Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.15 : ความจริงอันแสนเจ็บปวดหัวใจ

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.15 : ในตอนนี้จะเป็นผลและความเจ็บปวดที่เกิดหลังจากบารึมได้รู้ความจริงทั้งหมด ว่าแท้จริงแล้วเขาคือไซโคปาธตัวพ่อ …

หมายเหตุ : วันนี้ซีรีส์ที่เกาหลีออกอากาศช้าไป 24 นาที จากเดิม 22.30 น. (GMT+9) ทางทีมงานแจ้งว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหาบางอย่าง

ตอนนี้เริ่มต้นด้วยความเศร้าปนทุกข์ของจองบารึม ที่ได้รู้ตัวตนที่แท้จริงของตัวเองในอดีต หลังจากเขาพบห้องใต้ดินที่บ้านเก่า ที่นั่นเต็มไปด้วยหลักฐานที่บ่งชี้อย่างชัดเจนว่าเขาคือไซโคปาธตัวจริงเสียงจริง ไม่ใช่ซองโยฮันอย่างที่เขาและคนอื่น ๆ เข้าใจมาตลอด จากนั้นภาพความทรงจำเก่า ๆ ในเหตุการณ์ฆาตกรรมก็กลับคืนมา “ที่แท้แล้วไม่ใช่ซองโยฮัน ทุกสิ่งอย่างคือการแสดงละครตบตาของฉันทั้งหมด !”

ที่สำคัญเขาจำได้แล้วว่าเขาเป็นคนทำร้ายชีกุก เพื่อนรักของเขาแทบปางตาย … เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น บารึมรับสายในสภาพที่ยังไม่หายช็อก ดงกูโทร. มาหาเขาเพื่อบอกว่า “ชีกุกฟื้นแล้ว !”

บารึมเดินทางไปเยี่ยมชีกุกที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงปรากฏว่าชีกุกจำช่วงเวลาที่เขาโดนทำร้ายไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และใครเป็นคนทำ … บารึมรู้สึกโล่งใจขึ้นมาทันที

แต่สิ่งที่ร้ายกาจกดประสาทมากกว่านั้นก็คือ บารึมเกิดจำได้แล้วว่าเขาเป็นคนฆ่าคุณย่าของบงอี มันทำให้เขาเจ็บปวดมากถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา

แดเนียลอีรู้ว่าความทรงจำของบารึมกลับมาแล้ว … บารึมเอาปืนจ่อหัวตัวเองพยายามที่จะฆ่าตัวตาย แต่ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น แดเนียลอีได้มาห้ามเขาไว้ ด้วยความโกรธ เขาตวาดออกไปว่า “คุณรู้ทุกอย่างมาตั้งแต่ต้น คุณรู้ว่าผมเป็นไซโคปาธ … ผมเป็นคนฆ่าคุณย่าบงอี บาทหลวงโกมูวอน เกือบฆ่าชีกุก ซึ่งทั้งหมดเป็นคนดี ผมมันเป็นสัตว์เดรัจฉาน อย่ามาห้ามผม ผมต้องการตาย” แต่แดเนียลอีกลับตอบว่า “คุณไม่ต้องพยายามที่จะตายหรอก คุณอยู่ได้อีกไม่นานอยู่แล้ว” แดเนียลอีอธิบายว่า อีกไม่นานบารึมจะต้องตายเพราะผลจากการผ่าตัดสมองของฮันซอจุนที่ยังไม่สำเร็จ 100%

จากนั้นแดเนียลอีก็พูดเหมือนให้กำลังใจบารึม ประมาณว่าให้เขามองในแง่ดี เพราะตอนนี้สมองส่วนดีของซองโยฮันเข้าครอบงำ ทำให้มีความรู้สึกเสียใจและสงสาร เพราะแท้จริงแล้วซองโยฮันไม่ใช่ไซโคปาธแต่เป็นอัจฉริยะที่มีโอกาสเพียง 1% และพยายามโน้มน้าวให้บารึมไถ่บาปโดยการฆ่าพวกไซโคปาธให้หมดสิ้น แต่มันไม่ทำให้บารึมรู้สึกดีขึ้นเลย

ระหว่างนั้น โกมูจีทำการตรวจสอบภายใน โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูความผิดปกติ เพราะเขามั่นใจว่าไอ้ดาร์กฮีโร่ไซโคปาธต้องเป็นคนในอย่างแน่นอน

เรื่องราวดำเนินไป กระทั่งบารึมเขียนจดหมายลาตาย เขายืนอยู่บนกำแพงชั้นดาดฟ้า … เนื้อหาในจดหมายลาตายได้เล่าเหตุการณ์ในวันที่ซองโยฮันไปที่บ้านบารึม แท้จริงแล้วเขาไปเพื่อช่วยหนูน้อยคิมฮันกุก และได้พยายามสังหารบารึมก่อนจะถูกโกมูจียิงจนเสียชีวิต

ในจดหมายลาตายยังระบุอีกว่า “ซองโยฮันคือผู้เสียสละที่โดนกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม เพราะเขาพยายามช่วยหนูน้อยคิมฮันกุก และบงอีจากผม ได้โปรดหยุดโทษซองโยฮันและครอบครัว … ผมไม่รู้จะขอโทษเหยื่อและครอบครัวของพวกเขาได้อย่างไร เพราะสิ่งที่ผมทำมันไม่ควรได้รับการยกโทษ และผมขอวิงวอนต่อพระผู้สร้าง ได้โปรดอย่าให้อภัยในสิ่งที่ผมได้ทำลงไป”

แต่ก่อนที่บารึมจะกระโดดลงไป เสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์ก็ดังขึ้นเสียก่อน … ชีกุกให้เขาไปหาที่โรงพยาบาล

ด้านมูจีตอนนี้เริ่มสงสัยพฤติกรรมของบารึม เพราะเมื่อเขาประมวลหลักฐานต่าง ๆ ในคดีพยายามฆ่าชีกุกเข้าด้วยกัน มีหลายจุดที่มีข้อพิรุธ ทำให้เขาเดินทางมาหาชีกุกที่โรงพยาบาลเพื่อจะหาข้อมูลเพิ่มเติม

ในขณะที่บงอีก็รู้แล้วว่าพีดีชเวมีลูกกับซองโยฮัน ฆาตกรที่ฆ่าคุณย่าของเธอ ทำให้เธอออกจากงานเพราะรู้สึกแย่กับสิ่งที่พีดีชเวปกปิด เมื่อพีดีชเวไปหาบงอีที่บ้าน บงอีพูดกับเธอว่า “เพราะคุณมีลูกกับซองโยฮันใช่ไหม คุณก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นฆาตกรที่ฆ่าคุณย่าของฉัน คุณถึงรับฉันเข้าทำงาน เพื่อจะได้รู้สึกผิดน้อยลง ฉันจะสาปแช่งเด็กคนนั้นตราบเท่าที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ !”

บารึมอยู่กับชีกุกตามลำพังในห้อง ชีกุกจึงเผยความจริงออกมาว่า จริง ๆ แล้วเขาจำได้ว่าบารึมเป็นคนทำร้ายเขา เป็นเพียงแต่เขาอยากอยู่กับแม่อย่างมีความสุข เขาจึงขอให้บารึมเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อจบเรื่องทุกอย่าง … หลังจากบารึมออกจากห้องไป ชีกุกก็เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา !!?

บารึมกำลังเดินออกจากโรงพยาบาล มูจีที่รู้ว่าชีกุกเสียชีวิตหลังจากบารึมเข้ามาพบ จึงเดินตามหาเขาแล้วตะโกนเสียงดังลั่นโรงพยาบาล “จองบารึม !”

หมายเหตุ : ซีรีส์ Mouse นักล่ามนุษย์ สัปดาห์หน้าจะงดออกอากาศ โดยจะเป็นการออกอากาศตอนพิเศษที่จะเล่าเรื่องราวความเป็นไซโคปาธของจองบารึมแทน

Source : tvN Korea