Skip to content
ซีรีส์ Mouse (2021) นักล่ามนุษย์ - อีซึงกิ

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.16 : ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องหลอกลวง !!?

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.16 : โกมูจีจับพิรุธจองบารึมได้หลายอย่าง ว่าเขาคือคนที่พยายามฆ่าชีกุก แต่ความจริงบางอย่างที่บารึมได้รู้ กลับทำให้เขาเจ็บปวดยิ่งกว่า …

นาชีกุกโทร. เรียกให้จองบารึมมาหาที่โรงพยาบาล เขากล่าวกับบารึมว่า “ฉันจำได้ว่าแกเป็นคนทำ ฉันแค่อยากใช้ชีวิตอยู่กับแม่อย่างมีความสุข แกมอบตัวซะเถอะ” เมื่อบารึมได้รู้ว่าที่แท้แล้วชีกุกจำได้ ความรู้สึกผิดได้พุ่งปรี๊ดจี๊ดเข้าสมอง

ในเวลาเดียวกันนั้น โกมูจีที่สงสัยในตัวบารึมก็เดินทางมาหาชีกุก แต่เมื่อเปิดห้องเข้ามา ปรากฏว่าชีกุกอยู่ในสภาพที่ไร้ลมหายใจเสียแล้ว … มูจีจึงเดินตามบารึมมาถึงที่บริเวณล็อบบี้ พร้อมกับตะโกนเรียกเสียงลั่นโรงพยาบาลว่า “จองบารึม !” มูจีสงสัยว่าทำไมบารึมถึงมาเยี่ยมชีกุกทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เวลาเยี่ยม บารึมจึงให้ดูข้อความในโทรศัพท์ที่ชีกุกเป็นคนให้เขามาหา

บารึมเสียใจและตกใจมากที่เห็นชีกุกตายหลังจากพบเขาเพียงไม่กี่นาที เพราะเขาไม่ได้เป็นคนลงมือ ใคร ?

บารึมพบร่องรอยของฆาตกรที่ฆ่าชีกุก (ระหว่างนั้นฆาตกรลึกลับได้โทร. รายงานใครบางคน) เขาเห็นรถยนต์สีดำที่คาดว่าจะเป็นฆาตกร บารึมจึงบิดมอเตอร์ไซค์ไล่ติดตามไปจนถึงที่พักของฆาตกรลึกลับ

บารึมทำทีเป็นพนักงานส่งของ … ทั้งสองต่อสู้กันบนดาดฟ้า แต่ด้วยสกิลและความแข็งแรงที่เหนือกว่า บารึมบีบคอชายลึกลับคนนั้นพลางเอ่ยปากถามว่า “แกฆ่าชีกุกทำไม ? แกฆ่าคนที่น่าสงสารอย่างนั้นทำไม ?” ทันใดนั้นเอง ชายลึกลับอีกคนก็เอาไม้หน้าสามฟาดบารึมจากทางด้านหลัง ทำให้ฆาตกรวิ่งหนีไปได้ ส่วนชายที่เอาไม้ตี บารึมก็จัดการจนตกตึกลงไปกระแทกด้านล่าง ตายอนาถ … แต่เมื่อบารึมตามลงมาดู ศพของชายคนนั้นได้ถูกเก็บกวาดไปแล้วเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รวมถึงหลักฐานต่าง ๆ ก็ถูกเก็บกวาดจนแทบจะสะอาดเอี่ยม !!?

“ทำไม ? หรือว่าพวกมันรู้ว่าฉันเป็นใคร ที่มันฆ่าชีกุกก็เพื่อช่วยปกปิดสิ่งที่ฉันทำ !!?” บารึมพยายามคิดหาเหตุผล เขายังพูดกับชีกุกผู้ล่วงลับอีกด้วยว่า เมื่อเขาตามล่าตัวฆาตกรที่ฆ่าชีกุกได้แล้ว เขาจะ (ตาย) ตามไป

ณ งานศพชีกุก ในห้วงช่วงเวลานี้ จิตใจบารึมตกอยู่ในภาวะย่ำแย่ เขารู้สึกผิดต่อชีกุก แต่นั่นก็ไม่อาจลบความจริงที่ว่าเขาเป็นคนแทงชีกุกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส … บงอีเดินทางมาที่งานศพของชีกุกเช่นกัน แต่บารึมก็ไล่เธอกลับบ้านไปเพราะเขารู้สึกผิดและรู้สึกหลอนกับสิ่งที่เขาทำกับเธอเอาไว้ในอดีต แล้วเราก็ได้รู้ว่า ที่แท้แล้วที่บารึมคบกับบงอีก็เป็นเพียงเพื่อให้เธอกำเนิดลูกให้กับเขา ไม่ใช่เพราะความรัก (เหมือนกับที่นักล่าหัวฮันซอจุนทำกับซองจีอึน) !

ในงานศพนั้นเอง บารึมบังเอิญไปเห็นครอบครัวหนึ่งกำลังมาทำพิธีศพเช่นกัน แต่ภาพของคนตายดันไปเหมือนกับน้าเขยของเขา ! บารึมงงมาก สุดท้ายเขาก็รู้ว่า ที่แท้แล้ว คนที่เขาคิดมาตลอดว่าเป็นน้ากับน้าเขยล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องหลอกลวง !!! (น้ากับน้าเขยของบารึมเหมือนเป็นสายลับหรือเจ้าหน้าที่ลับ ที่ทำงานให้กับผู้มีอำนาจบางคน) และชายลึกลับที่ตกตึกก่อนหน้านี้ ก็คือชายที่หลอกว่าเป็นน้าเขยของเขานั่นเอง

เรื่องราวก็ดำเนินไป พีดีชเวโดนคนในโซเชียลถล่มด่าเรื่องลูกของเธอที่เกิดมาจากซองโยฮัน เพราะทุกคนเชื่อกันว่าพีดีชเวกำลังเลี้ยงเด็กที่กำลังเติบโตขึ้นมาเป็นไซโคปาธ ในขณะที่ซองจีอึนก็มาสมัครเป็นคนเลี้ยงลูกให้พีดีชเว โดยที่ซองจีอึนไม่เปิดเผยความสัมพันธ์ของเธอกับซองโยฮันให้พีดีชเวรู้

ทีนี้ ฉากเจ้าปัญหาก็เกิดขึ้น เมื่อบารึมเกิดคิดขึ้นมาในหัว (ซีรีส์ใช้สีฟิลเตอร์แปลก ๆ คล้ายกับจะใบ้ว่าความทรงจำนี้ของบารึมไม่เคลียร์ อันเป็นผลจากการผ่าตัดสมอง) ว่า ตอนที่ยังเด็ก (แจฮุน) ผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาเข้าใจว่าเป็นแม่ (ไม่ใช่ซองจีอึน) ได้พยายามเข้ามาบีบคอเขาตอนนอน แต่ทันใดนั้นเอง ก็มีชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยชีวิตเขาไว้ แล้วฆ่าแม่ของเขาจนตาย ชายคนนั้นคือซงซูโฮ !!!

ทิ้งความมึนงงเอาไว้ว่า แท้จริงแล้วบารึมคือลูกของจีอึนที่เกิดกับนักล่าหัวฮันซอจุนใช่หรือไม่ ? หรือทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องหลอกลวง ?

ตอนท้ายของการออกอากาศวันนี้ มีข้อความแสดงความระลึกถึง ชอนจองฮา (1969-2021) เธอรับบทแม่ของนาชีกุก ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2021 ขณะอายุได้ 52 ปี

หมายเหตุ : ในตอนจบซีรีส์พยายามทำให้คนดูสับสนเรื่องแม่บารึม และชี้นำว่าบารึมไม่ใช่ลูกของนักล่าหัวฮันซอจุน แต่ผู้เขียนเข้าใจว่าภาพในความทรงจำบารึมฉากนั้นมีการใช้ฟิลเตอร์สีที่ไม่เคลียร์ อาจจะสื่อว่าความจำของบารึมนี้ไม่จริง และในหลาย ๆ ตอนก่อนหน้านี้ซีรีส์ได้แสดงภาพให้เห็น และมีคำพูดที่ชัดเจนว่า แม่ของแจฮุน (บารึม) คือซองจีอึน และเขาก็คือลูกของนักล่าหัวฮันซอจุนอย่างแน่นอน ยกเว้นว่า ซองจีอึนจะทำการสับเปลี่ยนลูก หรืออะไรทำนองนั้น โปรดติดตาม …

Source : tvN Korea