Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.4 : จิตวิญญาณของศิลปิน

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.4 : จิตวิญญาณของศิลปิน

Sell Your Haunted House EP.4 : โออินบอมร่วมทีมกับฮงจีอา ทำให้เขาได้รับรู้ประสบการณ์อันแปลกใหม่ อย่างเช่นการมีจิตวิญญาณของศิลปินอยู่ในตัว …

โออินบอมเป็นร่างทรงช่วยฮงจีอาส่งวิญญาณคิมบยองโฮได้สำเร็จ แต่ความทรงจำสุดท้ายของบยองโฮทำให้โออินบอมรู้สึกเศร้าและเจ็บปวด เพราะคิมบยองโฮมีภรรยาที่กำลังป่วยหนัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ความทรงจำและนิสัยบางอย่างของวิญญาณที่เข้าสิงร่างจะส่งผลกระทบกับผู้ทำพิธี ฮงจีอาจึงแนะนำให้เขาอยู่ในแต่บ้าน เพราะความรู้สึกเหล่านั้นจะค่อย ๆ หายไปเอง ยกเว้นความทรงจำที่จะยังอยู่

โออินบอมไปหาภรรยาของคิมบยองโฮที่โรงพยาบาลโดยไม่รู้ตัว ทีนี้เมื่อรู้ว่าต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อให้เธอได้รับการผ่าตัด โออินบอมจึงอาศัยจิตวิญญาณความเป็นศิลปินของคิมบยองโฮลงมือวาดภาพขึ้นเอง เพื่อนำไปขายให้โจฮยอนซอ

ในนเวลาเดียวกันนั้น ฮงจีอาได้นำเอาคลิปที่เผยให้เห็นว่าภาพวาดที่โจฮยอนซอแอบอ้าง แท้จริงแล้วเป็นภาพมราคิมบยองโฮเป็นคนวาด … ในงานนิทรรศการมีการเปิดคลิปเหล่านั้นเพื่อเผยธาตุแท้ของโจฮยอนซอ ทำให้เขาต้องได้รับความอับอายจนต้องหนีออกจากงานไป … โออินบอมดักรอโจฮยอนซออยู่ที่ลานจอดรถเพื่อจะขายภาพวาดให้ แต่ยังไม่ทันที่จะเจรจา ตำรวจก็เข้ามาจับกุมตัวโจฮยอนซอในข้อหาฆาตกรรมคิมบยองโฮ ซึ่งต่อมาทางด้านเจ้าของหอศิลป์ก็ได้มอบเงินค่าภาพวาดของคิมบยองโฮให้กับภรรยาของเขา เพื่อนำไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลต่อไป

หลังจบเรื่องราวต่าง ๆ โออินบอมพยายามวาดภาพขึ้นมาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาไม่สามารถวาดได้อีก นั่นเป็นเพราะจิตวิญญาณความเป็นศิลปินของคิมบยองโฮได้จางหายไปแล้ว … เป็นอันว่าเรื่องราวจบลงด้วยดีทั้งคนทั้งวิญญาณผู้ล่วงลับ

เมื่องานจบลง สัญญาของโออินบอมก็จบลงไปด้วย แต่โออินบอมอยากจะทำต่อ (เพราะต้องการสืบเรื่องราวของอาเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว) ประกอบกับฮยองชิกซึ่งเป็นคนทรงประจำร่างกายยังไม่พร้อมที่ะทำงาน เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ฮงจีอายอมให้โออินบอมทำงานกับเธอต่อไปอย่างเสียไม่ได้

แทบักเรียลเอสเตทมีงานใหม่เข้ามา เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อว่า “กรีนวิลล่า” ซึ่งมันไปเกี่ยวโยงกับประธานโทฮักซอง (คนเดียวกับที่ส่งลูกน้องมาข่มขู่เพื่อซื้อที่ของแทบักเรียลเอสเตท) ครั้งแรกที่ฮงจีอาได้พบกับประธานโทฮักซอง เธอได้เห็นวิญญาณตนหนึ่งเดินติดตามเขา เธอจำได้ว่าเขาเคยเป็นลูกค้าของแม่เธอ และดูเหมือนว่าวิญญาณตนนี้จะยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองนั้นเสียชีวิตไปแล้ว !!?

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea