Skip to content
รีแคปซีรีส์ Law School EP.8 : พยานปากเอก

รีแคปซีรีส์ Law School EP.8 : พยานปากเอก

ต่อเนื่องในศาลกับการพิจารณาคดีนัดที่สอง ในคดีฆาตกรรมซอบยองจูที่มียังจงฮุนเป็นจำเลย … ยังจงฮุนกล่าวในศาลว่า เขายังเชื่อเช่นเดิมว่าการตายของซอบยองจูเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ดูเหมือนว่าผู้ที่มาฟังการพิจารณาคดีจำนวนมากจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับเขาเท่าไร

พยานคนต่อมาคืออีมันโฮ เขากล่าวอ้างถึงหลักฐานชิ้นสำคัญ นั่นก็คือกำไลอีเอ็มที่ติดอยู่ที่ข้อเท้าของยังจงฮุน ประเด็นก็คือเมื่อไรก็ตามที่แบตเตอรี่หมด เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์จะโทร. มาจิกจนกว่ากำไลอีเอ็มจะกลับมาใช้ได้เป็นปกติ ซึ่งตรงจุดนี้สามารถเป็นพยานที่อยู่ให้กับยังจงฮุนได้เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าทนายของเขาจะปล่อยผ่านไปแบบงง ๆ

ทีนี้ มีการเปิดเผยพยานโจทก์คนใหม่ ที่ระบุว่าเป็นคนเห็นยังจงฮุนฆ่าซอบยองจู พยานคนนี้ถูกเก็บเป็นความลับจนกระทั่งถึงวันสืบพยาน

ระหว่างนั้น ยงชาง แฟนหนุ่มเลือดร้อนของเยซึลก็มาเตี้ยมเรื่องราวที่จะนำไปขึ้นให้การ เขาสัญญาว่าถ้าช่วยเขาส่งยังจงฮุนเข้าคุก เขาจะแต่งงานกับเธอ เยซึลช็อกกับสิ่งที่ยงชางพยายามบังคับให้เธอทำ

ตัดกลับมาในวันเกิดเหตุอีกครั้ง ยังจงฮุนสงสัยว่ามีคนแอบอยู่ในตู้ภายในห้องทำงานของเขา แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เอะใจที่จะเปิดมัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราได้รู้แล้วว่าซึงแจคือคนที่ไปเปิดโน้ตบุ๊กของยังจงฮุน

หลังจากตะบี้ตะบันอ่านหนังสือจนถ้าไม่ได้หลับไม่ได้นอน เมื่อถึงเวลาสอบ ซอลอาวิงเวียนและมีเลือดไหลออกมาจากจมูก ในขณะที่เธอกำลังเสียการทรงตัว จู่ ๆ เธอก็เป็นลมล้มพับไป เมื่อซอลอาฟื้นตื่นขึ้นก็พบว่าตัวเองนอนอยู่ในห้องพยาบาล โดยมีซึงแจคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง โชคดีที่เธอสลบหลังจากสอบแล้ว

แล้วพยานปากเอกก็ปรากฏกายขึ้นมา นั่นคือเยซึล ซึ่งเธอกำลังซักซ้อมคำให้การว่าเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับถ้วยกาแฟ แน่นอนว่าทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของยังชาง ความน่าเชื่อถือจึงต่ำมากหรือแทบไม่มีเลย

เพื่อการพิจารณาคดีนัดที่สามมาถึง เยซึลรู้สึกประหม่า ผู้พิพากษาจึงอนุญาตให้เธอกินยาคลายเครียด ยังจงฮุนก็พยายามช่วยให้เธอรู้สึกโอเคขึ้น ด้วยการให้เธอสวมแว่นกันแดด

เยซึลให้การว่าเธอเห็นยังจงฮุนและยาไอซ์ แต่ในที่สุดเธอก็ขอกลับคำให้การ แล้วยอมรับว่าเธอถูกบังคับให้พูดปรักปรำยังจงฮุน

ยังชางเดินออกจากห้องพิจารณาคดีไปด้วยความโกรธ ต่อมาเขาจึงเรียกให้เธอมาหา เขาตัดสินใจจะนำเอาคลิปลับส่วนตัวของเยซึลโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตเพื่อลงโทษ ทั้งสองแย่งโทรศัพท์กัน เยซึลผลักเขาจากด้านหลังทำให้ยังชางเสียหลัก ล้มลงหัวฟาดพื้นแล้วสลบไป

ขณะที่เลือดไหลออกมาเป็นทาง เยซึลกำลังโทร. หาซอลอา ทันใดนั้นยังจงฮุนก็แย่งโทรศัพท์ไปจากเธอ