Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse: the Predator Part 1 (ตอนพิเศษ)

Mouse นักล่ามนุษย์ ตอนพิเศษ The Predator Part 1 จะเผยให้เห็นเหตุการณ์ใน EP.5 ผ่านมุมมองของจองบารึม ซึ่งเป็นตอนที่โกมูจีไปออกรายการเชอร์ล็อกฮงจู เพื่อช่วยชีวิตหนูน้อยคิมฮันกุก โดยในตอนพิเศษนี้จะเน้นให้เห็นความโรคจิตที่ซ่อนอยู่ของบารึมมากกว่าตัวเนื้อหา เราจะได้เห็นพฤติกรรมสุดโรคจิตของเขาในแบบหักมุม 180 องศา อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน …

ก่อนที่จองบารึมลงมือฆาตกรรมบาทหลวงโกมูวอน (พี่ชายของนักสืบโกมูจี) เขาได้ถามว่า “ทำไมถึงไม่โกรธไม่เกลียดฮันซอจุน ทั้ง ๆ ที่เป็นฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่ และทำให้บาทหลวงโกต้องพิการ ? … ผมต้องการรู้จริง ได้โปรดตอบกับผมตรง ๆ ด้วยเถอะครับ”

บาทหลวงโกมูวอนตอบจองบารึมว่า “ผมอ้อนวอนต่อพระเจ้าทุกวัน ผมอ้อนวอนทุกวันเพื่อให้เขารอดและได้มีชีวิตอยู่ต่อไป โดยที่ไม่ต้องโดนประหารชีวิต” โกมูวอนพูดด้วยรอยยิ้มอันสดใส ซึ่งต่อมาบารึมก็ได้สังหารโกมูวอนด้วยเหตุผลที่ว่าเขาปราศจากความโกรธและเกลียด สำหรับบารึมแล้ว คนที่ไม่โกรธถือว่าเป็นคนบาป !!?

ตัดภาพมาช่วงที่ฆาตกร (ซึ่งก็คือบารึม) ได้โทร. ให้มูจีออกรายการเชอร์ล็อกฮงจู เพื่อช่วยชีวิตของหนูน้อยคิมฮันกุก ในตอนแรกมูจีตั้งใจที่จะไม่ไปออกรายการ แต่บารึมได้พยายามโน้มน้าวเขา จนในที่สุดมูจีก็ตัดสินใจไปออกรายการ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บารึมวางเอาไว้

ระหว่างที่มูจีกำลังวิเคราะห์คดีด้วยท่าทางหยิ่งยโส บารึมจึงปลอมเสียงแล้วโทร. หามูจีในรายการพร้อมกล่าวออกมาว่า “ผมได้ยินข่าวลือมาว่า พ่อแม่ของคุณนักสืบ (โกมูจี) ถูกฆาตกรนักล่าหัว (ฮันซอจุน) ฆ่า และตัดคอไปต่อหน้าต่อตาตอนที่คุณนักสืบยังเป็นเด็ก” บารึมหัวเราะยิ้มร่าด้วยความดีใจ ที่เขาสามารถปั่นหัวมูจีได้

หลังจากที่มูจีได้เผยคลิปของหนูน้อยคิมฮันกุกปลอมออกไป เพื่อหวังใช้จิตวิทยาเล่นงานฆาตกร แต่กลับกลายเป็นว่าคลิปที่เปิดในรายการเป็นคลิปที่ฆาตกรตัวจริงส่งมา !

ความจริงก็คือว่าทุกสิ่งอย่างเป็นแผนที่บารึมวางเอาไว้เพื่อให้มูจีสับสนตั้งแต่แรก … และเวลาเดียวกันนั้นเอง บารึมก็ได้ไลฟ์สดฆ่าบาทหลวงโกมูวอน (พี่ชายของมูจี)

หมายเหตุจากผู้เขียน : ทฤษฎีที่มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมาก คือ จองบารึมจะเป็นลูกชายของนักล่าหัวฮันซอจุน ไม่ใช่ซองโยฮันอย่างที่เข้าใจมาตั้งแต่ต้น และซองโยฮันคือลูกของหญิงอีกคนหนึ่งที่ซองจีอึนเคยพบที่ออฟฟิศของแดเนียลอีเมื่อก่อนคลอด … จะใช่หรือไม่ใช่ติดตามลุ้นกันต่อนะ

Source : tvN Korea