Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.9 : แก๊งคอลเซนเตอร์

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver EP.9 : แก๊งคอลเซนเตอร์

Taxi Driver EP.9 : ทีมเรนโบว์แท็กซี่ทำลายเดต้าเซนเตอร์เล้าไก่ของพัคยังจินได้ แต่ผลของมันคือทำให้อัยการคังฮานาคืบใกล้เข้ามาถึงตัวคิมโดกีมากขึ้น …

ย้อนกลับไปก่อนที่จางซองชอลจะโดนโจโดชอลแทง เขาบอกกับคิมโดกีผ่านทางโทรศัพท์ว่า ให้ทิ้งพัคยังจินเอาไว้ให้ตายในเล้าไก่ (ซึ่งเป็นเดต้าเซนเตอร์ที่อำพรางเป็นเล้าไก่) แต่อันโกอึนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ถ้าทำอย่างนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับสิ่งที่พัคยังจินทำ

คิมโดกีเลยจับพัคยังจินมัดเอาไว้กับต้นไม้ พร้อมทั้งกองหลักฐานกองโตเอาไว้ เพื่อให้อัยการนำไปเป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป … ต่อมา พัคยังจินหลุดออกมาจากพันธนาการได้ เขาตั้งใจจบชีวิตไปพร้อมกับเดต้าเซนเตอร์ที่สร้างขึ้นมาจากศูนย์ ซึ่งเป็นที่เก็บและเผยแพร่คลิปผิดกฎหมายของยูเดต้า ไม่กี่นาทีจากนั้นเดต้าเซนเตอร์เล้าไก่ก็ระเบิดจนราบเป็นหน้ากลอง ก่อนที่อัยการคังฮานาและหัวหน้าอัยการโจจินอูจะมาถึงเพียงไม่กี่นาที

ในเวลาเดียวกันนั้น โจโดชอลก็จัดการจ้วงแทงจางซองชอล แต่ก่อนที่โจโดชอลจะแทงซ้ำ ลูกน้องของประธานแบคก็มาจัดการโจโดชอลเอาไว้ได้ … ประธานแบคบอกกับจางซองชอลว่า “ฉันบอกแล้วว่าให้คุณล็อกประตูเอาไว้ไง” ที่แท้แล้ว ประธานแบคใช้จางซองชอลเป็นตัวล่อโจโดชอลนั่นเอง

คิมโดกีและคนอื่น ๆ ในทีมมาเยี่ยมจางซองชอลที่โรงพยาบาล เขาโกรธมากจึงบุกไปที่ออฟฟิศของประธานแบค ด้วยสกิลการต่อสู้ระดับหน่วยรบพิเศษ คิมโดกีจึงจัดการลูกน้องของประธานแบคจนราบคาบ ประธานแบคยังทำใจเย็นพร้อมเอ่ยออกไปว่า “อย่ามาทดสอบความอดทนของฉัน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต” ซึ่งสายเรียกเข้าของจางซองชอลได้โทร. เข้ามาห้ามศึกเอาไว้ได้ทัน

ในที่เกิดเหตุ โจจินอูบังเอิญไปพบบัตรพนักงานของคิมโดกีหล่นอยู่ ต่อมาเขาจึงเดินทางไปพบจางซองชอล โจจินอูเอ่ยกับเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า 30 ปีว่า มีอะไรก็ให้บอกเขาตรง ๆ แต่จางซองชอลก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น

ในขณะที่อัยการคังฮานาเริ่มปะติดปะต่อจิ๊กซอว์ โดยการร้อยเรียงเรื่องราวต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทำให้เธอเชื่อว่าการหายตัวไปของโจโดชอล และการหายตัวไปของผู้บริหารยูเดต้า 3 คน เป็นฝีมือของคนคนเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปประธรรม

คังฮานาสงสัยคิมโดกี เธอจึงทำการตรวจสอบประวัติการณ์และตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์ เธอพบสิ่งที่บังเอิญกันอย่างน่าแปลกประหลาด นั่นก็คือ ทุกครั้งที่เกิดเหตุอาชญากรรมต่าง ๆ สัญญาณโทรศัพท์ของเขาจะปิดการใช้งาน ถ้ามันบังเอิญมันก็เป็นเรื่องบังเอิญที่เหลือเชื่อ !

ทีนี้ ชเวคยองกู วิศวะกรสติเฟื่องของเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีโดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเป็นอัยการโทร. มาให้โอนเงิน 5 ล้านวอน เขาจึงไปแจ้งความ แต่ภาพที่เห็นก็คือมีเหยื่อจำนวนร้อยกว่ารายกำลังต่อคิวเข้าแจ้งความ และหนึ่งในนั้นก็เป็นคุณยายที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย คุณยายสูญเงินไปหนึ่งล้านวอน ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมเก็บเอาไว้เป็นค่าเทอมให้หลานสาว คุณยายคิดจะฆ่าตัวตายแต่ชเวคยองกูช่วยเอาไว้ได้ทัน

ชเวคยองกูคิดจะเอาเรื่องนี้ให้ทีมเรนโบว์แท็กซี่วีไอพีล้างแค้น เขาจึงได้ทำการสืบค้นข้อมูลจนได้พบว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีคดีที่เกิดจากแก๊งคอลเซนเตอร์มากกว่า 192,752 คดี ซึ่งนับเป็นมูลค่าความเสียหายที่สูงถึง 1.359 ล้านล้านวอน (ประมาณเกือบ 4 หมื่นล้านบาท) และในปี 2019 เกิดคดีถึงวันละ 200 คดี

คิมโดกีเป็นผู้นำทีมในครั้งนี้ เนื่องจากจางซองชองยังคงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยคิมโดกีย้ำว่างานนี้เป้าหมายอยู่ที่การเอาเงินคืนให้กับเหยื่อ ไม่ใช่การแก้แค้นที่ตัวบุคคล

พัคจินออนปลอมตัวเข้าไปเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ของแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งมีออฟฟิศตั้งอยู่ริมทะเล ซึ่งด้านล่างเป็นร้านอาหารจีน และเปิดบ่อนให้เล่นการพนัน ส่วนด้านบนก็เป็นออฟฟิศของแก๊งคอลเซนเตอร์

คิมโดกีปลอมตัวเป็นนักพนันทรงเพลย์บอยผู้ร่ำรวย แถมยังมาดเท่แบบสุด ๆ เข้าไปเล่นการพนันในบ่อน เขาพบว่าเจ้ามือในบ่อนโกง เขาจึงจัดการบิดมือเจ้ามือคนนั้นเพื่อให้ปล่อยสิ่งที่กำอยู่ในมือออกมา แล้วทุกสายตาที่อยู่ ณ ที่นั่นก็จับจ้องมาที่เขาด้วยความประหลาดใจ

Photos: ภาพหน้าจอ SBS Korea