Skip to content
เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Youth of May (2021)

เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี Youth of May (2021)

Youth of May เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักของฮีแทและมยองฮี ท่ามกลางเหตุการณ์ปราบปรามประชาชนที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อ พฤษภาคม 1980 …

แนว : ประวัติศาสตร์ โรแมนติก ดรามา
ชื่อเกาหลี : 오월의 청춘
ช่อง : KBS2
จำนวน : 12 ตอน (หนึ่งตอนแบ่ง 2 ช่วง)
ออกอากาศ : จ.-อ. 21.30 น. (GMT+9)
เริ่มตอนแรก : 3 พฤษภาคม 2021
เรต : 15+

เรื่องย่อ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 1980 เดือนแห่งประวัติศาสตร์การนองเลือดที่เลวร้ายที่สุดของเกาหลีใต้ นับตั้งแต่สงครามเกาหลีเป็นต้นมา จากการเรียกร้องประชาธิปไตยของประชาชนที่เมืองควังจู (Gwangju Uprising) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง กลุ่มนักศึกษาและคนหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตไปตามแนวทางของตัวเองก็ได้มาพบเจอกัน ก่อให้เกิดเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางลมพายุทางการเมืองที่โหมกระหน่ำ ที่ไม่รู้ว่าจะพัดพาโชคชะตาของพวกเขาไปยังทิศทางไหน

นักแสดงนำ

ฮวังฮีแท
รับบทโดย อีโดฮยอน

อาชีพ : นักศึกษาแพทย์

เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่เกิดในครอบครัวฐานะดี และมีพ่อเป็นผู้อำนาจทางการเมือง (ฮวังกีนัม) ด้วยความที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เขาจึงพยายามตั้งใจเรียน จนได้เป็นนักศึกษาแพทย์ระดับหัวกะทิของโรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เขาสอบได้ที่ 1 ของรุ่น แม้ว่าฮวังฮีแทจะเป็นเด็กหนุ่มที่เรียนเก่ง แต่เอาเข้าจริงเขากลับมีความคิดเชิงขบถ และทำตัวเกเรจนสร้างปัญหาให้พ่อของเขาต้องปวดหัว

คิมมยองฮี
รับบทโดย โกมินซี

อาชีพ : พยาบาลแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลควังจู

พยาบาลสาวที่ทำงานในแผนกห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลควังจู เธอควงกะเช้าบ่ายดึก ทำงานจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน นั่นก็เป็นเพราะเหตุผล 2 ประการ หนึ่งคือเธอเป็นเสาหลักของครอบครัว สองคือเธอมีความฝันที่จะไปเรียนต่อที่เมืองนอก (ประเทศเยอรมนี)

คิมมยองฮีออกจากบ้านมาด้วยเหตุผลบางอย่าง และเธอมีท่าทีที่เย็นชากับพ่อของเธอ ท่ามกลางการไล่ล่าตามหาฝันของตัวเองที่ตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม แต่ด้วยโชคชะตาที่ลิขิตให้เธอได้พบกับฮวังฮีแท จนก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด

อีซูชาน
รับบทโดย อีซังอี

อาชีพ : นักธุรกิจ ผู้ก่อตั้งบริษัทเวชภัณฑ์ชังฮวา

พี่ชายของอีซูรยอน หลังเดินทางกลับมาจากการไปเรียนด้านการบริหารธุรกิจที่ประเทศฝรั่งเศส อีซูซานจึงกลับมาในฐานะทายาทที่จะสืบทอดธุรกิจของครอบครัว และในขณะเดียวกัน เขาก็เริ่มก่อตั้งบริษัทเวชภัณฑ์ขึ้นมา เพราะเขามองว่าเป็นธุรกิจที่มีอนาคต

อีซูชานรู้จักคิมมยองฮีมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นเพื่อนสนิทของอีซูรยอน แต่การได้พบกันอีกครั้งทำให้เขาหลงรักเธอขึ้นมาทันที

อีซูรยอน
รับบทโดย กึมแซรก

อาชีพ : สมาชิกขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตย

เพื่อนซี้ของคิมมยองฮี คบกันมาตั้งแต่เด็กแต่เล็ก ความที่เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ทำให้คนทั่วไปมักจดจำเธอในภาพลักษณ์คุณหนู แต่ว่าที่จริงแล้ว ภายในรูปลักษณ์นั้นกลับเต็มไปด้วยความคิดเชิงขบถ และเป็นตัวตั้งตัวตีสำคัญในหมู่เพื่อน ๆ ในการเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง

ฮวังกีนัม
รับบทโดย โอมันซอก

อาชีพ : หัวหน้าหน่วยสืบสวนเพื่อการป้องกันภัยทางอากาศ

พ่อของฮวังฮีแท ทำงานเป็นหัวหน้าแผนกสืบสวนต่อต้านอากาศยานของกองกำลังรักษาความปลอดภัย เขาเป็นคนทะเยอทะยานและไม่ลังเลที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จที่ต้องการไม่ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่ดุเดือดมากแค่ไหน

คิมฮยอนชอล
รับบทโดย คิมวอนแฮ

อาชีพ : ช่างซ่อมนาฬิกาในตลาด

พ่อของมยองฮี มีอาชีพซ่อมนาฬิกาเป็นร้านแบบรถเข็นอยู่ในตลาด ในขณะที่มยองฮีใช้ชีวิตการเป็นพยาบาลของเธอไป แต่ดูเหมือนคิมฮยอนชอลจะมีปมบางอย่างในอดีตซ่อนอยู่ที่ส่งผลให้มยองฮีต้องทิ้งบ้านเกิดไป และมยองฮีก็แสดงท่าทีเย็นชาต่อพ่อของเธอเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลบางอย่างที่เขาต้องทำให้มยองฮีต้องออกจากการเรียนระหว่างเรียนอยู่มัธยมปลาย

อีชางกึน
รับบทโดย ออมฮโยซอบ

อาชีพ : นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ

พ่อของซูรยอนและซูชาน เขาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในเมืองควังจู เขามีธุรกิจประกอบไปด้วยโรงงาน 3 แห่ง นั่นคือโรงงานสิ่งทอ โรงงานเสื้อผ้า และโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และยังมีที่ดินมรดกอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิต เขาได้กลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงดูซูรยอนและซูชานเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เขาค่อนข้างสบายใจกับซูชาน ลูกชายคนโตที่เรียนจบจากฝรั่งเศสกลับมาเพื่อทำธุรกิจด้านเวชภัณฑ์ ในขณะที่เขารู้สึกเป็นห่วงลูกสาวคนเล็กหัวดื้อของเขา ที่มีแนวคิดไปในทางค่อนข้างรุนแรงในเรื่องการเมือง และออกไปร่วมขบวนการการประท้วงของนักศึกษา

เรตติ้ง ซีรีส์ Youth of May

เรตติ้งเฉลี่ย 5.1 %
EP.01 ⚫ 4.9 %
EP.02 ⚫ 4.7 %
EP.03 ⚫ 5.1 %
EP.04 🟡 4.4 %
EP.05 ⚫ 4.6 %
EP.06 ⚫ 5.2 %
EP.07 ⚫ 5.0 %
EP.08 🔴 5.7 %
EP.09 ⚫ 4.9 %
EP.10 🟠 5.6 %
EP.11 ⚫ 5.3 %
EP.12 🟠 5.6 % (ตอนจบ)

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

🎞 ทีเซอร์ – เรื่องราวความรักที่กำลังผลิบาน [อีโดฮยอน x โกมินซี]
🎞 ทีเซอร์ – คุณคือคนที่พิเศษที่สุด [อีโดฮยอน x โกมินซี]
🎞 ทีเซอร์ – การเล่นกีตาร์อันไพเราะของอีโดฮยอน

โปสเตอร์ซีรีส์

Source: KBS2 Drama Korea