Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.7 : ผู้ต้องสงสัยรายต่อไป

รีแคปซีรีส์ Law School EP.7 : ผู้ต้องสงสัยรายต่อไป

Law School ชีวิตนักเรียนกฏหมาย EP.7 : ซอลอา, จุนฮวี และจีโฮ ขึ้นเป็นพยานในการพิจารณาคดีครั้งที่สอง ในคดีฆาตกรรมซอบยองจูที่มียังจงฮุนเป็นจำเลย

จากตอนที่แล้วที่คังทันโทร. มาหายังจงฮุน ในขณะที่คังซอลอานำเอาจดหมายของคังทันมาให้ยังจงฮุน ทันใดนั้นเอง ซอลอาก็ถือวิสาสะคว้าเอาโทรศัพท์ขึ้นมา เมื่อคังทันรู้ว่าปลายสายเป็นซอลอา ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอจึงรีบวางสายไป จากนั้นซอลอาก็พยายามถามว่าทำไมคังทันถึงโทร. มา แต่ยังจงฮุนก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวให้ซอลอาได้รู้ เพราะเกรงว่าซอลอาจะรับเรื่องที่ว่าไม่ไหว จนมีผลต่อการสอบเลื่อนชั้นตอนปลายภาค

เมื่อ 4 ปีก่อน คังทันไปช่วยท่านสมาชิกสภาโกหาเสียง ระหว่างนั้นเธอได้ฟ้องร้องสมาชิกสภาโกว่าทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งอัยการที่ทำคดีก็คือยังจงฮุน ต่อมาเธอก็ยอมรับเงินเพื่อยุติเรื่อง และหายตัวไป … เรื่องของคังทันในตอนนี้มีเท่านี้

ขณะเดียวกันนั้น จุนฮวีได้ข้อมูลจากจีโฮเกี่ยวกับสิ่งที่ซอบยองจูทำในอดีต ทำให้จุนฮวีได้รู้ว่า วีรกรรมที่ซอบยองจูได้ทำไว้ในอดีตไม่ได้มีเพียงแค่ขับรถชนเด็กจนตายแล้วหนีเท่านั้น เขายังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พ่อของจีโฮต้องฆ่าตัวตาย โดยการนำเรื่องในสำนวนการฟ้องไปเปิดเผยให้นักข่าว (แต่ความจริง อัยการจินฮยองอูเป็นคนเอาไปบอกนักข่าว)

ยิ่งไปกว่านั้น จุนฮวียังได้ฟังคลิปเสียงของซอบยองจูที่จีโฮบันทึกเอาไว้ด้วย ซึ่งระบุว่าซอบยองจูคือพ่อของจุนฮวี ไม่ใช่น้าอย่างที่เข้าใจมาตลอด !

ตัดมาที่เยซึล ในตอนนี้เราได้รู้ว่าแฟนหนุ่มจอมโมโหร้ายของเธอชื่อยงชาง เขาเป็นลูกชายของท่านสมาชิกสภาโก … ซึ่งต่อมาซอลอาได้ค้นพบกล้องแอบถ่ายที่ยงชางแอบติดตั้งเอาไว้ในนาฬิกาปลุกที่อยู่ในห้องของเยซึล

ในช่วงสุดท้าย เป็นการไต่สวนคดีนัดที่สองของยังจงฮุน ซึ่งเขาขอเป็นผู้ซักค้านพยานด้วยตัวเอง โดยพยานจำเลยก็คือจีโฮ ซึ่งเขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่พ่อของเขาฆ่าตัวตายโดยการเผาตัวเอง จีโฮเชื่อว่าซอบยองจูนำเอาเรื่องสำนวนการฟ้องที่ระบุว่า มีสารพิษในระดับที่อันตรายในของเล่นของบริษัทผลิตของเล่นที่พ่อของเขาเป็นเจ้าของ ข่าวดังกล่าวส่งผลรุนแรงทำให้บริษัทล้มละลาย แม้ภายหลังจะพบว่าไม่มีสารพิษในของเล่นตามคำฟ้อง แต่ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว

ยังจงฮุนถามจีโฮว่า จากแรงจูงใจดังกล่าวสามารถเป็นเหตุให้ลงมือฆ่าซอบยองจูได้หรือไม่ ? จีโฮตอบว่า “ไม่ เพราะซอบยองจูติดยาเสพติดซึ่งก็ทรมานเหมือนตายทั้งเป็นอยู่แล้ว ดังนั้น ผมไม่จำเป็นต้องฆ่าเขา”

ในฉากปิด ซีรีส์ได้ย้อนกลับไปในวันที่ซอบยองจูตาย ขณะนั้นซึงแจกำลังแอบอยู่ในตู้ภายในห้องทำงานของยังจงฮุน