Skip to content
รีแคปซีรีส์ Mouse EP.17 : เราต่างเป็นหนูทดลองเหมือนกัน

รีแคปซีรีส์ Mouse EP.17 : เราต่างเป็นหนูทดลองเหมือนกัน

Mouse นักล่ามนุษย์ EP.17 : จองบารึมพบความจริงว่าเขาเป็นหนูทดลองขององค์กรลับที่มีชื่อว่า OZ ขณะที่โกมูจีเจอผู้ต้องสงสัยที่ฆ่าคังด็อกซูแล้วถึงกับช็อก !

จองบารึมจำเหตุการณ์ในวันที่ครอบครัวของเขาถูกฆ่ายกครัวได้ ในวันนั้นขณะที่แจฮุน (บารึมในวัยเด็ก) กำลังนอนหลับอยู่บนห้อง แม่ได้เข้ามาบีบคอเขา ทันใดนั้นเอง ซงซูโฮก็เข้ามาผลักแม่ของเขากระเด็นหัวกระแทกขอบโต๊ะจนเลือดสาด แล้วแจฮุนก็สลบไป

เมื่อแจฮุนตื่นขึ้นมา แม่ก็พยายามพูดกับเขาด้วยลมหายใจช่วงสุดท้ายว่า “แจฮุน แม่ขอโทษ แม่ไม่มีทางเลือก แกเกิดมาพร้อมยีนพิเศษ … จริง ๆ แล้วยังมีเด็กอีกคนที่เกิดมาเหมือนแก” สิ้นเสียง แม่ก็เข้าสวมกอดแจฮุนและหมดลมหายใจไป

แล้วภาพก็ตัดมาที่ศพพ่อเลี้ยงของแจฮุนที่โดนแทงตายคาบันได … แล้วก็ตัดมาให้เห็นเจ้าหน้าที่กำลังเก็บศพอยู่ 3 ศพ ในสภาพบ้านถูกวางเพลิง (น้องสาวที่เป็นเด็กพัฒนาการทางสมองช้าได้หายตัวไป) ส่วนตัวแจฮุนถูกคนพาตัวมาไว้ในที่ปลอดภัย … ความทรงจำที่ว่ามานี้ ทำให้บารึมได้รู้ว่า ที่เขาฆ่าก็เพื่อล้างแค้นให้กับครอบครัวของเขา

จองบารึมไปหาแดเนียลอีเพื่อสืบหาความจริง ทำให้เขาได้รู้ว่า การที่มีคนคอยตามปกป้องเขานั้นเป็นเพราะเขาเป็นหนูทดลองให้กับองค์กรลับที่มีชื่อว่า OZ แล้วซีรีส์ก็พยายามทำให้ดูเหมือนว่าบารึมไม่ใช่ลูกของนักล่าหัวฮันซอจุนจริง ๆ !!? (อ่านคำอธิบายตอนท้าย)

จากบทสนทนากับแดเนียลอีทำให้บารึมได้รู้ว่า พ่อของเขาเป็นนักวิจัยและได้ทำการทดลองบางอย่างกับภรรยาตัวเอง แต่ผลออกมาปรากฏว่าเด็กมียีนจิตเภท (ยีนไซโคปาธ) ซึ่งแดเนียลอีบอกว่าเขาไม่รู้ว่าเธอเก็บเด็กเอาไว้ เพราะเขาได้แนะนำให้ไปทำแท้ง

บารึมปะติดปะต่อเรื่องราวได้ระดับหนึ่ง แต่ที่ยังสงสัยอยู่ก็คือ ทำไมแดเนียลอีต้องหนีการตามล่าจากพวก OZ ? และเพื่อหาคำตอบ บารึมจึงวางกับดักล่อคนที่คอยติดตามเขาเปิดเผยตัวออกมา แล้วเขาก็ทำสำเร็จ พวกมันติดกับและโดนเขาจับเอาไว้ได้ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายพวกมันก็หนีไปได้

บงอีอดรนทนไม่ไหว เผชิญหน้ากับบารึมเพื่อเปิดอกคุย “ทำไมโอปปะต้องทำแบบนี้กับฉันด้วย ?” บารึมตอบด้วยท่าทีเย็นชาผสมกับสายตารังเกียจ “นี่เธอไม่รู้อะไรเลยเหรอ ?”

บงอีตอบด้วยความมั่นใจ “มันเป็นเพราะคังด็อกซู ฉันรู้ว่าโอปปะเป็นคนฆ่ามัน แต่ฉันไม่แคร์ เพราะถึงยังไงมันก็สมควรตาย” แต่บารึมยังคงไม่เปลี่ยนท่าที “ใช่ ฉันเป็นคนฆ่าคังด็อกซู เพราะในคืนนั้นมันจะฆ่าเธอ และมันทำให้ฉันกลายเป็นฆาตกร … ทุกครั้งที่ฉันเห็นหน้าเธอ ฉันก็ได้แต่คิดถึงเหตุการณ์ที่เป็นฝันร้ายในวันนั้น ได้โปรดอย่ามาให้ฉันเห็นอีกเลย ได้โปรด … ถ้าฉันเห็นเธออีกครั้ง ฉันจะเข้ามอบตัว ถ้าเธอไม่อยากเห็นฉันเน่าตายในคุก อย่าโผล่หน้ามาให้ฉันเห็นอีก !”

จากนั้น บงอีได้รู้ความจริงว่า ซองโยฮันคือเด็กที่ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ ขณะที่เธอถูกทิ้งให้นอนรอความตายอยู่ที่ใต้สะพานด้วยน้ำมือของคังด็อกซู ความจริงในข้อนี้ทำให้เธอรู้สึกสับสนเป็นอย่างมากจนแทบไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ทำให้คำถามผุดขึ้นมาในห้วงความคิดของเธอว่า “ถ้าซองโยฮันไม่ใช่ฆาตกร แล้วฆาตกรที่ฆ่าคุณย่ามันคือใคร ?”

ทีนี้ การตามล่าหาตัวฆาตกรของมูจีก็ดำเนินต่อไปอย่างทุลักทุเลหันไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน จนกระทั่งเขาได้คลิปวิดีโอที่บันทึกโดยหนึ่งในสมาชิกของ OZ ที่ถูกฆ่าปิดปาก ในคลิปเผยให้เห็นภาพของบารึมไปอยู่ในสถานที่ที่เกิดฆาตกรรมต่างกรรมต่างวาระ … มูจีช็อก ตาเบิกกว้างนิ่งอึ้งไปหลายวินาที “จองบารึม !!!”

ในตอนท้าย บารึมจำคำพูดของซองโยฮันที่เคยพูดกับเขาก่อนตายได้ว่า “พวกเราต่างเป็นหนูทดลองเหมือนกัน”

คำอธิบาย : OZ เป็นองค์กรลับที่ผู้มีอำนาจในรัฐบาลจัดตั้งขึ้นเพื่อศึกษาพฤติกรรมของไซโคปาธ คาดว่า OZ ถูกจัดตั้งขึ้นมาหลังจากที่กฎหมายการทำแท้งตัวอ่อนในครรภ์ที่เป็นจิตเภทไม่ผ่านการโหวต … ทั้งซองโยฮันกับจองบารึมเป็นหนูทดลองทั้งคู่ แต่ซองโยฮันไม่ผ่านการทดสอบ เพราะเขาไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นไซโคปาธ ทีนี้ บารึมจึงเป็นหนูทดลองตัวหลักของ OZ เพราะเขาเป็นไซโคปาธอย่างสมบูรณ์แบบ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมบารึมจึงได้รับการปกป้องมาตลอด

มาถึงส่วนที่ซีรีส์พยายามชี้นำว่าบารึมไม่ใช่ลูกของจีอึนนั้น ผู้เขียนยังคงคิดว่า บารึมก็คือลูกของจีอึนและนักล่าหัวฮันซอจุนอย่างแน่นอน แต่คาดว่าจีอึนอาจจะขอสลับลูกกับผู้หญิงที่บารึมเข้าใจว่าเป็นแม่ของเขา หรืออะไรทำนองนั้น … ในวันที่แจฮุน (บารึมในวัยเด็ก) จะฆ่าน้องชายของเขาโดยการฝังในหลุมทั้งเป็น จีอึนเห็นว่าลูกชายของเธอไปไกลเกินกว่าที่คิด เธอจึงบีบคอแล้วพูดทำนองว่า “ฉันไม่น่าให้แกเกิดมาเลย” และฉากหนึ่งที่จีอึนมาเยี่ยมซองโยฮันที่บ้าน เขาพูดกับจีอึนเรื่องลูกชายของเธอ หมายความว่าซองโยฮันไม่ใช่ลูกชายแท้ ๆ ของจีอึน … เหลืออีก 3 ตอน โปรดติดตาม

ผู้หญิงคนนี้ใช่ซองจีอึนหรือไม่ ? (ภาพหน้าจอ Mouse EP.1)

Photos: ภาพหน้าจอ tvN Korea