Skip to content
เรื่องย่อละคร เรือนร่มงิ้ว (2021)

เรื่องย่อละคร เรือนร่มงิ้ว (2021)

เรือนร่มงิ้ว เรื่องย่อ : เรื่องราวความวิปริตวิปลาสของคุณหลวง ผู้นำพาให้เกิดโศกนาฏกรรม และนำไปสู่ความแค้นที่ไม่จบสิ้นของหญิงที่ชื่อว่าเมียหลวง …

บทประพันธ์ : ภาคินัย
บทโทรทัศน์ : วรรณศร
ผู้ผลิต : มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสบดี 19.00 น.
เริ่มตอนแรก : 29 เมษายน 2021

เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว

พ.ศ. 2483 …

ไม้ (มาร์ค อภิวิชญ์) ทายาทคนเดียวของนายสิงห์กับนางทับทิมเจ้าของโรงสีใหญ่ได้เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตามสืบถึงการตายอย่างลึกลับของทั้งคู่ที่เรือนร่มงิ้ว

ไม้เป็นหนุ่มหน้าตาดี ที่มีความฝันอยากผดุงความยุติธรรม เขาจึงเลือกเรียนคณะนิติศาสตร์ แต่เมื่อพ่อแม่เสียชีวิตเขาจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน และได้พบความพิศวงน่าประหลาดใจต่าง ๆ จนต้องไปค้นหาความจริง

ไม้ได้ยินกิตติศัพท์ความน่ากลัวของเรือนร่มงิ้ว แต่เขาก็เดินทางไปถึงเรือนจนได้ ตอนค่ำคืนนั้นเขาก็ได้พบกับมาลัย (พิ้งกี้ สาวิกา) สาวสวยที่มีแววตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความเศร้า เพียงเจอกันได้ครู้เดียวหญิงสาวก็กลายร่างเป็นผีหน้าตาน่ากลัว จนไม้ต้องวิ่งหนีจนป่าราบ และได้พลัดตกลงไปในน้ำ …

ณ จุดนี้เอง วิญญาณของมาลัยตามไปถึงใต้น้ำและได้พาไม้ย้อนอดีตไปถึงเหตุการณ์รุ่นพ่อรุ่นแม่ของเขาที่ก่อกรรมกับตัวเธอเอาไว้ จนกลายเป็นวิญญาณแค้นเฝ้าเรือนแห่งนี้

มาลัย เป็นสตรีมีชาติตระกูล ในสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 (พ.ศ.2463) ถูกเลี้ยงดูเพื่อมาเป็นภรรยาที่ปรนนิบัติสามี แต่ไม่ประสาเรื่องบนเตียง เธอรู้เพียงอย่างเดียวว่าหญิงที่ประสบความสำเร็จในชีวิต คือหญิงที่มีสามีและลูก ต่อมาเธอได้แต่งงานกับหลวงวิศาล (อั๋น วิทยา) ลูกพระยาเจ้าของเรือนร่มงิ้ว มาลัยทำหน้าที่ภรรยาที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งคุณหลวงพาภรรยาใหม่เข้ามา จึงเกิดเป็นสงครามต่อสู้แย่งชิงในเรือน นับแต่นั้นชีวิตของเธอก็ถลำลึกเข้าไปสู่นรก !

หลวงวิศาล หน้าฉากเขาคือหนุ่มหล่อผู้มีชาติตระกูล แต่หลังฉากของเทพบุตรแสนดี คนนี้กลับซ่อนความลับดำมืดเอาไว้ เพราะแท้จริงแล้ว คุณหลวงมีรสนิยมชอบไม้ป่าเดียวกัน ! แต่ต้องแต่งงานกับผู้หญิงเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในวงสังคม

วิศาลบังคับให้เดช (กอล์ฟ อนุวัฒน์) ที่เป็นทั้งบ่าวรับใช้คนสนิทและคู่นอนส่วนตัวไปหลับนอนกับมาลัย เพราะต้องการมีทายาทสืบสกุล ด้วยเหตุผลเรื่องทรัพย์สินมรดก ว่าที่จริง เดชมีอะไร ๆ กับคุณหลวงวิศาลก็เป็นไปแต่เพียงเพราะความที่ตัวเองเป็นบ่าว แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นผู้ชายทั้งแท่ง ดังนั้น การล้างตู้เย็นและการเป็นชู้กับหญิงที่แต่งงานแล้วถือเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรม ทีนี้เมื่อมีอะไร ๆ กันบ่อยเข้าถี่เข้า จากความรู้สึกผิดก็กลายเป็นความเสน่หา … อย่างไรก็ตามข้ออ้างในการทำชั่วเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่ข้ออ้าง เพราะในท้ายที่สุดเขาก็ได้กลายเป็นตัวชั่วช้าโดยสมบูรณ์แล้ว

ทีนี้ เมื่อรู้ว่าเดชมีความเสน่หาในตัวของมาลัย จึงทำให้วิศาล คุณหลวงโรคจิตโกรธแค้นทั้งสองเป็นอย่างมาก เพราะคู่ขาของตัวเองดันไปรักคนอื่น แถมเมียก็ไม่ตั้งท้องซะอีก วิศาลจึงให้ รำเพย (ฝ้าย เวฬุรีย์) มาทำหน้าที่แทน เดชจึงถูกส่งไปทำหน้าที่สามีจำเป็นให้กับรำเพยตามคำสั่งของวิศาล !

รำเพย เป็นสาวชาวเหนือ ลูกเศรษฐีตกอับจากการที่พ่อถูกปีศาจการพนันเข้าสิง จนหมดเนื้อหมดตัว ยังดีที่เหลือบ้านเอาไว้ให้ซุกหัวนอน ทำให้รำเพยยอมมาเป็นเมียรองของคุณหลวง แต่อย่างว่า ความที่เคยเป็นลูกเศรษฐีทำให้ลึก ๆ แล้วเธอไม่เคยคิดจะเป็นเบอร์สองรองจากใคร จึงทำให้รำเพยกับมาลัยต้องปะทะกันไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งต่อมารำเพยก็ให้กำเนิดบุตรชายชื่อว่าเมือง แน่นอนว่าเมื่อมีลูก รำเพยจึงคิดว่าตัวเองเป็นผู้ชนะ หากทว่ามันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของหายนะเท่านั้น !

ความวิปริตวิปลาสของหลวงวิศาล ไม่เพียงแต่สร้างความขัดแย้งให้กับเมียสาวแล้ว ยังสร้างความบาดหมางในหมู่ของบ่าวหนุ่มอีกด้วย เพราะนอกจากคุณหลวงวิศาลจะมีเดชเป็นคู่ขาแล้ว ยังมีแสง (นน ชานนท์) เป็นบ่าวที่มักคอยติดตามรับใช้พร้อมสนองความต้องการของคุณหลวงวิศาลอยู่ตลอด แต่คุณหลวงวิศาลไม่ได้ชอบในตัวแสง พูดง่าย ๆ คือคุณหลวงมองแสงแค่เป็นของแก้ขัด ด้วยเหตุนี้เองทำให้แสงอิจฉาเดช

ส่วนคนที่เลี้ยงดูลูกของคุณหลวงคือก่ำ คนรับใช้ของคุณหลวง ภายหลังเมื่อเดชเอาเงิน และผลประโยชน์มาล่อ ก่ำก็เอาเมืองไปเลี้ยงดูอย่างดีจนเติบใหญ่ และเปลี่ยนชื่อจากเมืองเป็นไม้

ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัยเป็นชีวิตที่ปราศจากความสุข เพราะมีรำเพยคอยตามระราน ส่วนความรักระหว่างเธอกับเดชก็เป็นความรักที่ไม่สมหวัง อันเนื่องจากเธอเข้าใจผิดคิดว่าเดชทรยศต่อความรักของเธอที่มีให้

มาลัยจึงแอบสืบเรื่องยาพิษที่ทำให้วิศาลกลายเป็นอัมพาต เดชเลยรับสารภาพว่าเขาเป็นคนวางยา ด้วยเหตุผลที่ว่าวิศาลต้องการจะทำร้ายมาลัย แต่มาลัยไม่รู้คิดอะไรอยู่ จึงตัดสินใจจะเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกตำรวจ

เดชกินเหล้าเมามายด้วยความเสียใจ ซึ่งในคืนนั้นเป็นคืนเดียวกับที่มาลัยโดนวางยาพิษชนิดเดียวกับหลวงวิศาล หรือจะเป็นเดชที่วางยา !!?

มาลัยแค้นแทบขาดใจเพราะเข้าใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชายที่เธอรักมาก เรือนร่มงิ้วถูกวางเพลิง มาลัยตายคาเรือน และกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนรอแก้แค้นเดชจนถึงทุกวันนี้ …

หาคำตอบว่าใครเป็นคนวางยามาลัย จนทำให้เธอแค้นหนักได้ถึงเพียงนี้ ?

ละครเรือนร่มงิ้ว ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. เริ่มตอนแรก 29 เมษายน 2021 ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

นักแสดงนำ เรือนร่มงิ้ว

พิ้งกี้ สาวิกา รับบท มาลัย
กอล์ฟ อนุวัฒน์ รับบท เดช
อั๋น วิทยา รับบท คุณหลวงวิศาล
ฝ้าย เวฬุรีย์ รับบท รำเพย

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

ทีเซอร์หลัก ละครเรือนร่มงิ้ว เริ่มตอนแรก 29 เมษายน 2021 ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)
ทีเซอร์แนะนำตัวละคร คุณมาลัย
ทีเซอร์แนะนำตัวละคร รำเพย
ทีเซอร์แนะนำตัวละคร คุณหลวงวิศาล

Source: ThaiCH8 Drama