Skip to content
รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.1 : ทางเดินของแต่ละคน

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.1 : ทางเดินของแต่ละคน

Youth of May EP.1 : เมื่อฤดูใบไม้ผลิปี 1980 ฮวังฮีแท นักศึกษาแพทย์ผู้ไม่สนใจการเมืองได้เดินทางมายังเมืองควังจู บ้านเกิดของเขา เพราะมีคนบอกกับเขาว่า “ฉันอยากกลับบ้าน” …

เมืองควังจู ปี 2021

คนงานไซต์ก่อสร้างพบโครงกระดูกมนุษย์ที่เมืองควังจู ตำรวจส่งโครงกระดูกไปตรวจดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวช ด้านผู้ที่อยู่ในวงการเมืองให้ความเห็นว่า มีความเป็นไปได้อย่างสูง ที่จะเป็นโครงกระดูกของเหยื่อในเหตุการณ์การเรียกร้องประชาธิปไตยที่เมืองควังจู เมื่อพฤษภาคม 1980 …

Youth of May EP.1

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1980 ช่วงวิกฤติการเมืองในเกาหลี

ฮวังฮีแท (รับบทโดย อีโดฮยอน) นักศึกษาแพทย์หนุ่มสุดหล่อแห่งโรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เขาเรียนเก่งขนาดได้อันดับหนึ่งของรุ่น แต่ด้วยความเกเรและเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาเลือกที่จะทำให้ตัวเองเรียนไม่จบ

ในขณะนั้น นักศึกษากลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ฮวังฮีแทกลับไม่ให้ความสนใจแม้แต่น้อย เพราะสิ่งที่ฮวังฮีแทสนใจเพียงอย่างเดียวในตอนนี้ก็คือ การหาเงินเพื่อรักษาจางซอกชอลที่อยู่ในอาการโคม่า และพาเธอกลับบ้านเกิดที่เมืองควังจูตามคำขอของเธอ ถึงแม้ว่าเขาจะขายรถสปอร์ตโรดสเตอร์สุดเท่ของเขาไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะยังไม่พอ

ฮวังฮีแทเดินจากโซลมายังเมืองควังจู เพื่อติดต่อทางโรงพยาบาลควังจูให้รับจางซอกชอล … จริง ๆ แล้วฮวังฮีแทเกิดที่เมืองควังจู แม่ของเขาเสียไปตั้งแต่เขายังเด็ก พ่อของเขา ฮวังกีนัม มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยสืบสวนเพื่อการป้องกันภัยทางอากาศ ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มนักศึกษาที่เรียกร้องประชาธิปไตย

ความพยายามของฮีแทที่ย้ายจางซอกชอลกลับมาที่บ้านเกิด ติดปัญหาอยู่เพียงอย่างเดียวคือเงิน อย่างไรก็ตาม การมาครั้งนี้ของเขาทำให้ได้เจอกับพยาบาลสาวคิมมยองฮี (รับบทโดย โกมินซี) เป็นครั้งแรก

คิมมยองฮี พยาบาลสาวประจำแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลควังจู เธอเป็นคนที่ทำงานหนักควงกะเช้าบ่ายดึก เพราะต้องหาเงินส่งให้ที่บ้านให้พ่อแม่และน้อง รวมถึงต้องไล่ล่าตามหาฝันของตัวเองที่จะไปเรียนต่อที่ประเทศเยอรมนี

พฤษภารำลึก

อีซูรยอน (รับบทโดย กึมแซรก) เป็นลูกสาวนักธุรกิจผู้ร่ำรวย เพื่อนรักของมยองฮี เธอเป็นคนที่ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองชนิดเข้าเส้น เป็นตัวตั้งตัวตีเรียกร้องประชาธิปไตย … ซูรยอนมีพี่ชายชื่ออีซูชาน (รับบทโดย อีซังอี) ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเรียนด้านการบริหารธุรกิจ ที่ประเทศฝรั่งเศส เขามีแผนจะทำบริษัทขายเวชภัณฑ์

ทีนี้ เรื่องราวก็ดำเนินไปจนกระทั่ง มยองฮีได้รับจดหมายตอบรับจากมหาวิทยาลัยในเยอรมนี แล้วยังได้ทุนอีกด้วย ซึ่งในสมัยนั้นค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก ๆ (8 แสนวอน) ทำให้เธอไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบิน ซึ่งทุนที่ได้รับกำหนดเอาไว้ว่าจะต้องเดินทางภายในเดือนหน้า มยองฮีจึงมองสมุดบัญชีของตัวเองที่มีเงินเพียง 2 แสนกว่าวอน ด้วยความเศร้าใจ

ต่อมา ซูรยอนพาเพื่อน ๆ บุกเข้าไปในโรงพิมพ์ของพ่อ เพื่อพิมพ์แถลงการณ์เพื่อใช้ในการประท้วง แต่ทว่าเธอและเพื่อน ๆ ก็ถูกตำรวจจับได้

พ่อของซูรยอนเลยต้องขอให้ฮวังกีแท (พ่อของฮีแท) ช่วยใช้เส้นสายเพื่อเอาซูรยอนออกมาจากห้องขัง ทำให้กลายเป็นหนี้บุญคุณกัน ฮวังกีแทซึ่งหวังจะให้ฮีแทแต่งงานกับซูรยอนจึงออกปาก ซึ่งพ่อของซูรยอนก็เห็นดีด้วย

เมื่อซูรยอนถูกปล่อยออกมาจากห้องขังก็ฟาดงวงฟาดงา จะขอให้พ่อปล่อยเพื่อน ๆ เธอด้วย พ่อเธอจึงสบโอกาสตั้งเงื่อนไขแลกกับการที่เธอต้องไปเดตกับฮีแท

ซูรยอนร้อนใจเป็นอย่างมาก เพราะฮีแทเป็นลูกชายของฮวังฮีแท ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามกับเธอในเชิงการเมือง ซูรยอนจึงเกิดไอเดียบรรเจิดขึ้นมา โดยให้มยองฮีเพื่อนรักไปออกเดตแทนเธอแลกกับเงินค่าตั๋วเครื่องบินไปเยอรมนี (ฮีแทเคยเจอทั้งมยองฮีกับซูรยอน แต่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้ว่าเป็นใคร)

สปอยล์ Youth of May EP.1

ตัดมาที่ฮีแทก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เขาขอเงินกับพ่อเพื่อนำไปย้ายโรงพยาบาลให้จางซอกชอล แลกกับการที่เขาจะเชื่อฟังคำสั่งทุกอย่าง เขาจึงต้องไปออกเดตกับซูรยอนอย่างเสียมิได้

เมื่อถึงวันออกเดต เกิดมีอุบัติเหตุรถชนเด็กข้ามถนน ซึ่งเป็นจังหวะที่ฮีแทกับมยองฮีอยู่ในเหตุการณ์ มยองฮีจึงเข้าไปช่วยเด็กจนฟื้นขึ้นมา ฮีแทมองมยองฮีด้วยความประทับใจ โดยที่เขาเข้าใจว่ามยองฮีคือซูรยอน

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.1

ดู Youth of May EP.1 พากย์ไทย ที่ Viu >>> คลิกที่นี่

รีแคปซีรีส์ Youth of May EP.2