Skip to content
รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.20 (ตอนจบ) : เกาะฟางข้าว ❤️

รีแคปซีรีส์ Vincenzo EP.20 (ตอนจบ) : เกาะฟางข้าว ❤️

Vincenzo ทนายมาเฟีย ตอนจบ EP.20 : การล้างแค้นทุกอย่างต้องจบสิ้นภายในวันนี้ หากแต่เรื่องความรักยังต้องรอเวลาให้ทอดยาวไปกว่า 1 ปี บนเกาะฟางข้าว เกาะส่วนตัวที่วินเซนโซซื้อเอาไว้เพื่อเขาและคุณทนายชายอง …

จางฮันซอกจับตัวจางฮันซอและฮงชายองเพื่อล่อวินเซนโซให้มาหาเขา จากนั้นเขาก็สั่งให้จางฮันซอใช้ไม้ฮอกกี้ฟาดวินเซนโซให้ตาย แต่จางฮันซอกลับเลือกที่จะตีจางฮันซอก พี่ชายของตัวเอง เพื่อให้วินเซนโซพาชายองหนี จังหวะนั้นเอง จางฮันซอกจึงเหนี่ยวไกปืนใส่วินเซนโซ แต่ชายองมารับลูกกระสุนแทน !

คุณทนายความสาวล้มลงไปอยู่ในอ้อมแขนของทนายมาเฟีย … จางฮันซอกหันปากกระบอกปืนเข้าหาวินเซนโซอีกครั้ง ครั้งนี้จางฮันซอก็มารับกระสุนแทนวินเซนโซอีก เมื่อจางฮันซอกจะยิงอีกนัด ปรากฏว่ากระสุนหมดซะงั้น !!?

ก่อนสิ้นใจ จางฮันซอกล่าวออกมาว่า “ผมเพิ่งรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนก็เพราะพี่ (วินเซนโซ)”

ชายองลืมตาขึ้นมาที่โรงพยาบาล โดยมีวินเซนโซเฝ้าอยู่ไม่ห่าง ในบทสนทนานั้นเหมือนจะบอกเป็นนัยว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ทั้งสองจะได้พบกัน ?

อธิบดีสำนักงานอัยการฮันซึงฮยอกกำลังวิ่งเต้นเพื่อเข้าไปหลบการตามล่าของวินเซนโซในเรือนจำ (เหมือนชเวมยองฮี) แต่วินเซนโซยื่นข้อเสนอที่ดีกว่านั้น คือให้เขาปล่อยตัวชเวมยองฮีออกมาจากคุก … เมื่อชเวมยองฮีได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำอย่างที่เธอไม่ค่อยเต็มใจนัก วินเซนโซได้แจ้งเตือนไปว่า “วันนี้คือวันสุดท้าย !”

ต่อมา จางฮันซอกได้จัดการลงดาบคนทรยศอย่างฮันซึงฮยอกตายอย่างอนาถกลางฝูงชน และชเวมยองฮีก็ดับดิ้นด้วยน้ำมือของวินเซนโซ

ก่อนหน้าที่จากฮันซอจะตาย เขาได้บอกความลับเรื่องนาฬิกาของจางฮันซอกให้วินเซนโซรู้ มันเป็นนาฬิกาคู่ที่มีเพียงสองเรือนที่จางฮันซอกซื้อให้กับเขาเป็นของขวัญ เขาก็มีหนึ่งเรือนเช่นกัน ซึ่งเขาได้พบว่าในนาฬิกาเรือนของเขามีการแอบฝังอุปกรณ์ติดตามตำแหน่งเอาไว้ เขาจึงให้ช่างนำมันออกมาแล้วจัดการแอบเอาไว้ฝังเอาไว้ในนาฬิกาเรือนของพี่ชายเขาแทน ด้วยนาฬิกาที่ว่านี้ วินเซนโซจึงตามหาจางฮันซอกจนเจอ

ทีนี้ วินเซนโซจับตัวจางฮันซอกมา แล้วใช้อุปกรณ์การฆ่าที่แปลกประหลาดชนิดหนึ่ง มันเป็นอุปกรณ์ที่พวกมาเฟียรัสเซียชอบใช้ ทุก ๆ 5 นาทีมันจะแทงลึกเข้าไปในร่างของจางฮันซอก 5 มิลลิเมตร เลือดจะค่อย ๆ ไหลออกมาอย่างช้า ๆ ความเจ็บปวดจะปรากฏขึ้นเหนือกว่าที่มนุษย์จะจินตนาการได้ วินเซนโซกล่าวว่า “ถ้าฉันคำนวณไม่ผิด แกน่าจะทรมานไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตายในตอนเย็น ๆ ของวันพรุ่งนี้”

วันถัดมา วินเซนโซมาหาชายองเพื่อเซย์กู๊ดบาย แล้ววินเซนโซก็บินออกนอกประเทศไป …

วันเวลาเดินผ่านไป 1 ปี พัคซึงจุนโดนจับในข้อหาคอร์รัปชัน ส่วนคดีควมอื่น ๆ ชายองก็จัดการได้อย่างเรียบร้อย บาเบลพังทลายลงไปแล้ว เจ้าหน้าที่รัฐที่คดโกงก็โดนจัดหนักไปด้วยเช่นกัน

กระทั่งวันหนึ่งชายองได้รับโปสต์การ์ดจากวินเซนโซและบัตรเข้าชมงานแสดงศิลปะ ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง “ผมอยู่ที่นี่ได้แค่วันเดียว แต่ผมจะพาคุณไปยังเกาะส่วนตัวของผม … ผมซื้อเกาะใกล้ ๆ มอลตาเอาไว้แล้วตั้งชื่อมันว่าเกาะฟางข้าว” ทั้งสองจูบกันอย่างมีความสุข 👨‍❤️‍💋‍👨

“ฉันคิดถึงคุณ” ชายองกล่าวความในใจกับทนายมาเฟีย “ผมคิดมาตลอดว่า บางที่คุณทนายจะมาอยู่ที่เกาะฟางข้าวกับผม” ❤️❤️❤️