Skip to content
รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.6 : "เอาอพาร์ตเมนต์ของผมมา"

รีแคปซีรีส์ Sell Your Haunted House EP.6 : “เอาอพาร์ตเมนต์ของผมมา”

โออินบอมตามไปช่วยฮงจีอาขึ้นจากอ่างน้ำในห้องซาวน่าก่อนที่เธอจะสิ้นใจ เธอยอมรับว่าผิดพลาดเองที่ไม่ได้มาสำรวจก่อน จึงไม่รู้ว่ายังมีวิญญาณอีกตนหนึ่งที่เข้ามาลวงเธอ

ทุกครั้งที่ฮงจีอาโดนวิญญาณลวง มักจะทำให้เธอนึกถึงเหตุการณ์เมื่อ 20 ปีก่อน ในคืนที่โอซองชิก (อาของโออินบอม แต่ฮงจีอายังไม่รู้) มาหาแม่ของเธอ แต่ความทรงจำครั้งนี้กลับผิดแผกแปลกไปจากครั้งก่อน ๆ เพราะครั้งนี้เธอมองเห็นเด็กอีกคนหนึ่งแต่มองไม่เห็นใบหน้า ทำให้เธอคิดว่าเธอไม่ควรเชื่อความทรงจำของตัวเองมากเกินไป เพราะความทรงจำบางครั้งก็ผิดเพี้ยนไปไม่ตรงกับความเป็นจริง

ต่อมา การสืบสวนวิญญาณลวงจึงเริ่มต้นขึ้น พบว่าวิญญาณสาวตนนั้นมีชื่อว่าอีซองชิล เธอร่วมกับเพื่อนสนิทเปิดร้านขนมอบที่ชั้นดาดฟ้าของตึกชอนฮา จนต่อมากิจการขายดิบขายดี เป็นเหตุให้มีการเปิดร้านเลียนแบบมากมาย ทำให้ย่านนั้นคึกคักขึ้นมาจากที่เคยเงียบเหงา

ทีนี้ ปัญหามันเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันหนึ่งเจ้าของตึกต้องการจะเอาที่คืนเพื่อทำกิจการร้านขนมอบเลียนแบบ โดยขอให้เธอหยุดกิจการและไม่ต่อสัญญาเช่า อ้างว่าจะมีการปรับปรุงตึก ซึ่งโออินบอมมองว่าตรงจุดนี้เป็นเรื่องปรกติของการทำธุรกิจ ที่เมื่อกิจการของผู้เช่าขายดี เจ้าของที่ก็ขอขึ้นเงินค่าเช่าหรือต้องการพื้นที่คืน … แต่อีซองชิลไม่ได้มองแบบนั้น เธอมองว่าเจ้าของตึกขโมยร้านของเธอไป เพราะร้านขนมอบคือความฝันของเธอ

อีซองชิลไม่ยอมปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปง่าย ๆ ตลอดเวลาเธอมักจะไปหาเรื่องจากเจ้าของตึกอยู่เสมอ ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอหายตัวไป แต่เมื่อดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เห็นเธอครั้งสุดท้าย ก็พบว่าเธอเดินออกมาจากนั้นแล้ว

ณ จุดนี้ ทั้งฮงจีอาและโออินบอมได้ทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของอีซองชิลเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ได้รับความทรงจำของเธอ ปรากฏว่าอีซองชิลโดนฆาตกรรมในอ่างน้ำของซาวน่าโดยเมียเจ้าของตึก แต่ถ้าจะเอาผิดฆาตกรตามกฎหมายปัญหาคือ “ศพอยู่ที่ไหน ?” การตามล่าหาศพจึงเริ่มต้นขึ้น

เมื่อสืบไปสืบมาโดบใช้สารพัดเทคนิค สรุปได้ว่าศพน่าจะยังคงอยู่ในตึก และที่ที่น่าสงสัยที่สุดก็คือ ผนังที่สร้างขึ้นมาใหม่เพื่อปิดขยะ ฮงจีอาเลยจัดการเข้าไปทุบซะ ปรากฏว่าศพของอิลซองชิลอยู่ในนั้นจริง ๆ ด้วย เมียเจ้าของตึกเมื่อเห็นศพของอิลซองชิลก็เกิดภาพหลอน สุดท้ายก็ได้ไปหลอนต่อในคุก … เคสตึกชอนฮาก็ปิดไปประการฉะนี้

เลขาจูฮวาจองสืบประวัติของโอซองชิกจนได้รู้ว่า โออินบอมคือหลานชายที่โอซองชิกพามาด้วย (เด็กชายที่ไม่มีหน้าที่อยู่ในความทรงจำของฮงจีอา) ในคืนที่มาพบแม่ของฮงจีอาเมื่อ 20 ปีก่อน แต่เธอตัดสินใจอยู่นาน สุดท้ายเลขาจูก็เลือกที่จะไม่บอกเรื่องนี้ให้กับฮงจีอาได้รู้

แต่เรื่องราวยังไม่จบ เมื่อประธานโทฮักซองจับตัวฮงจีอาและโออินบอมไป เพื่อบีบบังคับให้เธอตกลงขายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของแทบักเรียลเอสเตท แต่เธอปฏิเสธทำให้โออินบอมถูกทรมาน ขณะเดียวกันนั้น วิญญาณของโอซองชิกก็ปรากฏตัวขึ้น แวบเดียววิญญาณโอซองชิกก็ไปเข้าสิงร่างของโออินบอม

เท่านั้นแหละ โออินบอมกลายเป็นยอดมนุษย์ที่มีความสุดยอดในศิลปะการต่อสู้ขึ้นมาทันที เชือกที่พันธนาการเขาไว้ถูกพลังของเขาฉีกขาดแทบเป็นผุยผง จากนั้นก็ขยี้ลูกน้องของโทฮักซองง่ายดายอย่างกับมดปลวก

วิญญาณโอซองชิกที่สิงอยู่ในร่างของโออินบอมตรงเข้าไปทวงสัญญากับประธานโทฮักซองว่า “เอาอพาร์ตเมนต์ของผมมา” ประธานโทฮักซองตกใจพรางคิดถึงเหตุการณ์ที่เขาเคยให้สัญญากับโอซอกชิกเมื่อ 20 ปีก่อน ว่าจะยกอพาร์ตเมนต์ให้หลังจากเผาบ้านไล่ที่จนทำให้มีคนตายไป 7 คน !

Photos: ภาพหน้าจอ KBS2 Korea