Skip to content
เรื่องย่อละคร พราวมุก (2021)

เรื่องย่อละคร พราวมุก (2021)

พราวมุก เรื่องย่อ : เกมที่มีกฎว่าใครรักใครก่อนถือว่าแพ้ หากแต่ความเป็นจริง เรื่องราวของความรักไม่มีใครชนะใครได้ …

แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้
บทประพันธ์ : ผักบุ้ง
บทโทรทัศน์ : ปุณณภัทร
ผู้ผลิต : เลิฟดรามา
ผู้จัด : วรายุฑ มิลินทจินดา
ช่อง : 3HD (หมายเลข 33)
ออกอากาศ : จันทร์และอังคาร 20.20 น.
เริ่มตอนแรก : 10 พฤษภาคม 2021

เรื่องย่อ พราวมุก

พราวมุก (รับบทโดย บัว นลินทิพย์) เพิ่งได้เป็นบัณฑิตหมาด ๆ ของคณะมัณฑนศิลป์ เอกการตกแต่งภายในจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เธอกำลังทำงานพาร์ตไทม์ที่เธอรัก นั่นก็คือการเป็นดีเจเปิดแผ่นสแคลชเพลง พราวมุกทำงานนี้มาตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 จนมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการและเป็นดีเจที่เป็นที่ต้องการตัวสูงสุด

ดีเจมุก ตารางแน่นเอี๊ยดทุกคืน นักเที่ยวขาแด๊นซ์คึกคักเต็มพื้นที่ผับทุกคืนที่ดีเจมุกมาเปิดแผ่น ด้วยสกิลการต่อเพลงขั้นเทพชั้นพรหม แถมด้วยลีลาการเต้นที่เร่าร้อน บิ๊วต์อารมณ์สร้างความสนุกให้กับทุกคนขั้นสุดแบบหลุดโลก

พราวมุกทำงานกลางคืนและเรียนช่วงกลางวันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียวเลยคือ “มันเป็นงานที่เธอรัก” แน่นอนว่าดีเจระดับพราวมุกมีรายได้มากมาย แต่มันไม่ใช่พอยต์หลักของเธอ เพราะที่บ้านของเธอมีฐานะเข้าขั้นระดับมหาเศรษฐี พ่อของเธอเป็นเจ้าของบริษัทจิวเวลลี่ระดับท็อปของประเทศ

แต่ไฉนเลยมนุษย์จะกำหนดอะไรได้ … แล้ววันหนึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพ่อของพราวมุกเส้นเลือดในสมองแตก อันเป็นผลมาจากความเครียดที่ถูกหุ้นส่วนโกง ธุรกิจย่ำแย่และเริ่มจะไปไม่รอด ครอบครัวของพราวมุกกำลังเข้าสู่สิ่งที่เรียกว่าวิกฤต แถมยังมีหนี้สินจำนวนมหาศาลที่พราวมุกต้องรับผิดชอบ

พราวมุกจำเป็นต้องขายทรัพย์สมบัติทุกชิ้นที่มีเพื่อใช้หนี้ แต่เธอต้องการที่จะเก็บ “บ้านวงศ์นวลนาง” เอาไว้ เพราะบ้านแห่งนี้เป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ ทั้งความรักและอดีตอันแสนอบอุ่น

ทีนี้ ชลันธร (ภณ ณวัสน์) ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนพ่อ ที่แพรวมุกเคยแต่งงานกับเขาเพื่อแก้เคล็ดในวัยเด็ก ก็ให้บังเอิญว่าตอนนี้ซินแสเกิดทักว่าชลันธรต้องแต่งงานแก้เคล็ดเหมือนเดิมอีกครั้ง และถ้าได้แต่งกับคนเดิมจะดีมาก แหม่ …

สำหรับพราวมุกนั้น เอ่ยให้เธอแต่งงานปุ๊บก็ตอบรับปั๊บอย่างแน่นอน เพราะชลันธรเป็นรักแรกของเธอ แต่คนที่จะไม่ยอมแต่งก็คือชลันธร เพราะเขาไม่ชอบหน้าแพรวมุกเอาเสียเลย เอาล่ะสิ ด้วยความที่พราวมุกก็อีโก้จัด ดังนั้น จะยอมให้ชลันธรปฏิเสธเธอไม่ได้เป็นเด็ดขาด เธอจะทำทุกวิถีทางให้ได้แต่งงานกับชลันธร … สรุปคือแพรวมุกตอบรับข้อเสนอของพ่อแม่ชลันธรที่จะแต่งงานกับเขาเป็นเวลาหนึ่งปี แลกกับการไถ่ถอนบ้านวงศ์นวลนางคืนมา

ยิ่งชลันธรมารู้เรื่องที่ว่า พ่อแม่ของเขามีข้อตกลงกับพราวมุก มันก็ยิ่งทำให้ชลันธรเกลียดพราวมุกมากยิ่งขึ้นไปอีก เขาจึงสร้างเรื่องขึ้นมาว่าเขามีคนรักอยู่แล้ว นั่นก็คือมรุต (กระทิง ขุนณรงค์) เพื่อนซี้ของเขาเอง

มรุตตกใจที่จู่ ๆ เพื่อนซี้อย่างชลันธรเกิดสมองกลับ ไม่รู้ว่าใช้อะไรคิดจึงให้มรุตกลายมาเป็นคู่รักชายรักชาย แต่มรุตก็จำต้องยอมช่วยเพื่อน และอีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งก็คือ มรุต ชอบพราวมุกเข้าให้แล้ว … ซึ่งก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า การจีบผู้หญิงสมัยนี้ต้องแกล้งทำเป็นชายรักชายหรือยังไง ?

อย่างไรก็ตาม พราวมุกไม่โง่ เธอจึงไม่เชื่อข้ออ้างของชลันธรกับมรุต เพราะรู้ว่าชลันธร พยายามหนีการแต่งงาน พราวมุกจึงทำทีเป็นยอมรับในความสัมพันธ์ของทั้งสองคน แต่ก็ยืนยันว่าจะแต่งงาน

ทีนี้ พ่อแม่ของชลันธรจึงทำการเจรจา ถ้าชลันธรยอมแต่งงานกับพราวมุกครบ 1 ปี ทั้งพ่อและแม่จะเลิกบังคับการใช้ชีวิตของชลันธร แต่หากชลันธรอยู่ไม่ครบ 1 ปี ทั้งพ่อและแม่จะยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดของชลันธรให้กับพราวมุกแทน เขอข้อเสนอสุดพิสดารแบบนี้เข้าไป ชลันธรก็จำใจยอม

ในที่สุดชลันธรยอมแต่งงานกับพราวมุกตามความต้องการของพ่อแม่ ส่วนพราวมุกก็ตั้งใจจะจับโป๊ะให้ได้ว่า ชลันธรกับมรุตเป็นแฟนกันจริง ๆ หรือเป็นอะไรกันแน่ ที่สำคัญพราวมุกจะต้องทำให้ชลันธรตกหลุมรักเธอแล้วโยนทิ้งให้ได้ เพื่อแก้แค้นกับสิ่งที่ชลันธรเคยทำกับเธอไว้ในอดีต

เกมนี้จึงมีกฎว่า “ใครรักใครก่อนคนนั้นแพ้ !”

ละคร พราวมุก ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรก 10 พฤษภาคม 2021

นักแสดงนำ พราวมุก

บัว นลินทิพย์ รับบท พราวมุก
ภณ ณวัสน์ รับบท ชลันธร
กระทิง ขุนณรงค์ รับบท มรุต
มิ้นท์ รัญชน์รวี รับบท น้ำเพชร

อัลบั้มรูป

ทีเซอร์

Source: Facebook เลิฟดราม่า – Love DRAMA