Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.6 : แผนกที่รับแต่พนักงานชนชั้นสวะ

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.6 : แผนกที่รับแต่พนักงานชนชั้นสวะ

Taxi Driver EP.6 เบื้องหลังของบริษัทผู้ให้บริการคลาวด์คอนเทนต์อันดับหนึ่ง กลับเน่าเฟะเกินบรรยาย เพราะใครจะไปคิดว่าแผนกที่ทำเงินให้กับบริษัท ล้วนแล้วแต่มีพนักงานชนชั้นสวะ

คิมโดกีเดินทางมาทำงานที่บริษัทยูเดต้าเป็นครั้งแรก แต่ก่อนที่แตะบัตรผ่านของพนักงานเข้าออฟฟิศ เขาได้เจอกับอัยการคังฮานาโดยบังเอิญที่บริเวณล็อบบี้ คังฮานาเดินเข้ามาทัก เขาจึงแสร้งบอกไปว่า “ผมลาออกจากบริษัทแท็กซี่แล้ว”

เมื่อเข้ามาในออฟฟิศ คิมโดกีถึงกับแปลกใจกับวัฒนธรรมองค์กรอันแปลกประหลาดของที่นี่ ประธานพัคยังจินประกาศยอดขายของบริษัทที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมันในอารมณ์แบบสุดเหวี่ยง เหมือนเขาเป็นเจ้าลัทธิก็ไม่ปาน เขาพูดปลุกพลังของพนักงานทุกคนให้มุ่งหมายไปที่เงินที่เขาจะมอบให้ อันเนื่องมาจากความสำเร็จของบริษัท … อันโกอึนบอกกับคิมโดกีผ่านหูฟังว่า “นี่มันเป็นคำพูดของประธานบริษัทหรือไลฟ์โค้ชกันแน่”

คิมโดกีพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับซอยองมิน แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครอยากพูดถึงเรื่องเขา แต่คิมโดกีก็ได้รู้ว่าแผนกวางแผนกลยุทธ์เป็นที่ที่เขาต้องเข้าไปให้ได้ถ้าต้องการข้อมูล เพราะเป็นแผนกแกนกลางของบริษัท และเป็นแผนกปิดที่คนนอกไม่สามารถล่วงรู้กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในได้เลย

แฮกเกอร์สาวอันโกอึนจึงจัดให้คิมโดกี เมื่อเซิร์ฟเวอร์ของยูเดต้าโดนโจมตีทำให้ระบบล่ม ประธานพัคยังจินโกรธมากเมื่อรู้ว่าต้องใช้เวลากู้เซิร์ฟเวอร์นานนับสัปดาห์ จังหวะนั้นเอง คิมโดกีจึงประกาศออกมาว่าเขาสามารถกู้เซิร์ฟเวอร์โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เมื่อเขาทำสำเร็จได้ตามที่บอก ทุกคนรวมถึงประธานพัคยังจินต่างก็ทึ่งในความสามารถของคิมโดกี ประธานพัคยังจินจึงมอบโบนัสเป็นเงินสดให้เขาก้อนโต แต่กลับไม่ยอมให้เขาเข้าร่วมทีมในแผนกกลยุทธ์ แม้ว่าตอนนี้ที่แผนกจะขาดคนก็ตาม

คิมโดกีจึงเอาข้อมูลของพนักงานในแผนกกลยุทธ์มาวิเคราะห์ จึงพบว่าทุกคนในแผนกนี้ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีประวัติอาชญากรรม พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าไม่เลวเข้ามาอยู่แผนกนี้ไม่ได้ ดังนั้น คิมโดกีจึงให้อันโกอึนสร้างประวัติของเขาขึ้นมาให้อีกชุด โดยระบุทุกอย่างให้ตรงตามที่ประธานพัคยังจินต้องการ

ระหว่างนั้น จอนจินวอนซึ่งเป็นอดีตพนักงานที่ตกเป็นเหยื่อของยูเดต้า ได้ติดต่อมาหาอัยการคังฮานาเพื่อให้ข้อมูล จากนั้นคังฮานาจึงได้เอาข้อมูลที่ได้ไปมอบให้จางซองชอล เพื่อให้มูลนิธินกสีฟ้าให้ความช่วยเหลือจอนจินวอนต่อไป

ด้านประธานแบคซองมีก็คิดจะขายดวงตาของโจโดชอล จึงสั่งให้ลูกน้องวางยาเขาแล้วให้หมอเถื่อนทำการผ่าตัด ซึ่งนั่นทำให้โจโดชอลหนีออกไปได้

ตัดภาพมาที่คิมโดกี ซึ่งจัดฉากให้ประธานพัคยังจินมาเห็นว่าเขาเป็นคนที่นิยมความรุนแรง สุดท้ายเขาจึงได้ร่วมในทีมวางแผนกลยุทธ์ของยูเดต้า

เรื่องราวดำเนินไปจนประธานพัคยังจินให้ความไว้ใจในตัวคิมโดกีมากขึ้น ถึงขนาดให้บัตรผ่านเข้าแกลเลอรีซึ่งเป็นความลับชั้นสุดยอดของบริษัทฯ คิมโดกีได้ลองเข้าไปดูว่ามันคืออะไร เพราะในแกลเลอรีคือคอนเทนต์ที่สร้างรายได้มากกว่าครึ่งของบริษัทฯ เมื่อเข้าไปดูในแกลเลอรีคิมโดกีถึงกับผงะ เพราะในนั้นคือแหล่งเก็บคลิปหลุดของผู้หญิงจำนวนมาก ซึ่งคลิปอันดับหนึ่งก็คือคลิปของอันจองอึน พี่สาวของอันโกอึนนั่นเอง !!!

จางซองชอลได้หยิบเอาแฟ้มของเหยื่อที่อัยการคังฮานามอบให้เอามาอ่าน เมื่อได้อ่านเขาก็มีสีหน้าที่ตกใจเป็นอย่างมาก เขารีบติดต่อหาอันโกอึนในทันที แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เขาจึงติดต่อหาชเวคยองกูกับพัคจินออนให้ไปขัดขวางปฏิบัติการของอันโกอึนทันที

แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะช้าไปเสียแล้ว เมื่อทั้งสองมาถึงอันโกอึนก็หายตัวไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงข้าวของที่ถูกพังเสียหายด้วยความโกรธของเธอ …

อันโกอึนเจอตัวผู้ที่เป็นสาเหตุให้พี่สาวของเธอเสียชีวิตเข้าให้แล้ว !!!

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea