Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.5 : ปริศนามากมายซ่อนอยู่

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.5 : ปริศนามากมายซ่อนอยู่

Sell Your Haunted House EP.5 : ฮงจีอาพบวิญญาณที่เป็นลูกค้าคนสุดท้ายก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ทำให้เธอสืบเรื่องในอดีต แต่ก็พบปริศนามากมายที่ซ่อนอยู่ …

ฮงจีอาจำได้ว่าวิญญาณที่ติดตามประธานโทฮักซองคือ วิญญาณของลูกค้าคนสุดท้ายที่มาหาแม่ของเธอก่อนที่แม่ของเธอจะเสียชีวิต และยังอุ้มเด็กคนหนึ่งมาด้วย (วิญญาณตนนั้นคืออาของโออินบอม และเด็กคนนั้นก็คือโออินบอม แต่ฮงจีอายังไม่รู้)

เมื่อสืบสาวราวเรื่องไป ฮงจีอาก็รู้ว่าวิญญาณตนนั้นคือลูกน้องของประธานโทฮักซอง ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายจากการที่เขารู้สึกผิด ที่การวางเพลิงไล่ที่ชาวบ้านทำให้มีคนตายไปถึง 7 คน … แต่ปริศนาที่ฮงจีอายังคิดไม่ออกก็คือ ทำไมวันนั้นแม่ของเธอจึงทำพิธีโดยที่ไม่มีร่างทรง ???

เมื่อคิดถึงเรื่องในวันนั้นเมื่อ 20 ปีก่อน ทำให้ฮงจีอารู้สึกเศร้าใจ เธอจำเหตุการณ์ในวันนั้นได้ดี แม่ให้เธอใช้เข็มไล่วิญญาณแทงที่หน้าอกของแม่แต่เธอไม่ยอมทำเพราะกลัว ก่อนที่แม่จะเอาเข็มแทงหน้าอกตัวเองจนตายไปต่อหน้าต่อตาเธอ เพื่อขับไล่วิญญาณที่สิงอยู่ในร่าง … ฮงจีอารู้สึกว่าเรื่องในวันนั้นมีปริศนาที่ซ่อนอยู่มากมาย

ตัดกลับมาที่เคสกรีนวิลลา ที่แท้แล้ว วิญญาณที่สิงอยู่ที่โครงการกรีนวิลลาห้อง 302 เป็นวิญญาณของแม่ที่เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย จากความเครียด ที่ตัวเองโดนนักต้มตุ๋นหลอกให้ซื้อบ้าน บ้านที่แม่ใช้เงินเก็บทั้งชีวิตจากอาชีพการเป็นแม่บ้านเอามาซื้อ เพื่อหวังให้ลูกสาวของเธอที่กำลังท้องจะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดสูง ๆ อยู่ในห้องเล็ก ๆ เท่ารูหนูอย่างปัจจุบัน

หลังจากฮงจีอาและโออินบอมช่วยกันปลดปล่อยวิญญาณกรีนวิลลาไปได้ ความทรงจำของวิญญาณแม่ที่ตั้งใจจะซื้อบ้านให้ลูก ทำให้ทั้งสองต้องการทำฝันของวิญญาณตนนั้นให้เป็นจริง

เมื่อสืบไปสืบมาก็พบว่าฮวังแจอูผู้ที่โกงวิญญาณตนนั้น มีเอี่ยวกับประธานโทฮักซอง แต่ตอนนี้เขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับ สรุปสุดท้ายก็ตามตัวจนเจอ แต่ดูเหมือนด้วยอิทธิพลของประธานโทฮักซองจะช่วยให้ฮวังแจอูรอดคุกไปได้

หัวหน้าฮอจึงโชว์ฝีมือแฮ็กโทรศัพท์ของฮวังแจอู ในนั้นมีคลิปบันทึกเสียงที่เป็นหลักฐานว่าบริษัทโทฮักคอนสตรักชัน มีเอี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชนของฮวังแจอู ซึ่งหัวหน้าฮอได้นำคลิปเสียงนั้นเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต

ประธานโทฮักซองไม่มีทางเลือก จึงจำใจออกมาขอโทษประชาชนผ่านสื่อ แต่ก็ใช้ลูกเล่นว่าบริษัทจะจ่ายค่าทำขวัญให้เหยื่อด้วยเงินเพียงเล็กน้อย (ส่วนค่าชดเชยต้องไปฟ้องเอาจากบริษัทของฮวังแจอูเอาเอง)

ฮงจีอาโมโหมาก เพราะเธอรู้ดีว่านี่เป็นเทคนิคที่ประธานโทฮักซองใช้ลดกระแสสังคม แต่สำหรับเหยื่อไม่มีทางได้เงินคืน เพราะบริษัทของฮวังแจอูเป็นเพียงบริษัทกระดาษ จึงไม่มีเงินที่จะชดเชยให้เหยื่ออย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ฮงจีอาก็จัดการทำให้บ้านที่วิญญาณตนนั้นตั้งใจซื้อให้ลูกเป็นจริง โดยการใช้เทคนิคการเป็นนายหน้าค้าบ้าน … แล้วเคสกรีนวิลลาก็ปิดได้โดยสมบูรณ์

เคสต่อมา อาคารพีซีบัง ที่ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นเคสไล่วิญญาณเด็กติดเกมง่าย ๆ ชิลๆ เมื่อขับไล่วิญญาณสำเร็จ ฮงจีอากลับพบว่ายังมีวิญญาณอีกตนอยู่ที่นั่น เธอจึงเดินไปสำรวจในซาวน่า ในขณะที่โออินบอมนั่งหมดแรงหลังจากเข้าทรงวิญญาณเด็กติดเกม ทันใดนั้นเอง วิญญาณหญิงสาวที่อยู่ในอ่างน้ำก็กระชากตัวฮงจีอาจมลงไปในอ่างน้ำ

ฮงจีอาที่ตอนนี้ร่างกายไม่ไหวติงใด ๆ อยู่ภายในอ่างน้ำ แต่จิตของเธอพยายามเรียกให้แม่ของเธอมาช่วย แต่ก่อนที่จะสายไป เดชะบุญที่โออินบอมมาช่วยเธอเอาไว้ได้ทัน

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea