Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.5 : ความเจ็บปวดของผู้อยู่ข้างหลัง

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.5 : ความเจ็บปวดของผู้อยู่ข้างหลัง

Taxi Driver EP.5 ซีรีส์ในตอนนี้จะเน้นเล่าเรื่องความเจ็บปวด ที่เกิดจากความสูญเสียคนที่รักของทีมงานเรนโบว์แท็กซี่ จากสิ่งที่กฎหมายไม่อาจเยียวยาพวกเขาได้ …

ในการประชุมกลุ่มของเหยื่อมูลนิธินกสีฟ้า ชเวคยองกู (วิศวกรของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพี) เล่าเรื่องความเจ็บปวดของเขาว่า …

“ผมเคยมีน้องชายอายุอ่อนกว่า 5 ปี ภรรยาของน้องชายผมคือน้องสาวของคุณพัค (จินออน) เพื่อนร่วมงานของผม ทั้งคู่เริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกันในอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง พวกเขาตั้งใจชวนเราไปงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ …”

ชเวคยองกูปล่อยโฮออกมาจนเล่าต่อไม่ได้ พัคจินออนจึงเล่าต่อว่า “มีคนร้ายเผาอพาร์ตเมนต์และแทงพวกเขาที่กำลังวิ่งหนีโดยไม่มีเหตุผล คนร้ายเคยมีประวัติวางเพลิงและทำร้ายร่างกายผู้อื่นมาแล้ว ขนาดครอบครัวของคนร้ายยังพยายามจะส่งตัวเขาเข้าโรงพยาบาลจิตเวช แต่สุดท้ายเราก็ใช้กฎหมายทำอะไรเขาไม่ได้เลย”

ซึ่งต่อมาเราก็ได้รู้ว่าอันโกอึนก็เจ็บปวดจากการสูญเสียพี่สาวไปเช่นเดียวกัน

ระหว่างนั้นได้ อัยการคังฮานาได้รับเรื่องร้องเรียนจากซอยองมิน เหยื่อความรุนแรงในที่ทำงาน โดยเป็นข้อกล่าวหาพัคยังจิน ประธานยูเดต้า บริษัทคลาวด์คอนเทนต์เบอร์หนึ่งของเกาหลี … ซอยองมินโดนทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง เนื่องจากเขาไปพิมพ์ด่าประธานพัคยังจินว่า “เป็นประธานที่ชั่วช้า”

อัยการคังฮานาให้ความสนใจในคดีนี้ แต่ด้วยความช่วยเหลือของหัวหน้าอัยการโจจินอู และเทคนิคการขู่จะฟ้องกลับหลายคดีของทนาย ทำให้ซอยองมินยอมไกล่เกลี่ยและรับเงินชดเชย พร้อมทั้งถอนฟ้องคดีออกไป และหลังจากนั้นก็มีคนพบเขากระโดดสะพาน จนบาดเจ็บสาหัสนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาล

คังฮานาโกรธมากที่หัวหน้าให้ความช่วยเหลือผู้กระทำผิด เธอหัวร้อนถึงขั้นตัดสินใจจะออกจากการเป็นอัยการ แต่รุ่นน้องของเธอได้เข้ามาพูดให้เธอใจเย็นลง สุดท้ายคังฮานาตัดสินใจที่จะสืบเรื่องนี้ต่อ โดยพุ่งเป้าไปที่เหยื่อรายอื่นก่อนหน้านี้

จางซองชอลบังเอิญได้เอกสารคำฟ้องร้องของซอยองมินโดยบังเอิญ เขาจึงเอาข้อมูลที่ได้มาให้คิมโดกีเพื่อนำไปสืบต่อ … ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีทำการสืบสวนคดีพัคยังจินแล้วพบว่า มีประเด็นข้อสงสัยที่ยังไม่เคลียร์คือ ซอยองมินกระโดนสะพานเองหรือว่าโดนจัดฉาก ทีมงานจึงสรุปว่าให้คิมโดกีปลอมตัวเข้าไปทำงานบริษัทยูเดต้าเพื่อหาเพื่อหาข้อมูล

ในวันที่คิมโดกีเดินทางมาทำงานเป็นวันแรกที่บริษัทยูเดต้า บังเอิญเป็นวันที่อัยการเดินทางมาที่ยูเดต้าเช่นกัน ทั้งสองป๊ะกันด้วยความบังเอิญ คังฮานาจึงถามคิมโดกีว่า “คุณทำงานที่นี่เหรอ ?” คิมโดกีถึงกับอึ้งนิ่งไปในทันที …

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea