Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.5 : ละเมิดกฎหมายเข้าโรงเรียนกฎหมาย

รีแคปซีรีส์ Law School EP.5 : ละเมิดกฎหมายเข้าโรงเรียนกฎหมาย

Law school ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.5 : ในตอนนี้ ซีรีส์จะเน้นไปที่เรื่องราวของคังซอลบี กลายเป็นว่าตัวเธอมีความลับที่ซ่อนเอาไว้มากมายเช่นกัน …

คนที่เอาโน้ตบุ๊กของยังจงฮุนไปก็คือคังซอลบี (การที่โน้ตบุ๊กของเขาหายไปทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยและถูกจับเข้าเรือนจำ) ต่อมารองคณบดีคังได้สั่งให้คนยึดโน้ตบุ๊กของคังซอลบี เพราะเขาไม่ต้องการให้เธอใช้โน้ตบุ๊กในคลาสที่เขาสอน

เมื่อรองคณบดีคังเปิดโน้ตบุ๊กดูก็พบว่า ที่แท้แล้วคนที่ขโมยโน้ตบุ๊กของยังจงฮุนก็คือคังซอลบี คำถามคือ ทำไมรองคณบดีคังถึงช่วยคังซอลบีปกปิดเรื่องโน้ตบุ๊ก ? ก็เพราะว่าเขาคือพ่อแท้ ๆ ของคังซอลบีนั่นเอง !

จากนั้นภาพก็เผยเรื่องราวของคังซอลบีในวันที่ซอบยองจูเสียชีวิต จริง ๆ แล้วเธอเห็นซองน้ำตาลวางอยู่บนโต๊ะในห้องของซอบยองจู แต่เธอให้การโกหกตำรวจโดยอ้างว่าเธอไม่เห็น เพื่อปรักปรำยังจงยุน หรืออีกนัยหนึ่งก็คือเธอต้องการปกป้องรองคณบดีคังซึ่งเป็นพ่อของเธอ เพราะซองน้ำตาลนั่นเป็นยี่ห้อที่พ่อของเธอใช้

เพราะอะไรคังซอลบีต้องปรักปรำและขโมยโน้ตบุ๊กของยังจงฮุน นั่นก็เพราะว่า ยังจงฮุนตรวจพบว่า คังซอลบีคัดลอกวิทยานิพนธ์ของซอบยองจูสมัยเรียนที่ฮาร์วาร์ดแบบแปลมาแทบจะทั้งดุ้น ซึ่งแม่ของเธอเป็นคนสั่งให้เธอทำ ว่าที่จริงยังจงฮุนมองไปไกลกว่าแค่การลอกวิทยานิพนธ์ แต่มันเป็นการขัดต่อกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์

ที่หอพักมหาวิทยาลัย คังซอลบีกับคังซอลอาเป็นรูมเมตกัน แม่ของคังซอลบีมาที่ห้องแล้วหัวเสียโวยวายเรื่องการเรียนที่ตกต่ำของเธอ อีกทั้งพยายามบีบให้เธอกลับไปอยู่ที่บ้าน ในตอนแรกคังซอลบีไม่ยอม แต่แม่ของเธอก็ใช้ท่าไม้ตาย คือ การกรอกยาตัวเอง ในที่สุด คังซอลบีก็ต้องยอมอย่างเสียไม่ได้ และซีรีส์ก็ฉายภาพต่าง ๆ ทำให้เราได้รู้ว่าแม่ของเธอเลี้ยงลูกด้วยความกดดันที่จะให้เธอโตขึ้นเป็นนักกฎหมายที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากเธอใฝ่ฝันมาทั้งชีวิตที่จะให้มีคนในครอบครัวเป็นผู้พิพากษา ซึ่งเธอผิดหวังมาแล้วกับผู้เป็นสามี นั่นก็คือรองคณบดีคัง

ด้านคังซอลบีคุยกับพ่อของเธอและบอกว่าเรื่องนี้ต้องช่วยกันปกปิดเพื่อให้ทั้งสองไม่มีความผิด แต่ดูเหมือนว่ารองคณบดีคังมองต่างออกไป เขามองว่าการรับสารภาพคือทางออกที่ควรจะทำ เขาจึงติดต่อหายังจงฮุนเพื่อขอคืนโน้ตบุ๊ก แล้วรองคณบดีก็สารภาพว่าเขาเป็นคนฆ่าซอบยองจู ซึ่งคำรับสารภาพดังกล่าวทำให้ยังจงฮุนประหลาดใจเป็นอย่างมาก

ภาพแฟลชแบ็กย้อนกลับไปในอดีตอีกครั้ง ที่ห้องของซอบยองจูก่อนที่เขาจะเสียชีวิต รองคณบดีคังเข้ามาพบเขา เพื่อที่จะคุยเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์วิทยานิพนธ์ที่ซอบยองจูทำเอาไว้สมัยเรียนที่ฮาร์วาร์ด แต่ซอบยองจูไม่ยอม เพราะเขามองว่ามันเป็นเรื่องร้ายแรง การคัดลอกวิทยานิพนธ์ของเขาเพื่อนำไปส่งเข้าประกวดชิงรางวัล เมื่อได้รางวัลก็เอาผลงานนั้นมาขอรับการคัดเลือกเข้าโรงเรียนกฎหมาย ดังนั้น การละเมิดกฎหมายเพื่อให้ได้เข้าโรงเรียนกฎหมายถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก นั่นหมายความว่าถ้าเรื่องนี้ถูกนำไปพิจารณาคังซอลบีขะหมดอานาคตการเป็นนักกฎหมาย

ระหว่างนั้น ยังจงฮุนโทร. มาหาซอบยองจูพอดี รองคณบดีคังจึงได้เห็นยาไอซ์ที่ซอบยองจูเอาหนังสือวางทับเอาไว้เพื่อซ่อน … ซีรีส์พยายามทำให้เราเชื่อว่ารองคณบดีคังเป็นคนใส่ยาไอซ์ลงไปในกาแฟ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ซอบยองจูเสียชีวิต แต่จริง ๆ แล้วมันจะใช่หรือไม่ ?

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC Korea