Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.6 : โอละพ่อ โอละลูก

รีแคปซีรีส์ Law School EP.6 : โอละพ่อ โอละลูก

Law School ชีวิตนักเรียนกฎหมาย EP.6 : ในซีรีส์ตอนนี้จะเป็นตอนที่แสดงให้เห็นถึงวิกฤติที่เกิดขึ้นในครอบครัวของคังซอลบี ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยประการทั้งปวง …

รองคณบดีคังยอมรับกับยังจงฮุนหน้าตาเฉยว่าเขาเป็นคนเอาซองน้ำตาลและโน้ตบุ๊กไป รวมถึงเป็นคนฆ่าซอบยองจู เขาบอกว่าที่ทำไปก็เพราะให้ตำรวจพุ่งประเด็นไปที่ตัวยังจงฮุน … แต่

ยิ่งรองคณบดีคังพูดมากเท่าไร คำพูดของเขามันก็ขัดกันเอง สร้างข้อพิรุธมากยิ่งขึ้นว่าแท้จริงแล้ว คำรับสารภาพของเขาเป็นเพียงคำโกหก ที่สำคัญที่สุดรองคณบดีคังพบซอบยองจูก่อนยังจงฮุน ดังนั้นเรื่องที่เขาเป็นคนฆ่าโดยการใส่ยาไอซ์ไปในกาแฟจึงเป็นไปไม่ได้

รองคณบดีคังดื่มเซจูจนเมามาย ยังจงฮุนจึงต้องพาไปส่งบ้าน เมื่อมาถึงบ้านเขาถึงกับตกใจเมื่อพบคังซอลบีที่นั่น เขาจึงได้รู้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าเป็นพ่อลูกกัน … หลังจากยังจงฮุนเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาต่อจิ๊กซอว์เข้าด้วยกัน โดยใช้เวลาค่อนคืน เขาจึงได้คำตอบอะไรบางอย่างว่า ที่รองคณบดีคังตั้งใจจะยอมรับสารภาพผิดในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ก็เพราะต้องการรับผิดแทนคังซอลบี ผู้เป็นลูกสาว ที่เป็นคนเอาโน้ตบุ๊กไป

แต่จริง ๆ แล้วเรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิดระหว่าง คังซอลบีกับรองคณบดีคัง เพราะต่างฝ่ายต่างคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนฆ่าซอบยองจู !

พูดง่าย ๆ ก็คือ เมื่อคังซอลบีไปเห็นซองน้ำตาลที่โต๊ะของซอบยองจู เธอก็เข้าใจว่าพ่อของเธอไปฆ่าซอบยองจูตามที่เธอเคยบอกเอาไว้ว่า “อยากให้ซอบยองจูหายจากโลกนี้ไป” เพราะเขากำลังจะเอาผิดเรื่องการลอกวิทยานิพนธ์ ส่วนรองคณบดีคังก็คิดว่าลูกสาวตัวเองฆ่าซอบยองจู เพราะเธอขโมยโน้ตบุ๊กของยังจงฮุนไป เรื่องก็มีอยู่เท่านี้

สุดท้ายในวันพิจารณาคดีฆาตกรรมนัดแรกที่มียังจงฮุนเป็นจำเลย เขาได้เรียกรองคณบดีคังมาเป็นพยานจำเลย ในการสืบพยานรองคณบดีคังกำลังจะสารภาพว่าตัวเองเป็นผู้ลงมือฆ่าซอบยองจู แต่ด้วยความช่วยเหลือของยังจงฮุน ทำให้คังซอลบีและคังซอลอาเข้ามาขวางเอาไว้ได้ทัน สุดท้ายสองพ่อลูกก็ปรับความเข้าใจกัน ณ จุดนี้ ทั้งสองถึงจะกล้าพูดออกมาตรง ๆ ว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนฆ่าซอบยองจู ดังนั้น เรื่องทั้งหมดจึงเป็นแค่เรื่อง โอละพ่อ โอละลูก !!!

ทีนี้ เรื่องราวปริศนาก็เกิดขึ้นอีก เมื่อจู่ ๆ อีมันโฮก็เกิดอยากเจอคังทัน ซึ่งเป็นคู่แฝดของคังซอลอาขึ้นมาซะอย่างนั้น เขาให้เหตุผลว่า “เขาต้องการเจอลูกชายของเขา”

ต่อมา ฮันจุนฮวีให้จดหมายที่หน้าซองเขียนว่าคังทันกับคังซอลอา เมื่อเปิดอ่านก็พบว่าจดหมายเขียนถึงยังจงฮุน ซึ่งหลังจากเธอได้เปิดอ่านแล้วจึงไปหายังจงฮุนทันทีเพื่อมอบจดหมายให้ ในเวลาเดียวกันนั้นก็มีสายเข้าจากบุคคลปริศนา เมื่อยังจงฮุนรับสาย เสียงจากปลายสายจึงพูดขึ้นว่า “ฉันคือคังทัน” !!! เมื่อได้ยินเสียงนั้นทั้งคังซอลอาและยังจงฮุนต่างพากันประหลาดใจ

Photos: ภาพหน้าจอ JTBC