Skip to content
เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.6 : ไม่ได้มาเพื่อขอร้องแต่มาเพื่อบังคับ (10 พ.ค. 2021)

เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว EP.6 : ไม่ได้มาเพื่อขอร้องแต่มาเพื่อบังคับ (10 พ.ค. 2021)

ละคร เรือนร่มงิ้ว EP.6 (10 พ.ค. 2021) : เมื่อคุณหลวงรอไม่ไหวอีกต่อไป จึงบังคับให้มาลัยไปมีอะไรกับไอ้เดช และมันไม่ใช่คำขอร้อง เพราะมันคือคำสั่ง !

รำเพยวางแผนให้แจ่มเอางูไปปล่อยไว้ในห้องนอนของมาลัย แต่บังเอิญบุหงามาหามาลัยที่เรือน พอเห็นรำเพยกับแจ่มทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ แถมยังเห็นในมือแจ่มมีถุงกระสอบใส่สิ่งของบางอย่างน่าสงสัย บุหงาจึงรีบเดินไปหารำเพยและขอดูว่ามีอะไรอยู่ในกระสอบ แต่รำเพยไม่ให้ดูแถมพูดจากระทบกระแทกบุหงา ทีนี้ก็เลยเกิดสงครามน้ำลายด่ากันไปมาไม่หยุด ด่าไปด่ามารำเพยก็เกิดปรี๊ดแตกเข้าไปตบบุหงาก่อน จนให้ท้ายที่สุดรำเพยก็อยู่ในสภาพที่พังยับเยินเละไปด้วยดินโคลน

แต่ก่อนที่รำเพยจะพังยับมากกว่านี้ เดชและเฟื้องรีบเข้ามาแยกเอาไว้เสียก่อน บุหงาบ่นให้มาลัยฟังด้วยความเจ็บใจ มาลัยบอกความจริงกับบุหงาเรื่องวิศาลใช้ให้เธอไปมีอะไรกับเดช ความจริงที่ได้รู้ทำให้บุหงาโมโหมากเข้าไปต่อว่าวิศาล ทำให้วิศาลโกรธและไประบายความโกรธกับมาลัย

วิศาลยื่นคำขาดกับมาลัยว่าถึงอย่างไรมาลัยก็ต้องมีลูกกับเดชให้ได้ ตกดึกคืนนั้น เดชขึ้นมาหามาลัยตามคำสั่งของวิศาล ในขณะที่มาลัยกำลังเดินไปปิดไฟ เดชเห็นงูเลื้อยไปหามาลัย ทำให้เดชเอาตัวขวางไว้และยอมถูกงูกัดแทนมาลัย !

รุ่งเช้ารำเพยมาเยาะเย้ยมาลัย พร้อมกับกล่าวหาว่ามาลัยเป็นชู้เดช ทำให้มาลัยหมดความอดทน ตบหน้ารำเพยเพื่อเป็นการสั่งสอน

ละคร เรือนร่มงิ้ว EP.6 ออกอากาศวันที่ 10 พฤษภาคม 2021 เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)