองเป็นดาร์กฮีโร่

หลังโอบงอีดูคลิปที่บันทึกภาพได้ว่าบารึมคือคนที่ลงมือฆ่าคังด็อกซู เธอจึงทำลายคลิปหลักฐานนั้นทิ้ง แล้วรีบไปหาบารึมในทันที บงอีเจอบารึมก็ร้องไห้ออกมาไม่หยุด บงอีโผเข้าไปสวมกอดบารึมทันที แต่บารึมที่ตอนนี้รู้สึกสับสนในตัวเองกลับเอ่ยออกมาว่า “ตอนนี้ฉันไม่ใช่คนที่เธอเคยรู้จัก” แล้วก็เดินเข้าบ้านไปโดยทิ้งบงอีเอาไว้ด้านนอกอย่างเย็นชา

บงอีนึกถึงคำพูดของพีดีชเว (ที่เล่าเรื่องที่ขอคบกับมูจีแล้วโดนปฏิเสธ เพราะการปฏิเสธของมูจีเป็นการปกป้องพีดีชเวจากเรื่องร้าย ๆ ในอนาคต เพราะเขาตั้งใจจะฆ่าฮันซอจุน) ทำให้บงอีคิดว่าการที่บารึมฆ่าคังด็อกซูก็เพื่อปกป้องเธอ ทำให้บงอีพยายามอธิบายความรู้สึกของเธอที่มี บงอีจึงหาโอกาสบอกกับบารึมว่า “โอปปะ ฉันไม่สนว่าพี่จะเป็นคนที่ฉันรู้จักหรือไม่รู้จัก ฉันชอบพี่เพราะพี่เป็นพี่ ไม่ว่าพี่จะเปลี่ยนไปเป็นอะไร ฉันก็ยังชอบพี่เหมือนเดิม” … เหตุการณ์นี้ทำให้บารึมคิดว่า ถ้าเขาอยู่กับบงอีเขาจะสามารถกลับไปสู่ความดีงามในอดีตได้ เขาจึงพยายามพัฒนาความสัมพันธ์กับบงอีให้มากขึ้นกว่าเดิม

ทีนี้ มีคนส่งข้อมูลคดีฆ่าเผาเด็กมาในรายการเชอร์ล็อคฮงจู ทำให้บงอีลงพื้นที่ไปสืบหาข้อมูล … ผู้แจ้งเบาะแสคือหนูน้อยมยองโคนัม ซึ่งมีบุคลิกเหมือนกับยอดนักสืบโคนันอย่างกับแกะ ! เรื่องราวก็ดำเนินไปกับการที่บารึมสืบหาตัวฆาตกรที่ฆ่าเผาเด็กด้วยตัวเอง จนในที่สุดบารึมก็สืบหาตัวฆาตกรจนเจอ

เมื่อเช็กดีเอ็นเอกับแดเนียลอีแล้ว ปรากฏว่าฆาตกรมีดีเอ็นเอไซโคปาธ นั่นหมายความว่าเป็นใบผ่านทางให้บารึมฆ่าได้ !

สรุปความว่า ฆาตกรเป็นเจ้าของร้านขายเนื้อ บารึมจับมันมัดขาไว้ห้อยต่องแต่งแล้วก็ใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำราดใส่ตัวมันจนตาย ส่วนฆาตกรอีกคนที่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดบารึมตัดสินใจที่จะไม่ฆ่า แต่วางแผนให้เขาโดนตำรวจจับได้แทน (เป็นการเอาชนะสมองกลีบหน้าของซองโยฮัน) ทำให้บารึมคิดว่าสมองส่วนดีเริ่มมีอิทธิพลเหนือกว่าแล้ว …

บารึมพบสร้อยคอของบาทหลวงโกมูวอนในบ้าน ทำให้เขาแปลกใจเป็นอย่างมากว่าทำไมหลักฐานที่ควรจะอยู่กับซองโยฮันจึงมาอยู่กับเขาได้ ซึ่งสร้อยคอชิ้นนี้นับตั้งแต่โกมูวอนโดนฆาตกรรมก็ไม่มีใครพบอีกเลย … บารึมจึงรีบไปที่บ้านที่เขาเคยอยู่เมื่อก่อน ที่นั่นเขาพบประตูทางเข้าห้องลับชั้นใต้ดินที่บริเวณแปลงดอกไม้ เมื่อเข้าไปเขาพบภาพของเหยื่อติดอยู่ที่กำแพงเป็นจำนวนมาก !!?

บารึมนั่งทรุดลงไปกับพื้น เหมือนขาหมดเรี่ยวแรงขึ้นมาทันที พร้อมกับคำพูดที่เอ่ยออกมาด้วยความตกใจ “ทั้งหมดเป็นฝีมือฉันเอง ไม่ใช่ซองโยฮัน !!?” ทันใดนั้นเองเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น เสียงปลายสายบอกว่า “ชีกุกรู้สึกตัวแล้ว !”

แม้แต่ชีกุก เพื่อนรักของบารึมที่โดนทำร้ายจนกลายเป็นผักก็เป็นฝีมือของบารึม ? แล้วถ้าเขาตื่นขึ้นมาจากโคม่าล่ะ ? แล้วถ้าไม่ใช่ฝีมือของซองโยฮันล่ะ ? นั่นหมายความว่าชีกุกอาจจะชี้ว่าบารึมคือฆาตกรตัวจริงจริง ๆ !!?

Source : tvN Korea