Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Sell Your Haunted House (2021)

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Sell Your Haunted House (2021)

Sell Your Haunted House สปอยล์ : เรื่องราวของสาวเจ้าของแทบักเรียลเอสเตท บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายบ้านผีสิงโดยเฉพาะ กับหนุ่มนักต้มตุ๋นที่ไม่เชื่อเรื่องผี แต่หากินกับผี …

EP.1 นายหน้าขายบ้านผีสิง

แทบักเรียลเอสเตท

ฮงจีอา (รับบทโดย จางนารา) เป็นหมอผีและเจ้าของแทบักเรียลเอสเตท บริษัทนายหน้าขายบ้านที่รับจัดการให้เฉพาะบ้านที่มีผีสิงเท่านั้น โดยจะทำพิธีไล่วิญญาณให้ฟรี หลังจากนั้นก็จะขายบ้านดังกล่าวในราคาตลาด โดยจะคิดค่าบริการจากเปอร์เซ็นต์ของราคาบ้านที่ขายได้ เหมือนกับนายหน้าขายบ้านทั่วไป

ที่โรงพยาบาลแดกุกในยามค่ำคืนอันแสนวังเวงไร้ผู้คน ฮงจีอาก้าวเท้าลงจากรถ SUV ทรงเหลี่ยมสีดำ ในมือเธอถืออุปกรณ์คล้ายปืน ซึ่งมองไปมองมาก็คล้ายเครื่องยิงลูกแม็กขนาดใหญ่ ภายในนั้นถูกบรรจุด้วยกระสุนที่มีลักษณะเป็นแผ่นสีขาว เอาไว้สร้างภาวะเรือนกระจกขังวิญญาณ

ฮงจีอาเดินเข้ามาภายในโรงพยาบาล ทันใดนั้น ไอเย็นก็ออกมาจากปากและจมูกของเธอ นั่นแสดงว่าวิญญาณปรากฏตัวอยู่ใกล้ ๆ เธอแล้ว ชั่วอึดใจเดียววิญญาณชายหนุ่มก็ปรากฏมาอยู่เบื้องหน้าของเธอ … ฮงจีอาใช้ปืนยิงกระสุนเรือนกระจกขังวิญญาณออกไปทันที เพื่อบล็อกทางให้วิญญาณผีตนนั้นมุ่งไปยังทิศทางที่เธอกำหนด จนท้ายที่สุดมันก็ขึ้นมาบนดาดฟ้าของโรงพยาบาล

ที่ดาดฟ้า ฮยองชิกเด็กหนุ่มที่ทำหน้าที่เป็นร่างทรงกำลังยืนรออยู่ภายในเกลือที่ถูกโรยเป็นวงกลมโดยรอบ (เกลือเอาไว้กันวิญญาณไม่ให้หนีออกไปได้ ทำหน้าที่สร้างเรือนกระจกขังวิญญาณเช่นเดียวกัน) เมื่อฮงจีอาส่งสัญญาณ ฮยองชิกก็ดึงสร้อยคอกันผีของเขาออก แล้ววิญญาณก็พุ่งเข้าไปสิงร่างเขาทันที … ฮงจีอาต่อสู้กับผีที่สิงในร่างฮยองชิกพักใหญ่ จากนั้นเธอก็คว้าเอาปิ่นปักผมปลดปล่อยวิญญาณออกมาแทงไปที่หน้าอกของฮยองชิก แล้ววิญญาณก็ถูกปลดปล่อย โดยในช่วงนี้เองเธอจะได้รับความทรงจำบางส่วนของวิญญาณ … แล้วพิธีการไล่ผีก็จบลง

การไล่ผีในแบบฮงจีอาจำเป็นต้องใช้ร่างทรง เพราะเธอไม่สามารถจัดการกับวิญญาณโดยตรงได้ ดังนั้น จึงต้องทำให้วิญญาณเข้าไปสิงในร่างคนทรงก่อนถึงจะทำการปลดปล่อยวิญญาณได้นั่นเอง

ทีนี้ ปมที่ฮงจีอายังแก้ไม่ตกก็คือ วิญญาณแม่ของเธอที่สิงอยู่ที่ออฟฟิศแทบักเรียลเอสเตท ซึ่งชั้น 2 ก็เป็นบ้านของเธอด้วย แม่ของเธอสิงอยู่ที่นี่และไม่ได้รับการปลดปล่อย เพราะเธอยังหาร่างทรงที่มีพลังแข็งแกร่งพอที่จะต่อกรกับแม่ของเธอได้

หมอผีนักวิทยาศาสตร์ !!?

โออินบอม (รับบทโดย จองยงฮวา) เป็นนักต้มตุ๋นที่หากินโดยการหลอกว่าตัวเองเป็นหมอผี ที่อาศัยหลักการทางวิทยาศาสตร์ในการไล่ผี (หืม …) วิธีการคือเขาจะใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อหลอกเจ้าของบ้านว่าที่บ้านมีผีสิง เช่น ใช้โฮโลแกรมหลอกเป็นวิญญาณ หรือการแอบติดลำโพงเพื่อให้ส่งเสียงหลอกว่ามีผี หรือการทำให้ไฟติด ๆ ดับ ๆ เป็นต้น

เมื่อเจ้าของบ้านเชื่อว่าบ้านตัวเองมีผีสิง โออินบอมก็จะแสดงตัวว่าเขาเป็นนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับพลังงานต่าง ๆ และเขาก็จะเสนอให้เจ้าของบ้านติดตั้งอุปกรณ์ไล่ผีเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเจ้าของบ้านจะได้ค่าสถานที่ 500 ดอลลาร์ เจ้าของบ้านเมื่อได้รับข้อเสนอแบบนี้ก็มีแต่ได้กับได้ ทั้งได้ไล่ผีแถมได้เงินอีกต่างหาก จึงยอมตกลง

ทีนี้เมื่อถึงเวลาที่โออินบอมต้องมาเก็บอุปกรณ์กลับ เจ้าของบ้านก็จะรู้สึกว่าเครื่องนี้ใช้ไล่ผีได้ผลก็จะขอซื้อต่อ ณ จุดนี้ก็เข้าทางโออินบอมเต็ม ๆ เพราะเขาจะขายอุปกรณ์ไล่ผีลวงโลกได้ในราคาแพง

แต่ความจริงแล้ว ตัวตนของโออินบอมมีอะไรซ่อนอยู่มากกว่าการเป็นนักต่มตุ๋น เพราะเขาคือร่างทรงระดับเทพ ! … ก่อนที่อาของเขาจะเสียชีวิตได้ทิ้งสร้อยเส้นหนึ่งไว้ให้กับแล้วกำชับอย่างหนักแน่นว่า “ห้ามถอดเป็นเด็ดขาด” แต่เขาไม่รู้เลยว่าสร้อยเส้นนั้นคือสร้อยกันผีเข้าสิง

อาคารสำนักงานแห่งความฝัน

อาคารสำนักงานดรีม เป็นอาหารสำนักงานให้เช่าที่เริ่มต้นโครงการในช่วงปลายของฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในเกาหลีใต้ ในตอนนั้นมีการเชิญชวนนักลงทุนให้มาร่วมลงทุนมากมาย และสองคนนั้นก็คือเด็กหนุ่มกู้เงินมาร่วมลงทุน โดยคาดหวังว่าอาคารสำนักงานดรีมแห่งนี้จะทำเงินมากมายให้กับเขา แต่เมื่อฟองสบู่แตก ทุกอย่างก็กลายเป็นความฝันอย่างแท้จริงตลอดกาล

จากนั้นไม่นานก็มีข่าวออกมาว่า เด็กหนุ่มสองคนนั้นกระโดดตึกฆ่าตัวตายพร้อมกัน หลังพวกเขาถูกฟ้องล้มละลาย … และนี่คือประวัติของอาคารสำนักงานดรีม ที่ซึ่งฮงจีอาและโออินบอมได้มาพบกันเป็นครั้งแรก

อาคารสำนักงานดรีมห้อง 401 ในปัจจุบันถูกเจ้าของใหม่ประมูลไปแล้วสร้างจนเสร็จ แต่กิจการไปได้ไม่ดีนักเพราะมีผีสิง ผู้เช่ามาเช่าได้ไม่นานก็เผ่นกันไปหมด เมียเจ้าของห้องจึงขอให้โออินบอมมาไล่ผีให้ แต่ตัวเจ้าของเองก็ไปติดต่อกับแทบักเรียลเอสเตท เพราะเขาต้องการขายตึกในราคาตลาด แถมยังไล่ผีให้ฟรีด้วย

โออินบอมเป็นนักต้มตุ๋นที่หลอกว่าตัวเองเป็นหมอผี แต่ตัวเขาเองกลับไม่เชื่อเรื่องผี เมื่อเห็นฮงจีอาทำพิธีไล่ผีจึงเข้าใจว่าเธอก็เป็นนักต้มตุ๋นเหมือนกับเขา ก็เลยกลายเป็นศึกแย่งลูกค้ากันซะอย่างนั้น

เนื่องจากวิญญาณของที่นี่มี 2 ตน ฮงจีอาจึงต้องเตรียมอุปกรณ์เอาไว้ 2 ชุด ทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปอย่างเรียบร้อย ถ้าไม่มีโออินบอมเข้ามาวุ่นวาย จนในที่สุดเขาเผลอทำสร้อยหลุด เขาจึงโดนผีอีกตนหนึ่งเข้าสิ่ง และกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฮงจีอารู้ว่าเขาก็เป็นคนทรงเช่นเดียวกัน

EP.2 ปลดปล่อยวิญญาณแม่

ผีตนที่สองเข้าสิงร่างของโออินบอม แต่ด้วยสกิลการปราบผีระดับเทพ ทำให้ฮงจีอาไล่ผีออกจากร่างของโออินบอมได้สำเร็จ

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้โออินบอมสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขากันแน่ แต่คนที่แปลกใจยิ่งกว่าคือฮงจีอา เพราะปกติทุกครั้งที่ทำพิธีไล่ผี เธอจะต้องสวมเสื้อโค้ตเพื่อป้องกันความหนาวเย็น เนื่องจากระหว่างทำพิธีอุณหภูมิในร่างกายเธอจะลดต่ำลง แต่เมื่อได้โออินบอมเป็นร่างทรงเธอกลับไม่รู้สึกหนาวเลย

เมื่อคิดพิเคราะห์ ฮงจีอาจึงคิดว่าพลังในตัวของโออินบอมคงมากพอ ที่จะเป็นร่างทรงส่งวิญญาณแม่ของเธอให้ไปเกิดใหม่ได้ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะดูท่าทางโออินบอมจะไม่สนใจข้อเสนอที่เธอยื่นให้ แถมยังหนีแบบให้สนใจไยดี

หลังจากพลาดงานใหญ่ที่สำนักงานดรีม โออินบอมก็หาเหยื่อรายใหม่ เป็นสาวเจ้าของหอศิลป์ที่มีข่าวลือสะพัดว่า เธอเป็นคนวางยาสามีตัวเองจนเสียชีวิต และว่ากันว่าวิญญาณที่สิงอยู่ที่หอศิลป์ก็คือวิญญาณของสามีเธอ

แต่ด้วยความบังเอิญ ฮงจีอาได้ติดตามวิญญาณเร่ร่อนมาจนจึงหอศิลป์ที่เป็นเป้าหมายของโออินบอม ทำให้ทั้งสองกลับมาเจอกันในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก … ระหว่างนั้น วิญญาณเร่ร่อนก็ออกฤทธิ์ออกเดชทำป้ายร่วงลงมาให้ฮงจีอา แต่เดชะบุญที่ได้โออิบอมมาช่วยเอาไว้ได้ทัน

เมื่อได้คุยกับหอศิลป์เรื่องการไล่ผี ในตอนแรกโออินบอมคิดว่าเขาจะโดนแย่งงานเหมือนกับที่สำนักงานดรีม เขาเลยแสดงความไม่พอใจ แต่เมื่อฮงจีอายอมให้โออินบอมร่วมมือ โออินบอมก็ตาลุกวาวทันที เมื่อมีผลประโยชน์ก้อนโตอยู่เบื้องหน้า … แต่จริง ๆ แล้วเป้าประสงค์ของฮงจีอาคือต้องการให้เขาเป็นร่างทรงวิญญาณของแม่เธอ

ฮงจีอาพาโออินบอมขึ้นมาที่ชั้น 2 ของสำนักงานแทบักเรียลเอสเตท ซึ่งเป็นบ้านและห้องนอนของเธอ ซึ่งโออินบอมผ่านการทดสอบได้อย่าชิล ๆ

จากนั้น ฮงจีอาก็จุดกำยานเพื่อเรัยกวิญญาณแม่ให้ออกมา นับมาถึงตอนนี้ โออินบอมก็ยังไม่เชื่อว่าวิญญาณนั้นมีจริง เขายังคงคิดว่าฮงจีอาหลอนจนเพี้ยนไปหมดแล้ว

แต่เมื่อเริ่มทำพิธี ฮงมีจิน ผีแม่ฮงจีอาได้เข้าสิงร่างโออินบอมจนสลบเหมือดไป ระหว่างนั้นเองเขาได้เห็นภาพแฟลชแบ็กเหตุการณ์ในอดีตระหว่างฮงมีจินและอาของเขา (ที่เสียชีวิตไปแล้ว) โออินบอมงงมากว่าคนทั้งสองเกี่ยวพันอะไรกัน แต่เขาจำได้ว่าเมื่อ 20 ปีก่อนเขามาที่นี่กับอาขณะที่แม่ของจีอายังมีชีวิตอยู่ เขาเริ่มไม่แน่ใจว่าอาของเขาฆ่าตัวตายจริงหรือไม่ จากนั้นเขาก็ตัดสินใจบอกฮงจีอาว่าจะเข้าร่วมทีมกับเธอ เพราะเขาต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาเขากันแน่

EP.3 ร่างทรงระดับเทพ

โออินบอมตัดสินใจเข้าร่วมทีมกับฮงจีอาเพราะต้องการหาความจริงเกี่ยวกับการตายของอา ว่าแท้จริงแล้วอาของเขาไปเกี่ยวข้องกับแม่ของเธอได้อย่างไร

จูฮวาจอง (พนักงานสาวอารมณ์ดีเพียงคนเดียวของแทบักเรียลเอสเตท) บอกกับฮงจีอาว่า โออินบอมคือร่างทรงที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ยังมีข้อสงสัยที่ว่าเขาอาจไม่ใช่ผู้ชายพรหมจรรย์ เพราะแม่ของฮงจีอาไม่สามารถเข้าสิงร่างของเขาได้ สุดท้ายฮงจีอาก็ให้เขาร่วมทีม

จากนั้น ก็เกิดสิ่งที่เรียกว่าความหวาดระแวง โออินบอมกับคู่หูคู่ฮาพากันไปเช่าห้องพักในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ กับแทบักเรียลเอสเตทเพื่อจับตาดูสาวนักไล่ผี ในขณะที่ฮงจีอาเองก็จ้างเจ้าของร้านอาหารให้จับตาดูพวกเขาเช่นกัน

ต่อมา คู่หูของโออินบอมได้พบข้อมูลบางอย่างในเซิร์ฟเวอร์ของหอศิลป์ ซึ่งดูเหมือนเจ้าของหอศิลป์กำลังวางแผนจัดฉากบางอย่างเอาไว้

หลังจากนั้น โออินบอมก็ได้รู้ว่าแม่ของฮงจีอาเสียชีวิต โออินบอมจึงแอบเข้าไปในแทบักเรียลเอสเตท เขาพบอุปกรณ์พิเศษมากมายฝังซ่อนอยู่ในโต๊ะทำงาน เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของฮงจีอา ระหว่างนั้นวิญญาณของแม่ฮงจีอาก็ปรากฏตัวขึ้น และทำรองเท้าของฮงจีฮาร่วงหล่นลงมากระจัดกระจายจากชั้นวาง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ฮงจีอากลับมาพอดี ซึ่งโออินบอมหนีออกมาได้ทัน

ตัดภาพมาที่หอศิลป์อีกครั้ง ฮงจีอาใช้จิตสัมผัสของเธอพิสูจน์ภาพวาดได้ว่า ผลงานของนักวาดโจฮยอนซอเป็นภาพที่ขโมยผลงานมาจากคนอื่น ทำให้โออินบอมสบช่องที่จะเหยื่อรายใหม่

โออินบอมและคู่หูเอาเรื่องที่เขาขโมยผลงานคนอื่นไปแบล็กเมลเอาเงินจากโจฮยอนซอ ซึ่งเขาก็ยินดีจ่ายให้ แต่เขาจ่ายเพียงครึ่งเดียว ส่งนครึ่งที่เหลือเขาจะให้ก็ต่อเมื่อโออินบอมขับไล่วิญญาณเหล่านั้นออกไป ทันใดนั้น วิญญาณก็เข้าสิงร่างโออินบอม ! (เพราะเขาดันลืมใส่สร้อยคอกันผีสิง) แล้วก็พุ่งเข้าทำร้ายโจฮยอนซอ ก่อนที่ฮงจีอาจะตามมาแล้วสวมสร้อยคอกันผีสิงให้กับเขา

ผลพวงจากเหตุการณ์นี้ โออินบอมและคู่หูโดนจับข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย … ณ จุดนี้ คนไม่เชื่อเรื่องผีและสิ่งลี้ลับอย่างโออินบอมแทบไม่อยากเชื่อว่าเขาเป็นร่างทรงจริง ๆ

ฮงจีอาไปประกันตัวโออินบอมที่สถานีตำรวจเพื่อพามาทำพิธีไล่ผี เมื่อถึงเวลา ฮงจีอาสั่งให้โออินบอมถอดสร้อยคอออก แต่เขาไม่ยอมถอด เพราะเขาไม่ต้องการให้ผีเข้าสิงร่างเขาอีก

EP.4 จิตวิญญาณของศิลปิน

โออินบอมเป็นร่างทรงช่วยฮงจีอาส่งวิญญาณคิมบยองโฮได้สำเร็จ แต่ความทรงจำสุดท้ายของบยองโฮทำให้โออินบอมรู้สึกเศร้าและเจ็บปวด เพราะคิมบยองโฮมีภรรยาที่กำลังป่วยหนัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ความทรงจำและนิสัยบางอย่างของวิญญาณที่เข้าสิงร่างจะส่งผลกระทบกับผู้ทำพิธี ฮงจีอาจึงแนะนำให้เขาอยู่ในแต่บ้าน เพราะความรู้สึกเหล่านั้นจะค่อย ๆ หายไปเอง ยกเว้นความทรงจำที่จะยังอยู่

โออินบอมไปหาภรรยาของคิมบยองโฮที่โรงพยาบาลโดยไม่รู้ตัว ทีนี้เมื่อรู้ว่าต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อให้เธอได้รับการผ่าตัด โออินบอมจึงอาศัยจิตวิญญาณความเป็นศิลปินของคิมบยองโฮลงมือวาดภาพขึ้นเอง เพื่อนำไปขายให้โจฮยอนซอ

ในนเวลาเดียวกันนั้น ฮงจีอาได้นำเอาคลิปที่เผยให้เห็นว่าภาพวาดที่โจฮยอนซอแอบอ้าง แท้จริงแล้วเป็นภาพมราคิมบยองโฮเป็นคนวาด … ในงานนิทรรศการมีการเปิดคลิปเหล่านั้นเพื่อเผยธาตุแท้ของโจฮยอนซอ ทำให้เขาต้องได้รับความอับอายจนต้องหนีออกจากงานไป … โออินบอมดักรอโจฮยอนซออยู่ที่ลานจอดรถเพื่อจะขายภาพวาดให้ แต่ยังไม่ทันที่จะเจรจา ตำรวจก็เข้ามาจับกุมตัวโจฮยอนซอในข้อหาฆาตกรรมคิมบยองโฮ ซึ่งต่อมาทางด้านเจ้าของหอศิลป์ก็ได้มอบเงินค่าภาพวาดของคิมบยองโฮให้กับภรรยาของเขา เพื่อนำไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลต่อไป

หลังจบเรื่องราวต่าง ๆ โออินบอมพยายามวาดภาพขึ้นมาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาไม่สามารถวาดได้อีก นั่นเป็นเพราะจิตวิญญาณความเป็นศิลปินของคิมบยองโฮได้จางหายไปแล้ว … เป็นอันว่าเรื่องราวจบลงด้วยดีทั้งคนทั้งวิญญาณผู้ล่วงลับ

เมื่องานจบลง สัญญาของโออินบอมก็จบลงไปด้วย แต่โออินบอมอยากจะทำต่อ (เพราะต้องการสืบเรื่องราวของอาเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว) ประกอบกับฮยองชิกซึ่งเป็นคนทรงประจำร่างกายยังไม่พร้อมที่ะทำงาน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ฮงจีอายอมให้โออินบอมทำงานกับเธอต่อไปอย่างเสียไม่ได้

แทบักเรียลเอสเตทมีงานใหม่เข้ามา เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อว่า “กรีนวิลล่า” ซึ่งมันไปเกี่ยวโยงกับประธานโทฮักซอง (คนเดียวกับที่ส่งลูกน้องมาข่มขู่เพื่อซื้อที่ของแทบักเรียลเอสเตท) ครั้งแรกที่ฮงจีอาได้พบกับประธานโทฮักซอง เธอได้เห็นวิญญาณตนหนึ่งเดินติดตามเขา เธอจำได้ว่าเขาเคยเป็นลูกค้าของแม่เธอ และดูเหมือนว่าวิญญาณตนนี้จะยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองนั้นเสียชีวิตไปแล้ว !!?

EP.5 ปริศนามากมายซ่อนอยู่

ฮงจีอาจำได้ว่าวิญญาณที่ติดตามประธานโทฮักซองคือ วิญญาณของลูกค้าคนสุดท้ายที่มาหาแม่ของเธอก่อนที่แม่ของเธอจะเสียชีวิต และยังอุ้มเด็กคนหนึ่งมาด้วย (วิญญาณตนนั้นคืออาของโออินบอม และเด็กคนนั้นก็คือโออินบอม แต่ฮงจีอายังไม่รู้)

เมื่อสืบสาวราวเรื่องไป ฮงจีอาก็รู้ว่าวิญญาณตนนั้นคือลูกน้องของประธานโทฮักซอง ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายจากการที่เขารู้สึกผิด ที่การวางเพลิงไล่ที่ชาวบ้านทำให้มีคนตายไปถึง 7 คน … แต่ปริศนาที่ฮงจีอายังคิดไม่ออกก็คือ ทำไมวันนั้นแม่ของเธอจึงทำพิธีโดยที่ไม่มีร่างทรง ???

เมื่อคิดถึงเรื่องในวันนั้นเมื่อ 20 ปีก่อน ทำให้ฮงจีอารู้สึกเศร้าใจ เธอจำเหตุการณ์ในวันนั้นได้ดี แม่ให้เธอใช้เข็มไล่วิญญาณแทงที่หน้าอกของแม่แต่เธอไม่ยอมทำเพราะกลัว ก่อนที่แม่จะเอาเข็มแทงหน้าอกตัวเองจนตายไปต่อหน้าต่อตาเธอ เพื่อขับไล่วิญญาณที่สิงอยู่ในร่าง … ฮงจีอารู้สึกว่าเรื่องในวันนั้นมีปริศนาที่ซ่อนอยู่มากมาย

ตัดกลับมาที่เคสกรีนวิลลา ที่แท้แล้ว วิญญาณที่สิงอยู่ที่โครงการกรีนวิลลาห้อง 302 เป็นวิญญาณของแม่ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย จากความเครียด ที่ตัวเองโดนนักต้มตุ๋นหลอกให้ซื้อบ้าน บ้านที่แม่ใช้เงินเก็บทั้งชีวิตจากอาชีพการเป็นแม่บ้านเอามาซื้อ เพื่อหวังให้ลูกสาวของเธอที่กำลังท้องจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดสูง ๆ อยู่ในห้องเล็ก ๆ เท่ารูหนูอย่างปัจจุบัน

หลังจากฮงจีอาและโออินบอมช่วยกันปลดปล่อยวิญญาณกรีนวิลลาไปได้ ความทรงจำของวิญญาณแม่ที่ตั้งใจจะซื้อบ้านให้ลูก ทำให้ทั้งสองต้องการทำฝันของวิญญาณตนนั้นให้เป็นจริง

เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าฮวังแจอูผู้ที่โกงวิญญาณตนนั้น มีเอี่ยวกับประธานโทฮักซอง แต่ตอนนี้เขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับ สรุปสุดท้ายก็ตามตัวจนเจอ แต่ดูเหมือนด้วยอิทธิพลของประธานโทฮักซองจะช่วยให้ฮวังแจอูรอดคุกไปได้

หัวหน้าฮอจึงโชว์ฝีมือแฮ็กโทรศัพท์ของฮวังแจอู ในนั้นมีคลิปบันทึกเสียงที่เป็นหลักฐานว่าบริษัทโทฮักคอนสตรักชัน มีเอี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนของฮวังแจอู ซึ่งหัวหน้าฮอได้นำคลิปเสียงนั้นเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต

ประธานโทฮักซองไม่มีทางเลือก จึงจำใจออกมาขอโทษประชาชนผ่านสื่อ แต่ก็ใช้ลูกเล่นว่าบริษัทจะจ่ายค่าทำขวัญให้เหยื่อด้วยเงินเพียงเล็กน้อย (ส่วนค่าชดเชยต้องไปฟ้องเอาจากบริษัทของฮวังแจอูเอาเอง)

ฮงจีอาโมโหมาก เพราะเธอรู้ดีว่านี่เป็นเทคนิคที่ประธานโทฮักซองใช้ลดกระแสสังคม แต่สำหรับเหยื่อไม่มีทางได้เงินคืน เพราะบริษัทของฮวังแจอูเป็นเพียงบริษัทกระดาษ จึงไม่มีเงินที่จะชดเชยให้เหยื่ออย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ฮงจีอาก็จัดการทำให้บ้านที่วิญญาณตนนั้นตั้งใจซื้อให้ลูกเป็นจริง โดยการใช้เทคนิคการเป็นนายหน้าค้าบ้าน … แล้วเคสกรีนวิลลาก็ปิดได้โดยสมบูรณ์

เคสต่อมา อาคารพีซีบัง ที่ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นเคสไล่วิญญาณเด็กติดเกมง่าย ๆ ชิลๆ เมื่อขับไล่วิญญาณสำเร็จ ฮงจีอากลับพบว่ายังมีวิญญาณอีกตนอยู่ที่นั่น เธอจึงเดินไปสำรวจในซาวน่า ในขณะที่โออินบอมนั่งหมดแรงหลังจากเข้าทรงวิญญาณเด็กติดเกม ทันใดนั้นเอง วิญญาณหญิงสาวที่อยู่ในอ่างน้ำก็กระชากตัวฮงจีอาจมลงไปในอ่างน้ำ

ฮงจีอาที่ตอนนี้ร่างกายไม่ไหวติงใด ๆ อยู่ภายในอ่างน้ำ แต่จิตของเธอพยายามเรียกให้แม่ของเธอมาช่วย แต่ก่อนที่จะสายไป เดชะบุญที่โออินบอมมาช่วยเธอเอาไว้ได้ทัน

EP.6 เอาอพาร์ตเมนต์ของผมมา

โออินบอมตามไปช่วยฮงจีอาขึ้นจากอ่างน้ำในห้องซาวน่าก่อนที่เธอจะสิ้นใจ เธอยอมรับว่าผิดพลาดเองที่ไม่ได้มาสำรวจก่อน จึงไม่รู้ว่ายังมีวิญญาณอีกตนหนึ่งที่เข้ามาลวงเธอ

ทุกครั้งที่ฮงจีอาโดนวิญญาณลวง มักจะทำให้เธอนึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 20 ปีก่อน ในคืนที่โอซองชิก (อาของโออินบอม แต่ฮงจีอายังไม่รู้) มาหาแม่ของเธอ แต่ความทรงจำครั้งนี้กลับผิดแผกแปลกไปจากครั้งก่อน ๆ เพราะครั้งนี้เธอมองเห็นเด็กอีกคนหนึ่งแต่มองไม่เห็นใบหน้า ทำให้เธอคิดว่าเธอไม่ควรเชื่อความทรงจำของตัวเองมากเกินไป เพราะความทรงจำบางครั้งก็ผิดเพี้ยนไปไม่ตรงกับความเป็นจริง

ต่อมา การสืบสวนวิญญาณลวงจึงเริ่มต้นขึ้น พบว่าวิญญาณสาวตนนั้นมีชื่อว่าอีซองชิล เธอร่วมกับเพื่อนสนิทเปิดร้านขนมอบที่ชั้นดาดฟ้าของตึกชอนฮา จนต่อมากิจการขายดิบขายดี เป็นเหตุให้มีการเปิดร้านเลียนแบบมากมาย ทำให้ย่านนั้นคึกคักขึ้นมาจากที่เคยเงียบเหงา

ทีนี้ ปัญหามันเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันหนึ่งเจ้าของตึกต้องการจะเอาที่คืนเพื่อทำกิจการร้านขนมอบเลียนแบบ โดยขอให้เธอหยุดกิจการและไม่ต่อสัญญาเช่า อ้างว่าจะมีการปรับปรุงตึก ซึ่งโออินบอมมองว่าตรงจุดนี้เป็นเรื่องปรกติของการทำธุรกิจ ที่เมื่อกิจการของผู้เช่าขายดี เจ้าของที่ก็ขอขึ้นเงินค่าเช่าหรือต้องการพื้นที่คืน … แต่อีซองชิลไม่ได้มองแบบนั้น เธอมองว่าเจ้าของตึกขโมยร้านของเธอไป เพราะร้านขนมอบคือความฝันของเธอ

อีซองชิลไม่ยอมปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปง่าย ๆ ตลอดเวลาเธอมักจะไปหาเรื่องจากเจ้าของตึกอยู่เสมอ ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอหายตัวไป แต่เมื่อดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เห็นเธอครั้งสุดท้าย ก็พบว่าเธอเดินออกมาจากนั้นแล้ว

ณ จุดนี้ ทั้งฮงจีอาและโออินบอมได้ทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของอีซองชิลเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ได้รับความทรงจำของเธอ ปรากฏว่าอีซองชิลโดนฆาตกรรมในอ่างน้ำของซาวน่าโดยเมียเจ้าของตึก แต่ถ้าจะเอาผิดฆาตกรตามกฎหมายปัญหาคือ “ศพอยู่ที่ไหน ?” การตามล่าหาศพจึงเริ่มต้นขึ้น

เมื่อสืบไปสืบมาโดบใช้สารพัดเทคนิค สรุปได้ว่าศพน่าจะยังคงอยู่ในตึก และที่ที่น่าสงสัยที่สุดก็คือ ผนังที่สร้างขึ้นมาใหม่เพื่อปิดขยะ ฮงจีอาเลยจัดการเข้าไปทุบซะ ปรากฏว่าศพของอิลซองชิลอยู่ในนั้นจริง ๆ ด้วย เมียเจ้าของตึกเมื่อเห็นศพของอิลซองชิลก็เกิดภาพหลอน สุดท้ายก็ได้ไปหลอนต่อในคุก … เคสตึกชอนฮาก็ปิดไปประการฉะนี้

เลขาจูฮวาจองสืบประวัติของโอซองชิกจนได้รู้ว่า โออินบอมคือหลานชายที่โอซองชิกพามาด้วย (เด็กชายที่ไม่มีหน้าที่อยู่ในความทรงจำของฮงจีอา) ในคืนที่มาพบแม่ของฮงจีอาเมื่อ 20 ปีก่อน แต่เธอตัดสินใจอยู่นาน สุดท้ายเลขาจูก็เลือกที่จะไม่บอกเรื่องนี้ให้กับฮงจีอาได้รู้

แต่เรื่องราวยังไม่จบ เมื่อประธานโทฮักซองจับตัวฮงจีอาและโออินบอมไป เพื่อบีบบังคับให้เธอตกลงขายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของแทบักเรียลเอสเตท แต่เธอปฏิเสธทำให้โออินบอมถูกทรมาน ขณะเดียวกันนั้น วิญญาณของโอซองชิกก็ปรากฏตัวขึ้น แวบเดียววิญญาณโอซองชิกก็ไปเข้าสิงร่างของโออินบอม

เท่านั้นแหละ โออินบอมกลายเป็นยอดมนุษย์ที่มีความสุดยอดในศิลปะการต่อสู้ขึ้นมาทันที เชือกที่พันธนาการเขาไว้ถูกพลังของเขาฉีกขาดแทบเป็นผุยผง จากนั้นก็ขยี้ลูกน้องของโทฮักซองง่ายดายอย่างกับมดปลวก

วิญญาณโอซองชิกที่สิงอยู่ในร่างของโออินบอมตรงเข้าไปทวงสัญญากับประธานโทฮักซองว่า “เอาอพาร์ตเมนต์ของผมมา” ประธานโทฮักซองตกใจพรางคิดถึงเหตุการณ์ที่เขาเคยให้สัญญากับโอซอกชิกเมื่อ 20 ปีก่อน ว่าจะยกอพาร์ตเมนต์ให้หลังจากเผาบ้านไล่ที่จนทำให้มีคนตายไป 7 คน !

EP.7 บันทึกขับไล่วิญญาณที่หายไป

ในขณะที่โออินบอมและฮงจีอาโดนประธานโทฮักซองจับตัวเอาไว้ เพื่อบังคับให้ขายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริษัทแทบักเรียลเอสเตท วิญญาณของโอซองชิกก็เข้าสิงร่างของอินบอม แล้วทวงอพาร์ตเมนต์ที่ประธานโทฮักซองเคยใหัสัญญาว่าจะให้เขา ส่วนฮงจีอาที่หลุดออกจากพันธนาการ เธอจึงรีบเอาสร้อยคอเครื่องรางใส่ให้โออินบอม ขณะที่เขากำลังบีบคอประธานโทฮักซอง … เรื่องราวจบไปแบบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ฮงจีอาได้บอกกับโออินบอมว่า แม่ของเธอตายเพราะไปช่วยเหลือคนที่ไม่ควรช่วย นั่นคือโอซองชิกซึ่งเป็นคนร้ายลอบวางเพลิงและฆ่าคนไป 7คน … โออินบอมตกใจที่ได้รู้ความจริงเรื่องอาของเขาที่เป็นฆาตกร

เมื่อ 20 ปีก่อน ประธานโทฮักซองสั่งให้โอซองชิกไปลอบวางเพลิงชุมชนยงนัมจนมีคนตายไป 7 คน และบังคับให้โอซองชิกเขียนคำรับสารภาพด้วยลายมือ โดยหลอกว่าจะยกอพาร์ตเมนต์ให้เป็นการตอบแทน จากนั้นเขาก็วางยาโอซองชิก ด้วยคำรับสารภาพนั้น ทำให้ทุกคนคิดว่าโอซองชิกสำนึกผิดและฆ่าตัวตาย

โออินบอมไปสืบเรื่องราวเมื่อ 20 ปีก่อน เพราะไม่เชื่อว่าอาของเขาเป็นอาชญากร จึงรู้ความจริงว่าประธานโทฮักซองเมื่อก่อนเป็นเจ้าของโกลเด้นการก่อสร้าง (ภายหลังเปลี่ยนเป็น โทฮักการก่อสร้าง) ไปเยี่ยมโอซองชิกก่อนที่เขาจะตาย ทำให้โออินบอมเชื่อว่าประธานโทฮักซองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของอาเขา และก็ให้บังเอิญว่าเขาเห็น เลขาจูพบกับเลขาชเว ซึ่งเป็นเลขาของประธานโทฮักซอง

ณ จุดนี้ เลขาจูยอมรับกับโออินบอมว่าไปที่ตึกโทฮักการก่อสร้างโดยที่ฮงจีอาไม่รู้ ในอีกทางหนึ่งเขาจูก็เผยว่าเธอรู้ว่าโออินบอมคือหลานของโอซองชิก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ฮงจีอาไม่รู้เช่นกัน … สงครามประสาทระหว่างเลขาจูกับโออินบอมได้เกิดขึ้น ณ บัดนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างมีความลับซ่อนเอาไว้อยู่เบื้องหลัง

ทีนี้ก็มีเคสใหม่เข้ามา เป็นบ้านหลังหนึ่งที่เจ้าของต้องการขาย เพราะผู้เช่าบอกว่าลูกชายของเธอโดนผีสิง … ฮงจีอาไปสำรวจบ้านและได้เห็นวิญญาณของชายชราผู้หิวโหยตนหนึ่ง

ในวันทำพิธี ฮงจีอาใช้น้ำตาลเป็นเหยื่อล่อ เพราะวิญญาณชอบกินของหวาน เมื่อทำการปลดปล่อยวิญญาณเรียบร้อย ฮงจีอากับโออินบอมก็ได้รู้ว่าวิญญาณตนนั้นกระโดดบ่อน้ำฆ่าตัวตาย เพราะไม่ต้องการเป็นภาระให้ลูก

ทีนี้ มันมีดรามาเบื้องหลังการตายของวิญญาณตนนั้น เพราะคนที่เป็นพี่สาวเชื่อว่าน้องชายเป็นคนฆ่าพ่อมาตลอด 50 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ถึงได้รู้ความจริง ทั้งสองพี่น้องจึงได้กลับมาดีกันอีกครั้ง หลังจากผิดใจกันมายาวนานมากกว่า 50 ปี … เคสนี้จบลงไปได้แบบชิล ๆ

ฮงจีอานำเอาแฟ้มบันทึกการขับไล่วิญญาณมาเก็บตามปกติ แต่ครั้งนี้พบว่าแฟ้มของปี 1979 หายไป ขณะที่โออินบอมพบว่าห้องพักของเขาถูกรื้อจนเละ เช่นเดียวกับที่บ้านของเลขาจูที่ข้าวของกระจุยกระจาย แต่สิ่งเดียวไม่หายไปคือแฟ้มในปี 1979 ที่เธอซ่อนเอาไว้

EP.8 ผีไข่

ฮงจีอาพยายามหาวิธีปลดปล่อยวิญญาณของแม่ เธอคิดว่าการใช้ร่างทรงซึ่งเป็นวิธีปรกติไม่ได้ผล เพราะโออินบอมเป็นร่างทรงที่มีพลังแข็งแกร่งก็ยังไม่สามารถทำได้ ทำให้เธอค้นคว้าเรื่องผีไข่ที่ไม่มีใบหน้า ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของวิญญาณที่ตายพร้อมกัน เหมือนกับเด็กที่ถูกผีไข่เข้าสิง

ย้อนกลับไปในคืนที่โอซองชิกพาหลานชายมาหาแม่ของเธอ หลังจากลอบวางเพลิงและฆ่าคนตายไป 7 คน ทำให้เป็นไปได้ว่าเด็กชายคนนั้นกำลังถูกผีไข่เข้าสิงแต่เมื่อฮงจีอากำลังหาบันทึกของผีไข่ ทำให้ได้รู้ว่าบันทึกของปี 1979 หายไป ซึ่งเธอคิดว่าโออินบอมเป็นคนขโมยไป แต่เขายืนกระต่ายขาเดียวปฏิเสธ

ที่ห้องพักของโออินบอมโดนรื้อค้นจนเละเทะ นั่นก็เป็นเพราะประธานโทฮักซองสั่งให้หาบันทึกที่เคยบังคับให้โอซองชิกเขียนด้วยลายมือเพื่อรับสารภาพผิด เพราะนั่นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้โออินบอมรู้เรื่องอพาร์ตเมนต์ (แต่จริง ๆ แล้วโออินบอมไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่เป็นเพราะวิญญาณของโอซองชิกเข้าสิงร่างโออินบอม)

ระหว่างนั้นก็มีเคสใหม่เข้ามา … อึนบยอลเป็นวิญญาณเด็กหญิงที่ตายเพราะอุบัติเหตุรถชน และจนถึงปัจจุบันก็ยังวนเวียนหลอกหลอนผู้คนบริเวณที่เกิดเหตุ ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน ส่วนผู้ต้องสงสัยก็อ้างว่าไม่ได้ทำ เขาอ้างว่าเห็นอึนบยอลนอนสลบอยู่ตรงนั้นอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนผู้เป็นพ่อแม่ของอึนบยอลก็ต้องการขายอพาร์ตเมนต์ เมื่อฮงจีอาไปสำรวจพื้นที่ แต่ด้วยความที่เป็นวิญญาณเด็กหญิงอายุเพียงสิบขวบเท่านั้น จึงทำให้เป็นวิญญาณจอมซนอยู่ไม่สุขวิ่งเล่นไปทั่ว ดังนั้นการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณเด็กหญิงจอมซนในคืนนี้จึงแตกต่างออกไปจากปกติ โดยจะเป็นการทำพิธีนอกตัวสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งแน่นอนว่ามันยากและอันตรายกว่ามาก

และอีกอย่างที่แตกต่างจากปกติก็คือ แม่ของอึนบยอลขออยู่ร่วมในพิธีด้วยเพื่อส่งวิญญาณลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย แต่เธอต้องอยู่ในวงกลมที่วาดเอาไว้และใช้ผ้าปิดตา ไม่ว่าจะได้ยินอะไรก็ห้ามออกจากวงกลมหรือเปิดตาเด็ดขาด เมื่ออึนบยอลสิงร่างของโออินบอม อึนบยอลบอกว่าเธอไม่ได้ถูกรถชน แต่ปีนรั้วและตกลงมาตายเอง … ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เมื่อความจริงปรากฏ แม่ของอึนบยอลจึงไปถอนแจ้งความ

ตัดภาพมาที่คิมแทจิน ซึ่งตอนนี้โดนประธานโทฮักซองเฉดหัวส่ง เพราะทำงานล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง เขามาถามโจทก์เก่าอย่างโออินบอมเพื่อยืนยันว่าวิญญาณแม่ของฮงจีอา จากนั้นก็ขอให้โออินบอมช่วยหางานให้ทำ ซึ่งก็เป็นงานที่ร้านอาหารของป้าที่โออินบอมเช่นที่พักนั่นเอง อย่างไรก็ตาม คิมแทจินคิดอยากทำให้ประธานโทฮักซองยอมรับในตัวเขาอีกครั้ง ซึ่งนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้เขาได้สืบเรื่องต่าง ๆ ของโออินบอมเพื่อไปบอกประธานโทฮักซองนั่นเอง

ส่วนฮงจีอาก็สืบเรื่องคดีเกี่ยวกับแม่ของเธอต่อไป เธอเดินทางไปที่บ้านแม่ของโอซองชิกที่ต่างจังหวัด และทำให้ได้รู้ว่าโออินบอมก็คือหลานชายของโอซองชิก !

เลขาจูตกใจมากเมื่อฮงจีอารู้ความจริงที่ว่าโออินบอมคือเด็กคนนั้น ฮงจีอาถามโออินบอมว่าในคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกับแม่ของเธอ แต่อินบอมไม่รู้เรื่องและบอกว่าเขามาที่นี่เพื่อหาความจริงเรื่องนี้เหมือนกัน ฮงจีอาจึงบอกว่าก็เพราะเขานั่งเองที่ทำให้ทั้งสองคนนั้นต้องตาย !

EP.9 สวยสง่าราวกับเจ้าหญิง

เมื่อฮงจีอาได้รู้ความจริงว่าโออินบอมคือหลานชายของโอซองชิก และเธอคิดว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ของเธอตาย ฮงจีอาจึงไล่โออินบอมออกไปด้วยความโกรธ และไม่ต้องการเห็นหน้าเขาอีกต่อไป

เมื่อโดนไล่อย่างไร้เยื่อใยโออินบอมจึงเดินทางกลับไปที่บ้านย่าของเขา แต่ในความเป็นจริงแล้วลึก ๆ ฮงจีอาก็รู้สึกผิดไม่น้อยที่ทำกับโออินบอมอย่างนั้น เพราะเขาคือคนเดียวที่เข้าใจความเจ็บปวดที่เธอต้องเผชิญขณะทำพิธีขับไล่วิญญาณ

คุณย่าเอาจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของโอซองชิกให้โออินบอมได้อ่าน จากข้อความในจดหมายฉบับนั้น ทำให้เขารู้ได้ในทันทีว่าสิ่งที่ฮงจีอาพูดถูกนั้นถูกต้อง เรื่องที่อาของเขาลอบวางเพลิงและทำให้มีคนตายไป 7 คน

ทีนี้ก็มีเคสใหม่เข้ามา … ซูจองซึ่งเป็นแฟนสาวของฮอจีชอล เธอพักอยู่ที่ห้อง 602 ของอาคารแห่งหนึ่ง เธอโดนผีสาวอีฮยอนจูที่เคยพักอยู่ห้อง 702 ตามมาหลอกอยู่บ่อย ๆ

ซูจองเล่าให้ฮงจีอาฟังต่อว่า เธอไม่รู้จักอีฮยอนจูเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็นตอนเธอเมาและเข้าห้องผิด โดยคิดว่าห้อง 602 เป็นห้องพักของตัวเอง ซึ่งในวันที่อีฮยอนจูถูกฆาตกรรมซูจองเป็นคนสุดท้ายที่พบเธอ

ฮงจีอามาตรวจดูเหตุการณ์จากภาพกล้องวงจรปิดในลิฟต์ ทำให้ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเหยื่อที่คนร้ายมุ่งทำร้ายในตอนแรกคือซูจอง แต่อีฮยอนจูดันเข้าไปขัดจังหวะ ทำให้เธอกลายเป็นเหยื่อแทนซูจอง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังสืบคดีนี้อยู่เมื่อเห็นฮงจีอาเข้าไปสำรวจวิญญาณที่นั่น จึงแอบซุ่มดูเหตุการณ์อยู่โดยไม่ให้เธอรู้ตัว ฮงจีอาเห็นวิญญาณของอีฮยอนจู และสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเธอได้ว่า มันไม่ยุติธรรมที่ต้องมาตายเพราะการเข้าไปช่วยซูจอง เมื่อสำรวจเรื่องราวขนเสร็จสิ้น ฮงจีอาจึงให้เลขาจูโทร. ตามฮยองชิกมาทำหน้าที่เป็นร่างทรงในวันทำพิธี

ต่อมา โออินบอมกลับไปขอโทษฮงจีอาถึงเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน เขาบอกว่าเขาไม่รู้จริง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น ซึ่งเขาจะต้องค้นหาความจริงออกมาให้ได้

ในวันทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณอีฮยอนจู เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ก็เข้ามาขัดขวางระหว่างการทำพิธีของฮงจีอาและฮยองชิก เอาล่ะสิ ! วิญญาณของอีฮยอนจูที่ตอนนี้สิงอยู่ในร่างของฮยองชิกจึงวิ่งหนีขึ้นไปที่ห้องของซูจอง และได้พบกับมาคังแท (ผู้ชายที่มาตามจีบซูจอง) ที่กำลังจะทำมิดีมิร้ายซูจอง สุดท้ายด้วยสกิลระดับชั้นพรหม ฮงจีอาก็ทำการปลดปล่อยวิญญาณนั้นออกไปได้อย่างชิล ๆ

ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจ … ในวันที่อีฮยอนจูถูกฆาตกรรม ซูจองให้การว่าคนร้ายใส่หมวกและสวมหน้ากากผ้าอยู่กับฮยอนจูในลิฟต์ ทำให้เธอคิดว่าพวกเขารู้จักกัน แต่ตอนนี้เธอมั่นใจแล้วว่าคังแทคือฆาตกรคนที่ฆ่าฮยอนจู แต่คังแทก็อ้างว่าเขาไม่ได้บุกรุกเข้าไปที่ห้องของซูจอง เป็นเพราะพวกเขาเป็นแฟนกัน และซูจองก็เป็นคนบอกรหัสเข้าห้องให้กับเขาเอง แต่ซูจองปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยตัวคังแทไปเพราะไม่มีหลักฐาน

ในขณะที่โออินบอมเป็นห่วงฮงจีอา เพราะหลังจากทำพิธีอุณหภูมิในร่างกายของเธอจะเย็นลง ทันใดนั้นเอง เขาก็เห็นเธอรีบร้อนออกจากสำนักงานแทบักเรียลเอสเตทไปยังที่แห่งหนึ่ง โออินบอมรู้แล้วว่าอาการที่ฮงจีอาเป็นอยู่นี้คืออาการตกค้างที่เกิดจากการทำพิธี (นิสัยบางอย่างของวิญญาณตนนั้นจะตกค้างกับผู้ที่ทำพิธีชั่วระยะเวลาหนึ่ง) โออินบอมจึงตามฮงจีอาไปจนถึงโรงละครที่อีฮยอนจูเคยแสดง เขาเห็นฮงจีอาขึ้นไปอยู่บนเวทีในชุดที่ฮยอนจูเคยใส่แสดง

โออินบอมถึงกับตาลุกแทบถลนออกจากเบ้า เมื่อเห็นฮงจีอาผู้เย็นชาอยู่ในชุดเครื่องแต่งกายแบบนั้นราวกับเจ้าหญิง …

EP.10 วิญญาณแม่

โออินบอมคืนสร้อยคอกันผีเข้าให้กับฮงจีอา แล้วเล่าว่าเขาเคยมีสร้อยแบบเดียวกัน ซึ่งเป็นเส้นที่อา (โอซองชิก) ให้เขาเอาไว้เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก โออินบอมคิดว่าสร้อยเส้นนั้นน่าจะเป็นของแม่เธอ พร้อมกันนั้นเขาก็ได้กล่าวขอบคุณสร้อยกันผีเส้นนั้นที่ทำให้เขาได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ฮงจีอาปฏิเสธที่จะรับสร้อยคืน และขอให้เขาใส่สร้อยเส้นนี้ต่อไปเพื่อจะได้ใช้ชีวิตที่เป็นปกติ อีกทั้งเธอยังได้กล่าวขอโทษที่ก่อนหน้านี้พูดจารุนแรงใส่เขา เพราะตอนนั้นเธอของขึ้นจึงพูดออกไปโดยที่ไม่ได้คิด

ด้วยความกลัวผีอีฮยอนจูมาหลอก ซูจองจึงมาขออยู่กับฮงจีอาที่สำนักงานแทบักเรียลเอสเตทหนึ่งคืน ในตอนแรกฮงจีอาตอบรับด้วยความไม่เต็มใจนัก เมื่อทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน ซูจองก็ได้เล่าความจริงให้ฮงจีอาได้ฟังว่าเธอรู้สึกผิด เพราะแท้จริงแล้วในวันนั้น เธอรับรู้ได้จากสายตาของอีฮยอนจูว่าเธอต้องการความช่วยเหลือ แต่ด้วยเพราะความกลัวจึงทำให้เธอหลอกตัวเองว่าอัฮยอนจูกับคังแทเป็นคนรู้จักกัน (อย่างที่เธอให้การกับตำรวจ) ซึ่งถ้าวันนั้เธอมีความกล้าที่จะเข้าไปช่วยเธอมากกว่านั้น อีฮยอนจูก็คงไม่ตาย

ฮงจีอาจึงบอกกับซูจองว่า วิญญาณของอีฮยอนจูที่ซูจองเข้าใจว่าเป็นวิญญาณอาฆาต แต่แท้จริงแล้วเป็นวิญญาณที่ต้องการมาช่วยซูจอง เพราะวิญญาณอีฮยอนจูเชื่อว่าคังแทจะต้องกลับมาทำร้ายซูจองอีกอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น ฮงจีอายังบอกให้ซูจองใช้ชีวิตให้อย่างเต็มที่เพื่อเป็นการตอบแทนการสละชีวิตของอีฮยอนจู ทำให้ซูจองเกิดความรู้สึกที่ว่าตัวเธอต้องจับคนร้ายให้ได้เพื่อมันจะไม่ได้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก เธอจึงปรึกษากับฮงจีอาวางแผนจับคังแทโดยใช้ตัวเธอเองเป็นเหยื่อล่อ ฮงจีอาสั่งติดตั้งกล้องวงจรปิดทันที

จากความทรงจำของวิญญาณอีฮยอนจู ทำให้ฮงจีอาวาดรูปมีดที่มีสัญลักษณ์ตัวเอ็มที่บริเวณปลายด้ามมีดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีดเล่มนั้นเป็นอาวุธสังหาร ตำรวจคนนั้นไม่เชื่อเรื่องผีเรื่องวิญญาณ แต่วันต่อมาเขาก็ตัดสินใจไปที่ร้านอาหารกล่องของคังแท และได้เห็นมีดที่มีลักษณะตรงกับที่ฮงจีอาได้วาดเอาไว้จริง ๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นเดินไปเดินมาอยู่แถว ๆ ร้านอาหารของคังแท … ขณะเดียวกันนั้น ซูจองก็ได้ทำทีเป็นเดินผ่านร้านของคังแทเพื่อให้เขาสังเกตเห็นเธอ คังแทจึงหลงกลขึ้นไปที่ห้องของซูจองหมายทำมิดีมิร้าย ซึ่งฮงจีอาและฮอจีชอลได้แอบอยู่ในห้องอยู่ก่อนแล้ว เมื่อสบโอกาสฮงจีอาจึงออกไปช่วยซูจองเอาไว้ได้หลังจากที่ได้ภาพและเสียงที่ยืนยันว่าคังแทเป็นคนฆ่าอีฮยอนจูได้แล้ว

คังแทวิ่งหนีออกมาได้ ฮงจีอาและโออินบอมจึงออกวิ่งไล่ตาม แต่ปรากฏว่าระหว่างวิ่งหนีคังแทโดนรถบรรทุกชนตายคาที่ ฮงจีอากับโออินบอมจึงร่วมมือกันทำการปลดปล่อยวิญญาณของคังแทจนสำเร็จ

หลักฐานจากการบันทึกภาพและเสียงได้ระบุอย่างชัดเจนว่าคังแทเป็นฆาตกร ซึ่งตำรวจก็ยอมรับหลักฐานนั้น ทุกอย่างจบลงด้วยดีอีกครั้ง

ทีนี้ย้อนกลับมาที่ประเด็นหลักของเรื่อง คือการตามล่าหาความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ฮงจีอาบอกกับเลขาจูว่า เธอจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิก เพราะมันเป็นทางเดียวที่จะเข้าถึงความทรงจำของโอซองชิกได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจเป็นตัวไขปริศนาที่ค้างคาใจมานาน 20 ปีได้ แต่ดูเหมือนว่าเลขาจูจะไม่เห็นด้วย เธอบอกว่าถ้าจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณโอซองชิกก็ต้องไล่เธอออกไปก่อน

แม้ว่าเลขาจูจะคัดค้าน แต่ฮงจีอาก็ตั้งใจแล้วว่ายังไงก็จะต้องทำ เธอเพียงกำลังคิดตัดสินใจอยู่ว่าจะเอาเรื่องนี้ไปบอกโออินบอมดีหรือเปล่า สุดท้ายเธอก็เลือกที่จะบอกความจริงกับโออินบอม แต่ประเด็นที่พิจารณาก็คือการทำพิธีกับคนในครอบครัว อาจทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่ควรรู้ แต่โออินบอมก็ยืนยันกับฮงจีอาว่าเขาพร้อมที่จะยอมรับความจริง แม้ว่าความจริงนั้นมันจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาอยู่กับความไม่รู้มา 20 ปี ซึ่งมันก็นานเกินพอแล้ว เมื่อเป็นดังนั้น ฮงจีอาจึงตัดสินใจทำพิธีโดยไม่บอกให้เลขาจูได้รู้

เนื่องจากวิญญาณโอซองชิกอาฆาตตามติดประธานโทฮักซองตลอดเวลา ทำให้การทำพิธีในครั้งนี้จะต้องให้ประธานโทฮักซองร่วมมือ ทีนี้ โออินบอมจึงใช้ลูกไม้เก่าสมัยที่เป็นนักต้มตุ๋น คือหลอกว่ามีวิญญาณอยู่ในอาคารสำนักงานของโทฮักการก่อสร้าง แต่ดูเหมือนว่าแผนนี้จะเหลวเป๋ว เพราะโดนประธานโทฮักซองจับได้เสียก่อน

จากนั้น ประธานโทฮักซองจึงใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เขาให้คนหลอกเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าที่แทบักเรียลเอสเตทเพื่อให้ฮงจีอาไปกำจัดวิญญาณที่โรงงานร้าง เมื่อฮงจีอากับโออินบอมไปสำรวจพื้นที่ ทั้งสองจึงถูกขังเอาไว้ในห้องเย็น

ในเวลาเดียวกันนั้น ประธานโทฮักซองนัดเจอกับเลขาจู ทั้งคู่ดูเหมือนจะมีความลับอะไรบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่ แต่ทันใดนั้นเอง เลขาจูแหงนหน้าขึ้นไปเห็นกองไม้ขนาดใหญ่กำลังจะหล่นลงมา !!?

ตัดภาพมาที่โออินบอมกับฮงจีอา ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาทั้งสองคงจะต้องตายกลายเป็นวิญญาณอยู่ที่นี้ด้วยกันทั้งคู่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ฮงจีอายังกล่าวออกมาด้วยความตั้งใจอันเต็มเปี่ยมว่าเธอจะไม่ยอมตายจนกว่าจะได้ปลดปล่อยวิญญาณของแม่ ทันใดนั้นเองประตูก็เปิดออก แล้ววิญญาณของแม่ที่ปรากฏขึ้น !!!

EP.11 สิ่งที่วิญญาณแม่ยึดติด

ฮงจีอากับโออินบอมติดอยู่ในห้องเย็น แต่ก่อนที่จะหมดสติ วิญญาณของฮงมีจิน (แม่ของฮงจีอา) ก็ใช้พลังบางอย่างเปิดประตูห้องเย็นช่วยทั้งคู่เอาไว้ได้ ก่อนที่ฮอจีซอลจะมาพาตัวคนทั้งสองไปโรงพยาบาล

ด้านเลขาจูก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากไปพบประธานโทฮักซอง หมอบอกว่าต้องใช้เวลารักษาสักพัก และเชื่อว่าเลขาจูจะกลับมาเป็นปรกติ หลังจากนั้นก็มีการย้ายเลขาจูไปรักษาในที่ที่ปลอดภัย เพราะเกรงว่าประธานโทฮักซองจะสั่งคนให้ตามมาเก็บ

ต่อมา โออินบอมจึงคิดจะสืบหาคนที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของโกดังร้าง ที่ลวงเขากับฮงจีอาไปขังในห้องเย็น ด้วยเบาะแสที่ได้จากคิมแทจินทำให้โออินบอมสามารถจับตัวเจ้าของโรงงานตัวปลอมที่มีฉายาว่า “ไอ้เคราเหม็น” ซึ่งเป็นลูกน้องของประธานโทฮักซองส่งตำรวจ แต่ไอ้เคราเหม็นก็ไม่ยอมเอ่ยปากซัดทอดถึงประธานโทฮักซอง

ส่วนฮงจีอาก็สงสัยว่าทำไมแม่ของเธอถึงออกไปจากสำนักงานแทบักได้ หรือแท้จริงแล้วแม่ไม่ได้ยึดติดกับสถานที่ (แทบักเรียลเอสเตท) หากแต่แม่ยึดติดกับตัวเธอ เพราะถ้าแม่ยึดติดกับสถานที่แม่จะไม่สามารถไปช่วยเธอได้ ฮงจีอาคิดไปไกลถึงขนาดที่ว่าแม่อาจจะแค้นที่เธอเป็นสาเหตุให้แม่ตายก็เป็นได้

ฮงจีอางัดไม้ตายสุดท้ายมาใช้ เธอเข้าพบประธานโทฮักซองแล้วนำเอกสารสัญญาขายแทบักเรียลเอสเตทไปให้ เพื่อแลกกับการขอทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิก แน่นอนว่าประธานโทฮักซองไม่มีทางปฏิเสธ

เลขาชเวถามด้วยความสงสัยว่าทำไมประธานโทฮักซองถึงยอมให้ฮงจีอาทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณโอซองชิก ทั้ง ๆ ที่เขาไม่เชื่อเรื่องผี ประธานโทฮักซองจึงตอบว่าเขาต้องการรู้ว่าฮงจีอาต้องการอะไรกันแน่ ถึงได้ยอมเอาแทบักเรียลเอสเตทมาแลก

ฮงจีอาเอาเรื่องที่ขายแทบักเรียลเอสเตทไปบอกโออินบอม เพราะเธอรู้แล้วว่าวิญญาณแม่ไม่ได้ยึดติดกับสถานที่ หากแต่แม่ยึดติดกับเป็นตัวเธอต่างหาก จากนั้น ฮงจีอาและอินบอมไปตรวจสอบสถานที่ที่ใช้นัดพบประธานโทฮักซองเพื่อทำพิธี

เมื่อถึงเวลานัด ประธานโทฮักซองไม่ได้เดินทางมาคนเดียว เขาสั่งให้ลูกน้องจับโออินบอมมัดเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายเหมือนครั้งที่แล้ว ทีนี้ เมื่อวิญญาณของโอซองชิกเข้าสิงร่างของโออินบอม ทุกอย่างก็เป็นไปตามพิธี ฮงจีอาจเตรียมที่จะใช้เข็มลงอาคมแทงอกของเขาเพื่อทำการปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิก แต่ …

ทันใดนั้นเอง ฮงจีอาถูกลูกน้องของประธานโทฮักซองเข้ามาขวางและจับเอาไว้ ในเวลาเดียวกันนั้น แรงอาฆาตของโอซองชิกทำให้เขาสามารถดิ้นจนหลุดจากเชือกและเข้าทำร้ายประธานโทฮักซอง ลูกน้องคนสนิทรีบพาประธานโทฮักซองหนีออกไป โดยที่ลูกน้องที่เหลือก็ต่อสู้อยู่กับฮงจีอาและวิญญาณของโอซองชิกในร่างโออินบอม แต่เพราะอะไรไม่ทราบได้ จู่ ๆ โอซองชิกก็พาร่างของโออินบอมกระโดดลงมาจากตึกร้างแห่งนั้น !

EP.12 ผีไข่กับความจริงเมื่อ 20 ปีก่อน

ขณะที่การทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณโอซองชิกกลายเป็นศึกตะลุมบอนไปซะอย่างนั้น และเมื่อวิญญาณโอซองชิกในร่างของโออินบอมเห็นว่าประธานโทฮักซองกำลังหนีไป เขาจึงกระโดดลงมาจากตึกเพื่อขวางไม่ให้ประธานโทฮักซองหนีไปได้ ฮงจีอารีบตามลงมาด้านล่าง และในท้ายที่สุดก็ปิดจ๊อบ ปลดปล่อยวิญญาณของโอซองชิกได้สำเร็จ แต่ …

ความทรงจำของโอซองชิกกลับไม่มีภาพจำแม่ของฮงจีอาอยู่ในนั้นเลย แต่สิ่งที่โออินบอมได้รู้ก็คือ อาของเขา (โอซองชิก) ไม่ได้ฆ่าตัวตาย หากแต่เขาโดนประธานโทฮักซองวางยาแล้วจัดฉากว่าฆ่าตัวตาย … ณ จุดนี้ ฮงจีอาเหมือนจะมาถึงทางตันสำหรับการหาหนทางส่งวิญญาณแม่ของเธอเข้าให้แล้ว

เจ้าหน้าที่คังฮันซอกไปพบประธานโทพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายฮงจีอา และเขายังบอกประธานโทฮักซองด้วยว่าจะทำการรื้อคดีวางเพลิงไล่ที่เมื่อ 20 ปีก่อนขึ้นมาอีกครั้ง

ประธานโทฮักซองนำเงินค่าซื้อขายสำนักงานแทบักเรียลเอสเตทไปให้ฮงจีอา ซึ่งเธอก็รับไว้พร้อมกับบอกว่า ประธานโทฮักซองเหมือนผีไข่ที่มีแต่ความโลภและเห็นแก่ตัว ทำให้คนที่อยู่รอบข้างต้องตายเป็นจำนวนมาก และเขาเองก็จะต้องตายเพราะเงินเช่นกัน จากนั้นเธอก็โยนเงินก้อนนั้นทิ้งถังขยะไปอย่างไม่ใยดี

ต่อมา ฮงจีอาไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านเลขาจู เพื่อให้เธอเปลี่ยนตอนออกจากโรงพยาบาล และก็ให้บังเอิญไปเจอบันทึกการขับไล่วิญญาณในปี 1979 ที่หายไป เลขาจูพยายามอธิบายว่าบันทึกเล่มนี้เก็บไว้พร้อมกับของของแม่ฮงจีอาที่ได้รับจากตำรวจ และรอยเลือดบนสิ่งของนั้นก็เป็นเลือดของแม่เธอ แต่เมื่อความไว้ใจถูกทำลายลงไปแล้ว ฮงจีอาจึงไม่เชื่อคำพูดของเลขาจู อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังมากที่เลขาจูปิดบังเรื่องนี้มาตลอด 20 ปี

ฮงจีอาอ่านบันทึกขับไล่วิญญาณเล่มนั้น มันระบุถึงวิธีการขับไล่ผีไข่ …

“การใช้เข็มแทงวิญญาณที่ไม่ได้เขียนชื่อวิญญาณลงไปอาจทำอันตรายคนทรง (หรือคนที่โดนวิญญาณนั้นเข้าสิง) ได้ และการแทงเข้าที่หัวใจของคนทรงจึงทางเดียวที่สามารถทำได้ ซึ่งในกรณีนี้ผู้ทำพิธีก็อาจจะถูกวิญญาณเข้าสิงได้เช่นกัน” จากสิ่งที่บันทึกเอาไว้ ทำให้ฮงจีอาไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ต้องทำพิธีในเมื่อรู้ว่าตัวเองจะต้องตาย เธอจึงโทษแม่ที่เลือกทำพิธีและทิ้งเธอไป ซึ่งถ้าแม่เลือกที่จะไม่ทำพิธีเรื่องร้าย ๆ ก็จะไม่ตามมา

เมื่อความสงสัยมันคับอกว่าคืนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ฮงจีอาจึงเริ่มลงมือทำพิธีกับวิญญาณของแม่เพียงลำพัง แต่ไม่ว่าทำกี่ครั้งก็ไม่สำเร็จ กระทั่งเธอเข้าไปสวมกอดวิญญาณของแม่ที่อยู่ตรงหน้า ทันใดนั้นเอง เธอก็ได้เห็นภาพเหตุการณ์ในคืนนั้น … แม่โทร . บอกเลขาจูว่าไม่มีทางปราบวิญญาณผีไข่ได้ นอกจากฆ่าเด็กที่กำลังถูกสิงอยู่ โอซองชิกได้ยินคำสนทนา จึงจะรีบพาหลานชายหนี ขณะที่เธอก็ปรี่เข้าไปจะแทงหลานชาย (โออินบอมในวัยเด็ก)

โออินบอมที่เดินไปเดินมาอยู่แถว ๆ แทบักได้ยินเสียงกรีดร้องดังลั่น เขาจึงรีบวิ่งเข้าไป ภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าคือฮงจีอากำลังร้องไห้ และบอกว่าแม่ของเธอถูกฆ่าตาย ก่อนที่จะสลบไปในอ้อมแขนของโออินบอม

EP.13 ความจริงที่ยากเกินจะรับไหว

ความจริงเกี่ยวกับการตายของแม่ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ทำให้ฮงจีอาเจ็บปวดใจยิ่งนัก และคำพูดสุดท้ายก่อนที่จะหมดสติลงไปในอ้อมแขนของโออินบอมก็คือ “แม่ฉันโดนฆ่า”

ในวันนั้น โอซองชิกอุ้มหลานชาย (โออินบอม) ที่ถูกผีไข่เข้าสิงมาหาฮงมีจิน เพื่อให้เธอช่วยขับไล่ผีร้ายออกไป แต่ทว่าทางเดียวที่จะจัดการกับผีไข่ได้คือผู้ที่โดนสิงต้องตายไปด้วย (ผีไข่เกิดจากวิญญาณอาฆาตหลายดวงมารวมตัวกัน ทำให้มีฤทธิ์เดชมากกว่าวิญญาณปรกติ) เมื่อโอซองชิกรู้เช่นนั้นก็ไม่ยอมให้ฮงมีจินทำพิธี เพราะไม่ต้องการเสียหลานชายไป ในทางตรงกันข้ามฮงมีจินต้องการกำจัดผีไข่ เพื่อไม่ให้มันสามารถไปทำร้ายผู้คนได้อีก เธอคิดว่าการเสียสละเด็กชายคนนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ

เมื่อความเห็นไม่ตรงกันการยื้อแย่งก็เกิดขึ้น กระทั่งสร้อยเครื่องรางกันผีสิงของฮงมีจินเกิดหลุดออกจากคอ ในเวลานั้นเอง ผีไข่จึงกระโดดจากร่างของเด็กชายโออินบอมมาเข้าร่างของฮงมีจิน

ด้านสาวน้อยฮงจีอาเห็นแม่ตัวเองโดนผีไข่เข้าสิงจึงนึกถึงคำพูดที่แม่ (ฮงมีจิน) เคยสอนเอาไว้ว่า ต้องใช้เข็ม (ปิ่นปักผม) แทงให้แม่นยำตรงขั้วหัวใจ เมื่อผีไข่ที่เข้าสิงร่างแม่ของเธอกระโจนเข้ามา สาวน้อยฮงจีอาจึงใช้เข็มปักไปที่ขั้วหัวใจของแม่เธอ เลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว แม่ของเธอเสียชีวิตในทันที ส่วนตัวเธอและเด็กชายโออินบอมก็สลบล้มพับไป ในขณะที่เลขาจูก็เข้ามาเห็นเหตุการณ์ด้วยความตกใจ

ตัดกลับมาปัจจุบัน ฮงจีอานอนใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่บนเตียงในห้อง ICU ที่โรงพยาบาล เลขาจูเล่าให้โออินบอมฟังว่า ที่ฮงจีอาอาการหนักขนาดนี้เป็นเพราะเธอโดนวิญญาณแม่ของเธอเข้าสิงหลายต่อหลายครั้ง เพื่อที่ว่าเธอจะได้ฟื้นความจำของตัวเองที่ลบเลือนไปเมื่อ 20 ปีก่อน ฮงจีอาต้องการหาความจริงแม้รู้ว่าตัวเองอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตจากวิธีการดังกล่าวก็ตาม

ต่อมาเมื่อฮงจีอาฟื้น เธอโกรธมากที่เลขาจูปิดบังความจริงที่เธอเป็นคนฆ่าแม่เอาไว้อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 20 ปี … เลขาจูเอาดอกไม้มาเยี่ยม ฮงจีอาคุมอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่ คว้าเอาดอกไม้ปาตกแตกแล้วไล่เลขาจูให้ไปพ้น ๆ หน้า ในคืนนั้นเอง เธอก็หนีออกไปจากโรงพยาบาลโดยหวังไม่ให้ใครมาตาม โดยไปพักอยู่ที่บ้านแถบชนบท และตั้งใจว่าจะออกเดินทางไปเรื่อย ๆ โดยไม่หวนกลับมาทำอาชีพเดิมอีก

โออินบอมก็ได้รู้ความจริงจากปากของเลขาจูเช่นกัน ที่แท้แล้ว การที่โอซองชิกไปเผาไล่ที่ให้ประธานโทฮักซองจนทำให้มีคนตาย 7 คนนั้น เป็นการสร้างผีไข่ขึ้นมา ผีอาฆาตเหล่านั้นจึงได้เข้าสิงร่างโออินบอม ซึ่งเป็นที่มาของเรื่องทั้งหมด

เลขาจูกล่าวต่อว่า แม้เธอจะโกรธเกลียดโอซองชิกแค่ไหน แต่เธอรู้ดีว่าเด็กชายโออินบอมในวันนั้นไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย เธอจึงได้มอบสร้อยกันผีสิงให้โอซองชิกเพื่อมอบให้เด็กชายโออินบอมใส่ เลขาจูทิ้งท้ายเอาไว้ว่าเธอเชื่อว่าทุกสิ่งที่เธอทำเป็นสิ่งที่ดีสุด

ด้วยความช่วยเหลือของเลขาจูทำให้โออินบอมตามหาฮงจีอาจนเจอ แต่ฮงจีอาก็บอกว่าไม่อยากเห็นหน้าเขา เธอพูดว่า “ฉันฆ่าแม่ด้วยมือของฉันเอง คุณถึงได้รอดชีวิตมาได้ ทุกครั้งที่เห็นคุณมันทำให้ฉันนึกเสมอว่า ‘ตัวเองเป็นคนฆ่าแม่’ นี่แหละคือเหตุผลที่ฉันไม่อยากเจอคุณ”

คิมแทจินเจอยังชางฮวาที่บริษัทจัดหางาน เขาจึงพยายามพูดโน้มน้าวให้ยังชางฮวากลับไปหาแม่ที่บ้าน หรืออย่างน้อยก็โทร. ไปหาก็ยังดี จากนั้นเขาก็จดเบอร์โทรศัพท์แม่ของยังชางฮวาให้แล้วยัดใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ

ในคืนนั้นเอง วิญญาณของยังชางฮวาก็มาหาแม่ที่ร้านอาหารชางฮวาที่อยู่ติดกับสำนักงานแทบักฯ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับตำรวจโทร. มาแจ้งว่ายังชางฮวาเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ

การตายของยังชางฮวาทำให้ฮงจีอาเดินทางกลับมาเพื่อเคารพศพ แม่ของยังชางฮวาจึงขอให้ฮงจีอาช่วยทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณลูกชาย เมื่อเป็นการทำพิธีเร่งด่วนฮงจีอาจึงจำเป็นต้องเรียกให้โออินบอมมาช่วยเป็นร่างทรงให้ แต่การทำพิธีครั้งนี้ไม่สำเร็จ ซึ่งคล้ายกับตอนที่ทำพิธีไล่วิญญาณของแม่ไม่สำเร็จ … ฮงจีอาจึงรู้แล้วว่า จริง ๆ แล้วเหตุผลที่ทำให้พิธีไม่สำเร็จเป็นเพราะคนที่อยู่ไม่ต้องการให้วิญญาณนั้นจากไป

EP.14 หักปีกประธานโทฮักซอง

ฮงจีอารู้แล้วว่าเหตุผลที่เธอไม่สามารถปลดปล่อยแม่ของเธอได้นั้น ไม่ใช่เพราะแม่ไม่ยอมไป แต่เป็นเพราะเธอต่างหากที่หมกมุ่นอยู่กับแม่ และความเสียใจนั้นเองเป็นสิ่งที่รั้งวิญญาณแม่ให้ไปไหนไม่ได้ ความจริงที่ได้รู้นี้ทำให้ฮงจีอาเสียใจมากและต้องทุกข์ทรมานจากความรู้สึกผิด

ต่อมา ฮงจีอาและเลขาจูได้ปรับความเข้าใจกัน เลขาจูได้เล่าเรื่องลูกสาวของเธอให้ฮงจีอาฟัง บอมคือลูกคนเดียวของเธอ คืนหนึ่งหลังจากเลิกงาน เธอพบว่าบอมตายโดยที่ไม่รู้สาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคิดว่าเธอฆ่าลูกตัวเอง วันที่ออกจากเรือนจำเธอได้พบกับฮงมีจิน (แม่ของฮงจีอา) ที่ช่วยส่งวิญญาณของบอมและช่วยเหลือเธอมาตลอด นอกจากนั้นก็ฝากให้เธอดูแลฮงจีอาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คิมแทจินโลภมากอยากจะได้เงินก้อนใหญ่ จึงหัวหมอนำสัญญาของโอซองชิกขายให้กับทั้งฮอจีชอลและประธานโทฮักซอง เมื่อถึงวันนัด ฮอจีชอลนำเงินเก็บส่วนตัวไปให้โดยแอบใส่เครื่องติดตามตำแหน่งไว้ในกล่องเพื่อตามหาตัวคิมแทจิน

แต่ไม่ว่าอย่างไร งานนี้ดูเหมือนประธานโทฮักซองกำลังจะรับศึกใหญ่ เพราะทั้งฮงจีอาและเลขาจูก็ร่วมมือกันโค่นประธานโทฮักซองให้จงได้ … เลขาจูรวบรวมเอกสารเกี่ยวกับการฟอกเงินและบริษัทกระดาษ (บริษัทที่ใช้เลี่ยงภาษี) ในมนิลาของประธานโทฮักซอง รวมถึงหลัดฐานการติดสินบนเจ้าหน้าที่

ด้วยหลักฐานต่าง ๆ ที่ตำรวจรวบรวมได้ก็เพียงพอที่จะขอออกหมายจับประธานโทฮักซอง อีกทั้งยังทำการตรวจค้นและยึดทรัพย์ แม้ว่าเขาพยายามจะใช้เส้นสายเพื่อให้ตัวเองรอด แต่ดูเหมือนว่างานนี้มันหนักหนาเกินกว่าใครจะยื่นมือเข้ามาช่วย

แต่ก็ใช่ว่าประธานโทฮักซองจะสิ้นท่าเสียทีเดียว เขาโยนความผิดทั้งหมดให้เลขาชเว ซึ่งเป็นคนที่จงรักภักดีกับเขามากที่สุด เพราะเป็นคนที่ชุบเลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็กหลังจากถูกพ่อแม่ทิ้งไป

สิ่งที่น่าเศร้าคือ ความจงรักภักดีของเลขาชเวก็ไม่ทำให้ประธานโทฮักซองเชื่อใจเธอ เขาจึงสั่งคนเก็บเลขาชเว ที่คอนโด โดยจัดฉากว่าเป็นเหตุไฟไหม้และแก๊สระเบิด ซึ่งผลจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก …

ฮงจีอารีบตามไปที่เกิดเหตุ เพราะโออินบอมอยู่ที่นั่น แต่สิ่งที่เธอพบก็คือโออินบอมที่ตอนนี้ไม่มีสร้อยกันผีสิงอยู่ที่คอ เขาหันหน้ามาหาเธอโดยสภาพที่ไม่มีใบหน้า โออินบอมโดนผีไข่เข้าสิง !!!

EP.15 จับผีไข่ใส่ไหแม่นาค

ประธานโทฮักซองโดนกดดันอย่างหนักในระหว่างการถูกสอบสวนในคดีลอบวางเพลิงเมื่อ 20 ปีก่อน และคดีบริษัทกระดาษที่ใช้หลบเลี่ยงภาษีของบริษัทโทฮักคอนสตรักชั่น เขาจึงโบ้ยความผิดทั้งหมดไปให้กับเลขาชเว

โออินบอมปลอมตัวเป็นคนขับแท็กซี่เพื่อรับเลขาชเวไปส่งที่คอนโด ระหว่างทางโออินบอมได้เปิดคลิปเสียงของประธานโทฮักซองที่ให้การกับตำรวจโดยโยนความผิดมาให้เธอ รวมทั้งโทษว่าเธออยู่เบื้องหลังการฆ่าโอซองชิก เมื่อได้ฟังเลขาชเวรู้สึกเหมือนถูกหักหลัง แต่การให้เธอทรยศต่อผู้มีพระคุณอย่างประธานโทฮักซอง ที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เล็กมันก็เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเลขาชเวกลับไปถึงคอนโด เธอก็โทร. หาฮงจีอาและตกลงที่จะเป็นพยาน โดยจะเอาหลักฐานในการเอาผิดประธานโทฮักซองไปให้ แต่ครู่เดียวหลังจากวางสายแสงเพลิงสีแดงก็เกิดขึ้น แล้วก็ระเบิดตามมา เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก … ที่แท้แล้วประธานโทฮักซองเป็นคนสั่งลูกน้องที่ชื่อ “เคราเหม็น” ให้มาเก็บเลขาชเว

ขณะนั้นเอง โออินบอมยืนอยู่หน้าตึกที่เกิดเหตุระเบิดโดยที่เขาไม่ได้สวมสร้อยกันผีสิง แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็ล้มลง ฮงจีอาที่เป็นห่วงจึงรีบบึ่งรถตามมายังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงฮงจีอาพบว่าโออินบอมถูกผีไข่เข้าสิงไปเสียแล้ว !!!

ฮงจีอาจำได้ว่าผีที่เข้าสิงโออินบอมมันคือผีไข่ เธอรู้วิธีจัดการกับมันจากการได้อ่านบันทึกของแม่ เธอจึงนำเอาสร้อยกันผีสิงไปสวมให้โออินบอม แล้วผีไข่ก็กระเด็นหลุดออกจากร่างไป

เมื่อได้สติขึ้นมา โออินบอมก็บอกกับฮงจีอาว่าเขาเห็น “เคราเหม็น” เดินสวนออกมาหลังจากที่เลขาชเวเดินเข้าคอนโดไป นั่นหมายความว่าประธานโทฮักซองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แก๊สระเบิดในครั้งนี้ ทั้งสองจึงเร่งตามสืบหาตัวของเคราเหม็น จนในที่สุดก็เจอแหล่งที่มันกบดานเพื่อรอเดินทางไปต่างประเทศ

ฮงจีอากับโออินบอมรีบตามไปหาเคราเหม็น แต่ปรากฏว่าทุกอย่างสายไปเสียแล้ว เคราเหม็นโดนประธานโทฮักซองฆ่าตัดตอนไปอีกคน ฮงจีอาจึงต้องทำการปลดปล่อยวิญญาณเคราเหม็นเพื่อหาเบาะแสจากความทรงจำ ซึ่งจากความทรงจำของเคราเหม็นนี้เอง เธอจึงได้รู้ว่ามันได้เก็บกุญแจตู้เซฟที่เอามาจากห้องของเลขาชเวก่อนที่จะเกิดระเบิด ฮงจีอาจึงเอากุญแจนั้นไปให้ตำรวจ ซึ่งเลขาชเวบอกเอาไว้ก่อนตายว่ามันเป็นกุญแจไขตู้เซฟที่ใช้เก็บเอกสารลับที่สามารถเอาผิดประธานโทฮักซองได้

สุดท้ายประธานโทฮักซองก็หนีไปได้ ตำรวจจึงออกประกาศจับทันที ในตอนนี้ประธานโทฮักซองผู้ชั่วร้ายถูกปิดเกมเรียบร้อย เขาหมดทางไปอย่างแท้จริงแล้ว เพราะแม้แต่ลูกน้องคนสนิทที่จงรักภักดีเขาก็ฆ่าตายซะเกลี้ยง ส่วนที่ยังเหลืออยู่ก็ถอยห่างเขาจนหมดสิ้น แต่คนประเภทนอตติงทูลูสแบบนี้เนี่ยแหละเขาว่ากันว่าเป็นคนที่น่ากลัวที่สุด !

ปัญหาในตอนนี้คือผีไข่ออกอาละวาดฆ่าผู้คนไปทีละคน ๆ ฮงจีอาคิดไม่ตกไม่รู้จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงดี เพราะการปลดปล่อยวิญญาณผีไข่นั้นมีวิธีเดียว คือต้องใช้ปิ่นปักผมแทงเข้าไปที่ร่างของคนที่ถูกเข้าสิง ซึ่งคนคนนั้นต้องตาย แม้เลขาจูจะบอกว่าผีไข่จะสลายไปเองเมื่อหมดความแค้น แต่โออินบอมก็คิดว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้อาจจะมีคนตายนับร้อยนับพันก็เป็นได้ … แล้วจะทำยังไงล่ะ ?

โออินบอมสืบจนรู้รายชื่อของวิญญาณที่มารวมเป็นผีไข่ทั้งหมด 8 ราย เขาจึงเสนอความคิดในการปราบผีไข่ให้ฮงจีอา นั่นคือการใช้เข็มที่เขียนชื่อของวิญญาณทั้งแปด แต่ฮงจีอาคิดจะใช้วิธีปิดผนึกวิญญาณแทน (คล้าย ๆ กับจับวิญญาณลงไหแม่นาค แล้วปิดผนึกที่ปากไหเอาไว้ ประมาณนั้น) แต่ไม่ว่าวิธีไหนก็ล้วนต้องเสี่ยงอันตรายทั้งสิ้น

เมื่อถึงเวลาทำพิธี ฮงจีอาเตรียมไหเอาไว้เตรียมจับผีไข่ปิดผนึก แต่สิ่งที่เธอไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อผีไข่ใช่มนต์สะกดทำให้เธอหลงไปในมนตราว่าทุกสิ่งเป็นความฝัน และแม่ของเธอบอกให้เธอถอดสร้อยกันผีสิงออก แต่ฮงจีอารู้ทันเสียก่อน เมื่อได้กลับมาสู่โลกความเป็นจริงปรากฏว่าโออินบอมโดนผีไข่ใช้มนตราจนเขาถอดสร้อยกันผีสิงออก ทำให้ผีไข่เข้าสิงโออินบอม !

แผนจับผีไข่ผนึกลงไหจึงใช้ไม่ได้ผล ฮงจีอาเหลือทางสุดท้ายที่ต้องเลือกนั่นคือใช้เข็มแทงร่างทรงที่ถูกผีไข่สิงอยู่ ฮงจีอากระโดดเข้าไปกอดโออินบอมไว้แน่น แล้วเธอก็กระชากสร้อยกันผีสิงของตัวเองออก นั่นหมายความว่าเธอต้องการให้ผีไข่เข้าสิงร่างของเธอแทนโออินบอม เมื่อผีไข่กระโดดเข้าสิงร่างของเธอ ฮงจีอาจึงใช้เข็มแทงเข้าที่ร่างของตัวเอง แล้วมันก็สำเร็จ ผีไข่ถูกปลอดปล่อยไปโดยไม่มีใครตาย

แต่ทันใดนั้นเอง ระหว่างที่ฮงจีอาโทร. ไปบอกเลขาจูว่าพิธีผ่านไปได้ราบรื่น ประธานโทฮักซองก็โผล่เข้ามาด้านหลังของเธอ แล้วใช้มีดจ้วงแทงเข้าไปที่ท้องของฮงจีอา “ฉันเคยบอกเธอแล้วว่าอย่างเป็นศัตรูกับฉัน” !

EP.16 ปลดปล่อยวิญญาณแม่

ประธานโทฮักซองแทงฮงจีอาที่ท้องด้วยมีดพกและโออินบอมจนได้บาดเจ็บ แต่ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เลขาจูและฮอจีชอลมาถึงพอดี ทำให้เขารีบหนีไป แต่สิ่งที่เป็นเรื่องสุดตลกปนน่ารันทดก็เกิดขึ้น เมื่อประธานโทฮักซองผู้ยิ่งใหญ่ดันไปมีเรื่องกับคนไร้บ้านระหว่างกำลังหนีอยู่ที่ทางเดินชั้นใต้ดิน ทำให้ตัวเขาพลาดตกบันไดตายไปง่าย ๆ ซะอย่างนั้น

แม้ตายไปแล้วก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ วิญญาณของประธานโทฮักซองตามมาเข้าสิงโออินบอมขณะที่กำลังอยู่ในรถฉุกเฉิน เมื่อเป็นเช่นนั้น รถจึงเกิดเสียหลักและพุ่งชนข้างทาง ทำให้ฮอจีชอลได้รับบาดเจ็บไปอีกคน หลังจากนั้นโออินบอมก็หายตัวไป

ฮงจีอารีบออกมาจากโรงพยาบาลแม้อาการจะยังไม่ดี เธอกลับที่ออฟฟิศแทบักเรียลเอสเตทอีกครั้ง เพื่อเตรียมรับมือกับวิญญาณประธานโทฮักซองที่พยายามจะฆ่าเธอแต่ก็ทำยังไงฮงจีอาก็ไม่ตายสักที อย่างไรก็ตาม ฮงจีอาจัดการกับวิญญาณของประธานโทฮักซองได้ในที่สุด โดยใช้วิธีผนึกวิญญาณเอาไว้ในไหแม่นาค จากนั้นเลขาจูก็นำไหเก็บวิญญาณของประธานโทฮักซองไปเก็บไว้ที่ตู้เซฟ

จากนั้นไม่รู้ยังไง ฮงจีอาจึงพิธีกับโออินบอมอีกครั้ง โดยเขียนชื่อแม่เอาไว้ในเข็มปลดปล่อยวิญญาณ แล้วเรื่องสุดพิสดารก็เกิดขึ้นมาซะอย่างนั้น แล้วอยู่ดี ๆ เธอก็ได้พบกับแม่ในสภาพที่ไม่ใช่วิญญาณ ทั้งคู่ต่างสวมกอดและบอกความในใจของกันและกัน แล้วสุดท้ายแม่ก็จากไปแม้ฮงจีอาไม่อยากให้แม่ไปก็ตาม !!?

หลังจากนั้น ฮงจีอาก็ออกเดินทางเพื่อตามหาพลังโดยไม่ได้บอกลาโออินบอม

1 ปีต่อมา …

แผนพัฒนาพื้นที่ของประธานโทฮักซองตายไปพร้อมกับตัวเขา ชาวบ้านต่างดีใจที่ได้ใช้ชีวิตของตัวเองต่อไป แล้วฮงจีอาก็กลับมาที่แทบัก แล้วทุกอย่างก็กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง …

จบบริบูรณ์

👉 รีแคปซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House (2021)
👉 เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Sell Your Haunted House (2021)