Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.18 : หนูในขวดแก้ว

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.18 : หนูในขวดแก้ว

Vincenzo ทนายมาเฟีย EP.18 การแก้แค้นดำเนินต่อไปช้า ๆ อย่างเลือดเย็น จางฮันซอกต้องเข้าไปอยู่ในคุก เหมือน “หนูในชวดแก้ว” (ลูกไก่ในกำมือ) ของวินเซนโซ …

วินเซนโซนอนจมกองเลือดอยู่กลางลานสเกตน้ำแข็ง ตำรวจอินเตอร์โพล 4 นายได้เข้ามาดูอาการของเขา ทันใดนั้น วินเซนโซก็คว้าปืนขึ้นมา แล้วจัดการกับตำรวจทั้งหมดได้อย่างชิล ๆ

ที่แท้แล้ว ทุกอย่างเป็นแผนที่วินเซนโซได้วางเอาไว้ทั้งหมดแล้ว และเลือดก็เป็นแค่เอฟเฟกต์ที่ใช้ถุงเลือด นั่นเป็นเพราะจางฮันซอร่วมมือกับเขาแต่โดยดีตั้งแต่แรก … ส่วนอินเตอร์โพล วินเซนโซก็ได้ทำข้อตกลงโดยแลกเปลี่ยนกับการบอกข้อมูลสำคัญของ เปาโล คาสซาโน

“ทำไมคุณถึงไม่หักหลังผม ?” วินเซนโซตั้งคำถาม จางฮันซอตอบว่า “แม้ผมได้เป็นประธานบาเบลก็เป็นเพียงหุ่นเชิด มันไม่มีความหมายอะไรเลย” จากนั้น วินเซนโซจึงเอาปืนยิงที่แขนของจางฮันซอ เพื่อให้เขากลับไปหาจางฮันซอกได้อย่างแนบเนียน และดูเหมือนว่าจางฮันซอจะหัวเราะอย่างชอบใจหลังจากที่เขาหลอกจางฮันซอกและทุกคนได้สำเร็จ

ณ จุดนี้ วินเซนโซได้จางฮันซอเป็นพวกผู้ภักดีอีกคนหนึ่งแล้ว

ต่อมา ฮงชายองประกาศออกสื่ออย่างแข็งกร้าว ว่าเธอจะทำลายตึกบาเบลอันเป็นสัญลักษณ์แห่งความชั่วร้ายให้พังพินาศ แล้วจะแฉความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมด

จากนั้นชายองได้ข่มขู่ชเวมยองฮี ด้วยไฟล์เสียงของชเวมยองฮีที่เป็นหลักฐานว่าเธอมีเอี่ยวกับเหตุการณ์ฆาตกรรม และกล่าวว่าจากข้อหาทั้งหมดชเวมยองฮีน่่จะติดคุกสัก 30 ปี

ตัดภาพมาที่ ฮันซึงฮยอกที่ตอนนี้เผชิญหน้ากับวินเซนโซ “เดิมทีผมตั้งใจจะไว้ชีวิตคุณ แต่เมื่อคุณคิดไม่ซื่อ ส่งอินเตอร์โพลมาเล่นงานผม เห็นทีผมคงต้องเปลี่ยนใจ” เมื่อฮันซึงฮยอกได้ยินเช่นนั้น ความหวาดกลัวจนแทบเยี่ยวเล็ดฉี่ราดก็เข้าครอบงำ เขาคุกเข่าอ้อนวอนร้องขอชีวิต

เรื่องราวดำเนินไป จางฮันซอกถูกบีบให้ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำอย่างไม่เต็มใจนัก หลังจากนั้น วินเซนโซก็เข้าไปเยี่ยมจางฮันซอก “ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการได้เล่นกับหนู นั่นแหละคือเหตุผลที่คุณยังมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้ … หนูในขวดแก้ว ที่ต้องติดอยู่ในคุกขณะที่ดูอาณาจักรบาเบลล่มสลาย”

วินเซนโซตัดสินใจเดินทางไปอิตาลี เพื่อเคลียร์ปัญหาบางอย่างที่เกิดกับตระกูลคาสซาโน …

ทีนี้ เมื่อวินเซนโซไม่อยู่ พัคซึงจุนก็เดินทางมาที่คึมกาพลาซา แล้วบังคับให้หัวหน้าโจกับซอมิริ (สาวผู้ออกแบบระบบความปลอดภัยของคึมกาพลาซา) ทำการเปิดห้องนิรภัย เมื่อห้องนิรภัยถูกเปิด สิ่งที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าก็คือ ห้องอันเว้งว้างว่างเปล่า ไม่มีทองคำแท่งแม้สักแท้งเดียว !

ณ เวลานี้ พัคซึงจุนโกรธมากที่ไม่เจอทอง จึงจะเล่นงานซอมิริ เธอจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับชายอง ทันใดนั้นเอง วินเซนโซก็ปรากฏกายขึ้นอย่างเท่ ๆ พร้อมกับประกาศว่าจะเล่นงานพัคซึงจุน …

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea