Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.19 : เข้าสู่ภาวะตึงเครียด

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.19 : เข้าสู่ภาวะตึงเครียด

Vincenzo ทนายมาเฟีย EP.19 : วินเซนโซค่อย ๆ เก็บศัตรูไปทีละคน ๆ แต่จางฮันซอกศัตรูตัวร้ายที่สุดซึ่งติดอยู่ในคุกกลับคิดแผนการร้ายเกินคาดคิดเอาไว้ !

เปิดฉากมา วินเซนโซก็จัดการกับลูกน้องของพัคซึงจุนได้อย่างราบเป็นหน้ากลอง ด้วยความช่วยเหลือของผู้เช่าคึมกาพลาซา ที่แต่ละคนเปิดเผยตัวตนออกมาเป็นทั้งอดีตนักมวยปล้ำทีมชาติ นักมวยเหรียญทอง หรือแม้แต่โตโต้ก็เป็นนักยกน้ำหนักระดับแชมป์ แหม่ …

เหลือแต่เพียงคิมซิลจังที่ยืนหน้าเอ๋อเหรอกับสกิลการต่อสู้ของทนายมาเฟีย คิมซิลจังจึงพูดออกมาว่า “เดี๋ยว ๆ เรามาคุยกันเถอะ … ที่ใต้นั้นมีทองคำอยู่จริง ๆ เหรอ ?” แต่ทันใดนั้นเอง ฮงชายองก็จัดการหวดเขาที่หัวด้วยไม้หน้าสามจนลงไปนอนกองอยู่กับพื้น

หัวหน้าโจสงสัยว่าทองคำหายไปไหน ? วินเซนโซจึงเล่าว่า พระที่วัดบังเอิญไปเจอห้องนิรภัย ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เช่าคนอื่นรู้และกลายเป็นเรื่องแตกตื่น เขาจึงร่วมมือซอมิริให้เปิดห้องนิรภัย แล้วค่อย ๆ แอบเอาทองออกมาจนหมด ส่วนไฟล์กิโยตีนวินเซนโซเก็บเอาไว้ในที่ที่เขารู้คนเดียว และจะบอกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

หลังจากนั้น วินเซนโซก็อธิบายกับชายองเรื่องที่เขาไม่เดินทางไปอิตาลี แต่ได้ส่งเงิน 1 แสนล้านวอนไปเป็นข้อแลกเปลี่ยนแทน ชายองได้ยินเช่นนั้นจึงยิ้มให้แล้วพูดถามว่า “ถ้าคุณเดินทางออกจากเกาหลีมันไม่ง่ายเลยนะที่คุณจะกลับมา” แล้ววินเซนโซก็พูดประโยคเท่ ๆ กับชายองว่า “ปกติแล้วผมจะไม่สัญญากับใครนอกจากเรื่องธุรกิจ แต่ครั้งนี้ผมสัญญาว่าผมจะกลับมา”

ถึงเวลาเอาคืน วินเซนโซใช้ข้อมูลที่ได้จากไฟล์กิโยตีน ปล่อยข่าวเล่นงานผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีพัคซึงจุน เรื่องการคอร์รัปชัน

การฟ้องร้องบาเบลทาวเวอร์ถูกขัดขวางโดยอัยการหูกำแพงเหล็ก จองอินกุก ทำให้วินเซนโซวางแผนเอาคืนอย่างสาสม … โดยก่อนหน้าที่จะพิจารณาคดีที่คึมกาพลาซาฟ้องร้องบาเบลเรื่องกรรมสิทธิ์ วินเซนโซได้ไปขู่ผู้พิพากษา ทำให้เมื่อถึงวันพิจารณาคดี ผู้พิพากษาจึงเอียงเข้าข้างวินเซนโซ ในที่สุดเขาก็ชนะคดี

ถัดมาอีกไม่นาน วินเซนโซก็สังหารจองอินกุก แล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ทีนี้ ชเวมยองฮีจึงเดินเกมโดยใช้ท่าไม้ตายขั้นสุดท้ายเพื่อเอาจางฮันซอกออกมาจากเรือนจำ ส่วนตัวเธอเองก็ทำทีเป็นส่งหลักฐานให้ตำรวจจับตัวเองเข้าคุก ด้วยเหตุผลที่ว่าทำให้วินเซนโซเข้าใจผิด และเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

จางฮันซอกออกมาจากเรือนจำได้โดยไม่มีใครรู้ เขาสะกดรอยตามวินเซนโซและชายองเพื่อดูความเคลื่อนไหว และหาจังหวะที่จะลงมือ สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะตึงเครียด …

ชายองโดนลักพาตัวมาไว้ที่เพนต์เฮ้าส์ ส่วนจางฮันซอกก็ไปเซอร์ไพรส์จางฮันซอที่บาเบล จากนั้นเขาใช้ด้ามปืนกระแทกหน้าน้องชายผู้ทรยศไปเข้าข้างวินเซนโซจนสลบเหมือดไป ทั้งหมดนี้เพื่อล่อให้วินเซนโซมาหาเขา … ทุกอย่างเป็นไปตามแผน วินเซนโซรีบบึ่ง SUV สีดำไปช่วยชายองอย่างรวดเร็ว

วินเซนโซมาถึงเพนต์เฮ้าส์ของจางฮันซอก สถานการณ์เริ่มบีบคั้น … จางฮันซอกบอกว่า “แม้ฉันจะต้องตาย อย่างน้อยก็ต้องเห็นแกตายก่อน” จากนั้นเขาก็โยนไม้ฮอกกี้ไปให้จางฮันซอ พร้อมกับยื่นข้อเสนออันพิสดารว่า “ถ้าแกตีวินเซนโซจนตาย ฉันจะไว้ชีวิตแก แล้วจะยกบาเบลฟาร์มาซูติคอล และบาเบลเคมีคอล ให้ด้วย

ชายองโวยวายออกมาว่าเป็นความคิดที่โรคจิต จางฮันซอกจึงตบหน้าชายองไปหนึ่งฉาด ขณะที่จางฮันซอกขึ้นนกพร้อมกับจ่อปืนไปที่หัวของชายอง ทันใดนั้น วินเซนโซก็คุกเข่าลงท่ามกลางความแปลกใจของทุกคน !

วินเซนโซบอกให้จางฮันซอทำในสิ่งที่ต้องทำ จางฮันซอจึงคว้าไม้ฮอกกี้ขึ้นมา แต่เขาเลือกที่จะเข้าไปฟาดจางฮันซอก ระหว่างที่ทั้งสองกำลังฟัดกันอยู่นั้น ชายองจึงเดินเข้าไปหาวินเซนโซเพื่อจะหนี ทันใดนั้น จางฮันซอกก็สาดกระสุนเข้าใส่วินเซนโซ แต่ …

ชายองมาบังกระสุนเอาไว้ให้ ชายองถูกยิงจนแน่นิ่งไปในอ้อมแขนของวินเซนโซ !!!