Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.2 : ปลดปล่อยวิญญาณแม่

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.2 : ปลดปล่อยวิญญาณแม่

Sell Your Haunted House EP.2 ฮงจีอาเริ่มรู้สึกถึงพลังของโออินบอม ทำให้เธอยื่นขอเสนอให้มาเป็นร่างทรงปลดปล่อยวิญญาณแม่ของเธอ …

ผีตนที่สองเข้าสิงร่างของโออินบอม แต่ด้วยสกิลการปราบผีระดับเทพ ทำให้ฮงจีอาไล่ผีออกจากร่างของโออินบอมได้สำเร็จ

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้โออินบอมสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่ แต่คนที่แปลกใจยิ่งกว่าคือฮงจีอา เพราะปกติทุกครั้งที่ทำพิธีไล่ผี เธอจะต้องสวมเสื้อโค้ตเพื่อป้องกันความหนาวเย็น เนื่องจากระหว่างทำพิธีอุณหภูมิในร่างกายเธอจะลดต่ำลง แต่เมื่อได้โออินบอมเป็นร่างทรงเธอกลับไม่รู้สึกหนาวเลย

เมื่อคิดพิเคราะห์ ฮงจีอาจึงคิดว่าพลังในตัวของโออินบอมคงมากพอ ที่จะเป็นร่างทรงส่งวิญญาณแม่ของเธอให้ไปเกิดใหม่ได้ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะดูท่าทางโออินบอมจะไม่สนใจข้อเสนอที่เธอยื่นให้ แถมยังหนีแบบให้สนใจไยดี

หลังจากพลาดงานใหญ่ที่สำนักงานดรีม โออินบอมก็หาเหยื่อรายใหม่ เป็นสาวเจ้าของหอศิลป์ที่มีข่าวลือสะพัดว่า เธอเป็นคนวางยาสามีตัวเองจนเสียชีวิต และว่ากันว่าวิญญาณที่สิงอยู่ที่หอศิลป์ก็คือวิญญาณของสามีเธอ

แต่ด้วยความบังเอิญ ฮงจีอาได้ติดตามวิญญาณเร่ร่อนมาจนจึงหอศิลป์ที่เป็นเป้าหมายของโออินบอม ทำให้ทั้งสองกลับมาเจอกันในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก … ระหว่างนั้น วิญญาณเร่ร่อนก็ออกฤทธิ์ออกเดชทำป้ายร่วงลงมาให้ฮงจีอา แต่เดชะบุญที่ได้โออิบอมมาช่วยเอาไว้ได้ทัน

เมื่อได้คุยกับหอศิลป์เรื่องการไล่ผี ในตอนแรกโออินบอมคิดว่าเขาจะโดนแย่งงานเหมือนกับที่สำนักงานดรีม เขาเลยแสดงความไม่พอใจ แต่เมื่อฮงจีอายอมให้โออินบอมร่วมมือ โออินบอมก็ตาลุกวาวทันที เมื่อมีผลประโยชน์ก้อนโตอยู่เบื้องหน้า … แต่จริง ๆ แล้วเป้าประสงค์ของฮงจีอาคือต้องการให้เขาเป็นร่างทรงวิญญาณของแม่เธอ

ฮงจีอาพาโออินบอมขึ้นมาที่ชั้น 2 ของสำนักงานแทบักเรียลเอสเตท ซึ่งเป็นบ้านและห้องนอนของเธอ ซึ่งโออินบอมผ่านการทดสอบได้อย่าชิล ๆ

จากนั้น ฮงจีอาก็จุดกำยานเพื่อเรัยกวิญญาณแม่ให้ออกมา นับมาถึงตอนนี้ โออินบอมก็ยังไม่เชื่อว่าวิญญาณนั้นมีจริง เขายังคงคิดว่าฮงจีอาหลอนจนเพี้ยนไปหมดแล้ว

แต่เมื่อเริ่มทำพิธี ฮงมีจิน ผีแม่ฮงจีอาได้เข้าสิงร่างโออินบอมจนสลบเหมือดไป ระหว่างนั้นเองเขาได้เห็นภาพแฟลชแบ็กเหตุการณ์ในอดีตระหว่างฮงมีจินและอาของเขา (ที่เสียชีวิตไปแล้ว) โออินบอมงงมากว่าคนทั้งสองเกี่ยวพันอะไรกัน แต่เขาจำได้ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนเขามาที่นี่กับอาขณะที่แม่ของจีอายังมีชีวิตอยู่ เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าอาของเขาฆ่าตัวตายจริงหรือไม่ จากนั้นเขาก็ตัดสินใจบอกฮงจีอาว่าจะเข้าร่วมทีมกับเธอ เพราะเขาต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาเขากันแน่

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2