Skip to content
เรื่องย่อละคร สองเสน่หา (2021)

เรื่องย่อละคร สองเสน่หา (2021)

สองเสน่หา เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวแฝดคนละฝา คนหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง อีกคนฝืนใจตัวเองเพื่อทำตามที่พี่สาวต้องการ …

แนว : ดรามา
ชื่อสากล : The Unidentical Twins
บทประพันธ์ : กันยามาส
บทโทรทัศน์ : ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร
ผู้กำกับฯ : ชนะ คราประยูร
ผู้ผลิต : เมคเกอร์ กรุ๊ป
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 5 พ.ค. 2021

เรื่องย่อ สองเสน่หา

เรื่องราวของสองแฝดสาว เดือนหยาด (แฝดผู้พี่) และพิลาสลักษณ์ (คิม คิมเบอร์ลี่) … เดือนหยาดเป็นผู้หญิงที่ใช้เสน่ห์ความสวยของตัวเองนำทางให้ชีวิตของเธอดีขึ้น พูดง่าย ๆ ก็คือ เป็นคนเห็นแก่ตัว ต้องดีต้องเด่นเหนือคนอื่น

ส่วนพิลาสลักษณ์ แฝดผู้น้อง เป็นสาวอ่อนใน อารมณ์อ่อนไหว และมักจะชอบเก็บความรู้สึกเอา เธอยอมทำทุกอย่างที่เดือนหยาดต้องการ แม้สิ่งนั้นจะฝืนใจตัวเองก็ตาม

เดือนหยาด นางเอกสาวดาวรุ่งผู้ขึ้นชื่อเรื่องการเหวี่ยงวีนกลางกองถ่าย ว่าที่จริงเธอเป็นแต่เพียงนางเอกแค่ในจอเท่านั้น นางเอกที่แฟนละครให้การสนับสนุนและชื่นชอบ ทำให้ทีมงานต้องยอมปล่อยผ่านนิสัยแย่ ๆ ของเธอไป

แม้ว่าทีมงานปล่อยผ่านความร้ายกาจของเดือนหยาด แต่คนที่ดูเหมือนจะปวดเศียรเวียนเฮดมากที่สุดคือ แว้ว (ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช) ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ ที่ต้องคอยตามแก้ปัญหาให้นางเอกสาวอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และปฏิเสธไม่ได้ว่าที่เดือนหยาดยังคงเชิดหน้าไม่แยแสใครใช้ชีวิตดาราอย่างหรูหรา ก็เพราะมีแว้วเป็นแบ็กอัปให้อยู่เบื้องหลัง

แต่แล้ว ดาวรุ่งก็กลายเป็นดาวดับ เมื่อเดือนหยาดท้องกับปรมินทร์ (กอล์ฟ พิชญะ) นักร้องดาวรุ่ง ด้วยความที่เป็นคนที่มีความคิดแบบฉาบฉวย ใช้อารมณ์เป็นหลัก ดังนั้น เมื่อเขารู้ว่าเดือนหยาดท้อง เขาจึงบังคับให้เดือนหยาดทำแท้ง !

เมื่อโดนไล่ให้ไปทำแท้ง เดือนหยาดจึงงงเป็นไก่ตาแตก ปรมินทร์เลยจัดยาแก้งงด้วยบาทา จนเดือนหยาดตกเลือด !!!

แว้วรีบนำเดือนหยาดส่งโรงพยาบาล ต่อมาเมื่อแว้วรู้ว่าเดือนหยาดท้องและแท้งก็ถึงกับกุมขมับ แต่เดือนหยาดกลับคิดอก้ปัญหานี้ด้วยวิธีมองต่างมุม เธอไปบอกนักข่าวว่าคนที่ท้องและแท้งไม่ใช่เธอ !

ตัดมาที่ด้านของ วาริธ (เจมส์ มาร์) หลานชายหลานรักของ ทรงชัย (กบ ทรงสิทธิ์) เจ้าของ Look Life Media บริษัทสื่อออนไลน์อันดับหนึ่ง ซึ่งวาริธดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารคนใหม่ วาริธมีอดีตคนรักเป็นนางแบบชื่อ คริส (น้ำชา ชีรณัฐ) ทั้งคู่เลิกลากันด้วยเหตุผลสุดคลาสสิกแห่งยุค “ทัศนคติไม่ตรงกัน” ในอดีตที่คริสเลิกกับวาริธเป็นเพราะเธอต้องการมีชีวิตที่สุขสบาย แต่วันนี้เงื่อนไขนั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว วาริธได้ขึ้นเป็นผู้บริหารของบริษัทใหญ่ เธอจึงเลือกกลับมาหาเขาอีกครั้ง

ทีนี้เรื่องราวดำเนินไปจนกระทั่งบริษัท Look Life Media ต้องการตัวเดือนหยาดมาร่วมงานละครเรื่องแรกของบริษัท ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีข่าวลือเรื่องเดือนอยากท้องและแท้งออกมา แต่วาริธกลับสั่งไม่เล่นข่าวนี้แถมยังไปเยี่ยมเดือนหยาดเพื่อซื้อใจ

ตัดมาดูชีวิตแฝดผู้น้องอย่างพิลาสลักษณ์ เธอมีนิสัยแตกต่างจากแฝดพี่ราวฟ้ากับเหว มีชีวิตเรียบง่ายเป็นเจ้าของร้านต้นไม้แห่งหนึ่ง แต่แล้วเธอก็ถูกเดือนหยาดอ้อนวอนและขอร้องให้ไปหาที่โรงพยาบาล โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าการช่วยเหลือพี่สาวฝาแฝดในครั้งนี้มันไม่เหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา และมันทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล !

เดือนหยาดให้พิลาสลักษณ์รับว่าท้องกับปรมินทร์ ! เพื่อปัดเรื่องออกจากตัว ที่สำคัญยังเป็นการทำให้ปรมินทร์ต้องเสียอนาคตในวงการไปด้วย เท่ากับยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว ซึ่งจังหวะนั้นเป็นจังหวะเดียวกับที่วาริธจะเข้าไปเยี่ยมเดือนหยาด จึงทำให้เขาได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่วาริธเลือกที่จะเก็บความลับนี้ไว้ !

พิลาสลักษณ์คิดถึงปมในอดีตที่เธอต้องพยายามทำตัวไม่ให้เดินเกินหน้าแฝดผู้พี่ เพื่อไม่ให้ผู้ชายของพี่สาวมาสนใจเธอ เพราะผู้ชายเหล่านั้นเมื่อเห็นเธอก็มักจะชอบเธอมากกว่าเดือนหยาด แต่ลึก ๆ แล้วเธอก็เป็นผู้หญิงที่อยากสวยเหมือนคนอื่น ๆ เช่นกัน และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่เดือนหยาดยอมให้พิลาสลักษณ์ไปงานแถลงข่าวเปิดตัวนางเอกละครแทนเธอ

ไม่เพียงเท่านั้น พิลาสลักษณ์ต้องสวมรอยเป็นเดือนหยาดมาทำงานในวงการบันเทิงที่ตัวเองไม่ถนัด ซึ่งวาริธก็รู้ได้ในทันทีว่าเป็นพิลาสลักษณ์ไม่ใช่เดือนหยาด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างของทั้งสองคนต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เรื่องราวดำเนินไป เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอีกหลายครั้งได้เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตของสองพี่น้องได้มาพัวพันกับวาริธที่เดือนหยาดอยากได้เขามาครอบครอง แต่ดูท่าคนที่จะครองใจเขาจะเป็นแฝดน้องอย่างพิลาสลักษณ์มากกว่า จนในที่สุดทั้งสองก็ตกลงปลงใจแต่งงานกัน

เมื่อวันเวลาผ่านไป เรื่องราวของเดือนหยาดก็ถูกแฉออกมาจนเธอแทบไม่มีที่ยืนในสังคม ในทางตรงกันข้าม ดูคนต่างพากันยกย่องชื่นชมพิลาสลักษณ์ ทำให้เดือนหยาดแค้นน้องแฝดของตัวเองเป็นอย่างมากถึงขั้นหาทางกำจัดทิ้ง !!!

หรือบทสรุปของฝาแฝดคู่นี้จะเหลือแค่เพียงหนึ่ง ไม่ใช่สอง !!?

ละครสองเสน่หา ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 5 พฤษภาคม 2021

นักแสดงนำ

เจมส์ มาร์ รับบท วาริธ
คิม คิมเบอร์ลี่ รับบท เดือนหยาด/พิลาสลักษณ์
กอล์ฟ พิชญะ รับบท ปรมินทร์
น้ำชา ชีรณัฐ รับบท คริส

อัลบั้มรูป สองเสน่หา

ทีเซอร์

Source: CH3PLUS